Tuyến xe buýt Ga Hà Nội - Nội Bài: Điểm nhấn của Thủ đô hiện đại

Khẳng định quyết tâm bằng những hành động cụ thể, tuyến buýt số 86 Ga Hà Nội - Nội Bài đang dần trở thành một thương hiệu vận tải chất lượng cao của Hà Nội, góp phần không nhỏ trong công cuộc đổi mới, xây dựng Thủ đô thanh lịch, hiện đại.
tuyen xe buyt ga ha noi noi bai diem nhan cua thu do hien dai Tuyến xe buýt chất lượng cao ga Hà Nội- Nội Bài đi vào hoạt động
tuyen xe buyt ga ha noi noi bai diem nhan cua thu do hien dai Vận hành tuyến buýt chất lượng cao đầu tiên của thành phố

Đáp ứng nhu cầu của hành khách

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30.4, sau hơn 2 tháng vận hành, tuyến xe buýt Ga Hà Nội - Nội Bài mang số hiệu 86 thuộc Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) nhận được rất nhiều phản hồi tốt.

tuyen xe buyt ga ha noi noi bai diem nhan cua thu do hien dai
Xe buýt tuyến số 86 Ga Hà Nội – sân bay Nội Bài đón khách tại điểm đỗ Lý Thường Kiệt – khách sạn Melia Hanoi.

Đa số hành khách đều hài lòng và cho rằng tuyến xe buýt chất lượng cao số 86 có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các tuyến buýt đang chạy hiện nay và việc đưa vào vận hành tuyến buýt này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong nước và quốc tế một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn với giá cước hợp lý.

Anh Trần Anh Tuấn - một hành khách của xe buýt 86 - cho biết, đi xe buýt tuyến 86 rất tiện lợi, nhân viên phục vụ lịch sự nhiệt tình, thời gian di chuyển ngắn, phù hợp với lịch trình của các chuyến bay.

So với một số phương tiện di chuyển khác thì giá cước của xe buýt 86 rẻ hơn nhiều lần, nhưng vẫn bảo đảm được chất lượng cho hành khách. Điều này thực sự có ý nghĩa đối với những người có nhu cầu di chuyển nhiều như tôi.

Cũng hết sức hài lòng với tuyến buýt chất lượng cao này anh Nguyễn Xuân Tiến, cán bộ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài chia sẻ, do yêu cầu công việc hằng ngày nên chúng tôi vẫn được công ty bố trí xe đưa đón, tuy nhiên có một vấn đề là nếu ai hôm đó trực theo ca thì thường phải đi sớm trước đó hàng tiếng đồng hồ để kịp xe.

Vì vậy, việc ra đời tuyến buýt nhanh số 86 thực sự rất phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển nhiều như tôi. “Tuy nhiên có một phiền toái nhỏ với tôi đó là tuyến buýt này không phát hành vé tháng mà phải thanh toán lần lượt cho từng lượt đi.

Do đó, rất mong lãnh đạo công ty cũng có thêm những đổi mới tạo điều kiện thêm cho những hành khách có nhu cầu sử dụng nhiều như chúng tôi ví dụ như phát hành vé điện tử…”- anh Tiến cho hay.

Đổi mới, khẳng định thương hiệu

Có thể nói, những chuyến đi của xe buýt số 86 đều mang đến cho khách hàng những cảm nhận mới, mới không chỉ từ màu sơn của xe mà là từ ý thức trách nhiệm của đội ngũ nhân viên trên toàn tuyết.

Nói như anh Lê Tiến Dũng, một trong những cán bộ được phân công theo xe trong suốt thời gian qua thì, số điện thoại đường dây nóng của tuyến xe buýt được in trên các tờ rơi, bảng niêm yết chính là số máy cầm tay của Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên Trần Văn Đông - đơn vị được phân công thực hiện tuyến buýt số 86.

Điều đó chứng tỏ, quyết tâm cao nhất của ban lãnh đạo Xí nghiệp và Tổng Công ty nhằm khẳng định chất lượng phục vụ của tuyến buýt chất lượng cao số 86 là an toàn, văn minh…

Theo Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên Trần Văn Đông, “những ngày đầu triển khai, chúng tôi vô cùng phấn khởi vì được Công ty tin tưởng giao nhiệm vụ, nhưng bên cạnh đó cũng hết sức lo lắng. Tất cả những gì tốt nhất có thể - từ nhân sự, phương tiện, thiết bị đến phương thức vận hành đều đã đầu tư hết cho tuyến này.

Thậm chí, để đảm bảo bộ máy vận hành trơn tru ngay từ đầu, Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên còn cử đội ngũ thanh niên xung kích là những cán bộ văn phòng, có học vấn, phẩm chất tốt đi theo xe vừa để hỗ trợ nhân viên phục vụ trong giao tiếp, ứng xử, vừa để giám sát, uốn nắn anh em lái, phụ xe, thiết lập thói quen, phong cách phục vụ xứng đáng với tiêu chí “xe buýt chất lượng cao”.

Quả thực, Hà Nội hiện chỉ có duy nhất tuyến 86 là có đội ngũ nhân viên phục vụ có thể sử dụng ngoại ngữ thành thạo khi trao đổi, hướng dẫn hành khách”.

Được biết, mới đây, từ ngày 1.7.2016, tuyến buýt chất lượng cao số 86 cũng đã thử nghiệm áp dụng hình thức thanh toán vé xe buýt bằng thẻ. Việc thanh toán bao gồm 2 loại: thẻ quốc tế như Visa, Master Cards, JCB Cards, American Express Cards.. Thẻ nội địa bao gồm thẻ của các ngân hàng thuộc liên minh các ngân hàng trong nước như Vietcombank, Techcombank, VIB, ACB, Seabank, connect 24…

Chắc chắn, với hình thức thanh toán qua thẻ, khách hàng là người nước ngoài sẽ không phải lo lắng việc đổi tiền Việt để đi xe, mà vẫn được hưởng dịch vụ xe buýt chất lượng cao với mức giá phù hợp.

Theo dự báo, giai đoạn từ nay đến năm 2020, xe buýt vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong thị phần vận tải của hệ thống giao thông công cộng Hà Nội. Đây là một trong những nội dung của Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Do đó, việc vận hành tốt tuyến buýt chất lượng cao số 86, kết nối đồng bộ các loại hình vận tải công cộng tại các ga, điểm trung chuyển cho thấy chủ trương đúng đắn của thành phố trong việc phát triển hạ tầng giao thông thông minh trong tương lai.

Hy vọng trong thời gian tới, những tuyến buýt chất lượng cao đã được quy hoạch sẽ sớm đi vào hoạt động góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Thông tư ban hành Quy chế về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Tổ chức Hội nghị cán bộ năm 2025 đảm bảo dân chủ, thiết thực

Tổ chức Hội nghị cán bộ năm 2025 đảm bảo dân chủ, thiết thực

(LĐTĐ) Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC), người lao động (NLĐ) của cơ quan, đơn vị, đảm bảo dân chủ, thiết thực, đúng trình tự, nội dung, hình thức, thành phần quy định tại Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022.
LĐLĐ quận Đống Đa: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

LĐLĐ quận Đống Đa: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Những ngày qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, như tổ chức tọa đàm nâng cao nghiệp vụ hoạt động công đoàn; thăm, tặng quà đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; khám sức khoẻ miễn phí cho đoàn viên, người lao động…
Thành đoàn Hà Nội tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ xuất sắc

Thành đoàn Hà Nội tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ xuất sắc

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ thành phố Hà Nội năm 2024; phát động Cuộc thi thử thách công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào kết nối chuỗi cung ứng doanh nghiệp vừa và nhỏ (RESET 2024).
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống

Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống

(LĐTĐ) Đảm nhiệm nhiều công việc một lúc kèm theo áp lực dồn dập trong 2 tháng cuối năm khiến nhiều người trẻ căng thẳng, mệt mỏi. Làm gì khi vừa chạy deadline mà vẫn giải nhiệt cuộc sống để tận hưởng không khí sôi động những ngày cuối năm là điều nhiều Gen Z quan tâm.
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ

Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ

(LĐTĐ) Học bổng lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2025 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và thế giới.
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số

Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số

(LĐTĐ) Theo dự thảo Luật, tài sản số là tài sản vô hình, được thể hiện dưới dạng dữ liệu số, được tạo ra, phát hành, lưu trữ, chuyển giao và xác thực bởi công nghệ số trên môi trường điện tử và được pháp luật bảo hộ quyền tài sản.

Tin khác

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Xem thêm
Phiên bản di động