Tuyến xe buýt Ga Hà Nội - Nội Bài: Điểm nhấn của Thủ đô hiện đại

Khẳng định quyết tâm bằng những hành động cụ thể, tuyến buýt số 86 Ga Hà Nội - Nội Bài đang dần trở thành một thương hiệu vận tải chất lượng cao của Hà Nội, góp phần không nhỏ trong công cuộc đổi mới, xây dựng Thủ đô thanh lịch, hiện đại.
tuyen xe buyt ga ha noi noi bai diem nhan cua thu do hien dai Tuyến xe buýt chất lượng cao ga Hà Nội- Nội Bài đi vào hoạt động
tuyen xe buyt ga ha noi noi bai diem nhan cua thu do hien dai Vận hành tuyến buýt chất lượng cao đầu tiên của thành phố

Đáp ứng nhu cầu của hành khách

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30.4, sau hơn 2 tháng vận hành, tuyến xe buýt Ga Hà Nội - Nội Bài mang số hiệu 86 thuộc Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) nhận được rất nhiều phản hồi tốt.

tuyen xe buyt ga ha noi noi bai diem nhan cua thu do hien dai
Xe buýt tuyến số 86 Ga Hà Nội – sân bay Nội Bài đón khách tại điểm đỗ Lý Thường Kiệt – khách sạn Melia Hanoi.

Đa số hành khách đều hài lòng và cho rằng tuyến xe buýt chất lượng cao số 86 có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các tuyến buýt đang chạy hiện nay và việc đưa vào vận hành tuyến buýt này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong nước và quốc tế một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn với giá cước hợp lý.

Anh Trần Anh Tuấn - một hành khách của xe buýt 86 - cho biết, đi xe buýt tuyến 86 rất tiện lợi, nhân viên phục vụ lịch sự nhiệt tình, thời gian di chuyển ngắn, phù hợp với lịch trình của các chuyến bay.

So với một số phương tiện di chuyển khác thì giá cước của xe buýt 86 rẻ hơn nhiều lần, nhưng vẫn bảo đảm được chất lượng cho hành khách. Điều này thực sự có ý nghĩa đối với những người có nhu cầu di chuyển nhiều như tôi.

Cũng hết sức hài lòng với tuyến buýt chất lượng cao này anh Nguyễn Xuân Tiến, cán bộ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài chia sẻ, do yêu cầu công việc hằng ngày nên chúng tôi vẫn được công ty bố trí xe đưa đón, tuy nhiên có một vấn đề là nếu ai hôm đó trực theo ca thì thường phải đi sớm trước đó hàng tiếng đồng hồ để kịp xe.

Vì vậy, việc ra đời tuyến buýt nhanh số 86 thực sự rất phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển nhiều như tôi. “Tuy nhiên có một phiền toái nhỏ với tôi đó là tuyến buýt này không phát hành vé tháng mà phải thanh toán lần lượt cho từng lượt đi.

Do đó, rất mong lãnh đạo công ty cũng có thêm những đổi mới tạo điều kiện thêm cho những hành khách có nhu cầu sử dụng nhiều như chúng tôi ví dụ như phát hành vé điện tử…”- anh Tiến cho hay.

Đổi mới, khẳng định thương hiệu

Có thể nói, những chuyến đi của xe buýt số 86 đều mang đến cho khách hàng những cảm nhận mới, mới không chỉ từ màu sơn của xe mà là từ ý thức trách nhiệm của đội ngũ nhân viên trên toàn tuyết.

Nói như anh Lê Tiến Dũng, một trong những cán bộ được phân công theo xe trong suốt thời gian qua thì, số điện thoại đường dây nóng của tuyến xe buýt được in trên các tờ rơi, bảng niêm yết chính là số máy cầm tay của Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên Trần Văn Đông - đơn vị được phân công thực hiện tuyến buýt số 86.

Điều đó chứng tỏ, quyết tâm cao nhất của ban lãnh đạo Xí nghiệp và Tổng Công ty nhằm khẳng định chất lượng phục vụ của tuyến buýt chất lượng cao số 86 là an toàn, văn minh…

Theo Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên Trần Văn Đông, “những ngày đầu triển khai, chúng tôi vô cùng phấn khởi vì được Công ty tin tưởng giao nhiệm vụ, nhưng bên cạnh đó cũng hết sức lo lắng. Tất cả những gì tốt nhất có thể - từ nhân sự, phương tiện, thiết bị đến phương thức vận hành đều đã đầu tư hết cho tuyến này.

Thậm chí, để đảm bảo bộ máy vận hành trơn tru ngay từ đầu, Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên còn cử đội ngũ thanh niên xung kích là những cán bộ văn phòng, có học vấn, phẩm chất tốt đi theo xe vừa để hỗ trợ nhân viên phục vụ trong giao tiếp, ứng xử, vừa để giám sát, uốn nắn anh em lái, phụ xe, thiết lập thói quen, phong cách phục vụ xứng đáng với tiêu chí “xe buýt chất lượng cao”.

Quả thực, Hà Nội hiện chỉ có duy nhất tuyến 86 là có đội ngũ nhân viên phục vụ có thể sử dụng ngoại ngữ thành thạo khi trao đổi, hướng dẫn hành khách”.

Được biết, mới đây, từ ngày 1.7.2016, tuyến buýt chất lượng cao số 86 cũng đã thử nghiệm áp dụng hình thức thanh toán vé xe buýt bằng thẻ. Việc thanh toán bao gồm 2 loại: thẻ quốc tế như Visa, Master Cards, JCB Cards, American Express Cards.. Thẻ nội địa bao gồm thẻ của các ngân hàng thuộc liên minh các ngân hàng trong nước như Vietcombank, Techcombank, VIB, ACB, Seabank, connect 24…

Chắc chắn, với hình thức thanh toán qua thẻ, khách hàng là người nước ngoài sẽ không phải lo lắng việc đổi tiền Việt để đi xe, mà vẫn được hưởng dịch vụ xe buýt chất lượng cao với mức giá phù hợp.

Theo dự báo, giai đoạn từ nay đến năm 2020, xe buýt vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong thị phần vận tải của hệ thống giao thông công cộng Hà Nội. Đây là một trong những nội dung của Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Do đó, việc vận hành tốt tuyến buýt chất lượng cao số 86, kết nối đồng bộ các loại hình vận tải công cộng tại các ga, điểm trung chuyển cho thấy chủ trương đúng đắn của thành phố trong việc phát triển hạ tầng giao thông thông minh trong tương lai.

Hy vọng trong thời gian tới, những tuyến buýt chất lượng cao đã được quy hoạch sẽ sớm đi vào hoạt động góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động