Tự hào cùng Thủ đô đổi mới và phát triển

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2020) và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930- 17/3/2020), Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, biểu dương 90 cán bộ Công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước là đảng viên tiêu biểu. Họ thực sự là những đảng viên tiêu biểu đại diện cho hàng vạn đoàn viên công đoàn, công nhân nhân động đang ngày đêm miệt mài học tập, lao động, sản xuất góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô.
tu hao cung thu do doi moi va phat trien Chung sức, đồng lòng xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại
tu hao cung thu do doi moi va phat trien Điểm lại những dấu son lịch sử vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô

Trong số 90 cán bộ Công đoàn cơ sở là đảng viên tiêu biểu đó có thể kể đến những gương mặt như chị Phạm Thị Nguyệt – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Tư vấn và Thiết kế kiến trúc Việt Nam. Trong công việc, chị đã chuyên môn hóa với công nghệ 4.0; xây dựng chiến lược kinh doanh áp dụng theo mô hình SWOT và GREAT đạt hiệu quả cao; tích cực mở rộng thị trường, tham mưu, cố vấn với Tổng Giám đốc các kế hoạch phát triển sản xuất, chiến lược mục tiêu để phát triển công ty.

tu hao cung thu do doi moi va phat trien
Các cán bộ Công đoàn là đảng viên tiêu biểu đều là những người có phẩm chất lao động tốt, có uy tín với công nhân (Ảnh Mai Quý)

Đồng thời, tham mưu với Ban lãnh đạo công ty về các quyền lợi của người lao động. Qua đó, đã góp phần phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty; chăm lo tốt về đời sống, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên trong công ty; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh xuất sắc; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Quang Trường – Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần tập đoàn giống cây trồng Việt Nam, bên cạnh việc tập trung hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, anh cũng trực tiếp tham gia xây dựng chiến lược đầu tư, xây dựng cơ bản và mua bán sáp nhập doanh nghiệp; tham gia thẩm định, tư vấn các hoạt động đầu tư, giám sát quá trình tổ chức triển khai, trong đó có 4 dự án đã hoàn thành việc quyết toán và đưa vào sử dụng. Triển khai giám sát và thực hiện tổng cộng 5 dự án khoa học công nghệ của công ty, trong đó có 02 dự án trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, 02 dự án trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 01 dự án hợp tác nước ngoài. Các dự án đều được triển khai đúng kế hoạch và tiến độ đề ra.

Anh Trần Việt Hùng, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần đầu tư Tây Bắc đã luôn hoàn thành tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao, đạt chỉ tiêu doanh thu công ty đề ra; tích cực, trách nhiệm trong công tác Công đoàn, được tập thể người lao động tín nhiệm, cấp trên đánh giá cao. Đặc biệt, anh đã có sáng kiến đưa chợ dân sinh và tạo không gian xanh vào triển khai thực hiện tại các dự án của công ty. Theo đó, công ty sẽ dành nhiều không gian để trồng cây xanh trong và quanh dự án với các loại cây có tán rộng, thích nghi thời tiết khắc nghiệt của khí hậu của Việt Nam, tạo nhiều không gian xanh thoáng đãng giảm tải ô nhiễm không khí. Nhờ vậy, trong những năm qua các dự án của công ty luôn được khách hàng đón nhận, doanh thu của công ty tăng cao, góp phần duy trì hoạt động và đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động.

Chị Phạm Thị Minh Thu, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda, với vai trò là chuyền trưởng một chuyền may, chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, thường xuyên suy nghĩ để cải tiến công nghệ trong sản xuất, hướng dẫn anh chị em công nhân làm việc theo công nghệ mới để nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm, nâng cao đời sống thu nhập cho người lao động. Trong công việc chuyên môn, chị đã có sáng kiến giải chuyền may túi xắc cột. Sau khi sáng kiến được đưa vào áp dụng đã giúp tăng năng xuất lao động thêm 25%, tiết kiệm thời gian sản xuất được 10 ngày làm việc của 20 công nhân trong chuyền, tính quy đổi ra tiết kiệm được 200 công, tương đương với giá trị 52 triệu đồng.

Chị Vũ Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Đông Đô đã có nhiều đóng góp vào phong trào hoạt động của nhà trường, tổ Khoa học tự nhiên và Chi đoàn Cán bộ giáo viên. Chị đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường năm học 2018-2019, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2017 – 2018, 2018 – 2019. Đồng thời được nhà trường tặng Giải thưởng Chu Văn An, Kỉ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường. Trong quá trình giảng dạy, chị đã soạn hàng trăm giáo án điện tử, đã hướng dẫn được 6 đề tài nghiên cứu khoa học của học sinh, có 3 đề tài được Nhà trường tặng Giải thưởng Búp sen xanh - Các sáng kiến tiêu biểu được xếp loại B cấp thành phố: Ứng dụng Sơ đồ tư duy trong dạy học Sinh học, Ứng dụng phần mềm Prezi vào dạy học môn Sinh học, Ứng dụng dạy học dự án vào dạy học môn Sinh học.

Theo Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, việc biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở là đảng viên tiêu biểu nhằm góp phần cổ vũ, động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực học tập, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Hoạt động này cũng nhằm tạo sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Công đoàn với việc đào tạo, bồi dưỡng phát triển đảng viên trong công nhân lao động, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ Công đoàn xuất sắc trong hệ thống chính trị.

Chị Đỗ Lê Hồng, với cương vị là Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công của Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội, chị đã cùng với chuyên môn quan tâm chăm lo đến việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cũng như các chế độ chính sách liên quan đến người lao động, tham gia các công tác từ thiện xã hội, quan tâm giúp đỡ cán bộ công nhân viên và gia đình gặp hoạn nạn khó khăn.

Với cương vị là Phó Giám đốc Công ty, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công phụ trách về mảng nội chính, kinh doanh văn phòng cho thuê và hoạch định. Trong quá trình làm việc, chị đã có nhiều giải pháp kinh doanh hiệu quả văn phòng cho thuê như: Luôn nắm bắt thị trường để điều chỉnh giá đối với khách hàng đang thuê trong từng thời điểm phù hợp, có những chính sách ưu đãi đối với khách hàng thuê ổn định, lâu năm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của bộ phận kinh doanh trong công tác đôn đốc, đối chiếu thu hồi công nợ, tránh tình trạng để khách hàng nợ đọng tiền thuê.

Có thể nói, những cán bộ Công đoàn cơ sở là đảng viên tiêu biểu được biểu dương đều là những người có phẩm chất lao động tốt, gần gũi, sâu sát, có uy tín với công nhân; có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, họ đã có những giải pháp, cách làm hiệu quả được cấp ủy và Công đoàn cấp trên trực tiếp xác nhận, nhất là trong công tác phát triển đảng viên là công nhân lao động; phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; có những đóng góp cụ thể, tích cực vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh, hoạt động của đơn vị, đảm bảo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động, hoạt động công đoàn được người sử dụng lao động ủng hộ, tạo điều kiện.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hồ, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Tin khác

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động