Vua đầu bếp nhí:

Top 4 thoải mái trước vòng đấu cuối cùng

Chỉ còn một vòng thi nữa thôi, quán quân của Vua đầu bếp nhí mùa đầu tiên sẽ được gọi tên. Thanh Hải, Minh Anh, Đức Hải và Bảo Anh – 4 ứng viên sáng giá với 4 phong cách nấu nướng khác biệt, nhưng đều sở hữu niềm đam mê và kỹ năng nấu nướng vượt trội, hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. 
top 4 thoai mai truoc vong dau cuoi cung Minh Anh bứt phá, Quốc Huân chia tay Vua đầu bếp nhí
top 4 thoai mai truoc vong dau cuoi cung Top 5 căng thẳng trước vòng thi quan trọng
top 4 thoai mai truoc vong dau cuoi cung Phương Linh chia tay cuộc chơi

Top 4 khiến Ban giám khảo thán phục

Trải qua 3 mùa tổ chức Vua đầu bếp tại Việt Nam, có thể nói, Thanh Hoà, Thái Hoà, Thanh Cường và Thu Thuỷ là những đầu bếp tại gia để lại nhiều ấn tượng đẹp và dấu ấn sâu sắc nhất trong lòng khán giả, nhờ tài năng và giàu kinh nghiệm. Thế nhưng, cả 4 đầu bếp tài năng này đều dành cho Thanh Hải, Minh Anh, Đức Hải và Bảo Anh sự ngưỡng mộ và khâm phục bởi những gì top 4 đã thể hiện trong suốt một hành trình dài tại Vua đầu bếp nhí.

top 4 thoai mai truoc vong dau cuoi cung
Giám khảo Chef Jack Lee theo dõi các đội thực hiện món ăn

“Ban đầu, thú thật tôi cũng có suy nghĩ như nhiều khán giả khác, đó là trẻ em Việt Nam chắc khó có thể nấu ăn giỏi được, bởi bố mẹ không cho con cái tiếp xúc với bếp lửa, dao thớt sớm như vậy. Thế nhưng, trực tiếp tuyển sinh và phỏng vấn các em tại vòng sơ tuyển, tôi nhận thấy trình độ nấu nướng của các cháu rất đáng khâm phục, quá nhiều kỹ năng và hiểu biết so với độ tuổi của mình lúc trước”, Vua đầu bếp Thanh Cường chia sẻ.

Bên cạnh đó, Thái Hoà – top 3 Vua đầu bếp mùa 1 cũng vô cùng hào hứng khi có dịp gặp gỡ các đầu bếp nhí: “Hôm nay được trở lại căn bếp này, Hoà cũng hồi hộp lắm và rất vui khi được gặp các bé. Thật sự lúc đầu tôi không nghĩ được các cháu giỏi đến như vậy. Không ngờ mức độ hiểu biết và đam mê của các cháu rất lớn. Với niềm đam mê và tài năng của các cháu, tôi tin rằng các cháu sẽ thành công”.

“Cuộc chiến” vui nhộn trong gian bếp Vua đầu bếp nhí

top 4 thoai mai truoc vong dau cuoi cung
Đội Thu Thủy - Thanh Hải

Ở tập này, 4 đầu bếp Thanh Cường, Thanh Hoà, Thái Hoà và Thu Thuỷ sẽ bốc thăm để chọn các thí sinh top 4 làm đồng đội và thực hiện một thực đơn theo yêu cầu của ban giám khảo. Theo đó, “cuộc chiến” trong gian bếp chính lúc này sẽ là cuộc đối đầu giữa những cá tính ẩm thực khác biệt – Thanh Hoà và Bảo Anh, Thanh Cường và Đức Hải, Thu Thuỷ và Thanh Hải, Thái Hoà và Minh Anh. Dù vậy, đây chính là cơ hội để các đầu bếp nhí trau dồi kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm, cách lên thực đơn cũng như bí quyết đương đầu với vòng thi quan trọng sắp tới.

“Trước đây, con chỉ xem cô Thái Hoà trên truyền hình và đọc sách nấu ăn của cô. Hôm nay có cơ hội nấu cùng với cô là một điều rất tuyệt vời. Điều mà con học được ở cô là sự tỉ mỉ, cẩn thận, làm đến đâu sạch sẽ đến đó. Con cũng rất ngưỡng mộ cách cô phối hợp màu sắc và trang trí món ăn đã khiến cho thực khách chỉ cần nhìn thôi đã thấy hấp dẫn rồi ạ”, Minh Anh hào hứng chia sẻ.

top 4 thoai mai truoc vong dau cuoi cung
Đội Thanh Hòa - Bảo Anh

Có dịp làm cùng một đội với Chef Thanh Hoà ở vòng thi đồng đội ở những tập trước, Bảo Anh tỏ ra rất vui mừng khi hội ngộ đội trưởng tài năng: “Con vốn hâm mộ chú Hoà từ lâu rồi. Với cả con cũng từng làm việc chung nên cũng khá là hiểu ý chú. Tuy nhiên, lần này chỉ có 2 chú cháu làm việc cùng nhau, lúc đầu con chưa quen với tiến độ làm việc của chú vì chú làm rất nhanh và gọn gàng. Từ từ thì con cũng theo được ạ (Cười). Điều con học được ở chú là cách chú quản lý thời gian làm việc rất tốt ạ”.

Trong khi đó, không chỉ hướng dẫn cho Thanh Hải những kinh nghiệm làm bếp hữu ích, đầu bếp Thu Thuỷ còn “truyền” lại chiến lược để lên thực đơn và cách giữ tâm lý vững vàng trong quá trình thi.

Với sự chỉ bảo, những kinh nghiệm quý giá học hỏi được từ các Vua đầu bếp, hy vọng top 4 sẽ có hành trang vững chắc cho vòng thi sắp tới. Tập 12của Vua đầu bếp nhí sẽ được phát sóng vào lúc 20g00 ngày 18/12/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Lặng lẽ xương rồng

Lặng lẽ xương rồng

(LĐTĐ) Xương rồng, xưa nay nhân gian nghĩ về sự gai góc, khô cằn. Loài cây này dường như sinh ra để vượt khó vươn lên, cả bản lĩnh cứng cỏi giữa đất trời nắng mưa. Xương rồng thường mọc hoang, mọc dại ở những vùng đất cát. Là loại cây chịu nắng chịu hạn, dai dẳng can trường. Có điều lạ, hễ chạm khẽ vào cây là nhựa chảy ra ròng ròng, thành dòng, như người mau nước mắt.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Xem thêm
Phiên bản di động