Vietravel hưởng ứng chiến dịch “Go Green - Du lịch xanh” tại Hà Nội

(LĐTĐ) Hưởng ứng chiến dịch “Go Green - Du lịch xanh” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Việt Nam phát động trong toàn ngành du lịch, Công ty Du lịch Vietravel triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động, quảng bá chiến dịch trong cả nội bộ và khách hàng tại Hà Nội.  
vietravel huong ung chien dich go green du lich xanh tai ha noi Những vùng đất lạ ở ngay gần Việt Nam
vietravel huong ung chien dich go green du lich xanh tai ha noi "Phải lòng" châu Âu với 5 điểm đến tiêu biểu

Ngành Du lịch đóng góp một phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế nhưng đồng thời cũng đang tạo nên những ảnh hưởng nhất định đến môi trường du lịch và sinh thái. Là một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, Vietravel luôn ý thức và hiểu rằng việc giữ gìn môi trường là việc bắt nguồn từ ý thức và trách nhiệm của bản thân mỗi doanh nghiệp, xã hội và cộng đồng.

Chính vì thế trong những năm qua, Công ty đã khởi xướng và vận động khách hàng, tập thể cán bộ nhân viên cùng thực hiện chương trình Vì một môi trường du lịch sạch "Go Green", đóng góp vào hệ thống các hoạt động thiết thực của Sở, ban, ngành tại các tỉnh thành trên cả nước; qua đó chung tay, góp sức bảo vệ môi trường sống, môi trường du lịch xung quanh ta ngày một tốt đẹp hơn.

vietravel huong ung chien dich go green du lich xanh tai ha noi
Vietravel đồng loạt triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Go Green - Du lịch xanh” trên diện rộng

Theo đó, từ năm 2013 đến nay, Vietravel đã phát động cũng như tổ chức Lễ ra quân lần lượt trên khắp các tỉnh thành, từng bước thực hiện các cam kết của mình bằng những việc làm thiết thực nhất như phát túi ni-lông tự hủy cho khách hàng tại các sự kiện, các hội chợ; và trên các đường tour của mình đi khắp các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước; nhằm tuyên truyền ý thức về việc giữ gìn môi trường du lịch xanh và sạch trong cộng đồng địa phương để giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam luôn hấp dẫn, thân thiện và an toàn hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Song song đó, Vietravel đồng thời tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác trên các tuyến đường trung tâm thành phố, bãi biển, các địa phương là điểm nóng du lịch nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp, không rác thải, không ô nhiễm môi trường.

Năm 2019, nhận thấy vấn đề rác thải thật sự là vấn đề đáng quan ngại và cần phải có các chiến dịch lan tỏa sâu rộng hơn, với vai trò người trong cuộc, đã và đang trực tiếp sử dụng những tài nguyên thiên nhiên này trong hoạt động kinh doanh, Vietravel đã mạnh dạn đề xuất kế hoạch triển khai “Go Green - Du lịch xanh” và được Tổng cục Du Lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) phát động trong toàn ngành du lịch.

Đặc biệt ngày 09/06/2019 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa và kêu gọi các doanh nghiệp cùng đồng hành bảo vệ hệ sinh thái, môi trường sống và sức khỏe con người... đã tạo thêm điều kiện thuận lợi cho Công ty triển khai chiến dịch trên toàn hệ thống văn phòng giao dịch Vietravel trên toàn quốc, cũng như lan rộng hơn đến với người dân và cộng đồng theo đúng cam kết cam kết sẽ luôn đồng hành với tất cả các hoạt động chung tay vì cộng đồng, vì sự phát triển môi trường bền vững trong du lịch.

Trong năm nay, các chi nhánh Vietravel trên toàn quốc trải dài từ Bắc, Trung, Nam sẽ đồng loạt triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Go Green - Du lịch xanh” trên diện rộng. Bắt đầu từ cụm khu vực phía Bắc, Chi nhánh Hà Nội sẽ là một trong những đơn vị tiên phong triển khai chương trình.

Nhằm tạo sự khác biệt, gây ấn tượng mạnh với thông điệp “Go Green”, thay vì giới thiệu lịch trình du lịch, chương trình khuyến mại bằng các bản in, tờ rơi như trước đây, Vietravel Hà Nội sẽ tăng cường giới thiệu tới khách hàng qua hình thức scan xem bằng QR code. Dự kiến đây sẽ là cách thức giúp tiết kiệm tới 30% lượng giấy in cần phải sử dụng mỗi ngày tại Vietravel nhằm bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường, đồng thời lại áp dụng được ứng dụng công nghệ vào ngành du lịch.

Trong hai ngày 28 và 29/09/2019, Công ty Du lịch Vietravel sẽ triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động, quảng bá chiến dịch trong cả nội bộ và khách hàng tại Ngã tư Tràng Tiền Plaza, Hà Nội.

Được biết nhiều năm qua, Vietravel Hà Nội cũng là đơn vị thường xuyên hưởng ứng và triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường. Có thể kể đến chương trình trồng cây phủ xanh đồi trọc tại mỏ than Núi Béo (Quảng Ninh), trồng cây hoa ban dọc lối lên Đồi E2 (Điện Biên), phát động thu dọn rác, bảo vệ môi trường tại các bãi biển Hạ Long, Cửa Lò…

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

(LĐTĐ) Dự báo ngày 23/11, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.

Tin khác

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

(LĐTĐ) Tuần Văn hoá Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 6/12 với chủ đề "Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ". Đây là năm thứ 7 sự kiện này được tổ chức, hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh nghề dệt lụa hơn nghìn năm tuổi.
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

(LĐTĐ) Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận là những địa phương hội tụ nhiều yếu tố để liên kết phát triển du lịch, thường xuyên có các hoạt động liên kết, hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách.
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Trong 11 tháng năm 2024, lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ước đạt 5.336.000 lượt, khách trong nước đạt 34.132.034 lượt, đem về tổng thu cho Thành phố hơn 173.500 tỷ đồng.
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025

Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025

(LĐTĐ) Tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao dịp Tết Dương lịch “Chào năm mới 2025” và Tết Nguyên đán “Mừng Đảng - Mừng Xuân Ất Tỵ” nhằm thu hút, phục vụ người dân, khách du lịch đến Khánh Hòa nhân dịp đón năm mới 2025.
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch

10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục

Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô, tuyến đường Đại lộ Thăng Long hướng từ trung tâm thành phố về Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam chật kín dòng phương tiện. Các phương tiện nhích từng đoạn để di chuyển đến cổng chính của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN

(LĐTĐ) Từ ngày 5/11/2024, những hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế

Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Theo dữ liệu Tổng cục Thống kê, tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế (tăng gần 28% so với cùng kỳ).
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

(LĐTĐ) Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia, trong đó có hai máy bay MIG-21 số hiệu 4324; 5121; xe tăng T54B số hiệu 843 và bản đồ quyết tâm chiến đấu trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/10, tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã công bố Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây”.
Xem thêm
Phiên bản di động