Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2018

Tự hào những công nhân lao động Thủ đô

Tối 11/5, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, LĐLĐ Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2018. 100 Công nhân giỏi tiêu biểu, đại diện cho hàng chục ngàn công nhân giỏi các cấp ở Thủ đô năm 2018 được vinh danh tại buổi lễ.
tu hao nhung cong nhan lao dong thu do LĐLĐ quận Tây Hồ: Sức lan tỏa các gương công nhân tiêu biểu
tu hao nhung cong nhan lao dong thu do Nỗ lực, nhiệt huyết tạo thành công
tu hao nhung cong nhan lao dong thu do LĐLĐ quận Tây Hồ biểu dương 20 Công nhân giỏi tiêu biểu cấp quận
tu hao nhung cong nhan lao dong thu do
Các Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Tham dự lễ biểu dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2018, đại biểu thành ủy HĐND, UBND Thành phố Hà Nội có các đồng chí: Đồng chí Hồ Minh Tâm, Trưởng phòng đoàn thể và các hội ban dân vận Thành ủy Hà Nội; Đỗ Thị Dung, Trưởng phòng nghiệp vụ 1, Ban thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội.

Đại biểu LĐLĐ các tỉnh có: Đồng chí Nguyễn Tử Phương, Uỷ viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên; Đồng chí Nguyễn Thu Nhi, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An.

Đại biểu LĐLĐ Thành phố Hà Nội có: Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, và các đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố.

tu hao nhung cong nhan lao dong thu do
Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2018.

Báo cáo kết quả phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2018, đồng chí Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố khẳng định: thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: "Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi" và “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, nhiều năm qua, các cấp công đoàn Thủ đô đã không ngừng triển khai, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào thi đua Lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi.

tu hao nhung cong nhan lao dong thu do
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu tại buổi lễ.

Qua 12 năm triển khai (từ năm 2006), phong trào đã khẳng định được ảnh hưởng, tác dụng to lớn đối với sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và trở thành phong trào hành động cách mạng của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Thông qua các hình thức tôn vinh Công nhân giỏi có thành tích xuất sắc ở cấp công đoàn, phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình say mê và tinh thần trách nhiệm của người lao động. Sức sáng tạo của công nhân ngày càng được phát huy được cộng đồng các doanh nghiệp biểu dương, ghi nhận.

Riêng năm 2018, phong trào thi đua phấn đấu trở thành Công nhân giỏi trong CNLĐ Thủ đô đã có nhiều nét đổi mới, được gắn với cuộc vận động "Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp tăng năng suất lao động"; thực hiện "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động".

tu hao nhung cong nhan lao dong thu do
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố và đồng chí Nguyễn Tử Phương, Uỷ viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trao Chứng nhận "Công nhân giỏi Thủ đô năm 2018" cho các Công nhân giỏi.

Trong năm 2018, Thành phố có trên 38.615 CNLĐ được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở (tăng 5% so với năm 2017); 1.920 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở”; Từ những tấm gương điển hình tiên tiến từ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban thường vụ LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng công nhận cho 100 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”. Trong đó riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỷ lệ 32% số công nhân được tuyên dương; số công nhân bậc 3,4,5 đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô chiếm trên 60%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, 7 chiếm tỷ lệ trên 30%.

tu hao nhung cong nhan lao dong thu do

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố thay mặt Công đoàn Thủ đô trao tặng bức tranh Khuê Văn Các - biểu tượng của Thủ đô Hà Nội cho CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn tỉnh Nghệ An và đồng chí Nguyễn Tử Phương, Uỷ viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã đại diện đón nhận.

100 Công nhân giỏi Thủ đô, đều là những người thợ bình dị, thuộc các lĩnh vực lao động sản xuất khác nhau: từ những người thợ dệt, thợ may, thợ kéo sợi, thợ gò giầy trong các phân xưởng, nhà máy đến những người thợ điện, thợ hàn, thợ tiện, người công nhân cơ khí lắp ráp, những người thợ xây dựng, công nhân môi trường đô thị...

Dù ở bất kỳ ở ngành, nghề, cương vị công tác nào, tất cả Công nhân giỏi đều là những người cần cù trong lao động, tích cực tìm tòi, sáng tạo trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cải thiện đời sống người lao động.

tu hao nhung cong nhan lao dong thu do
Đồng chí Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố báo cáo kết quả phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2018.

Để phong trào thi Lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô đạt hiệu quả cao hơn, đồng chí Lê Đình Hùng cho biết, các cấp Công đoàn thành phố cần tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động, hướng phong trào thi đua vào tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, cải tiến mẫu mã hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô, từ đó xây dựng cơ quan, doanh nghiệp phát triển, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thủ đô vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế- xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tham luận tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cho biết: Ngành Xây dựng Hà Nội có số lượng CNVCLĐ rất lớn, số lượng cơ quan, doanh nghiệp nhà nước ít, chiếm tỷ lệ 22%, số DN ngoài Nhà nước nhiều, chiếm tỷ lệ 78%, phần lớn là các DN vừa và nhỏ, kinh doanh đa ngành, làm việc phân tán. Nhưng yếu tố này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nói chung và phong trào phấn đấu đạt danh hiệu công nhân giỏi nói riêng.

tu hao nhung cong nhan lao dong thu do
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trình bày tham luận tại buổi lễ.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, các cấp Công đoàn Ngành đã chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn tổ chức triển khai đẩy mạnh các phong trào thi đua do Trung ương, Thành phố, Ngành phát động như: thi đua “Lao động giỏi”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, phong trào "Ôn lý thuyết , luyện tay nghề", “Sáng kiến sáng tạo”, "Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc"; thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thi đua "xanh- sạch- đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động" và đã thu kết quả đáng khích lệ.

Nhiều doanh nghiệp đã tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi, Hội thi công nhân tiêu biểu, thao diễn kỹ thuật, thi tay nghề …thu hút 100% công nhân lao động tham gia. Các doanh nghiệp có Quy chế khen thưởng xứng đáng, kịp thời với các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, có chế độ trả công thoả đáng, có qui chế nâng lương, nâng bậc trước thời hạn cho công nhân giỏi, CNLĐ có sáng kiến, sáng tạo.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thanh trong thời gian tới các cấp công đoàn đặc biệt là công đoàn cơ sở luôn tham mưu với cấp uỷ Đảng, phối hợp với Thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp: Khuyến khích, tạo điều kiện cho người lao động được nâng cao trình độ tay nghề, học vấn, học ngoại ngữ, tin học, đại học và nghiên cứu khoa học.; Thường xuyên tổ chức Hội thi thợ giỏi, bàn tay vàng. Phấn đấu 100% các tổ, đội đều có điển hình tiên tiến, công nhân giỏi; Tổ chức đào tạo CNVCLĐ theo phương hướng 1 người biết nhiều nghề nhằm đảm bảo ổn định sản xuất, đảm bảo thu nhập thường xuyên của CNVCLĐ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ công tác, của sản xuất kinh doanh; đa dạng hoá sản phẩm, đa dạng hoá ngành nghề...

Trong phần tham luận của mình, anh Nguyễn Văn Kỳ, công nhân công ty TNHH Toto Việt Nam cho biết: tại công ty, dù số lượng công nhân đông, môi trường lao động hiện đại, nhưng nhờ được đồng nghiệp quan tâm, được tham gia nhiều phong trào thi đua, chường trình nâng cao tay nghề do Ban giám đốc và công đoàn phát động bản thân anh đã không ngừng nỗ lực và đã đạt mục tiêu trở thành Công nhân giỏi Thủ đô.

tu hao nhung cong nhan lao dong thu do
Công nhân Nguyễn Văn Kỳ, công ty TNHH Toto Việt Nam trình bày tham luận.

Sau 1 năm rưỡi, không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt công việc được giao, tôi được cấp trên đánh giá cao về tay nghề và khuyến khích nên tôi đã mạnh dạn đăng ký cuộc thi tay nghề đúc. Trải qua nhiều vòng thi loại, tôi được chọn là 1 trong 2 thí sinh được vinh dự sang Nhật Bản để tham gia cuộc thi tay nghê Đúc toàn cầu và đạt giải vàng “Người thợ vàng nghề đúc” tại cuộc thi.

Để làm nên thành công này ngoài sự cố gắng của bản thân, thì chính là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban chấp hành công đoàn phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo công ty tổ chức các phong trào thi đua, đặc biệt là cuộc thi đầy ý nghĩa này để công nhân lao động chúng tôi có cơ hội trau dồi kinh nghiệm, cũng như kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm của nhau.

Công nhân Nguyễn Thị Kim Cầu - công nhân duy trì Đội Công viên Hoàn Kiếm – Xí nghiệp quản lý công viên cây xanh số 1- Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh Hà Nội tham luận: Trải qua 21 năm công tác với tay nghề bậc 7 trên cương vị tổ trưởng tổ Hoàn Kiếm 2, là tổ được giao nhiệm vụ quản lý duy trì vườn hoa, công viên khu vực Hồ Hoàn Kiếm như vườn hoa Cổ Tân, vườn hoa 19/8, vườn hoa Hàng Vôi - đây là địa bàn trung tâm của thành phố, ý thức được điều đó nên chị và tập thể tổ, đội luôn cố gắng hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

tu hao nhung cong nhan lao dong thu do
Công nhân Nguyễn Thị Kim Cầu - công nhân duy trì Đội Công viên Hoàn Kiếm – Xí nghiệp quản lý công viên cây xanh số 1- Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh Hà Nội tham luận.

Trong đó chị luôn phát huy vai trò của người tổ trưởng, tận tụy, tâm huyết với nghề, gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ, công việc được giao. Các vườn hoa công viên do tổ tôi quản lý luôn xanh sạch đẹp, bên cạnh đó chúng tôi thường xuyên tham gia công tác trang trí phục vụ các ngày Lễ, Tết, các sự kiện trọng đại… do các Ban ngành, đoàn thể tổ chức tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Đặc biệt trong hai năm qua thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược của thành phố đó là trồng một triệu cây xanh. Ngoài công tác duy trì thường xuyên, hàng đêm chị cùng các đồng nghiệp đến khắp những đường phố xa gần, có mặt ở các tuyến đường, tuyến phố để thực hiện nhiệm vụ trồng cây giúp cho Thủ đô Hà Nội ngày càng xanh hơn, đẹp hơn, môi trường sống ngày càng được cải thiện, góp phần nhỏ bé để Hà Nội xanh, văn minh, hiện đại.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2018, Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Thị Tuyến khẳng định: Trong những năm qua, LĐLĐ Thành phố đã tập trung chỉ đạo phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Có những phong trào được khởi xướng từ Thủ đô Hà Nội và trở thành phong trào của CNVCLĐ cả nước như: Phong trào “Lao động giỏi”, Lao động sáng tạo"…đã thu hút được sự tham gia của hàng vạn CNVCLĐ.

Từ các phong trào thi đua đã đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và cho chính người lao động. Góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng, thu ngân sách của Thành phố Hà Nội trong nhiều năm qua.

tu hao nhung cong nhan lao dong thu dotu hao nhung cong nhan lao dong thu do
100 Công nhân giỏi tiêu biểu, đại diện cho hàng chục ngàn công nhân giỏi các cấp ở Thủ đô năm 2018 được vinh danh tại buổi lễ

Đây là năm thứ 12 LĐLĐ thành phố tổ chức tôn vinh “Công nhân giỏi” cấp Thành phố. Năm 2018, từ phát động thi đua phấn đấu trở thành công nhân giỏi Thủ đô, đã có hàng chục ngàn công nhân giỏi mà đại diện là 100 đồng chí được tôn vinh trong hôm nay.

Trong đó, doanh nghiệp FDI chiếm 32%, số công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, bậc 7 chiếm tỷ lệ 38%. Điển hình như đồng chí Nguyễn Văn Kỳ thuộc Công ty Toto Việt Nam, là công nhân có trình độ, tay nghề kỹ thuật cao, cần cù, chịu khó tìm tòi giải pháp cải tiến sản xuất, góp phần tăng năng xuất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, năm 2017, đồng chí Kỳ đã đạt giải “Người thợ vàng nghề đúc".

Thay mặt ban thường vụ LĐLĐ Thành phố, Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ đã biểu dương, chúc mừng và tôn vinh 100 công nhân giỏi Thủ đô năm 2018. Đây là những bông hoa tươi thắm nhất trong phong trào thi đua yêu nước của dội ngũ CNVCLĐ Thủ đô năm 2018.

Để phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô và phong trào phấn đấu trở thành công nhân giỏi cấp Thành phố ngày càng có sức lan tỏa, góp phần hoàn thành các tiêu chí nhiệm vụ mà Đại hội Công đoàn Thành phố khóa XVI đã đề ra, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị: Các cấp công đoàn Thủ đô tiếp tục thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ chính trị về “đổi mới công tác thi đua khen thưởng”, phát động nhiều đợt thi đua, nhiều phong trào thi đua yêu nước thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia; Tiếp tục chú trọng phát triển phong trào thi đua mang tính đặc thù của CNLĐ Thủ đô như “Lao động sáng tạo”, “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô”,…

tu hao nhung cong nhan lao dong thu dotu hao nhung cong nhan lao dong thu dotu hao nhung cong nhan lao dong thu do
Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ Thành phố Hà Nội và các đồng chí đại biểu tặng danh hiệu "công nhân giỏi Thủ đô" cho công nhân giỏi.

Đồng thời, tích cực nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; góp phần nâng cao năng suất lao động, tạo ra nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường. Từ đó, nâng cao vị thế của người lao động và của tổ chức công đoàn trong xã hội…

Từ những hiệu ứng và sức lan tỏa của những phong trào trên góp phần xây dựng hình ảnh của người công nhân Thủ đô thời kỳ đổi mới, thời kỳ CNH-HĐH và hội nhập với quốc tế hiện nay.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Xem thêm
Phiên bản di động