Tuổi 23 gọi Hoàng Quyên “Về”

Khi mà các ca sĩ trẻ có xu hướng hiện đại, sôi động thì Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên lại chọn cho mình một hướng đi trái với quy luật tưởng như là lẽ thường tình đó. 23 tuổi, Hoàng Quyên chọn “Về” với những ca khúc xưa theo cách của riêng mình ấm áp và giản dị.
Hoàng Quyên mang "Mùa xuân gọi" tặng khán giả
Hoàng Quyên sưởi ấm mùa đông Hà Nội với “Rét đầu mùa”
Tuổi 23 gọi Hoàng Quyên “Về”

Chiều ngày 8/5 tại Hà Nội, ca sĩ Hoàng Quyên đã có buổi ra mắt album Về với những bài ca khúc được chơi theo lối acoustic mang âm hưởng thính phòng. Á quân Vietnam Idol đã có những chia sẻ thú vị về trải nghiệm mới này.

Tại sao Hoàng Quyên lại “Về” ở thời điểm hiện tại?

Không phải Quyên chọn thời điểm này mà chính thời điểm này đã chọn Quyên. 23 tuổi, Quyên nghĩ đó là lứa tuổi quá đẹp để làm điều đó.

Mỗi người đều chọn cho mình một thời điểm, một nơi để về, có thể về bằng hiện thực, bằng suy nghĩ. Nhưng Quyên lại chọn về bằng âm nhạc. Lấy ý tuởng là các bài nhạc đã ở lại trong lòng khán giả với thời gian nhất định, bài ít thì gần 20 năm, bài thì đã hơn 50 năm, album Về mang hình tượng âm nhạc cổ điển, lãng mạn, tinh tế. Nghe “Về”, Hoàng Quyên sẽ đưa khán giả một sự trở về nào đó.

Cũng đã có nhiều ca sĩ có xu hướng ra những sản phẩm nhạc xưa. Liệu “Về” có chạy theo phong trào này?

Quyên và toàn bộ ekip đã ấp ủ dự án này trong khoảng thời gian khá dài. Quyên không chạy theo phong trào mà Quyên “về” theo cách của riêng mình.

Tuổi 23 gọi Hoàng Quyên “Về”

Nhưng ca khúc trong album là những ca khúc đã được các ca sĩ gạo cội thể hiện. Quyên làm thế nào để vượt qua đc những cái bóng lớn đó?

"Hướng đi chính là cái lõi, cái tâm của một ca sĩ. Và điểm tựa là nội lực, sự tử tế, và tính đổi mới. Ca sĩ muốn phát triển được sự nghiệp thì phải có một hướng đi tốt ngay từ ban đầu. Khi ca sĩ đó đã có một nền tảng tốt rồi thì đi theo hướng nào cũng được. Nền tảng của tôi chính là acostic, là nhạc cổ điển. Bởi nhạc cổ điển là đường dài." - Nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Đây là vất vả lớn nhất của Hoàng Quyên đòi hỏi bản thân phải nỗ lực cố gắng chọn cho mình một lối đi hoàn toàn khác biệt của một cô gái tuổi 23. Thời gian đầu, Quyên bị ảnh hưởng rất lớn theo cách hát của lứa xưa đã thể hiện trước đó. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn có nói với Quyên hát theo những gì mình thích và hát đúng là chính mình. Quyên đã phải mất 1 tháng để thoát ra khỏi cái bóng lớn đó. Những gì Quyên có ở tuổi 23 Quyên chắt chiu, trải lòng ở album của mình.

Khán giả sẽ một lần nữa thưởng thức những ca khúc hay với những bản phối hoàn toàn mới. Sự tinh tế chính là màu sắc chủ đạo của album này, một đĩa nhạc acoustic được thực hiện công phu bậc nhất hiện nay tại Việt Nam với sự tham gia của những nhạc sĩ hòa âm có tư duy về nhạc cổ điển và thính phòng tốt bậc nhất hiện nay như Lưu Hà An, Lê Minh Sơn, Minh Đạo, Phan Cường; cùng các nghệ sĩ độc tấu nhạc cụ hàng đầu như Trần Thị Mơ (cello), Thúy Quỳnh (flute), Lưu Hà An (piano), Lê Minh Sơn (guitar), Vân Mai (đàn tranh)… Có thể nói là một dàn nghệ sĩ hùng hậu đã được tập hợp để cùng nhau làm nên một “bệ đỡ” lý tưởng cho tiếng hát của Quyên được bay bổng.

Tuổi 23 gọi Hoàng Quyên “Về”

Tại sao Quyên không chọn dòng nhạc thị trường mà chọn nhạc cổ điển loại nhạc già hơn so với tuổi 23? Có phải là do hợp tác với nhạc sĩ Lê Minh Sơn nên Quyên phải theo “gu” của anh?

Quyên không cố gồng mình để thể hiện một điều quá tuổi. Âm nhạc là cuộc sống của Quyên, vì thế Quyên không thể xuề xoà được. Những bản tình ca đầy tự sự cũng là thế mạnh của Quyên. Album này, tất cả đều được Quyên chăm chút từ chất liệu âm nhạc, hình ảnh, thiết kế,... Quyên tự hào về sản phẩm này và tin rằng nhiều khán giả sẽ đồng cảm với Quyên trong từng ca khúc. Trong khi các ca khúc thị trường hiện nay có tuổi đời rất ngắn, thì Quyên hi vọng "Về" sẽ có sức sống bền bỉ trong lòng khán giả.

Tuổi 23 gọi Hoàng Quyên “Về”

Nhạc cổ điển rất khó hát và kén người nghe, Hoàng Quyên có nghĩ mình mạo hiểm?

Quyên và ekip nghĩ rằng album "Về" sẽ được sự đó nhận nồng nhiệt từ phía khán giả không chỉ bởi ca khúc hay hình thức mà bằng chính những cảm xúc mà Quyên cùng ekip đã đưa vào album. Quyên không chạy theo thị hiếu, Quyên tự sự những ca khúc bằng chính lứa tuổi của minh muốn và khán giả sẽ tìm đến Quyền nếu họ tìm thấy sự đồng cảm.

Sau về Quyên có dự định nào khác trong năm nay?

Album “Về” là sản phẩm đầu tiên trong dự án Project 2015 của Quyên. Tiếp theo vào tháng 10, Quyên sẽ thực hiện liveshow “Quyên 23” – liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Quyên.

Project 2015 là dự án làm theo kế hoạch 3 năm hợp tác với nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Quyên bật mí thêm một tin vui nữa của Quyên là nhạc sĩ Đỗ Bảo vừa gật đầu đồng ý hợp tác với Quyên vào năm 2016.

Album Về có nhiều bài hát mang tính tự sự như Giọt nước mắt ngà (Ngô Thụy Miên), Bài không tên số 8 (Vũ Thành An), Ru đời đi nhé (Trịnh Công Sơn), Để em mơ (Nguyễn Cường); những bài có tính kể chuyện như Hẹn hò, Đưa em tìm động hoa vàng (Phạm Duy), Về đi em (Trần Tiến) với các màu sắc âm nhạc dân gian, cổ điển, nhạc nhẹ đan xen lẫn nhau, và Hoàng Quyên đã cùng lúc có những “hóa thân” khác nhau để thể hiện được tinh thần âm nhạc đó, chỉ bằng chính giọng hát đẹp của mình. Về sẽ được phát hành trên toàn quốc từ ngày 9/5/2015.

Nguyễn Hoài

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Từ ngày 20-22/5: Quốc hội tiến hành công tác nhân sự để bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

Từ ngày 20-22/5: Quốc hội tiến hành công tác nhân sự để bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, dự kiến cuối giờ sáng ngày mai (20/5), Quốc hội bắt đầu công tác nhân sự và dự kiến hoàn thành vào sáng ngày 22/5. Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước, sau đó bầu Chủ tịch nước.
Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Đội ngũ nữ trí thức Hà Nội luôn được khuyến khích sáng tạo, đi sâu nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật và thúc đẩy ứng dụng khoa học - công nghệ, không chỉ tập trung vào các ngành mũi nhọn, sản xuất, kinh doanh mà còn cả trong công tác quản lý.
Công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

(LĐTĐ) Tối 18/5, tại Quảng trường 8/5, Trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức trọng thể Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Bàn giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, Công đoàn

Bàn giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (19/5), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của hệ thống chính trị trưởng thành từ công nhân, Công đoàn”.
Bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu

Bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu

(LĐTĐ) Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, tối ngày 18/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc sau ngày đất nước thống nhất với chủ đề “Những bản hùng ca đất nước”.
Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn

Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn

(LĐTĐ) Hôm nay (19/5), Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024) - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, mỗi chúng ta càng thấm thía những lời dạy của Người về đạo đức cách mạng, về "cần, kiệm, liêm, chính", về đại đoàn kết để xây dựng đất nước phồn vinh; xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Một đời thanh bạch, chẳng vàng son"

Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Một đời thanh bạch, chẳng vàng son"

Lối sống giản dị, thanh cao của Bác là một nét đẹp văn hóa cũng đồng thời là bản lĩnh văn hóa của Người, là tấm gương sáng cho mọi tầng lớp nhân dân noi theo.

Tin khác

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

(LĐTĐ) Ngày 9/4, cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 công bố thể lệ, mở cổng nhận hồ sơ dự thi, chính thức tìm kiếm gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

(LĐTĐ) Nhà sản xuất vừa công bố 5 nghệ sĩ đầu tiên tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai 2024. Bằng Kiều là cái tên nhận được sự chú ý nhất bởi đây là lần hiếm hoi nam ca sĩ 7X tham gia chương trình âm nhạc với vai trò là người chơi. Giọng ca Trái tim bên lề chia sẻ bản thân anh cũng suy nghĩ khá lâu trước khi nhận lời góp mặt trong show truyền hình này.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

(LĐTĐ) Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên kênh VTV9.
Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong poster về dự án mới của Sơn Tùng M-TP, hình ảnh và tên của Hải Tú xuất hiện cho thấy cô thực sự tham gia sản phẩm đầu năm 2024 của nam ca sĩ quê Thái Bình.
Xem thêm
Phiên bản di động