Từ ngày 1/10, bắt đầu mở bán vé tàu Tết Đinh Dậu

Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội sẽ tổ chức bán vé tàu Tết Đinh Dậu từ ngày 1/10 tới và chia làm 8 giai đoạn bán vé. Mức giá vé tùy từng thời điểm nhưng vé ngồi thấp nhất là 220.000 đồng/vé và cao nhất là 2,28 triệu đồng/vé.
tu ngay 110 bat dau mo ban ve tau tet dinh dau Bán vé tàu tết: Cải tiến nửa vời!
tu ngay 110 bat dau mo ban ve tau tet dinh dau Gian nan mua vé tàu Tết
tu ngay 110 bat dau mo ban ve tau tet dinh dau
Hành khách mua vé tàu tại Ga Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Chỉ “ôm” được 4 vé, phí đổi, trả vé 30%

Theo báo cáo của Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội, lịch chạy tàu Tết được tính từ ngày 13/1 đến hết ngày 18/2/2017.

Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức chạy thường xuyên 15 đôi tàu Thống Nhất với số lượng chỗ 8.400 chỗ/ngày và tổ chức chạy thêm các tàu tăng cường tuyến Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-Lào Cai trong các ngày cao điểm trước và sau Tết.

Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa và các ý kiến phản ánh về chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ vận tải của khách.

Theo đó, số điện thoại 0912010056 tiếp nhận ý kiến phản ánh về chất lượng phục vụ khách. Số điện thoại 0917941266 phản ánh về chất lượng vận chuyển hàng hóa.

Riêng ngày mùng 1 Âm lịch Tết, ngoài tàu Thống Nhất chạy theo quy định, công ty sẽ tổ chức chạy thường xuyên mỗi tuyến 1 đôi tàu khách khu đoạn phục vụ hành khách đi thăm hỏi, chúc Tết. Từ ngày mùng 2 Tết các tàu khách khu đoạn chạy lại bình thường. Ngoài ra, các đoàn tàu phục vụ khách đi du lịch trong các ngày nghỉ Tết.

Từ ngày 1/10 tới, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức bán vé cho hành khách cá nhân trên website www.dsvn.vn, các nhà ga và các điểm bán vé của đường sắt. Mỗi hành khách được đặt chỗ qua mạng, mua vé tại các nhà ga, điểm bán vé mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều.

Hành khách có thể mua vé qua các hình thức như mua vé qua website, mua vé qua tổng đài, mua vé qua thông tin du lịch, mua vé trực tiếp tại các cửa vé ở các ga, mua vé bằng điện thoại di động, mua vé qua các cửa vé xa ga, các đại lý bán vé của đường sắt.

Lý giải về quy định này, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cho rằng, một người đặt chỗ không quá 4 vé, không cho đổi tên; phí đổi vé, trả vé là 30% giá vé áp dụng cho vé cá nhân và tập thể (các năm trước chỉ là 5%); thời gian đổi vé tập thể trước 24 giờ tàu chạy, vé cá nhân đổi trước giờ tàu chạy 10 giờ nhằm tránh tình trạng “cò vé” hoặc “đầu cơ” vé tàu Tết khi khách hàng mua vé, cung cấp tên không đúng. Nếu đoàn đông người thì có thể mua vé bằng nhiều hình thức.

“Đối với các vé mua qua mạng, thời hạn thanh toán trong vòng 1 giờ kể từ lúc đặt thành công. Các vé thanh toán trả sau, thời hạn thanh toán dao động từ 24-72 giờ tùy từng thời điểm, giai đoạn bán vé,” bà Hà cho hay.

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé... Công ty cổ phần ​Vận tải Đường sắt Hà Nội khuyến cáo khi mua vé hành khách phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ; thông tin cá nhân trùng khớp với thẻ lên tàu; không nên mua vé bên ngoài “cò mồi, chợ đen”, các đại lý “trá hình” sẽ gây thiệt hại về tài chính của hành khách đồng thời không được đi tàu.

Bán vé di động trên tàu

Bên cạnh đó, theo bà Hà, năm nay, Công ty cũng thực hiện thêm bán vé trên tàu. Mỗi nhân viên được cấp mã code trên điện thoại di động để bán bổ sung cho hành khách mua trên tàu. Khách được tự vào ga, lên tàu luôn mà không cần vé, hành khách sẽ mua vé tàu ngay trên tàu.

Bên cạnh đó, trẻ em theo quy định của ngành đường sắt (từ 1,05-1,32m) mua vé không chỗ bằng 60% vé nghế ngồi cứng (năm trước là 25%) trên đoàn tàu đó, khi lên tàu được bố trí sử dụng chỗ chung với người lớn đi kèm.

Liên quan đến giá vé tàu Tết, bà Hà cho biết, giá vé sẽ chia ra làm 8 giai đoạn, tùy từng thời điểm ngành đường sắt sẽ điều chỉnh giá vé phù hợp.

Cụ thể, có thời điểm chiều Hà Nội- Sài Gòn giá vé ngồi thấp nhất là 220.000 đồng/vé, giá vé giường nằm mềm là 508.000 đồng/vé. Tuy nhiên, có trong giai đoạn cao điểm khách đi lại, giá vé cao nhất cho vé Sài Gòn-Hà Nội là 2,28 triệu đồng/vé.

“Giá vé tàu cao điểm Tết, có loại vé thì giảm, có loại vé điều chỉnh 5-10% so với cao điểm Tết năm ngoái. Có những đoạn quá đông không đáp ứng được thì tăng cao hẳn lên, còn lại bằng hoặc nhỉnh hơn một chút so với năm ngoái. Mục đích cuối cùng là phục vụ tốt hơn cho người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán,” vị Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội nhìn nhận.

Ngoài ra, Công ty cũng tổ chức chạy tàu phục vụ công nhân khu công nghiệp Bắc Ninh, Phổ Yên về quê ăn Tết. Dự kiến, năm nay có khoảng 14.000 công nhân được các đơn vị mua vé.

“Những đoàn tàu được lập riêng này không hiệu quả vì các chi phí điều hành rất lớn nhưng có tính an sinnh xã hội nên ngành đường sắt vẫn phải duy trì,” bà Hà đánh giá.

Nhằm tri ân hành khách, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội giảm 5% vé trên các đoàn tàu do Công ty quản lý khi hành khách đi tàu có ngày sinh nhật trùng với ngày đi (kể từ 1/10 trở đi); khách là phụ nữ có thời gian đi trùng vào ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10); khách có thời gian đi vào đúng ngày truyền thống của ngành đường sắt (21/10).

Ngành đường sắt giảm 20% giá vé khi hành khách là thầy, cô giáo có thời gian đi trùng ngày nhà giáo Việt Nam, cán bộ chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam đi tàu ngày thành lập Quân Đội Nhân dân Việt Nam (22/12).

Ngoài ra, hành khách mua vé giảm giá xa ngày, các đối tượng chính sách xã hội ngoài việc giảm giá theo quy định của Công ty nếu đủ điều kiện trên vẫn được giảm giá theo chương trình tri ân.

Vietnam Plus

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 5/12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã giải trình chi tiết, làm rõ thêm nhiều vấn đề đại biểu Quốc hội còn băn khoăn liên quan đến chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chiều 5/12, với 433/440 đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành chiếm 91,54% tổng số đại biểu, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi).
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Trận đấu giữa Man City và Sunderland diễn ra lúc 22h00 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh 2025/26. Trong bối cảnh Arsenal thi đấu sớm hơn, thầy trò Pep Guardiola vẫn phải ra sân với mục tiêu duy nhất: Giành trọn 3 điểm để duy trì áp lực trong cuộc đua vô địch. Trước một Sunderland chưa từng thắng Man City tại Premier League từ năm 2013, đội chủ sân Etihad được đánh giá vượt trội về lực lượng, phong độ lẫn đẳng cấp.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng

Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng

Trận đấu giữa Real Betis và Barcelona diễn ra lúc 00h30 ngày 7/12 trong khuôn khổ vòng 15 La Liga 2025/26. Real Betis đang đứng thứ 5 với 24 điểm sau 14 trận, trong khi Barcelona dẫn đầu với 37 điểm sau 15 trận. Dù được đánh giá cao hơn, Barcelona hiểu rằng chuyến làm khách tới La Cartuja sẽ không hề dễ dàng, nhất là khi đội chủ nhà đang đạt phong độ rất cao.
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/12) ghi nhận nhiều biến động khi các ngân hàng thương mại điều chỉnh nhẹ, trong khi đó thị trường tự do giảm mạnh hơn 200 đồng mỗi USD.
Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II

Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II

Ngày 5/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Sơn Tây tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất nhằm thảo luận và thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường Sơn Tây khóa II, nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Tin khác

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Xem thêm
Phiên bản di động