Tự hào công nhân Thủ đô anh hùng

(LĐTĐ) Để triển khai Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước", ngày 24/2/2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra Thông báo số 77-TB/TW đồng ý chủ trương lấy tháng 5 hằng năm là "Tháng Công nhân". Đây không chỉ là việc tôn vinh giai cấp công nhân Việt Nam mà còn là hành động cụ thể của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành trong việc quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động…    
tu hao cong nhan thu do anh hung Tháng cao điểm chăm lo quyền lợi cho đoàn viên, người lao động
tu hao cong nhan thu do anh hung Đẩy mạnh các hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân 2020
tu hao cong nhan thu do anh hung Tự hào công nhân Thủ đô anh hùng
tu hao cong nhan thu do anh hung
Hàng năm, thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động Thành phố đã có nhiều hình thức vinh danh công nhân Thủ đô (ảnh Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên Dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019)

Thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, suốt những năm qua Công đoàn Thủ đô là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về triển khai, thực hiện Tháng Công nhân. Công đoàn Thủ đô trong Tháng Công nhân hàng năm không chỉ đẩy mạnh phong trào chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động mà quan trọng hơn Công đoàn Thủ đô đã khơi dậy tiềm năng dồi dào trong mỗi lao động để phát huy khẳ năng, sở trường của họ góp phần tăng hiệu quả trong sản xuất - kinh doanh. Tiêu biểu như các phong trào “sáng kiến, sáng tạo”, “công nhân giỏi”, “an toàn lao động”… Nhờ những phong trào này, trong suốt những năm qua từ mỗi cấp đơn vị như trường học, bệnh viện, trường dạy nghề, đơn vị, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội và Công đoàn Thủ đô quản lý có biết bao ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo của công nhân được ứng dụng vào thực tiễn góp phần làm lợi cho đơn vị, Nhà nước hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đặc biệt, trong kỷ nguyên công nghệ số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc phát động các phong trào “sáng kiến, sáng tạo”, “công nhân giỏi”, “hội thi tay nghề”… đã góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn, tay nghề cho công nhân lao động để họ kịp thích nghi với công nghệ mới, phong cách, tác phong làm việc mới nhằm không bị “bỏ lại” trong làn sóng cách mạng 4.0.

Năm nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid -19, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2020 theo chủ đề “Duy trì việc làm - An toàn lao động - Ổn định thu nhập”. Thực ra, với chức năng của mình, ngay khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Hà Nội, Liên đoàn Lao động Thủ đô, các cấp công đoàn đã, đang và sẽ tiếp tục hướng về cơ sở, hướng về đơn vị, doanh nghiệp để nắm bắt tình hình, chủ động tham mưu với các cơ quan chức năng nhanh chóng ổn định tình hình lao động- sản xuất, đồng thời chủ động hỗ trợ, thăm hỏi, giúp đỡ các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch mang lại. Hàng nghìn suất quà, hàng tỷ đồng đã được tổ chức Công đoàn Thủ đô quyên góp và trích từ các quỹ phúc lợi đã đến tay đoàn viên, người lao động, kịp thời giúp họ giảm bớt khó khăn. Thực hiện Tháng Công nhân 2020 với chủ đề trên, các cấp Công đoàn Thủ đô dưới sự lãnh đạo của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội sẽ bám chắt chủ đề, vận dụng sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, đặc thù của mỗi đơn vị, doanh nghiệp nhằm thực hiện hiệu quả nhất chủ đề Tháng Công nhân.

tu hao cong nhan thu do anh hung
Với hàng triệu công nhân lao động, họ tự hào luôn có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của TP Hà Nội (Công nhân lao động của Công ty TNHH Điện tử Asti hăng say lao động ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020).

Với cả triệu công nhân lao động đang làm việc trong mọi phân ngành, lĩnh vực ngành nghề trên địa bàn Thành phố, giai cấp công nhân luôn tự hào vì những đóng góp quan trọng của mình đối với sự phát triển của Thủ đô. Bất luận hoàn cảnh nào, với họ luôn thầm nhủ sẽ không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu, sáng tạo, hăng say lao động, cư xử có văn hóa để xứng đáng là công dân, là người đang sinh sống, làm việc tại Thủ đô- trái tim đất nước; tại Hà Nội anh hùng - Thành phố vì hòa bình. Còn với Đảng bộ, chính quyền và Công đoàn Thủ đô trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào cũng luôn quan tâm đến giai cấp công nhân thông qua những chính sách và hành động cụ thể. Triển khai Tháng công nhân là một trong những điểm nhấn không chỉ trong việc việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân mà quan trọng hơn là dịp để vinh danh công nhân Thủ đô, những người đang trực tiếp làm ra của cải vật chất cho xã hội, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của TP Hà Nội.

Hà Lê

Nên xem

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.

Tin khác

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Với cách làm bài bản và quyết liệt, trong 3 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở, với tổng số 343 đoàn viên công đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động