Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh:

Triển khai hiệu quả hoạt động công đoàn quý I/2020

(LĐTĐ) Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn của Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh đã được triển khai hiệu quả trong quý I/2020.
trien khai hieu qua hoat dong cong doan quy i2020 Chung tay cùng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19
trien khai hieu qua hoat dong cong doan quy i2020 Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Mê Linh
trien khai hieu qua hoat dong cong doan quy i2020 Hiệu quả từ những vùng sản xuất chuyên canh quy mô lớn

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ đã đặt ra trong năm 2019, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động và các hoạt động xã hội.

Cụ thể, từ đầu năm 2020, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh đã ban hành văn bản chỉ đạo các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động thực thực hiện áp dụng mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ.

Nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, Liên đoàn Lao động huyện cùng các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền chuyên môn tổ chức các hoạt động đón xuân cho người lao động dựa trên tiêu chí an toàn, tiết kiệm. Để người lao động đón tết đầm ấm, Liên đoàn lao động huyện đã phối hợp với các công đoàn cơ sở trong việc vận động doanh nghiệp chi trả lương tháng 13 cho người lao động.

trien khai hieu qua hoat dong cong doan quy i2020
Đồng chí Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tặng quà cho công nhân, viên chức lao động nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020. (Ảnh: Mạnh Tiến)

Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo công ty thực hiện chi trả tiền lương tháng 13 cho người lao động để người lao động có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Cùng đó, với mong muốn chăm lo Tết đầm ấm cho công nhân, viên chức, người lao động, nhiều công đoàn cơ sở cũng phối hợp với chính quyền hỗ trợ chi quà Tết cho công nhân viên chức từ 200.000đ đến 500.000đ.

Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tổ chức trao 182 suất quà cho công nhân, viên chức lao động và con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 128 triệu đồng (trong đó có 80 suất quà của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội với số tiền 40 triệu đồng). Những món quà không quá lớn về vật chất nhưng thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với người lao động, giúp người lao động cảm thấy ấm áp hơn mỗi dịp tết đến xuân về.

Vai trò của tổ chức công đoàn càng thể hiện rõ hơn khi Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh kịp thời vào cuộc giải quyết khúc mắc của người lao động và doanh nghiệp. Trong quý I/2020, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với các ngành chức năng của huyện và Thành phố kịp thời giải thành công quyết 3 cuộc ngừng việc của trên 300 công nhân lao động về chế độ tiền lương, thưởng Tết. Sau khi làm việc với lãnh đạo công ty và người lao động, về vấn đề trên, người lao động đã trở lại công xưởng làm việc, doanh nghiệp ổn định sản xuất.

Trong đợt dịch Covid-19, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh đã phát động nhiều phong trào tới các công đoàn cơ sở. Theo đó, để đồng hành cùng Thủ đô và đất nước chống dịch, nhiều công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã đóng góp, ủng hộ chống dịch bằng tiền mặt và hiện vật.

Bên cạnh việc bảo vệ tốt quyền lợi cho người lao động, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh còn phát động nhiều phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, người lao động. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phát động các phong trào thi đua yêu nước, ngay từ đầu năm, Liên đoàn Lao động huyện đã phát động tới các công đoàn cơ sở phong trào thi đua yêu nước trong công tác học tập, lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm trong năm 2020.

trien khai hieu qua hoat dong cong doan quy i2020
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2019. (Ảnh: Lương Hằng)

Cùng đó, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua về An toàn vệ sinh lao động và nâng cao hiệu quả các phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “Người tốt việc tốt”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động”. Kết quả các phong trào thi đua có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao năng suất lao động, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Được biết, trong quý II/2020, Liên đoàn Lao động huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác hoạt động xã hội của đơn vị.

Trong đó, Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh sẽ tập trung phối hợp với các ban, ngành chức năng của huyện duy trì công tác kiểm tra liên ngành bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động về tiền lương, tiền thưởng, các chế độ chính sách về bảo hiểm xã y tế, bảo hiểm thất nghiệp,… cho người lao động.

Phát huy những kết quả đạt được từ quý I/2020, với sự năng động, nhiệt huyết, tận tình, Liên đoàn lao động huyện Mê Linh quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra trong quý II/2020. Những hoạt động thiết thực trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động của Liên đoàn lao động huyện Mê Linh sẽ giúp người lao động yên tâm làm việc, đẩy mạnh phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

(LĐTĐ) Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông có phản ứng với máy đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau khi nghe lái xe trình bày do sử dụng nước súc miệng, tổ công tác yêu cầu người này kiểm tra bằng máy đo định lượng, kết quả tài xế không vi phạm nồng độ cồn.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương và các chính sách liên quan, sáng nay (16/4), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.

Tin khác

Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín

Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín.
Công đoàn huyện Phú Xuyên tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn huyện Phú Xuyên tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Phú Xuyên (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Để người lao động thêm gắn bó với Công đoàn

Để người lao động thêm gắn bó với Công đoàn

Với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động (NLĐ). Qua đó góp phần giúp NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó hơn với đơn vị, doanh nghiệp.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Sôi nổi Giải bóng đá CNVCLĐ huyện Nghi Lộc lần thứ II

Sôi nổi Giải bóng đá CNVCLĐ huyện Nghi Lộc lần thứ II

(LĐTĐ) Sáng 13/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nghi Lộc, Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá nam, nữ công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) lần thứ II năm 2024.
30 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024

30 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024

(LĐTĐ) Với sự tự tin, hình thức đẹp và nội dung ý tưởng tốt, 30 thí sinh đến từ 19 Công đoàn cơ sở khối trường học, 3 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp và 6 Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã xuất sắc vượt qua những thí sinh còn lại để được Ban Tổ chức lựa chọn vào vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.
Công nhân, viên chức, lao động huyện Phú Xuyên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công nhân, viên chức, lao động huyện Phú Xuyên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và nhân dân huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Trong đợt 1 năm 2024, huyện Phú Xuyên đã thu được 1.468 đơn vị máu.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên Công đoàn

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên Công đoàn

(LĐTĐ) Thời gian qua các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) luôn quan tâm, chú trọng, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), từ đó tạo động lực để nữ lao động yên tâm làm việc, cống hiến.
LĐLĐ huyện Mê Linh triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ huyện Mê Linh triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Ngày 11/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023, sơ kết công tác Công đoàn quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2024

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4 (mở rộng); phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); tập huấn công tác ATVSLĐ năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động