M
13:02 | 23/08/2017

Tự tạo cảm hứng cho công việc hàng ngày

(LĐTĐ) Ngay bây giờ, hãy thử khuấy động lại sự hào hứng trong công việc bằng những cách sau đây:

tu tao cam hung cho cong viec hang ngay Gợi ý 3 cách tận dụng công nghệ cho dân văn phòng
tu tao cam hung cho cong viec hang ngay Những công việc kiếm bộn tiền từ sở thích cá nhân
tu tao cam hung cho cong viec hang ngay Những bí quyết "vàng"khi ứng xử với đồng nghiệp

1. Suy nghĩ lạc quan

Luôn tập trung sự chú ý của bạn vào những điều tích cực: Điều gì làm bạn thật sự yêu thích công việc của mình? (cố gắng suy nghĩ, chắc chắn bạn sẽ tìm ra vài điều) Làm thế nào để đưa những điểm tích cực này vào công việc hằng ngày? Hãy nhắc bản thân nhớ đến những khía cạnh tích cực khác trong công việc, chẳng hạn như các đồng nghiệp vui vẻ, môi trường làm việc thân thiện…

2. Bắt đầu thay đổi thói quen hàng ngày

Hãy tìm hiểu xem liệu có những việc bạn có thể làm khác đi cách vẫn làm hàng ngày. Nếu có, hãy thử làm vài thứ. Chẳng hạn, bạn có thể thử đi xe buýt thay vì chạy xe máy đến văn phòng. Hay bắt đầu tìm hiểu đồng nghiệp bạn muốn phát triển mối quan hệ thân thiết hơn. Hay ăn trưa với một đồng nghiệp mới. Thay đổi thói quen có thể mở ra những khía cạnh mới của vấn đề và mang lại những ý tưởng mới cho công việc của bạn.

tu tao cam hung cho cong viec hang ngay
Suy nghĩ lạc quan và tích cực sẽ làm cho mỗi ngày đi làm là một ngày vui. Ảnh minh họa Internet.

3. Học và học nữa

Nếu bạn cảm thấy chưa đủ hào hứng về mặt tinh thần, hãy tham gia các khóa học liên quan đến công việc. Các khóa học này sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn, mang lại nhiều điều mới mẻ trong công việc, và hơn nữa, đây sẽ là thông tin bổ sung hữu ích trong hồ sơ tìm việc khi bạn sẵn sàng tìm công việc mới.

4. Mở rộng các mối quan hệ

Hãy xây dựng nhiều mối quan hệ hơn. Nếu việc gặp gỡ những người mới chưa phải là một phần trong công việc của bạn, nên tìm cách biến nó thành nhiệm vụ của bạn. Gặp gỡ mọi người và tiếp thu những quan điểm mới không những giúp công việc thú vị hơn mà còn giúp bạn trở nên thu hút hơn.

Nếu nơi bạn làm việc không có nhiều cơ hội xây dựng các mối quan hệ, hãy chủ động tạo ra cơ hội! Chẳng hạn như, tổ chức những buổi dã ngoại với nhóm, sắp xếp cùng đồng nghiệp đến gặp gỡ nhân viên ở những chi nhánh khác của công ty.

5.Thực hiện đúng các quy chế

Công ty nào cũng có quy định riêng và thực hiện theo là cách bạn thể hiện sự văn minh, chuyên nghiệp cũng như không mang lại rắc rối cho bản thân. Những lần bị sếp khiển trách hoặc đồng nghiệp “nói sau lưng” sẽ khiến tinh thần của bạn bất ổn định. Điều này ảnh hưởng đến hứng khởi làm việc của bạn. Vì vậy, thực hiện đúng quy chế để không phải nghe những “bài ca muôn thuở” cũng là cách bạn giúp tâm lý mình trở nên thoải mái.

Đi làm đúng giờ, lên lịch công việc một cách cẩn thận, chi tiết, thực hiện đúng theo quy trình…là cách bạn tạo trật tự cho công việc của mình. Điều này không chỉ giúp bạn giải quyết công việc một cách trọn vẹn mà còn rèn luyện tính chuyên ngiệp.

Tránh những mâu thuẫn không đáng có, những cuộc tranh luận gay gắt, duy trì khoảng cách với những người “đối đầu” với bạn, đôi khi là giấu cảm xúc để họ không biết rằng “bạn cũng chẳng ưa gì họ”. Đây là cách làm của những người khéo léo và thông minh. Khi bạn thực hiện tốt những phương thức trên, chắc chắn công việc với bạn sẽ như thiên đường và không có gì phải đắn đo khi gắn bó cả đời với công việc đã chọn. Bởi, ở đó bạn không chỉ tìm thấy tình yêu, sự đam mê mà còn là những niềm vui bất ngờ.

6. Duy trì sự mới mẻ

Dù bạn vẫn làm ở vị trí cũ hay đã chuyển sang vị trí khác, hãy cố gắng học hỏi từ những công việc cũ bạn đã làm và rút kinh nghiệm để làm công việc mới tốt hơn. Hãy coi đây như một hồi chuông đánh thức bạn để bạn bắt đầu kiểm soát công việc của mình hiệu quả hơn. Bạn nên hình thành các thói quen công việc dựa trên sở thích và động lực thay đổi không ngững trong lĩnh vực bạn đang làm.

Khả năng duy trì niềm hứng thú trong công việc ít phụ thuộc vào ngoại cảnh, vào môi trường mà phụ thuộc vào cách bạn tiếp cận với chúng. Hãy nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều và tích cực hơn. Bạn sẽ luôn có những thách thứơ mới mẻ, giúp mình duy trì niềm hứng khởi, động lực làm việc trong dài hạn.

Khánh Ly (Tổng hợp)

Nguồn :