Top 7 loại vitamin tốt nhất cho tóc và móng

Vitamin không chỉ đóng một phần quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe của toàn cơ thể mà còn giữ cho tóc và móng tay của bạn luôn được khỏe mạnh. Một mái tóc khô xơ, rối tung, một bộ móng xỉn màu, giòn, dễ gãy chắc hẳn tố cáo lối sống không lành mạnnh và độ cẩu thả của sự chăm sóc bản thân hời hợt.
top 7 loai vitamin tot nhat cho toc va mong Top 5 vitamin tốt nhất hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch
top 7 loai vitamin tot nhat cho toc va mong Hậu quả tai hại của việc bổ sung vitamin một cách mù quáng

Dưới đây là những vitamin cần thiết giúp tóc và móng tay khỏe mạnh.

1. Vitamin H

top 7 loai vitamin tot nhat cho toc va mong

Một trong những vitamin trọng yếu cần được đề cập đầu tiên là vitamin H. Vitamin này đôi khi được gọi là biotin. Trong thực tế, cơ thể bạn không thể lưu trữ vitamin này. Tuy nhiên, nó có thể được sản xuất bởi các vi khuẩn sống trong ruột. Hơn nữa, các trường đại học của Trung tâm Y tế Maryland đã cho thấy rằng thiếu vitamin H là hiếm gặp nhưng nó có thể xảy ra nếu sự hấp thu chất dinh dưỡng bị tổn hại bởi các loại thuốc và bệnh tật.

Và khi bạn đang thiếu vitamin H, nó khiến móng tay bị giòn và xấu xí. Nếu muốn tóc và móng tay của bạn trở nên khỏe mạnh hơn, bạn nên uống bổ sung biotin với liều lượng khuyên dùng là 19 mcg biotin mỗi ngày đối với người trưởng thành và 30 mcg biotin đối với người cao tuổi.

Ngoài ra, bạn có thể tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa vitamin H. Ví dụ, bạn nên ăn nhiều đồ ăn như gạo, lòng đỏ trứng hoặc sữa.

2. Vitamin C

Viatmin C rất quan trọng cho sức khỏe toàn cơ thể, bao gồm cả tóc và móng tay. Vì vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, rất có lợi cho mái tóc, móng tay và một số bộ phận của cơ thể. Tuy nhiên, giống như vitamin H, cơ thể không thể sản xuất vitamin C nhưng cơ thể được hấp thu từ thực phẩm.

Khi cơ thể thiếu vitamin C, bạn có thể gặp phải các triệu chứng như tóc mỏng và khô, cũng như làm chậm lại sự phát triển của móng tay và tóc. Vì vậy, bạn nên tiêu thụ nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh và các loại rau xanh.

3. Vitamin D

Vitamin D cũng được nhắc đến trong danh sách các loại vitamin tốt nhất cho tóc và móng tay. Vitamin D nổi tiếng là giúp giảm bớt căng thẳng và duy trì tâm lý ổn định. Đây sẽ là liều thuốc hữu hiệu cứu cánh cho mái tóc khi cơ thể quá stress. Hơn nữa, đây là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hấp thụ canxi, giúp duy trì và tăng cường sức khỏe móng.

Để tăng lượng vitamin D trong cơ thể, bạn nên ăn nhiều thực phẩm như cá hồi, cá kiếm, ngũ cốc hoặc nấm, uống sữa ít béo và nước cam.

4. Vitamin B hỗn hợp

top 7 loai vitamin tot nhat cho toc va mong

Khi bàn đến các loại vitamin tốt nhất cho tóc và móng tay, sẽ là một sai lầm nếu vitamin B hỗn hợp không được đề cập. Vitamin nhóm B rất cần thiết cho việc kiểm soát sự trao đổi chất cùng với việc duy trì hệ thống thần kinh trung ương của cơ thể. Tuy nhiên, các trường đại học của Trung tâm Y tế Maryland đã cho rằng vitamin nhóm B rất tốt cho một mái tóc khỏe mạnh cũng như móng tay. Trong nhóm vitamin B, niacin cũng như B-12, được gọi là cobalamin , có thể làm khỏe mạnh mái tóc của bạn.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Emory, họ đã chỉ ra rằng thiếu vitamin B có thể dẫn đến việc móng tay bị yếu và giòn, đặc biệt là khi bạn đang thiếu vitamin B-7.

Vì vậy, những gì bạn cần làm là ăn thật nhiều thực phẩm có chứa các vitamin nhóm B như cà rốt, quả bơ, thịt gia cầm, rau lá xanh đậm, ngũ cốc, các loại đậu, súp lơ, các loại hạt, trứng, gan bò, cũng như đậu nành.

5. Vitamin E

Cũng giống như vitamin C, vitamin E cũng được coi là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin này có thể giúp làm giảm quá trình oxy hóa lipid cũng như căng thẳng oxy hóa ở da đầu của bạn. Điều đó giúp cho việc cải thiện sự tăng trưởng tóc.

Ngoài ra, vitamin E có thể giúp kiểm soát tóc từ gốc đến các trục, cùng với việc giúp cho mái tóc trở nên sang và bóng khỏe. Hơn nữa, vitamin E cũng giúp để đối phó với các vấn đề của móng tay như móng tay màu vàng hay xỉn màu, cũng như các rối loạn tăng trưởng móng. Nhờ các đặc tính chống oxy hóa, vitamin E có thể tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại móng tay.

Nếu muốn tăng lượng vitamin E trong cơ thể, bạn có thể tiêu thụ các chất bổ sung vitamin E khoảng 15 mg mỗi ngày theo khuyến cáo của Viện quốc gia Y tế. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung trực tiếp từ nhiều thực phẩm như các loại hạt, dầu mầm lúa mì, dầu ngô cũng như rau bina luộc.

6. Vitamin A

top 7 loai vitamin tot nhat cho toc va mong

Không có gì ngạc nhiên khi vitamin A cũng được liệt kê trong danh sách vitamin tốt nhất cho mái tóc và móng tay.Chúng ta đều biết rằng vitamin A rất tốt cho mắt. Trong thực tế, vitamin A cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là retinol.

Vitamin này giúp sản xuất bã nhờn lành mạnh, một chất nhờn được tiết ra bởi da đầu của bạn. Điều đó có thể giữ cho mái tóc của bạn không bị khô. Hơn nữa, vitamin A có thể chống lại các gốc tự do gây rụng tóc.

Nếu móng tay bị giòn, vitamin A sẽ giúp bạn để đối phó với vấn đề này và làm cho móng tay của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Các loại thực phẩm giàu vitamin A đó là dầu gan cá, đào, cà rốt, bông cải xanh, cải bắp, rau bina cũng như dầu nhuyễn thể, thịt, trứng và sữa.

7. Vitamin K

Khi tiêu thụ đủ lượng vitamin K mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn đối phó với một số vấn đề như vỡ đầu móng tay, vàng móng hay móng tay yếu.

Ngoài ra, vitamin K thường được sử dụng để chăm sóc làn da của bạn. Vitamin này là rất hữu ích trong điều trị một số bệnh về da như nám, tối màu, đặc biệt là vùng da dưới mắt.

Để có được vitamin K, bạn nên ăn nhiều thực phẩm như bông cải xanh, cải bắp, rau bina, rau diếp hoặc giá đỗ.

Hồng Duyên (theo Vkool)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

(LĐTĐ) Đúng 21h ngày 30/4, bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong mát đã được tô điểm bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, từ ngày 26/4-30/4/2024, nhiệt độ tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh cao kỷ lục trong 60 năm qua.
Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

(LĐTĐ) Trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 để giải tỏa cơn nóng đầu mùa, nhiều người đã chọn đến biển Cửa Lò để hóng gió và tắm mát.
Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

(LĐTĐ) Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư da.
35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.

Tin khác

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
Hà Tĩnh: Nắng nóng gay gắt, 2 người tử vong do sốc nhiệt

Hà Tĩnh: Nắng nóng gay gắt, 2 người tử vong do sốc nhiệt

(LĐTĐ) Ngày 29/4, lãnh đạo UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thông tin về việc có hai người đàn ông trên địa bàn huyện đã tử vong do sốc nhiệt khi đi ra đường giữa thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Tạo trụ cột an sinh cho người dân nông thôn

Tạo trụ cột an sinh cho người dân nông thôn

(LĐTĐ) Nhằm thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương ở Hà Nội đã đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân nông thôn, đặc biệt nâng cao vai trò của trạm y tế xã.
Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố có thêm 15 trường hợp mắc ho gà tại 11 quận, huyện, tăng 14 ca so với tuần trước đó.
Chủ động phòng dịch bệnh kỳ nghỉ lễ

Chủ động phòng dịch bệnh kỳ nghỉ lễ

(LĐTĐ) Hiện đang là giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi bất thường là nguyên nhân của sự xuất hiện và lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh lây truyền qua đường hô hấp như tay chân miệng, sởi, ho gà, sốt xuất huyết... Để phòng, chống dịch bệnh lúc giao mùa, nhất là trong bối cảnh nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, ngoài nỗ lực của ngành Y tế, việc mỗi người dân chủ động bảo vệ sức khỏe cũng rất quan trọng.
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2197/BYT-DP về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Xem thêm
Phiên bản di động