Tuổi 23 gọi Hoàng Quyên “Về”

Khi mà các ca sĩ trẻ có xu hướng hiện đại, sôi động thì Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên lại chọn cho mình một hướng đi trái với quy luật tưởng như là lẽ thường tình đó. 23 tuổi, Hoàng Quyên chọn “Về” với những ca khúc xưa theo cách của riêng mình ấm áp và giản dị.
Hoàng Quyên mang "Mùa xuân gọi" tặng khán giả
Hoàng Quyên sưởi ấm mùa đông Hà Nội với “Rét đầu mùa”
Tuổi 23 gọi Hoàng Quyên “Về”

Chiều ngày 8/5 tại Hà Nội, ca sĩ Hoàng Quyên đã có buổi ra mắt album Về với những bài ca khúc được chơi theo lối acoustic mang âm hưởng thính phòng. Á quân Vietnam Idol đã có những chia sẻ thú vị về trải nghiệm mới này.

Tại sao Hoàng Quyên lại “Về” ở thời điểm hiện tại?

Không phải Quyên chọn thời điểm này mà chính thời điểm này đã chọn Quyên. 23 tuổi, Quyên nghĩ đó là lứa tuổi quá đẹp để làm điều đó.

Mỗi người đều chọn cho mình một thời điểm, một nơi để về, có thể về bằng hiện thực, bằng suy nghĩ. Nhưng Quyên lại chọn về bằng âm nhạc. Lấy ý tuởng là các bài nhạc đã ở lại trong lòng khán giả với thời gian nhất định, bài ít thì gần 20 năm, bài thì đã hơn 50 năm, album Về mang hình tượng âm nhạc cổ điển, lãng mạn, tinh tế. Nghe “Về”, Hoàng Quyên sẽ đưa khán giả một sự trở về nào đó.

Cũng đã có nhiều ca sĩ có xu hướng ra những sản phẩm nhạc xưa. Liệu “Về” có chạy theo phong trào này?

Quyên và toàn bộ ekip đã ấp ủ dự án này trong khoảng thời gian khá dài. Quyên không chạy theo phong trào mà Quyên “về” theo cách của riêng mình.

Tuổi 23 gọi Hoàng Quyên “Về”

Nhưng ca khúc trong album là những ca khúc đã được các ca sĩ gạo cội thể hiện. Quyên làm thế nào để vượt qua đc những cái bóng lớn đó?

"Hướng đi chính là cái lõi, cái tâm của một ca sĩ. Và điểm tựa là nội lực, sự tử tế, và tính đổi mới. Ca sĩ muốn phát triển được sự nghiệp thì phải có một hướng đi tốt ngay từ ban đầu. Khi ca sĩ đó đã có một nền tảng tốt rồi thì đi theo hướng nào cũng được. Nền tảng của tôi chính là acostic, là nhạc cổ điển. Bởi nhạc cổ điển là đường dài." - Nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Đây là vất vả lớn nhất của Hoàng Quyên đòi hỏi bản thân phải nỗ lực cố gắng chọn cho mình một lối đi hoàn toàn khác biệt của một cô gái tuổi 23. Thời gian đầu, Quyên bị ảnh hưởng rất lớn theo cách hát của lứa xưa đã thể hiện trước đó. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn có nói với Quyên hát theo những gì mình thích và hát đúng là chính mình. Quyên đã phải mất 1 tháng để thoát ra khỏi cái bóng lớn đó. Những gì Quyên có ở tuổi 23 Quyên chắt chiu, trải lòng ở album của mình.

Khán giả sẽ một lần nữa thưởng thức những ca khúc hay với những bản phối hoàn toàn mới. Sự tinh tế chính là màu sắc chủ đạo của album này, một đĩa nhạc acoustic được thực hiện công phu bậc nhất hiện nay tại Việt Nam với sự tham gia của những nhạc sĩ hòa âm có tư duy về nhạc cổ điển và thính phòng tốt bậc nhất hiện nay như Lưu Hà An, Lê Minh Sơn, Minh Đạo, Phan Cường; cùng các nghệ sĩ độc tấu nhạc cụ hàng đầu như Trần Thị Mơ (cello), Thúy Quỳnh (flute), Lưu Hà An (piano), Lê Minh Sơn (guitar), Vân Mai (đàn tranh)… Có thể nói là một dàn nghệ sĩ hùng hậu đã được tập hợp để cùng nhau làm nên một “bệ đỡ” lý tưởng cho tiếng hát của Quyên được bay bổng.

Tuổi 23 gọi Hoàng Quyên “Về”

Tại sao Quyên không chọn dòng nhạc thị trường mà chọn nhạc cổ điển loại nhạc già hơn so với tuổi 23? Có phải là do hợp tác với nhạc sĩ Lê Minh Sơn nên Quyên phải theo “gu” của anh?

Quyên không cố gồng mình để thể hiện một điều quá tuổi. Âm nhạc là cuộc sống của Quyên, vì thế Quyên không thể xuề xoà được. Những bản tình ca đầy tự sự cũng là thế mạnh của Quyên. Album này, tất cả đều được Quyên chăm chút từ chất liệu âm nhạc, hình ảnh, thiết kế,... Quyên tự hào về sản phẩm này và tin rằng nhiều khán giả sẽ đồng cảm với Quyên trong từng ca khúc. Trong khi các ca khúc thị trường hiện nay có tuổi đời rất ngắn, thì Quyên hi vọng "Về" sẽ có sức sống bền bỉ trong lòng khán giả.

Tuổi 23 gọi Hoàng Quyên “Về”

Nhạc cổ điển rất khó hát và kén người nghe, Hoàng Quyên có nghĩ mình mạo hiểm?

Quyên và ekip nghĩ rằng album "Về" sẽ được sự đó nhận nồng nhiệt từ phía khán giả không chỉ bởi ca khúc hay hình thức mà bằng chính những cảm xúc mà Quyên cùng ekip đã đưa vào album. Quyên không chạy theo thị hiếu, Quyên tự sự những ca khúc bằng chính lứa tuổi của minh muốn và khán giả sẽ tìm đến Quyền nếu họ tìm thấy sự đồng cảm.

Sau về Quyên có dự định nào khác trong năm nay?

Album “Về” là sản phẩm đầu tiên trong dự án Project 2015 của Quyên. Tiếp theo vào tháng 10, Quyên sẽ thực hiện liveshow “Quyên 23” – liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Quyên.

Project 2015 là dự án làm theo kế hoạch 3 năm hợp tác với nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Quyên bật mí thêm một tin vui nữa của Quyên là nhạc sĩ Đỗ Bảo vừa gật đầu đồng ý hợp tác với Quyên vào năm 2016.

Album Về có nhiều bài hát mang tính tự sự như Giọt nước mắt ngà (Ngô Thụy Miên), Bài không tên số 8 (Vũ Thành An), Ru đời đi nhé (Trịnh Công Sơn), Để em mơ (Nguyễn Cường); những bài có tính kể chuyện như Hẹn hò, Đưa em tìm động hoa vàng (Phạm Duy), Về đi em (Trần Tiến) với các màu sắc âm nhạc dân gian, cổ điển, nhạc nhẹ đan xen lẫn nhau, và Hoàng Quyên đã cùng lúc có những “hóa thân” khác nhau để thể hiện được tinh thần âm nhạc đó, chỉ bằng chính giọng hát đẹp của mình. Về sẽ được phát hành trên toàn quốc từ ngày 9/5/2015.

Nguyễn Hoài

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Lộ diện Top 40 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Lộ diện Top 40 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Tối 6/7, tại Trung tâm Sân Quần, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đêm Bán kết Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 đã diễn ra thành công với sự cố gắng của 60 cô gái xinh đẹp đến từ mọi miền Tổ quốc.
Đỗ Quang Tuyển đại diện Việt Nam tham gia Nam vương Siêu quốc gia năm 2024

Đỗ Quang Tuyển đại diện Việt Nam tham gia Nam vương Siêu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Leading Media, đơn vị tổ chức cuộc thi Nam vương Việt Nam, vừa công bố Đỗ Quang Tuyển sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Bất ngờ với Trường ca “Cúc” của NSND Hoàng Cúc

Bất ngờ với Trường ca “Cúc” của NSND Hoàng Cúc

(LĐTĐ) “CÚC dựng lên một thế giới mang tên. Và trong thế giới CÚC, tôi nhìn thấy những vẻ đẹp mới của đời sống và thi ca”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã nhận xét như vậy về Trường ca “Cúc” của NSND Hoàng Cúc vừa ra mắt bạn đọc.
Nghiêm Thị Huệ lên ngôi Hoa hậu Doanh nhân ASEAN 2024

Nghiêm Thị Huệ lên ngôi Hoa hậu Doanh nhân ASEAN 2024

(LĐTĐ) Vương miện Hoa hậu Doanh nhân ASEAN 2024 mùa đầu tiên đã chính thức thuộc về nữ doanh nhân Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

(LĐTĐ) Chiều 19/5, bạn bè, đồng nghiệp của diễn viên, người mẫu Đức Tiến chia sẻ trên trang cá nhân về sự ra đi của anh. Theo lời bạn bè chia sẻ, nguyên nhân nam nghệ sĩ ra đi đột ngột là do bệnh nhồi máu cơ tim.
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

(LĐTĐ) Ngày 9/4, cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 công bố thể lệ, mở cổng nhận hồ sơ dự thi, chính thức tìm kiếm gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Xem thêm
Phiên bản di động