M
09:36 | 28/04/2018

Triển khai quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức và quy tắc ứng xử nơi công cộng

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến tại 30 điểm cầu triển khai chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tiếp tục triển khai quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức và quy tắc ứng xử nơi công cộng. 

trien khai quy tac ung xu cua can bo vien chuc va quy tac ung xu noi cong cong Tiếp tục triển khai thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới
trien khai quy tac ung xu cua can bo vien chuc va quy tac ung xu noi cong cong Làm gương trước ở công sở

Theo Sở Y tế Hà Nội những năm qua, ngành y tế Thủ đô đã triển khai hiệu quả việc thực hiện quy tắc ứng xử nâng cao y đức, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về thái độ, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong toàn ngành. Việc học tập và làm theo lời Bác cũng là dịp để mỗi cán bộ ngành y tế tự hoàn thiện mình và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

trien khai quy tac ung xu cua can bo vien chuc va quy tac ung xu noi cong cong
Nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tại Bệnh viện phổi Trung ương (Ảnh: Minh Khuê).

Sau sự việc bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn bị bố của bệnh nhi hành hung, khi đang tư vấn bệnh, tại hội nghị này, Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở y tế trong toàn ngành cần quán triệt, tuyên truyền giáo dục cán bộ nhân viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đổi mới giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân, người nhà người bệnh.

Mặt khác, tại các bệnh viện phải tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế nhằm trau dồi những kỹ năng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra khi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bức xúc. Song song với đó, tại các bệnh viện phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cải tiến các quy trình chuyên môn để rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh.

Theo TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trong toàn ngành cần quán triệt, tuyên truyền giáo dục cán bộ viên chức nâng cao nhận thức, trách nhiệm; đổi mới giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cải tiến các quy trình chuyên môn để rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của phòng, tổ công tác xã hội để đào tạo, tập huấn cho cán bô, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

Đồng thời, tăng cường các trang thiết bị, điều kiện phục vụ người bệnh, lắp Camera tại các khu vực khoa khám bệnh, các khu vực cấp cứu hoặc cần thiết phải theo dõi, giám sát. Tổ chức tốt lực lượng bảo vệ và có khả năng giải quyết ngay các tình huống xảy ra.

Thủ trưởng các đơn vị y tế phải có trách nhiệm trong việc bố trí nhân lực, đào tạo, tập huấn cán bộ, phối hợp với các cơ quan an ninh trên địa bàn để tập huấn, giám sát và hỗ trợ xử lý, giải quyết các tình huống xảy ra, không để ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tâm lý của nhân viên và bệnh nhân.

Nguồn :