Viettel khởi công các công trình hỗ trợ huyện nghèo Bá Thước, Thanh Hóa

(LĐTĐ) Mới đây, tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức Lễ khởi công xây dựng hai công trình trong khuôn khổ chương trình xóa nghèo bền vững theo Nghị quyết 30A của Chính phủ là Trường Tiểu học xã Điền Lư và Trạm Y tế xã Ban Công.  
viettel khoi cong cac cong trinh ho tro huyen ngheo ba thuoc thanh hoa Ứng dụng trong hệ thống tính cước thời gian thực của Viettel được cấp bằng bảo hộ độc quyền tại Mỹ
viettel khoi cong cac cong trinh ho tro huyen ngheo ba thuoc thanh hoa 9 tháng đầu năm, Viettel Global lãi trước thuế 1548 tỷ đồng
viettel khoi cong cac cong trinh ho tro huyen ngheo ba thuoc thanh hoa Viettel tại Peru tăng trưởng mạnh, công bố thử nghiệm 5G

Với tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng, sau khi hoàn thành, 2 công trình này sẽ đáp ứng được nhu cầu học tập và khám chữa bệnh cho người dân tại hai xã Điền Lư, Ban Công nói riêng và người dân ở các khu vực lân cận.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội cũng tổ chức trao tặng gần 18 tỷ đồng hỗ trợ giảm nghèo cho huyện Bá Thước giai đoạn 2019-2020 để xóa nhà tạm, mua bò giống, cây trồng, xây dựng trường trạm và trang thiết bị cho y tế, giáo dục theo Nghị quyết 30A của Chính phủ.

Được biết, Trường Tiểu học xã Điền Lư hiện tại có 25 lớp, với hơn 600 học sinh, gồm 2 điểm trường. Điểm trường chính xây dựng từ những năm 1980, là nhà cấp 4, mái ngói, xập xệ, không bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh. Trong thời gian dài, nhà trường phải dồn ghép học sinh sang điểm trường lẻ để đảm bảo công tác dạy và học. Với nguồn kinh phí hỗ trợ 3 tỷ đồng của Viettel, 6 phòng học kiên cố trang bị sơ sở vật chất và thiết bị giáo dục đã được khởi công xây dựng. Sau khi hoàn thành điểm trường sẽ phục vụ dạy, học cho hàng trăm học sinh tiểu học trên địa bàn.

viettel khoi cong cac cong trinh ho tro huyen ngheo ba thuoc thanh hoa
Động thổ công trình trường tiểu học xã Điền Lư

Trạm Y tế xã Ban Công hiện tại là nhà cấp 4, xây dựng từ năm 1974, cũ nát, không bảo đảm công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương. Viettel hỗ trợ 4 tỷ đồng xây dựng trạm y tế mới với quy mô 13 phòng chức năng và một số trang thiết bị cơ bản phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân xã Ban Công và các xã lân cận.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND Huyện Bá Thước đánh giá cao những hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel cho địa phương thông qua chương trình 30a. Từ năm 2009 đến nay, Tập đoàn đã tài trợ cho huyện Bá Thước gần 80 tỷ đồng tập trung vào hạ tầng và an sinh xã hội, giáo dục, y tế, tặng bò, nhà ở... cho người nghèo. Riêng giai đoạn 2019-2020 Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội hỗ trợ cho huyện nhà gần 18 tỷ đồng. “Sự hỗ trợ của Viettel đã giúp cho huyện Bá Thước có những bước tiến vượt bậc trong việc phát triển kinh tế, xã hội” ông Lò Văn Thắng nhấn mạnh.

Cũng tại lễ khởi công, ông Cấn Long Giang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội khẳng định, giáo dục và y tế là 2 lĩnh vực trọng điểm mà Viettel đầu tư trong chương trình giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Với quan điểm “hỗ trợ người dân cần câu, không hỗ trợ con cá”, Viettel sẽ cùng với chính quyền địa phương tìm hiểu nhu cầu thực sự của người dân để hỗ trợ một cách thiết thực, đảm bảo thoát nghèo nhanh và bền vững.

viettel khoi cong cac cong trinh ho tro huyen ngheo ba thuoc thanh hoa
Đại diện của Viettel trao tài trợ giai đoạn 2019-2020

“Trạm y tế xã Ban Công và Trường tiểu học xã Điền Lư sẽ giúp cho ngành giáo dục và ngành y tế huyện Bá Thước bớt đi một phần khó khăn trong thăm khám, điều trị bệnh cho nhân dân; và trong hoạt động dạy, học của nhà trường; góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong khu vực, tạo động lực cho các em học sinh các xã của huyện Bá Thước học tập, rèn luyện để sau này góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp”, ông Cấn Long Giang khẳng định.

Xã Điền Lư và Ban Công – nơi vừa khởi công xây dựng 2 công trình 30A đều là những xã nghèo của huyện Bá Thước- một trong 3 huyện thuộc diện hỗ trợ theo chương trình 30A mà Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) đảm nhận. Trong 10 năm kể từ năm 2009 đến nay, Viettel đã trực tiếp hỗ trợ 3 huyện: Mường Lát, Bá Thước (Thanh Hóa) và Đắkrông (Quảng Trị) với tổng mức kinh phí lên tới hơn 300 tỷ đồng. Để đạt hiệu quả giảm nghèo cao nhất, Viettel cũng đưa những chương trình an sinh xã hội lớn khác của Tập đoàn vào các huyện này như Internet trường học, Trái tim cho em, Vì em hiếu học, bò giống giúp người nghèo biên giới.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.

Tin khác

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Năm 2024, Công ty Mẹ - Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại, tinh gọn lĩnh vực xây lắp nhằm duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đạt mức bình quân 15,5 triệu đồng/người/tháng.
Siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên

Siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên

(LĐTĐ) Vừa qua, có những doanh nghiệp kiểm toán độc lập đã bỏ qua sai sót với đối tượng kiểm toán, vì lợi ích riêng của kiểm toán viên, bao che tiêu cực dẫn đến thất thoát xảy ra. Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên.
Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

(LĐTĐ) Vừa qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc, một khách hàng dùng Thẻ tín dụng trị giá 8,5 triệu đồng của một ngân hàng rồi “quên trả”, sau 11 năm số nợ (gốc và lãi) lên tới 8,8 tỷ đồng.
Bình Dương: Phấn đấu thu hút trên 1 tỷ USD vào các khu công nghiệp

Bình Dương: Phấn đấu thu hút trên 1 tỷ USD vào các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Để thực hiện thắng mục tiêu này, tỉnh Bình Dương đang xây dựng nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn; đồng thời tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý về đất đai cho nhà đầu tư thứ cấp trong các KCN.
Doanh nghiệp Việt muốn có “sức mạnh” thì phải “ngồi lại với nhau”

Doanh nghiệp Việt muốn có “sức mạnh” thì phải “ngồi lại với nhau”

(LĐTĐ) Nguyên nhân nền kinh tế chúng ta tuy có phát triển nhưng chưa nhanh và bền vững; lý do thì có nhiều, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều người biết đó là: Các ngành liên quan còn ít liên kết hợp tác, ngồi lại với nhau để tạo sức mạnh chung, phân chia lợi nhuận hợp lý. Chính vì vậy, doanh nghiệp Việt muốn có “sức mạnh” thì phải “ngồi lại với nhau”.
Cá nhân môi giới bất động sản không được hành nghề độc lập

Cá nhân môi giới bất động sản không được hành nghề độc lập

(LĐTĐ) Bắt buộc cá nhân hành nghề môi giới bất động sản phải hành nghề trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản.
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sắp diễn ra tại Bình Dương

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sắp diễn ra tại Bình Dương

(LĐTĐ) Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các tổ chức tiếp cận và nắm bắt những xu thế của thời đại, tạo cơ hội thuận lợi nhằm giao lưu và kết nối với các công ty hàng đầu châu Á cũng như toàn cầu.
Hơn 7.500 cửa hàng xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng

Hơn 7.500 cửa hàng xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng

(LĐTĐ) Tính đến ngày 26/2, toàn quốc có 7.542 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với từng lần bán hàng theo quy định, tăng 5.849 cửa hàng so với thời điểm 1/12.
Nâng cao giải pháp chống thất thu thuế với hoạt động thương mại điện tử

Nâng cao giải pháp chống thất thu thuế với hoạt động thương mại điện tử

(LĐTĐ) Với sự tác động mạnh mẽ và tiện ích to lớn, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành xu thế tất yếu, khách quan, không thể đảo ngược trên thế giới. Chính sự phát triển nhanh chóng, bùng nổ cùng nhiều hình thức mới của TMĐT trong thời gian qua cũng đặt ra những thách thức mới, không nhỏ đối với cơ quan thuế trong công tác quản lý thuế.
Xem thêm
Phiên bản di động