Tự hào về văn hóa ứng xử của người Hà Nội

LĐTĐ - Nhìn vào đời sống xã hội hiện tại, một số người có biểu hiện giảm sút niềm tin về cái đẹp, cái tốt; một số người cho rằng đạo đức xã hội đang bị xuống cấp. Vấn đề này cần được nhìn nhận như thế nào? Và làm sao để khơi dậy cái tốt, tính chân - thiện - mỹ trong mỗi con người Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng, làm động lực xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn? Đây cũng là chủ đề cuộc trao đổi mà Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Phạm Quang Nghị đã dành cho Lao động Thủ đô Xuân Giáp Ngọ 2014.

Năm vừa qua, một trong những sự kiện đặc biệt ấn tượng diễn ra ở Thủ đô là hình ảnh các tầng lớp nhân dân ta tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về nơi an nghỉ cuối cùng. Cảm nhận của Bí thư thế nào trước cảnh hàng ngàn người trật tự xếp hàng dài xung quanh khu vực đường Hoàng Diệu và hai bên đường ra sân bay để tiễn biệt Đại tướng?

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị: Có lẽ không chỉ riêng tôi, mà dường như hết thảy đồng chí, đồng bào đều rất xúc động trước sự kiện cả nước tổ chức lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đứng trước một mất mát to lớn, nhưng bầu không khí ở Thủ đô trong những ngày tang lễ không phải là sự đau buồn chia ly mà lại là biểu hiện vô cùng sinh động của tình cảm gắn kết và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Cho đến bây giờ, hình ảnh dòng người trật tự, vừa trang nghiêm, vừa kiên nhẫn để chờ vào nhà riêng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn làm dâng lên trong tôi những cảm xúc không thể nào quên, vừa trân trọng, vừa rất đỗi tự hào về một nét đẹp văn hóa và về truyền thống quý báu của nhân dân ta. Nhất là khi thấy trong dòng người đó, có đủ các tầng lớp, các thành phần, những cụ già, cựu chiến binh, những người mẹ bồng con, và đặc biệt là rất nhiều thanh niên, thiếu niên, tôi có cảm giác như toàn thể các tầng lớp nhân dân ta đang kết thành một khối thống nhất, vô cùng mạnh mẽ và vững chắc để vượt qua mọi khó khăn, bảo vệ vững chắc Tổ quốc và xây dựng đất nước ta, Thủ đô ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Bí thư có thể nói rõ hơn khía cạnh này?

Hằng ngày trước đó, qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là các trang mạng xã hội, mọi người chúng ta luôn cảm thấy bức tranh đời sống kinh tế - xã hội của đất nước dường như tràn ngập, quá tải mảng thông tin tiêu cực, những thông tin gây băn khoăn, hoài nghi về sự sa sút của đạo đức xã hội; sự lo lắng về những biểu hiện tiêu cực của lớp trẻ. Đúng là mặt trái của kinh tế thị trường đã và đang gây nên những tác động tiêu cực, khiến cho đạo đức xã hội bị sứt mẻ, bị tha hóa. Nhiều bạn trẻ nhiễm phải lối sống hưởng thụ, đua đòi, ích kỷ, v.v…

Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra vào những ngày lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đem lại cho chúng ta một sự nhìn nhận có chiều sâu, tích cực, khác với mọi ngày. Đó là những nét đẹp, và có thể nói là rất đẹp về ứng xử văn hóa, văn minh, thanh lịch không phải chỉ riêng người Hà Nội mà là của người Việt Nam chúng ta. Không phải chỉ những người cao niên, từng nếm trải gian khổ của chiến tranh và thời hậu bao cấp, mà dường như tất cả mọi người đã bộc lộ được những nét đẹp mà lâu nay vẫn cất giữ trong tim, trong dạ, nay mới có dịp mở lòng ra với mọi người. Và đặc biệt là, muốn được bày tỏ lòng tôn kính đối với một người vừa mới nằm xuống. Đó là Đại tướng Võ Nguyên Giáp, là Bác Giáp, Bác Văn của nhiều thế hệ. Và dường như, qua tang lễ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ai ai cũng mong muốn cả xã hội cần phải tốt đẹp hơn lên, mỗi chúng ta dù là với tư cách là công dân, hay là cán bộ, đảng viên, đều cần phải sống đẹp, sống có đạo đức, phải học, phải làm tốt hơn lời Bác Hồ căn dặn: Phải luôn đặt lợi ích của đất nước, của nhân dân lên trên hết. Và chính đây cũng là dịp để mỗi người tự soi lại mình, càng thêm tin yêu, quí trọng nhân dân, tin yêu lớp trẻ.

Thưa đồng chí, phải chăng đạo đức xã hội bị xuống cấp không phải chỉ là lỗi của nền kinh tế thị trường, mà là do sự suy thoái của một bộ phận người trong xã hội, trước hết là ở một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; đó là những biểu hiện như căn bệnh tham nhũng, lãng phí, chạy chức, chạy quyền, hay sự vô cảm trước nhân dân?

Tình trạng đạo đức xã hội bị xuống cấp có nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, tôi đồng ý là, nếu phải chỉ ra đâu là nguyên nhân chủ yếu, thì như Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng đã thẳng thắn chỉ rõ. Đó là một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, công bộc của dân đã không giữ gìn được phẩm chất, đạo đức cách mạng, đã không còn là những tấm gương sáng “chí công vô tư”. Và chính đó mới là nguyên nhân chủ yếu làm cho niềm tin của nhân dân bị lung lay, giảm sút.

Đồng thời, từ sự kiện vừa qua, nhiều người cũng có những điều muốn nhắn gửi tới các cơ quan báo chí, truyền thông và công luận. Với những gì đã diễn ra, chúng ta cần phải nhìn nhận các hiện tượng của đời sống xã hội một cách đa chiều, tích cực hơn. Ở bất cứ thời đại nào, thể chế chính trị nào, cái tốt và cái xấu cũng luôn tồn tại, chỉ khác nhau về mức độ nhiều ít mà thôi. Trong cơ chế thị trường, bên cạnh những cái xấu, tiêu cực, cái đáng lên án, vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp. Bên cạnh một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, xung quanh ta vẫn còn rất nhiều tấm gương tận tụy với nước, với dân, với nghề. Như ngành y, những y, bác sỹ vi phạm y đức bị báo chí phanh phui, lên án cũng chỉ là số ít. Họ đúng là những con sâu làm rầu nồi canh. Còn đại đa số thầy thuốc vẫn là những tấm gương suốt đời cống hiến cho sự nghiệp chăm lo sức khỏe, cứu chữa cho nhân dân. Hay trong thanh niên, vẫn rất nhiều người sống có lý tưởng, biết yêu thương và đang cống hiến cho Tổ quốc bằng sức trẻ, tài năng và nhiệt huyết của mình. Song, dường như chúng ta chưa nâng niu, trân trọng đúng mức, chưa phản ánh được hết hiện thực này. Vừa qua, chúng ta được chứng kiến những điều tốt đẹp, tưởng chừng vắng bóng đã lâu, thậm chí có người bi quan tưởng như đã bị đánh mất, nay lại sống dậy một cách hết sức mạnh mẽ, sống động và hùng hồn. Hình ảnh hàng nghìn thanh niên nam, nữ áo xanh của Thủ đô hàng ngày giúp đỡ người già, em nhỏ một cách ân cần, lễ phép; nhiều người tự nguyện ủng hộ hàng nghìn suất ăn, nước uống, trông giữ xe không lấy tiền; tự nguyện nhường người già, em nhỏ lên viếng trước, v.v… đã làm sống lại những nét đẹp ứng xử rất văn hóa của người Hà Nội. Từ thực tế đó, mọi người cũng muốn nhắn nhủ với báo chí cần phát huy tốt hơn vai trò của mình, nhất là trong việc định hướng thông tin, dư luận, góp phần nuôi dưỡng, nâng niu cái thiện, cái đẹp, làm cho xã hội ta ngày càng tốt đẹp hơn.

Cảm ơn Bí thư đã có những nhận xét xác đáng và việc thông tin cần có định hướng, song xét trên góc độ lãnh đạo, chỉ đạo, Thành ủy đã và sẽ có những hành động nào để củng cố niềm tin trong nhân dân, nhất là trong giới trẻ?

Mọi người cần phải có niềm tin rằng cái thiện, cái đẹp luôn hiện hữu trong mỗi con người: “Nhân chi sơ, tính bản thiện”. Đó là lời đúc kết rất đúng, dù rằng cung bậc thể hiện cái thiện đó khác nhau theo môi trường, hoàn cảnh xã hội. Truyền thống nhân văn là sức sống mãnh liệt làm nên sự trường tồn của dân tộc ta. Những nét đẹp được bộc lộ vừa qua, một lần nữa chứng minh truyền thống văn hiến “dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An” mãi mãi vẫn là một giá trị trường tồn và bền vững.

Thành ủy Hà Nội thường xuyên chỉ đạo Ban Tuyên giáo định hướng để các báo, đài của Thành phố tích cực tuyên truyền về những nét đẹp của người Hà Nội, qua đó khuyến khích nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp trong xã hội, không phải thông qua những bài giảng khô khan mà bằng những tấm gương, những việc làm cụ thể, thuyết phục. Việc lựa chọn, tôn vinh 10 công dân Thủ đô ưu tú mỗi năm là việc làm theo chủ trương, định hướng đó. Thành ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành Thành phố, đặc biệt là các cơ quan báo chí, truyền thông và ngành Giáo dục, Văn hóa đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức theo phương châm “lấy xây để chống”, nhân rộng cái tốt để đẩy lùi cái xấu. Thực hiện có hiệu quả Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hoá - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2011 - 2015”; đặc biệt chú trọng các giải pháp nâng cao phẩm chất, đạo đức, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn hệ thống chính trị Thành phố, thông qua việc nghiêm túc khắc phục những yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); siết chặt kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm, năng lực, chất lượng trong thực thi công vụ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; thưởng phạt công minh; gắn với đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

Thành ủy cũng tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên và lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cấp và các chức danh do HĐND bầu. Tăng cường lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân và dư luận xã hội để kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện chủ trương, chính sách của Thành phố.

Thành phố luôn ý thức sâu sắc rằng, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi công chức, viên chức với tư cách là công bộc của dân, cần thường xuyên phải tự soi lại mình, xem mỗi hành động, việc làm của mình đã thực sự vì dân chưa? Việc được nhân dân nhìn nhận, đánh giá thế nào mới là câu trả lời chân thực nhất.

Giữ vững niềm tin về cái tốt, cái đẹp sẽ là động lực cho chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách, vững bước vào năm mới, thưa Bí thư?

Vâng. Đúng thế. Đất nước chúng ta đã trải qua chặng đường gần 30 năm đổi mới. Chúng ta đã làm nên những điều kỳ diệu vào lúc tưởng như sức cùng lực kiệt. Đây là giai đoạn có ý nghĩa rất quan trọng để đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 như Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đã đề ra. Những năm sắp tới, bối cảnh trong và ngoài nước vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn. Song, với truyền thống của người Việt Nam, trước những hoàn cảnh cam go thì sức mạnh đoàn kết và tinh thần sáng tạo lại trỗi dậy mạnh mẽ.

Năm mới Giáp Ngọ 2014, dẫu còn đứng trước nhiều thử thách cam go, song với truyền thống đoàn kết, ý chí không lùi bước trước khó khăn, tôi tin dân tộc ta, đất nước ta, Thủ đô ta sẽ làm nên những thắng lợi mới. Năm mới, chúc đồng bào, chiến sỹ, nhân dân, công nhân viên chức lao động Thủ đô sức khỏe, hạnh phúc.

Xin cảm ơn đồng chí Bí thư!

LÊ HÀ

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2024 - 2029, thành phố Hà Nội cần xem xét thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở những tòa chung cư lớn để góp phần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình trên địa bàn. Đó là gợi mở của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến với thành phố Hà Nội.
TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động