Tín hiệu vui từ những Gameshow

LĐTĐ - Năm 2013 đã trôi qua. Bỏ lại sau lưng những scandal đình đám, năm 2014 đến với những tín hiệu vui hứa hẹn sẽ có những chương trình truyền hình thực tế đem đến sự bùng nổ về mặt chất lượng chuyên môn và mang lại những món ăn tinh thần mới.

Xuất hiện nhiều gameshow mới

Chương trình truyền hình thực tế “Đố ai hát được” vừa lên sóng VTV3 tối 28-12 ở ngay tập đầu tiên đã khiến khán giả cười “vỡ bụng”. Gameshow phiên bản Việt của trò chơi truyền hình quốc tế “Sing if you can” không phải là một chương trình ca hát thuần túy mà nó là những trò chơi “kinh dị”. Không chỉ thí sinh mà ngay cả khán giả cũng thực sự hồi hộp trước những thử thách rất thực tế mà các thí sinh phải đối mặt, như: chạm tay, chân vào rắn, cóc, dòi, đưa đầu vào hộp chuột, hát trong bồn đá lạnh… Những la hét, những khuôn mặt thất thần, những cảm xúc rất thật của thí sinh và giám khảo (đơn cử như giám khảo Thu Minh hoảng sợ và phải một lần bỏ chạy khỏi ghế khi nhìn thấy rắn - một trong những con vật gớm ghiếc được đưa ra trong chương trình) đã mang lại những tràng cười cho khán giả.

Khán giả đang mong chờ những thử thách kinh dị tiếp theo trong tập hai của chương trình được phát sóng vào 20 giờ tối 5/1/2014 với sự tham gia của đội Ya Suy - Bảo Trâm và Don Nguyễn - Mai Thanh Tú. Hy vọng rằng chương trình sẽ giữ được “phong độ” như tập đầu tiên để trở thành một món ăn tinh thần mới cho khán giả và là một chương trình truyền hình thực tế ăn sâu vào tâm trí của khán giả.

Ca sĩ MinhThư kinh hãi với một thử thách trong chương trình “Đố ai hát được”

Ngay sau đó một ngày, “Chinh phục đỉnh cao” (Popstar to Operastar) - chương trình về thể loại nhạc cổ điển, vốn khá kén người nghe - mở màn vào tối 29/12 trên kênh VTV3. Ngay trong đêm đầu tiên chương trình đã thực sự gây ấn tượng với khán giả bởi phần dàn dựng quy mô và hoành tráng mang lại một bữa tiệc âm nhạc đa dạng với những bài hát có nhiều ý nghĩa. Trong đêm thi, khán giả đã bị lôi cuốn bởi những phần biểu diễn đầy ấn tượng và có sức thuyết phục của 8 ngôi sao đến từ những dòng nhạc khác nhau đã “cháy” hết mình với những ca khúc kinh điển. Tuy nhiên do đây là một món ăn tinh thần mới lại thi thố về dòng nhạc kén người nghe nên chưa thu hút được nhiều khán giả. Hy vọng rằng những liveshow tiếp theo được phát sóng trong năm 2014 sẽ giúp mang opera đến gần hơn với khán giả.

Bên cạnh “Đố ai hát được” và “Chinh phục đỉnh cao”, “Ngôi sao Việt” (VK Pop Super Star) và “Nhân tố bí ẩn” (The X-Facor) - hai chương trình truyền hình thực tế mới đều ra mắt khán giả từ tháng 3-2014.

Trong những ngày cuối năm, vòng sơ tuyển cuộc thi “Ngôi sao Việt” đã được diễn ra thu hút hàng nghìn thí sinh. Đây là chương trình tìm kiếm âm nhạc mới do Đài Truyền hình Việt Nam kết hợp với các đối tác Hàn Quốc thực hiện. Điểm khác biệt của chương trình này là những thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được sang Hàn Quốc tham gia một khóa đào tạo do các chuyên gia nổi tiếng của K-Pop Hàn Quốc thực hiện. 7 thí sinh ưu tú nhất, thể hiện được bản lĩnh của mình trong khóa đào tạo tại Hàn Quốc mới được tham dự vòng chung kết.

Đáng chú ý, sau khi Giọng hát Việt có giải thưởng lên đến 500 triệu, Thần tượng âm nhạc cũng nhỉnh hơn các mùa là 600 triệu, thì Ngôi sao Việt đang dẫn đầu với trị giá giải thưởng cho ngôi vị quán quân lên tới 7,5 tỉ đồng - một hấp lực khó cưỡng với các thí sinh. Bởi vậy cho nên đã có hàng nghìn thí sinh đội giá rét đến thử giọng và trình diễn vũ đạo để mong có cơ hội được đào tạo về âm nhạc tại Hàn Quốc.

Hấp dẫn là vậy, song Ngôi sao Việt liệu có tìm được tài năng thật sự khi chỉ tính riêng trong năm 2013 đã có hàng loạt cuộc săn lùng giọng hát trên toàn quốc: Sao Mai, Tiếng hát truyền hình, Giọng hát Việt, Thần tượng âm nhạc...

Tuy nhiên, qua chia sẻ của nữ ca sĩ Phương Thanh ngay sau khi kết thúc vòng sơ tuyển phía Bắc của cuộc thi thì nỗi lo lắng đó cũng đã giảm đi nhiều. “Có những tiềm năng làm tôi “hết hồn” vì các em quá giỏi. Mới 12 - 13 tuổi mà đã các em đã có thể vừa đánh đàn, vừa hát với chất giọng sang sảng” - nữ ca sĩ “Trống vắng” tâm sự. Phương Thanh cho biết thêm, chị đã nhìn thấy không ít thí sinh tiềm năng có thể đi đến hết cuộc thi. “Điều tôi lo nhất là không tìm thấy thí sinh tiềm năng, bởi cuộc thi như vậy là thất bại. Nhưng ở Ngôi sao Việt, tôi đã tìm được nhiều thí sinh có thể đi được đường dài. Sau thời gian được đào tạo Hàn Quốc, tôi tin các em sẽ trở thành những ngôi sao”. Quả thực đây là tín hiệu đáng mừng đối với nền âm nhạc nước nhà. Khán giả cũng vui mừng vì sắp được thưởng thức những “bữa tiệc” âm nhạc chất lượng.

Tương tự “Ngôi sao Việt”, thời tiết Hà Nội chìm trong rét đậm nhưng không cản trở thí sinh đến thử sức ca hát trong cuộc thi “Nhân tố bí ẩn”. Đây là chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc mới, với tiêu chí không chỉ tìm ra những giọng ca hay mà còn có được những cá tính âm nhạc nổi trội. Thí sinh tham dự sẽ không giới hạn trong bất kì một độ tuổi hay hình thức tham dự nào từ đơn, đôi, nhóm… và sẽ được phát huy tài năng của mình bằng những luật chơi rất khác. Được biết, các “Nhân tố bí ẩn” sẽ được ban tổ chức chia thành 4 nhóm (Nhóm 1: các thí sinh từ 16 đến 25 tuổi; Nhóm 2: Các thí sinh từ 16 đến 25 tuổi; Nhóm 3: Các thí sinh từ 25 tuổi trở lên và nhóm 4 là tập hợp của các nhóm nhạc). Đáng lưu ý là nhóm 3. Các cuộc thi ca hát ở nước ta thường thiên về lứa tuổi trẻ, chỉ có một số ít các cuộc thi dành cho lứa tuổi 25 trở lên, trong đó như “Tiếng hát mãi xanh”. Bởi vậy nhóm tuổi này có khá ít cơ hội để thể hiện mình, thể hiện niềm đam mê với âm nhạc. Các thí sinh trong nhóm này thường sẽ thiên về các ca khúc gắn bó với đại đa số khán giả, tinh tế, giai điệu dễ đi vào lòng người và tiếng hát của họ là những từng trải, cảm xúc của cuộc đời nên trong âm nhạc của họ luôn có sự ấm áp và chất “lửa” riêng độc đáo.  

Gameshow cũ “lột xác”

Cùng với sự ra đời của các chương trình truyền hình thực tế mới thì các gameshow đã và đang “ngự trị” trên sóng truyền hình cũng hứa hẹn có sự “canh tân”, “lột xác” để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả cũng như tránh mất khách vì bị khán giả tẩy chay do lạm dụng nhiều scandal mà quên đi chất lượng nghệ thuật. Đơn cử như, tại buổi họp báo Vietnam Idol 2014, ban tổ chức đã chia sẻ những thông tin thú vị về những thay đổi mà mùa thứ 5 này cuộc thi sẽ mang đến cho khán giả. Vietnam Idol mùa thứ 5 sẽ có sự xuất hiện của giám khảo mới là nhạc sĩ Anh Quân. Lần đầu ngồi ghế nóng của chương trình, Anh Quân hứa hẹn mang tới một làn gió mới cho cuộc thi bằng khả năng chuyên môn và bề dày hoạt động trong lĩnh vực sáng tác và sản xuất âm nhạc. Bên cạnh đó, càng vào sâu các vòng trong, các thí sinh ở mùa giải này sẽ có dịp trải nghiệm nhiều hơn khi được sự hỗ trợ của những chuyên gia âm nhạc, những stylist, nhà thiết kế thời trang hàng đầu… Điều này giúp các thí sinh không chỉ cải thiện về chất giọng và phong cách biểu diễn mà hình ảnh cũng được “lột xác” hơn.

Văn Úc

Nên xem

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
Xem thêm
Phiên bản di động