Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18

Sáng ngày12.12.2015, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra "Ngày hội việc làm và Hướng nghiệp 2015" với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng nghề và gần 3000 sinh viên, người lao động, Ngày hội do báo Lao động Thủ đô tổ chức thường niên, trở thành một sự kiện trọng đại giúp các ứng viên có cơ hội khởi nghiệp.
Bật mí trước lúc khai hội "Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô"
Sắp diễn ra Ngày hội việc làm lớn nhất trong năm 2015!
Hơn 1.000 vị trí tuyển dụng
Mở rộng về quy mô và chương trình hoạt động

Không khí đông vui ngày hội lớn

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Liên đoàn LĐ thành phố, trong những năm qua, Báo LĐTĐ đã tổ chức nhiều Ngày hội Việc làm - Hướng nghiệp trên địa bàn của Thủ đô, thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tham gia, tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm và giúp cho hàng nghìn lao động tìm kiếm được việc làm phù hợp, góp phần giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm trên địa bàn Thủ đô và cả nước.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Ngày hội việc làm lớn nhất năm 2015

Bà Trịnh Lan Hương, Phó Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô khẳng định trong bài phát biểu khai mạc: "Với thông điệp "Chìa khóa mở cửa tương lai", chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn sinh viên và các bạn trẻ đang có nhu cầu tìm việc một chủ đề giao lưu khá hot nhằm giúp các bạn định hướng rõ ngay từ bây giờ cho sự nghiệp tương lai của mình".

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Ông Ngô Văn Tuyến, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội đánh giá cao hiệu quả của Ngày hội việc làm và Hướng nghiệp do báo Lao động Thủ đô tổ chức

Ông Ngô Văn Tuyến, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội khẳng định: "Ngày hội việc làm và hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô lần này có sự đổi mới, khác biệt rõ nét về nội dung cũng như quy mô, hình thức so với các kỳ Ngày hội việc làm và hướng nghiệp mà Báo Lao động Thủ đô tổ chức trước đây.... Điều này chứng tỏ, Ban tổ chức Ngày hội việc làm và hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô đã có sự chuẩn bị công phu, sáng tạo trong phương pháp và cách thức tổ chức". Ông cũng cho biết: "Lãnh đạo LĐLĐ Hà Nội luôn quan tâm, tạo điều kiện để các phiên Ngày hướng nghiệp, việc làm của Báo Lao động Thủ đô được tổ chức thường xuyên, có hiệu quả cao".

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Theo bà Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, Ngày hội Việc làm và hướng nghiệp lần thứ XVIII báo Lao động Thủ đô có nhiều điểm mới, khác biệt so với những lần trước.

Theo bà Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, Ngày hội Việc làm và hướng nghiệp lần thứ XVIII báo Lao động Thủ đô có nhiều điểm mới, khác biệt so với những lần trước. Địa điểm tổ chức Ngày hội là tại sân trường ĐH Bách Khoa, là không gian mở, thuận tiện cho các ứng viên và doanh nghiệp khi đến tham gia Ngày hội. Địa điểm này cũng là nơi dễ tập trung nhiều sinh viên các trường đại học lân cận cũng như các đối tượng lao động trẻ khu vực Thủ đô. Đây cũng là đối tượng mà Ngày hội Việc làm và hướng nghiệp của báo hướng tới.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Các đồng chí Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố, báo Lao động Thủ đô trao biểu trưng tham dự Ngày hội việc làm lần thứ hai năm 2015 cho các đơn vị

Trao đổi với phóng viên Lao động Thủ đô, các đại biểu đều cho rằng, đây là ngày hội lớn và thu hút nhiều ứng viên nhất từ trước đến nay.

Ngay từ 8 giờ sáng, chương trình ca nhạc đặc sắc với các tiết mục nhảy flash mob tập thể - Fusion Body Works và các tiết mục biểu diễn của trường Đại học Bách Khoa, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ, Trường ĐH Tài Nguyên Môi Trường đã làm nóng lên bầu không khí của ngày hội khác biệt, cuốn hút.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Lãnh đạo LĐLĐ TP. Hà Nội tham quan gian hàng test vân tay

Các chuyên gia kinh tế bật mí cách khởi nghiệp

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Chuyên đề "Định hướng sự nghiệp tương lai" thu hút đông đảo học sinh, sinh viên

Ngay trong Ngày hội việc làm, phần giao lưu trực tuyến với các diễn giả là các nhà kinh doanh, chuyên gia nổi tiếng như Giám đốc hỗ trợ BNI Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hot kid, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty luật LawPro, Phó chủ tịch Hội nữ Doanh nhân Hnew, Cố vấn truyền thông Tập đoàn Gia Viên…với chủ đề "Định hướng sự nghiệp tương lai" đã thu hút đông học sinh, sinh viên.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Nguyễn Thị Vân

Em Nguyễn Thị Vân – Cao đẳng sư phạm Trung Ương cho biết, nhà trường tổ chức cho các em tham gia sự kiện ngày hội việc làm nhằm mục đích giao lưu, học hỏi. Đặc biệt, qua một số thông tin em quan tâm đến chương trình giao lưu với diễn giả Lương Anh Minh về các kỹ năng bán hàng thực tiễn.

Theo Vân, giới trẻ ngày nay thường có xu hướng đam mê kinh doanh nhưng kỹ năng thuyết trình để bán sản phẩm là thứ luôn bị xem nhẹ. “Vì thế chúng em cần sự hướng dẫn tạo khung của bài thuyết trình bán hàng trước khi bắt đầu thương thuyết một thương vụ...” – Vân nói.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Hoàng Giáp Triệu

Đến với ngày hội việc làm, em Hoàng Giáp Triệu, sinh viên Đại học Bách Khoa chia sẻ: "Em rất vui vì ngày hôm nay đã đến đây, được nghe các diễn giả trao đổi về nhu cầu việc làm của sinh viên.

Bên cạnh các DN tư vấn tuyển dụng, chúng em còn được nghe Talk Show để rèn luyện tự tin, được trao đổi thông tin với các chuyên gia và nhà tuyển dụng nhằm tháo gỡ vướng mắc cho sinh viên chúng em. Em thật sự cảm thấy may mắn khi được tham gia chương trình có ý nghĩa này".

Anh Mai Tiến Tú, Ths. Quản lý kinh tế, Phụ trách bộ phận hướng nghiệp và dự án (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết: Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa trong thời điểm thị trường lao động chưa phát triển tốt. Ban tổ chức đã mời đến ngày hội việc làm lần này rất nhiều doanh nghiệp có uy tín và có nhu cầu tuyển dụng thực sự.

Ngày hội việc làm là cơ hội rất tốt và không có nhiều, các sinh viên được gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp mà BTC mời tham gia. Tôi hy vọng những ngày hội việc làm tiếp theo do Báo Lao động Thủ đô tổ chức sẽ thành công hơn nữa. Đây thực sự là chiếc cầu nối hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và người có nhu cầu xin việc gặp gỡ trực tiếp, trao cơ hội cho nhau.

Anh Quốc Lê - BTV của kênh VTV6 cũng cho biết: Chúng tôi rất vui khi tham gia và đồng hành cùng Báo Lao động Thủ đô trong chương trình "Ngày hội việc làm hôm nay". Đến với chương trình, chúng tôi mong muốn đưa VTV6 gần hơn với khán giả đặc biệt là các bạn sinh viên.
Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ có chương trình khảo sát, tham dò khám giả xem mức độ quan tâm của khám giả với chương trình như thế nào và mỗi bạn tham gia khảo sát sẽ nhận được một phần quà ý nghĩa.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Lê Mạnh Cường - SV năm thứ 2 khoa Quốc tế, trường Đại học Quốc gia

Bạn Lê Mạnh Cường (SV năm thứ 2 khoa Quốc tế, trường Đại học Quốc gia): Mặc dù chưa có nhu cầu về việc làm nhưng qua ngày hội việc là lần này, em được tiếp cận với nhiều doanh nghiệp có nhiều ngành nghề khác nhau, qua đó cũng có thêm kinh nghiệm nhờ tư vấn của những doanh nghiệp về định hướng việc là trong tương lai. Ngày hội việc làm do báo Lao động Thủ đô tổ chức hết sức có ý nghĩa với những đối tượng là học sinh sinh viên như bọn em, đây là một ngày nghỉ có ý nghĩa và hết sức thú vị. Đặc biệt sự có mặt của kênh truyền hình VTV6 cũng khiến ngày hội việc làm thêm hấp dẫn, được các bạn trẻ hồ hởi tham gia vào những chương trình ban tổ chức đưa ra.

Bạn Lê Duy Tuấn Anh (SV năm thứ 4 khoa Khoa học và công nghệ nhiệt lạnh, trường Đại học Bách khoa) cũng bộc bạch: Đây là lần đầu tiên em được tham dự một ngày hội việc làm quy mô lớn như vậy. Cách thức bố trí vị trí các bàn của các doanh nghiệp từng lĩnh vực khá rõ ràng giúp sinh viên dễ tiếp cận theo nhu cầu của bản thân. Đây là thời điểm gần đến Noel cũng như chuẩn bị bước sang năm mới nên việc ban tổ chức bố trí khu BigSale giành riêng cho mua sắm mùa Giáng sinh với nhiều ưu đãi cũng khiến các bạn sinh viên như chúng em cảm thấy phấn khởi hơn khi đến với ngày hội. Đặc biệt, với nhiều điểm test vân tay rất khoa học và thú vị cũng góp phần không nhỏ để chúng em sớm hiểu được đâu là ngành nghề phù hợp nhất cho bản thân mình.

Các doanh nghiệp chuẩn bị công phu đón chào các ứng viên

Hoạt động tuyển dụng giữa các doanh nghiệp và ứng viên là phần quan trọng nhất của Ngày hội việc làm và hướng nghiệp lần này.

Công ty Manulife đã đem đến Ngày hội việc làm một dàn nhân sự chuẩn, với nhiều chỉ tiêu hấp dẫn chào đón các ứng viên ngay trong Ngày hội việc làm lần thứ hai năm 2015 của báo Lao động Thủ đô.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Các doanh nghiệp sẵn sàng tiếp đón ứng viên tham gia phỏng vấn.

Hàng ngàn việc làm với nhiều ngành nghề: Truyền thông, bảo hiểm, ngân hàng, kinh tế, thương mại, giáo dục, kỹ thuật, du lịch... với các chỉ tiêu tuyển dụng các nghề: kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện lạnh, nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên phát triển thị trường, thu ngân, kế toán, quản lý bộ phận, bán hàng online, lao động ngành dệt may, da giày... vẫn tiếp tục được các ứng viên lựa chọn.

Tuy là lần đầu tiên tham gia Ngày hội việc làm nhưng Ông Nguyễn Khánh Hùng - Giám đốc Khu vực kinh doanh khu vực Hà Nội - Công ty Liên doanh Vietinbank Avia khá hài lòng với quy mô và cách thức tổ chức chuyên nghiệp của hoạt động thường niên này do Báo Lao động Thủ đô tổ chức. Ông Hùng chia sẻ, ngay từ khi biết thông tin về sự kiện này, ông cùng các anh chị em trong công ty ủng hộ tham gia ngay. Với 300 vị trí tuyển dụng, ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính, bàn tuyển dụng của Công ty liên doanh Vietinbanh Aviva ngay từ đầu giờ khai mạc đã thu hút đông ứng viên đăng ký tham gia phỏng vấn trực tiếp và nộp hồ sơ xin việc.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Các nhà tuyển dụng Vietinbank Avia tại Ngày hội việc làm

Ông Nguyễn Khánh Hùng cho rằng, NHVL báo Lao động Thủ đô không chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp với các bạn xin việc mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. "Tôi hi vọng, những kỳ NHVL tiếp theo của Báo LĐTĐ sẽ ngày một chuyên nghiệp và thành công hơn nữa.".

Còn ông Tạ Hoài Nam – PGĐ Tuyển dụng và đào tạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sao cho biết: "Ngày hội việc làm do báo LĐTĐ tổ chức, lần nào công ty tôi cũng rất hưởng ứng tham gia. Mỗi một lần tổ chức là một lần thay đổi, quy mô và chuyên nghiệp hơn, điều này cho thấy đơn vị tổ chức đã lắng nghe sự góp ý của các doanh nghiệp tuyển dụng, nắm bắt được nhu cầu thực tế mà doanh nghiệp và người lao động đang hướng tới. Ngày hội việc làm lần này rất sôi động, vui vẻ, tôi gặp rất nhiều các ứng viên, họ cũng đã thể hiện được sự háo hức, chờ đợi".

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Ông Tạ Hoài Nam – PGĐ Tuyển dụng và đào tạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sao

"Chủ đề ngày hội việc làm lần này cũng rất ý nghĩa và thiết thực, không chỉ mang cơ hội đến cho doanh nghiệp mà còn mở cửa tương lai đối với các bạn sinh viên, người lao động…Chúng tôi đến với ngày hội việc làm này với hai mục đích chính, thứ nhất: Tạo được môi trường giao lưu với các doanh nghiệp trong ngày hội tuyển dụng, tạo sự liên kết trong đào tạo, hỗ trợ việc làm. Thứ hai: Giúp người lao động có cơ hội việc làm, cơ hội gắn kết và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp. Từ đó không chỉ chúng tôi tìm được các ứng cử viên tiềm năng, mà người lao động cũng tìm được việc làm phù hợp với năng lực, trình độ của mình nhất" - Ông Tạ Hoài Nam nói thêm.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Tại NHVL Báo LĐTĐ lần thứ 18, Tập đoàn Hoa Sao thu hút hàng trăm ứng viên tham gia cơ hội việc làm

Chị Nguyễn Thị Thanh (chuyên viên phòng kế toán) – ĐHDL Đông Đô cho biết tham gia lần này chủ yếu là làm hình ảnh cho trường, đưa thông tin của nhà trường tới gần học sinh, sinh viên hơn thông qua các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho các bạn trẻ tham gia ngày hội việc làm. Chuẩn bị cho mùa tuyển sinh năm tới, hàng loạt những thông tin tuyển sinh và đào tạo mới, hấp dẫn của nhà trường đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Chị Nguyễn Thị Thanh – ĐHDL Đông Đô cho biết tham gia lần này chủ yếu là làm hình ảnh cho trường, đưa thông tin của nhà trường tới gần học sinh, sinh viên

Hiện nhà trường đã và đang chú trọng mở thêm ngành nghề công nghiệp kỹ thuật ô tô với hình thức đào tạo phù hợp với thực tiễn như: liên kết với các công ty của Nhật, Sam Sung của Hàn Quốc, khoa kỹ thuật (ĐH Bách Khoa) để sinh viên có nhiều cơ hội thực hành và giao lưu học hỏi các trường bạn.

Bên cạnh đó, chuyên ngành kế toán được chú trọng đầu tư với phương pháp giảng dạy. Các môn chuyên ngành kế toán gồm 3 thứ tiếng: Anh, Trung, Nhật... “Các em sinh viên khi theo học hoàn toàn có thể yên tâm với nghiệp vụ và vốn ngoại ngữ chuyên ngành sau khi ra trường. Đặc biệt, trong thời kỳ hội nhập FTA,TPP... hứa hẹn sự hợp tác và đầu tư của nhiều công ty nước ngoài thì lợi thế về ngoại ngữ các môn chuyên ngành được đào tạo bài bản từ khi ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp các em vững tin hơn khi làm việc tại những doanh nghiệp này...” – chị Thanh cho biết.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Anh Tá cho biết: Tham gia sự kiện này, chúng tôi mong muốn tuyển
khoảng 30 sinh viên.

Đến từ trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Phúc, anh Nguyễn Văn Tá (chuyên viên phòng đào tạo) chia sẻ: Trường CĐSP Vĩnh Phúc tham gia ngày hội việc làm lần này là để tuyển sinh thêm sinh viên. Các bạn trúng tuyển lần này, mặc dù sẽ vào học muộn hơn so với đợt tuyển sinh chính nhưng sẽ được tạo điều kiện để học bù bằng cách mở thêm lớp và bố trí giáo viên để bổ sung kiến thức cho các bạn theo kịp chương trình chung vào khoảng giữa tháng 12.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Ông Nguyễn Hoài Đức cho rằng Ngày hội cũng là một cơ hội cho các bạn trẻ thử sức và lựa chọn hướng đi nghề nghiệp cho tương lai

Ông Nguyễn Hoài Đức, Tổng giám đốc Time Media cho biết: "Tôi rất vui khi được tham dự chương trình ngày hội việc làm và hướng nghiệp lần thứ 18 do Báo Lao động Thủ đô tổ chức.

Doanh nghiệp chúng tôi luôn đánh giá cao những sự kiện có ích cho cộng đồng, đặc biệt là các sự kiện dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên chuẩn bị bước vào đời.

Đến với ngày hội việc làm, chúng tôi mong muốn được gặp gỡ, chia sẻ và trao tặng các cơ hội trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp trong các hoạt động của mình như; Truyền thông quảng cáo, sản xuất chương trình truyền hình, thương mại điện tử. Sức hấp dẫn của những lĩnh vực này đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước và quốc tế.

Tôi thấy rằng đây cũng là một cơ hội cho các bạn trẻ thử sức và lựa chọn hướng đi nghề nghiệp cho tương lai.

Đối với các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang trong ngưỡng cửa vào đời, tôi muốn nhắn nhủ rằng, Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những lo lắng, khó khăn với những con người luôn có khát vọng được học hỏi, được thử sức và khám phá năng lực bản thân.

Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và trao tặng các bạn cơ hội được trải nghiệp và giúp bản thân các bạn định hướng nghề nghiệp trong môi trường làm việc mới, cởi mở. Cuối cùng,Tôi cũng xin gửi lời cám ơn Báo LĐTĐ đã tổ chức ngày hội có ý nghĩa

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Nguyễn Vân Anh cho biết mình muốn tìm việc làm thêm

Bạn Nguyễn Vân Anh – Năm thứ 2 (ĐH DL Phương Đông) cho biết mình muốn tìm việc làm thêm: "Mục đích của em khi đến với ngày hội việc làm trực điện thoại, phục vụ quán...để làm thêm. Tuy nhiên khi đến đây em lại bị “thuyết phục” bởi những thông tin từ khóa “huấn luyện bán hàng thực tiện” của Công ty cổ phần đầu tư, tư vấn và huấn luyện Anewedu. Điều này làm em thấy thay đổi hoàn toàn về tư duy và xác định nghiêm túc với công việc bán hàng. Vân Anh cho biết cơ hội nhận chi phí ưu đãi khi tham gia hội chợ việc làm dành cho sinh viên là 1.200 ngàn đồng/khóa học gồm 3 tháng thì hoàn toàn phù hợp với sinh viên. “Hiện nay chúng em học thêm tiếng Anh cũng có chi phí tương đương nên để đào tạo ngắn hạn cho một công việc thì đây là mức phí chấp nhận được...”

Bạn Hoàng Xuân Nam (sinh viên năm thứ 1 khoa Kỹ thuật Hóa học, Đại học Bách khoa): Lần đầu tiên em được tham dự một chương trình tuyển dụng lao động quy mô và hoành tráng như thế này. Em mới học đại học năm thứ nhất nên mục đích của em, là học hỏi kinh nghiệm cũng như kỹ năng xin việc sau này. Em thấy nhiều anh chị sinh viên mới tốt nghiệp được trực tiếp tham gia phỏng vấn và tìm được việc làm phù hợp, đây quả là điều đáng mừng. Em hi vọng sau này khi tốt nghiệp đại học, thông qua chương trình ngày hội việc làm do báo Lao động Thủ đô , em sẽ tìm được một công việc phù hợp với khả năng cũng như sở thích của mình.

Vũ Việt Đức (sinh viên K56, CNTT, Đại học Bách Khoa) cho biết: Đây là lần đầu tiên em được tham gia một chương trình tuyển dụng việc quy mô thế này. Báo Lao động Thủ đô đã tạo điều kiện rất tốt cho những sinh viên như chúng em khi phối hợp với nhiều công ty, doanh nghiệp cùng tham gia để để sinh viên có cơ hội tập huấn kỹ năng xin việc, định hướng nghề nghiệp, tiếp cận với thị trường lao động. Em đến với ngày hội việc làm lần này mang theo niềm hi vọng sẽ tìm được một công việc bán thời gian để có them thu nhập, trang trải cuộc sống sinh viên khó khăn. Rất may mắn em đã được gặp bà Nguyễn Trần Mỹ Nga là giám đốc phụ trách Truyền thông – sự kiện của trường Hà Nội – Aptech và em nghĩ rằng mình hoàn toàn có đủ khả năng đáp ứng được yêu cầu của trường Hà Nội – Aptech.

Ông Nguyễn Hữu Phương (Phó trưởng phòng tổ chức nhân sự, công ty Cổ phần Lilama 69-1) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên đơn vị cũng như cá nhân tôi được tham gia ngày hội việc làm do báo Lao động Thủ đô tổ chức. Tôi thấy rằng địa điểm, cách tổ chức rất chuyên nghiệp. Điều đáng mừng rất đông các sinh viên đã đến tham dự. Điều này chứng tỏ ngày hội việc làm do báo Lao động Thủ đô tổ chức rất có uy tín và hiệu quả. Trên cương vị một người phụ trách về công tác tuyển nhân sự, tôi thấy nhiều em sinh viên sau khi ra trường rất có nhiệt huyết, ham học hỏi. Công ty Lilama 69-1 mỗi năm tuyển dụng tới gần 2.000 sinh viên vừa tốt nghiệp. Quan điểm của lãnh đạo công ty là chỉ cần thực sự yêu và gắn bó với công việc, khi được tuyển dụng đơn vị sẽ tổ chức nâng cao, bồi dưỡng kiến thức cũng như kinh nghiệm để các em thực sự trở thành những lao động giỏi.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Xuân Trường (Phó giám đốc Công ty CP công nghệ và truyền thông Lộc Phát) cho biết: Công ty chúng tôi tham gia ngày hội việc làm với báo Lao động Thủ đô đã từ nhiều năm nay. Đây là một hoạt động thường niên rất có ý nghĩa với người lao động, sinh viên cũng như những nhà tuyển dụng trên thành phố Hà Nội. Năm nay, ngày hội việc làm được tổ chức hoành tráng và rực rỡ hơn, thu hút rất nhiều sinh viên các trường đại học. Mong rằng, qua ngày hội việc làm lần này, nhiều bạn trẻ sẽ được tư vấn, định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Về phía doanh nghiệp cũng sẽ tìm được lao động phù hợp với nhu cầu của mình cũng như tìm kiếm những ứng viên có trình độ trong tương lai.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Ông Đào Xuân Trường - Phó giám đốc Công ty CP công nghệ và truyền thông Lộc Phát

Là doanh nghiêp tham gia thường niên các kỳ NHVL của báo LĐTĐ, chị Hoành Thanh Mai - cán bộ phụ trách nội dung Pr-marketing Công ty CP Thương mại Quốc tế và đầu từ Việt Nam Vimat Corporation đánh giá cao hoạt động ý nghĩa này. Qua mỗi lần tổ chức, NHVL báo LĐTĐ ngày một quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn. Ở NHVL lần thứ 18 này thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn xin việc. Nhiều bạn chuẩn bị hồ sơ rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên, các ứng viên có trình độ tìm đến đơn vị của chị để nộp hồ sơ trực tiếp chưa nhiều. Chị Hoàng Thanh Mai bày tỏ mong muốn, trong năm tới, Báo LĐTĐ sẽ tổ chức nhiều kỳ NHVL hơn nữa chứ không chỉ 2 lần một năm như truyền thống để các doanh nghiệp và người xin việc tăng thêm cơ hộp gặp gỡ nhau.

Bà Tạ Thị Liên – Giám đốc Khu vực Hà Nội – Cty TNHH Bảo hiểm Cathay life cho biết: Mặc dù mới là lần thứ hai công ty tôi tham gia ngày hội việc làm do báo LĐTĐ tổ chức, thế nhưng tôi thấy quy mô tổ chức ngày hội việc làm của các bạn ngày một chuyên nghiệp hơn. Các đơn vị tham gia tuyển dụng cũng phong phú và đa dạng hơn, giúp cho các bạn sinh viên, người lao động có nhiều lựa chọn nghề nghiệp. Đặc biệt, ngày hội việc làm lần này ban tổ chức chương trình đã bố trí xen kẽ được nhiều hoạt động như: tư vấn việc làm, các chuyên gia đưa ra các giải pháp, định hướng nghề nghiệp cho người lao động…rất bổ ích và hữu hiệu.

Là một trong những công ty bảo hiểm lớn, bảo hiểm trong nhiều lĩnh vực như: tài chính, nhân thọ, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản…vì thế, đến với ngày hội việc làm lần này, chúng tôi mang đến hàng chục cơ hội việc làm cho người lao động ở các lĩnh vực như: Bộ phận quản lý, nhân viên làm việc full time (toàn thời gian) và part time (bán thời gian). Ngày hội việc làm sự kiện lớn giúp cho các nhà tuyển dụng, cũng như người lao động có cơ hội gặp nhau. Chúng tôi rất muốn tham gia những chương trình có ý nghĩa như thế này, đây thật sự là một chương trình bổ tích và hiệu quả.

Test vân tay để biết nghề nghiệp phù hợp

Một trong số những sự kiện đáng chú ý trong khuôn khổ Ngày hội năm nay chính là khu vực test vân tay để trắc nghiệm công việc phù hợp khiến các ứng viên vô cùng hứng thú.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Test vân tay để trắc nghiệm nghề nghiệp phù hợp khiến các ứng viên vô cùng hứng thú.

Bạn Nguyễn Tiến Huyền - học sinh Trường THPT Cao Bá Quát, Quốc Oai cho biết: "Em vô tình đi qua đây thấy đông và thử vào xem thì thấy Ngày hội việc làm hôm nay nhiều chương trình rất thú vị. Em đã tham gia chương trình test vân tay vì em muốn biết tương lai mình sẽ là người như thế nào và mong muốn thông qua trắc nghiệm này sẽ biết mình phù hợp với công việc gì".

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18

Anh Phạm Tuấn Anh - Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng cho biết anh rất tò mò về mục test vân tay nên anh thử tham gia. Sau khi tham gia anh thấy rất thú vị. Qua mục test vân tay này anh được biết anh người có vân tay đặc biệt, đó là cả 5 ngón tay đều có vân tay giống nhau.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Gian hàng test vân tay thu hút cả các đồng chí lãnh đạo tham dự

Năm nay, Ban tổ chức cũng bố trí một khu BigSale dành cho mua sắm mùa Giáng sinh với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Quang cảnh hội chợ giảm giá diễn ra nhộn nhịp cùng không khí của Ngày hội

Trên cương vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, ông Hoàng Danh Huy (Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nhân Việt) chia sẻ: Ngày hội việc làm sẽ tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp ra trường nhanh chóng có việc làm ổn định và phù hợp với ngành nghề đào tạo. Theo tôi, “Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18” đã có sự phối hợp với các công ty, đơn vị đa ngành đa nghề, qua đó, nhà sử dụng lao động lựa chọn và tuyển dụng được nhân lực phù hợp với vị trí cần tuyển dụng.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
ông Hoàng Danh Huy, Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nhân Việt

VTV6 tổ chức Gameshow trong ngày hội việc làm

Để góp phần làm phong phú các hoạt động của Ngày hội, tạo không khí thoải mái cho các ứng viên, Ban Biên tập VTV6 đài truyền hình Việt Nam tạo nên một sân chơi giải trí bằng một cuộc giao lưu ngay trên sân khấu với trò chơi có thưởng.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
VTV6 trao quà cho các bạn sv tham gia trò chơi ném bóng.

Anh Quốc Lê - BTV của kênh VTV6 cho biết: "Chúng tôi rất vui khi tham gia và đồng hành cùng Báo Lao động Thủ đô trong chương trình "Ngày hội việc làm và Hương nghiệp 2015" hôm nay. Đến với chương trình, chúng tôi mong muốn đưa VTV6 gần hơn với khán giả đặc biệt là các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ có chương trình khảo sát, tham dò khám giả xem mức độ quan tâm của khám giả với chương trình như thế nào và mỗi bạn tham gia khảo sát sẽ nhận được một phần quà ý nghĩa.

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18

MC Huyền Trang VTV6 cho biết: "Ngày hôm nay tham gia chương trình "Ngày hội việc làm" do Báo Lao động Thủ đô tổ chức, VTV6 mang đến nhiều chương trình hấp dẫn và bổ ích, tổ chức nhiều trò chơi để giao lưu với các bạn sinh viên cũng như trao cho các bạn những phần quà hấp dẫn. Cũng tại đây, VTV6 đã kết nối với sinh viên qua chương trình "Bữa trưa vui vẻ".

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18

Ngày hội việc làm thường niền năm nay được bố trí thành 5 khu vực: Khu I bao gồm các doanh nghiệp đến từ lĩnh vực Truyền thông, mua sắm online, các trường cao đẳng nghề,... Khu II bao gồm các doanh nghiệp đến từ lĩnh vực công nghiệp, công nghệ, điện tử, xuất khẩu lao động,... Khu III bao gồm các doanh nghiệp Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, luật,....

Ngày hội việc làm lần thứ 18 còn có một khu vực dành cho Hướng nghiệp, tai đây các chỉ tiêu tuyển dụng part- time dành cho sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Các em sẽ sớm được làm quen với công việc và kiếm thêm thu nhập.

Ngoài khu vực tuyển dụng diễn ra trong suốt Ngày hội, các ứng viên và người tham dự còn có cơ hội hòa mình cùng các hoạt động đến từ những doanh nghiệp uy tín như: Không gian cà phê sách của Tập đoàn Trung Nguyên, ngoài thưởng thức cà phê miễn phí, Trung Nguyên còn gửi tặng 2000 bộ sách “Những cuốn sách đổi đời” dành cho sinh viên và người tham dự chương trình – gắn với tôn chỉ của sự kiện là hướng nghiệp cho đối tượng sinh viên và lao động trẻ trên địa bàn Thủ đô; tham gia mua sắm với mức giá hấp dẫn nhất từ các thương hiệu trang sức nổi tiếng như Brilloz, mỹ phẩm Skin Love, thời trang Adamstore, Palmcao… Ngoài ra, rất nhiều phần quà hấp dẫn dành tặng người tham gia như: 50 thẻ tập miễn phí 1 tháng trị giá 2.000.000vnđ của Fusion Body Works, 300 Voucher gói test vân tay, tư vấn tính cách trị giá 500.000 vnđ của Hotkids, 100 thẻ mua hàng trị giá 500.000 vnđ của thương hiệu trang sức Brilloz cùng 1 sản phẩm Brilloz trị giá 2.000.000vnđ dành cho sinh viên xuất sắc nhất, 500 sinh viên có cơ hội tham gia hội thảo định hướng sự nghiệp của A New Edu… và rất nhiều hoạt động bổ ích khác diễn ra trong suốt Ngày hội.

Một số hình ảnh tại "Ngày hội việc làm và hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô lần thứ XVIII"

Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18
Tưng bừng Ngày hội việc làm và hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 18

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 20/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sáng 7/4, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động (XKLĐ). Sự kiện này không chỉ là một cơ hội việc làm lớn cho người lao động mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và nhân tài trên địa bàn.
Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì tọa đàm với các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.
Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ).
Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động, số người có việc làm quý I năm 2024 có tín hiệu tích cực, tăng so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tiếp tục được cải thiện, quý I năm 2024 là 7,6 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động