Tuyến xe buýt Ga Hà Nội - Nội Bài: Điểm nhấn của Thủ đô hiện đại

Khẳng định quyết tâm bằng những hành động cụ thể, tuyến buýt số 86 Ga Hà Nội - Nội Bài đang dần trở thành một thương hiệu vận tải chất lượng cao của Hà Nội, góp phần không nhỏ trong công cuộc đổi mới, xây dựng Thủ đô thanh lịch, hiện đại.
tuyen xe buyt ga ha noi noi bai diem nhan cua thu do hien dai Tuyến xe buýt chất lượng cao ga Hà Nội- Nội Bài đi vào hoạt động
tuyen xe buyt ga ha noi noi bai diem nhan cua thu do hien dai Vận hành tuyến buýt chất lượng cao đầu tiên của thành phố

Đáp ứng nhu cầu của hành khách

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30.4, sau hơn 2 tháng vận hành, tuyến xe buýt Ga Hà Nội - Nội Bài mang số hiệu 86 thuộc Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) nhận được rất nhiều phản hồi tốt.

tuyen xe buyt ga ha noi noi bai diem nhan cua thu do hien dai
Xe buýt tuyến số 86 Ga Hà Nội – sân bay Nội Bài đón khách tại điểm đỗ Lý Thường Kiệt – khách sạn Melia Hanoi.

Đa số hành khách đều hài lòng và cho rằng tuyến xe buýt chất lượng cao số 86 có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các tuyến buýt đang chạy hiện nay và việc đưa vào vận hành tuyến buýt này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong nước và quốc tế một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn với giá cước hợp lý.

Anh Trần Anh Tuấn - một hành khách của xe buýt 86 - cho biết, đi xe buýt tuyến 86 rất tiện lợi, nhân viên phục vụ lịch sự nhiệt tình, thời gian di chuyển ngắn, phù hợp với lịch trình của các chuyến bay.

So với một số phương tiện di chuyển khác thì giá cước của xe buýt 86 rẻ hơn nhiều lần, nhưng vẫn bảo đảm được chất lượng cho hành khách. Điều này thực sự có ý nghĩa đối với những người có nhu cầu di chuyển nhiều như tôi.

Cũng hết sức hài lòng với tuyến buýt chất lượng cao này anh Nguyễn Xuân Tiến, cán bộ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài chia sẻ, do yêu cầu công việc hằng ngày nên chúng tôi vẫn được công ty bố trí xe đưa đón, tuy nhiên có một vấn đề là nếu ai hôm đó trực theo ca thì thường phải đi sớm trước đó hàng tiếng đồng hồ để kịp xe.

Vì vậy, việc ra đời tuyến buýt nhanh số 86 thực sự rất phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển nhiều như tôi. “Tuy nhiên có một phiền toái nhỏ với tôi đó là tuyến buýt này không phát hành vé tháng mà phải thanh toán lần lượt cho từng lượt đi.

Do đó, rất mong lãnh đạo công ty cũng có thêm những đổi mới tạo điều kiện thêm cho những hành khách có nhu cầu sử dụng nhiều như chúng tôi ví dụ như phát hành vé điện tử…”- anh Tiến cho hay.

Đổi mới, khẳng định thương hiệu

Có thể nói, những chuyến đi của xe buýt số 86 đều mang đến cho khách hàng những cảm nhận mới, mới không chỉ từ màu sơn của xe mà là từ ý thức trách nhiệm của đội ngũ nhân viên trên toàn tuyết.

Nói như anh Lê Tiến Dũng, một trong những cán bộ được phân công theo xe trong suốt thời gian qua thì, số điện thoại đường dây nóng của tuyến xe buýt được in trên các tờ rơi, bảng niêm yết chính là số máy cầm tay của Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên Trần Văn Đông - đơn vị được phân công thực hiện tuyến buýt số 86.

Điều đó chứng tỏ, quyết tâm cao nhất của ban lãnh đạo Xí nghiệp và Tổng Công ty nhằm khẳng định chất lượng phục vụ của tuyến buýt chất lượng cao số 86 là an toàn, văn minh…

Theo Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên Trần Văn Đông, “những ngày đầu triển khai, chúng tôi vô cùng phấn khởi vì được Công ty tin tưởng giao nhiệm vụ, nhưng bên cạnh đó cũng hết sức lo lắng. Tất cả những gì tốt nhất có thể - từ nhân sự, phương tiện, thiết bị đến phương thức vận hành đều đã đầu tư hết cho tuyến này.

Thậm chí, để đảm bảo bộ máy vận hành trơn tru ngay từ đầu, Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên còn cử đội ngũ thanh niên xung kích là những cán bộ văn phòng, có học vấn, phẩm chất tốt đi theo xe vừa để hỗ trợ nhân viên phục vụ trong giao tiếp, ứng xử, vừa để giám sát, uốn nắn anh em lái, phụ xe, thiết lập thói quen, phong cách phục vụ xứng đáng với tiêu chí “xe buýt chất lượng cao”.

Quả thực, Hà Nội hiện chỉ có duy nhất tuyến 86 là có đội ngũ nhân viên phục vụ có thể sử dụng ngoại ngữ thành thạo khi trao đổi, hướng dẫn hành khách”.

Được biết, mới đây, từ ngày 1.7.2016, tuyến buýt chất lượng cao số 86 cũng đã thử nghiệm áp dụng hình thức thanh toán vé xe buýt bằng thẻ. Việc thanh toán bao gồm 2 loại: thẻ quốc tế như Visa, Master Cards, JCB Cards, American Express Cards.. Thẻ nội địa bao gồm thẻ của các ngân hàng thuộc liên minh các ngân hàng trong nước như Vietcombank, Techcombank, VIB, ACB, Seabank, connect 24…

Chắc chắn, với hình thức thanh toán qua thẻ, khách hàng là người nước ngoài sẽ không phải lo lắng việc đổi tiền Việt để đi xe, mà vẫn được hưởng dịch vụ xe buýt chất lượng cao với mức giá phù hợp.

Theo dự báo, giai đoạn từ nay đến năm 2020, xe buýt vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong thị phần vận tải của hệ thống giao thông công cộng Hà Nội. Đây là một trong những nội dung của Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Do đó, việc vận hành tốt tuyến buýt chất lượng cao số 86, kết nối đồng bộ các loại hình vận tải công cộng tại các ga, điểm trung chuyển cho thấy chủ trương đúng đắn của thành phố trong việc phát triển hạ tầng giao thông thông minh trong tương lai.

Hy vọng trong thời gian tới, những tuyến buýt chất lượng cao đã được quy hoạch sẽ sớm đi vào hoạt động góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày dịp Tết Dương lịch năm 2026

Đề xuất hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày dịp Tết Dương lịch năm 2026

Bộ Nội vụ đề xuất hoán đổi ngày làm việc thứ Sáu (2/1) sang làm bù vào thứ Bảy (10/1), nhằm tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ Tết Dương lịch 2026 liên tục 4 ngày.
Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh sắc màu mùa Giáng sinh

Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh sắc màu mùa Giáng sinh

Những ngày lễ Giáng sinh, Nhà thờ Lớn Hà Nội trở thành điểm hẹn quen thuộc, thu hút đông đảo người dân và du khách trong, ngoài nước đến tham quan, ghi lại những khoảnh khắc đẹp của Noel.
Nhóm công chức, viên chức sắp được hưởng phụ cấp tối đa 70% mức lương

Nhóm công chức, viên chức sắp được hưởng phụ cấp tối đa 70% mức lương

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Một trong những nội dung đáng chú ý của nghị định là quy định chế độ phụ cấp ưu đãi nghề nghiệp với mức tối đa lên tới 70% mức lương theo ngạch, bậc đối với công chức, viên chức làm việc trong lĩnh vực an toàn bức xạ và hạt nhân. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2026.
Đại hội VII Công đoàn Điện lực Việt Nam: Đoàn kết - Đổi mới - Giữ vững an ninh năng lượng quốc gia

Đại hội VII Công đoàn Điện lực Việt Nam: Đoàn kết - Đổi mới - Giữ vững an ninh năng lượng quốc gia

Sáng 24/12 tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với sự tham dự của 200 đại biểu ưu tú, đại diện cho gần 100.000 đoàn viên, người lao động thuộc 9 Công đoàn Tổng Công ty và 242 Công đoàn cơ sở trải dài trên cả nước.
Không thể bỏ lỡ chuỗi chương trình nghệ thuật chào năm mới 2026 tại Hà Nội

Không thể bỏ lỡ chuỗi chương trình nghệ thuật chào năm mới 2026 tại Hà Nội

Bắt đầu từ tối nay (24/12), chuỗi hoạt động đón chào năm mới 2026 tại Hà Nội, dành cho nhân dân Thủ đô và du khách trong nước sẽ diễn ra với không gian chiếu sáng nghệ thuật hồ Gươm - Tháp Rùa, không gian triển lãm số “Hà Nội rạng rỡ - Ánh sáng và di sản”, Hà Nội Countdown 2026.
Quyết tâm xây dựng chính quyền kỷ cương, phục vụ Nhân dân, phát huy giá trị hồ Tây

Quyết tâm xây dựng chính quyền kỷ cương, phục vụ Nhân dân, phát huy giá trị hồ Tây

Phường Tây Hồ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác Mặt trận năm 2025; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh phường Tây Hồ là đơn vị hành chính mới, năm đầu tiên triển khai đầy đủ mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ

Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ

Sáng 24/12, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ.

Tin khác

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Hà Nội sắp triển khai hàng loạt giải pháp cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao Pháp Vân, Bến xe Nước Ngầm và ngõ 15 Ngọc Hồi, trong đó đáng chú ý là việc mở tuyến kết nối trực tiếp từ khu đô thị Pháp Vân ra đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đây được kỳ vọng là “lối thoát” quan trọng nhằm giảm ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động