M
19:13 | 03/06/2019

Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019 được tổ chức tại thành phố Paris, Pháp

(LĐTĐ) Từ ngày 23/6-2/7/2019, thành phố Hà Nội tổ chức tuần hàng nông sản Việt Nam 2019 tại chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis kết nối hệ thống siêu thị kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực tại Pháp.

tuan hang nong san viet nam 2019 duoc to chuc tai thanh pho paris phap Biến thách thức thành cơ hội
tuan hang nong san viet nam 2019 duoc to chuc tai thanh pho paris phap Ấn Độ chính thức bỏ lệnh cấm nhập khẩu 6 mặt hàng nông sản của Việt Nam
tuan hang nong san viet nam 2019 duoc to chuc tai thanh pho paris phap
Tại hội chợ các mặt hàng trái cây của Việt Nam sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng (Anh minh hoạ)

Nhằm đầy mạnh hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp, giới thiệu sản phẩm và kết nối quảng bá, xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân tại Pháp; quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng, đặc biệt nông sản có thế mạnh của Việt Nam vào thị trường Pháp và Châu Âu; đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu xây dựng chợ đầu mối nông sản quốc tế tại Hà Nội, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 115-KH/UBND ngày 23/5/2019 chỉ đạo tổ chức Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019 tại chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis kết nối hệ thống siêu thị kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực tại Pháp.

Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019 diễn ra từ ngày 23/6-2/7/2019 tại thành phố Paris, Pháp. Chương trình có sự tham gia của 15-20 doanh nghiệp quảng bá giới thiệu các mặt hàng nông sản xuất khẩu, có thế mạnh của Việt Nam như: trái cây tươi, trái cây sấy; hải sản; rau, củ; đồ uống đóng hộp, nông sản thực phẩm chế biến; gia vị (quế, hồi, hạt tiêu…); trà, cà phê, hạt điều, hạt mắc - ca…

Các hoạt động chính tại Tuần hàng bao gồm: “Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019” tại chợ đầu mối nông sản quốc Rungis (từ ngày 24-26/6/2019): quảng bá, trưng bày giới thiệu sản phẩm đến nhà phân phối, bán sỉ tại chợ Rungis, các khách hàng tại chợ Rungis (nhà hàng, khách sạn, siêu thị…), giao thương kết nối doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm, chế biến sản phẩm từ nguyên liệu của Việt Nam. Sau Tuần hàng, doanh nghiệp Việt Nam hoàn thiện sản phẩm gửi mẫu; hai bên đàm phán, ký hợp đồng;

Tổ chức giao thương kết nối với hệ thống phân phối Leader Price - Pháp (ngày 27/6/2019): doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm; khảo sát, làm việc kết nối, giao dịch trực tiếp với bộ phận thu mua của hệ thống;

“Những ngày sản phẩm Việt Nam” tại hệ thống siêu thị Thanh Bình Juene (từ ngày 28-30/6/2019): giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng; chế biến, trình diễn sản phẩm kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực, các doanh nghiệp làm việc, kết nối giao thương trực tiếp với bộ phận mua hàng của siêu thị;

Giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực Việt Nam tại một số nhà hàng tại Pháp (từ ngày 28-30/6/2019): phối hợp với 1-2 nhà hàng tại Pháp, đưa sản phẩm, nguyên liệu của Việt Nam vào thực đơn, giới thiệu sản phẩm, ấn phẩm du lịch để quảng bá đến thực khách Pháp;

Làm việc với Tập đoàn Semmairs (ngày 26/6/2019): trao đổi về hợp đồng đã được ký kết giữa các bên triển khai nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng chợ đầu mối nông sản quốc tế tại Hà Nội.

Trần Vũ

Nguồn :