Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang

Thay vì chỉ cần tới đại lý, khách hàng của Rolls-Royce có thể tới thẳng nhà máy ở Anh cùng những đãi ngộ hạng VIP.
Chạm mặt xe Rolls-Royce "độc nhất vô nhị" giá hơn 50 tỷ tại Hà Nội
Lái “xế” sang Rolls-Royce khó cỡ nào?
Đẳng cấp Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng

Phần lớn người mua xe mới mỗi năm phải nghiên cứu, cân nhắc giữa những phiên bản cũng như tùy chọn để có được chiếc xe đạt tiêu chuẩn và quan trọng là hợp túi tiền. Và trong khi những khách hàng "tiêu chuẩn" này đang phải kỳ kèo về Bluetooth, lớp sơn ánh kim hay loại vành hợp kim lớn hơn, thì gần như tất cả 4.000 khách hàng của Rolls-Royce lại đưa ra những đặt hàng vượt quá mức tiêu chuẩn. Đó là những yêu cầu để tạo ra một chiếc xe cá tính hóa nhất có thể, không đụng hàng và thể hiện đẳng cấp.

Cũng chính vì thế, khi đặt xe và nhận một chiếc Rolls-Royce, đại gia nào đó không đơn thuần tới đại lý lấy xe và chìa khóa mà có thể được mời tới đại bản doanh của hãng ở Goodwood để nhận trọn bộ gói dịch vụ bán hàng kiểu Rolls-Royce, theo tờ This is Money (Anh).

Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang

Từ việc vung tiền vào gắn kim cương, tạo màu nội thất theo ý, dường như không có giới hạn trong những gì mà khách hàng Rolls-Royce muốn. "Sự tưởng tượng là chướng ngại duy nhất", Gavin Hartley, quản lý đội thiết kế Bespoke cho biết khi cùng phóng viên xem chiếc giỏ picnic làm riêng với giá tới 28.000 USD.

Nhưng tưởng tượng lại là thứ mà nhiều khách hàng của Rolls-Royce thực sự có tài. Ví như việc ngồi hình dung ra màu sắc phù hợp, chọn trần xe với bầu trời sao, hoặc lấy gỗ từ chiếc cây yêu thích để trang trí nội thất. Thay vì ngồi dán mắt vào màn hình máy tính hay nghiền ngẫm cuốn catalogue dày cộp với vô số tùy chọn, khách hàng được khuyến khích tới thăm Goodwood, nơi họ được đối đãi ở đẳng cấp 5 sao.

Khi tới nơi, khách quý được chào đón ở 2 studio chuyên sản xuất các sản phẩm và tác phẩm nghệ thuật cao cấp, nơi ra đời từ các mẫu ghế sô-pha Fendi cho tới hình ảnh của Eleanor Thornton- cảm hứng cho biểu tượng Spirit of Ecstasy huyền thoại. Nếu điều đó chưa đủ để kích thích trí tưởng tượng về sự sang trọng, khách sẽ được trải nghiệm "the Study", tóm lược mọi điều về một trong những nhân vật quan trọng nhất của thương hiệu siêu sang, Charles Rolls.

Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang

Rolls-Royce có những chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực, từ gỗ, xăm hình, thậm chí là người từng làm ra những chiếc hộp màu đỏ mà các bộ trưởng Anh chuyên dùng để đựng tài liệu.

Từ những bộ đồ làm riêng cho tới cánh quạt máy bay bằng gỗ khách được tham quan, mọi thứ đều được làm ra để kích thích trí tưởng tượng trước khi họ đặt chân đến xưởng Bespoke. Nơi đây, đội thiết kế sẽ hỏi về cảm tưởng, mong muốn của khách hàng để chi tiết hóa mọi thứ về chiếc xe mà họ sẽ tạo ra.

Từ màu sơn được đặt tên theo khách hàng cho tới hình minh họa mà Rolls-Royce sẽ giao cho một nghệ sĩ hình xăm vẽ lên tựa đầu, mọi thứ đều không có giới hạn.

Thông thường các chuyến viếng thăm có thể được bố trí để quan sát chiếc xe ra đời tại nhà máy trong vòng từ 8-12 tháng, tùy thuộc vào mức độ yêu cầu cá nhân của mỗi khách hàng. Và sau khi xe đã qua tay khoảng 60 người tham gia quá trình sản xuất và lắp ráp với khoảng 400 giờ làm thủ công, là thời gian để nhận xe. Nhưng sẽ không có buổi giao xe một cách thông thường.

Thay vào đó, khách được mời uống rượu và ăn tối trước khi chiếc xe được giới thiệu trước mặt chủ nhân. Mọi thứ diễn ra giữa màn trình diễn ánh sáng và âm nhạc đầy cảm xúc, với khoảnh khắc đỉnh điểm là khi tấm rèm được kéo lên để lộ nhân vật chính xuất hiện trên sân khấu với mọi thứ như đã được yêu cầu.

Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang
Mark Court, người duy nhất ở Rolls-Royce thực hiện những họa tiết vẽ tay trên các mẫu siêu sang và chỉ bằng những chiếc bút lông đặc biệt.

20 điều nên biết khi mua một chiếc Rolls-Royce:

1. Khách hàng có thể chọn từ bảng màu tiêu chuẩn với 44.000 màu ngoại thất. Nếu chưa hài lòng, đội thiết kế bespoke sẽ tạo ra một loại màu mới theo đúng ý khách hàng. Màu sắc này sau đó sẽ được đăng ký bản quyền, có nghĩa nếu ai đó muốn sử dụng cùng tông màu sẽ cần được khách hàng này đồng ý.

2. Một quý cô từng yêu cầu nội thất bọc da cho chiếc Rolls-Royce phải phù hợp với chú chó săn lông xù của mình. Các chuyên gia về sơn đã lấy vài sợi lông của con vật để tạo ra tông màu duy nhất.

3. Một võ sĩ sumo muốn một chiếc hộc để cốc trong xe phải kết đôi hoàn hảo với đồ uống yêu thích của anh. Để đảm bảo kích cỡ chính xác, đại lý ở Nhật đã gửi qua đường hàng không một chiếc vỏ lon soda mà anh này thích tới Goodwood.

4. Khách hàng trẻ nhất của Phantom là ở Đài Loan. Người này đặt chiếc Rolls-Royce đầu tiên khi mới 12 tuổi. Còn thiếu gia trẻ nhất mua Ghost khi mới 24 tuổi và đã vô cùng hài lòng khi sau đó đặt một chiếc khác y hệt làm quà tặng chị gái.

5. Để đảm bảo tuyệt đối không có bất cứ sự không hoàn hảo nào xảy ra trong việc bọc da nội thất, hãng siêu sang chỉ lấy các nguồn vật liệu từ những con bò tốt nhất (đảm bảo không có dấu hiệu mang thai trên da) được nuôi ở độ cao thích hợp để tránh bị côn trùng cắn.

6. Khách hàng của Rolls-Royce có thể sở hữu bầu trời sao, với 1.340 bóng đèn li ti gắn trên vải sợi quang. Nhưng người mua cũng có thể yêu cầu một chòm sao riêng theo ý thích, như đặt một bản sao của vị trí những vì sao thật sự trên bầu trời vào một thời điểm cụ thể nào đó.

7. Sau khi dìm mỗi xe trong 5.000 lít nước phun ra từ 73 vòi phun áp suất cao trong quá trình thử nghiệm "Monsoon Test", các kỹ sư kiểm tra để đảm bảo chiếc xe không bị rò rỉ bằng cách phân tích các rãnh trên xe với một chiếc đèn nội soi. Xe nào không đáp ứng thử nghiệm sẽ bị loại bỏ làm phế liệu.

8. Một khách hàng ở châu Á cho biết từng gặp rắc rối về giấc ngủ nhưng sau khi để tài xế lái xe chở đi suốt đêm thì đã có một đêm ngon giấc nhờ sự tiện nghi mà chiếc Phantom mang tới.

9. Chỉ một người duy nhất ở Rolls-Royce được tin tưởng giao phó thực hiện những họa tiết vẽ thủ công, đó là Mark Court. Mất tới 3 giờ để Court hoàn thiện đường coachline mỗi bên thân xe Phantom và ông chỉ sử dụng những chiếc bút lông đặc biệt làm từ lông bò đực và sóc để đảm bảo các đường kẻ đạt độ chính xác với chiều rộng đúng 3 mm. Court không sử dụng bất cứ dụng cụ đánh dấu hay thước kẻ nào.

10. Một khách hàng từng đặt thêm đồng hồ công-tơ-mét gắn ở khoang sau chiếc Phantom để có thể biết tài xế đang chạy nhanh tới mức nào.

11. Màu sơn xanh đậm trên một chiếc Phantom hàng "độc" được đặt tên Celestial được tạo ra bằng cách hòa mảnh vụn thủy tinh cao cấp vào loại sơn đặc biệt. Xà cừ cũng như bột vàng đều đã được sử dụng để làm ra đúng loại sơn theo yêu cầu.

12. Tuy nhiên, vàng không phải loại vật liệu xa xỉ duy nhất trong những sáng tạo của Rolls-Royce, mà kim cương, ngọc lục bảo, hồng ngọc và ngọc bích đều đã xuất hiện trong nội thất xe Rolls-Royce.

13. Không hài lòng với chiếc xe giống những chiếc khác, một khách hàng Mỹ đã thử thách đội ngũ thiết kế hãng siêu sang với yêu cầu kết hợp hoàn hảo màu bề mặt sợi carbon với màu sơn ngoại thất cá tính đỏ Candy Apple. Các kỹ sư đã phải tạo ra một quá trình hoàn toàn mới để đạt đúng yêu cầu và mất tới một năm hoàn thiện.

14. Khi Rolls-Royce mời khách hàng tới đại bản doanh ở Goodwood để thảo luận về những yêu cầu chính xác cho một chiếc xe, cảm hứng có thể đến từ bất cứ nơi nào. Một khách hàng từng đưa ra bông hoa mà người này nhặt được, kèm tuyên bố: "Đây là chủ đề cho chiếc Rolls-Royce tiếp theo của tôi".

15. Hơn 20.000 kiểu kết hợp gỗ và lớp ốp bề mặt dành cho khách hàng của Rolls-Royce, tất cả đều được lựa chọn bởi đội thiết kế trong quá trình nghiên cứu những sản phẩm chất lượng cao.

Tuy nhiên, một khách hàng có thể yêu cầu lấy chính gỗ từ chiếc cây trong vườn nhà vừa bị gió bão làm đổ để sử dụng trên chiếc xe. Quá trình để hoàn thiện yêu cầu đặc biệt này có thể mất tới một năm rưỡi.

16. Để đảm bảo khách hàng chọn được loại sơn hoàn hảo dựa vào nơi họ sinh sống, Rolls-Royce có một chiếc đèn đặc biệt có thể điều chỉnh để tạo ra điều kiện ánh sáng tự nhiên khác nhau giúp minh họa rõ ràng chiếc xe trông ra sao khi về tới nhà.

17. Ngoài những phụ kiện truyền thống như chiếc giỏ picnic hay tủ đựng đồ uống, những tùy chọn bespoke cho một chiếc Rolls-Royce còn có thể là hộp đừng xì gà, két đựng đồ trang sức hay thậm chí là chiếc hộc đặc biệt đựng các chai nước hoa.

Một khách hàng từng yêu cầu dành toàn bộ cốp của chiếc Phantom Drophead Coupe để làm tủ lạnh, đảm bảo các chai sâm panh ưa thích luôn ở nhiệt độ hoàn hảo.

18. Rolls-Royce bán xe ở 5 châu lục. Nhưng nếu một khách hàng sống ở một nơi không có đại lý của hãng, đặc biệt là không có các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, hãng sẽ cử người tới tận nơi để làm dịch vụ cho chiếc xe. Nhóm nhỏ chuyên gia này được đặt tên "Flying Spanners".

19. Một trong số các chuyên gia về sơn của hãng từng bay từ London sang Macau - một hành trình 15 tiếng - để giới thiệu bản mẫu tới một khách hàng quan trọng. Tông màu được chọn và phê chuẩn chỉ 20 phút trước khi chuyên gia dành 15 tiếng tiếp theo để trở về Anh.

20. Một trong những khách hàng đến từ Trung Đông quyến luyến quãng thời gian làm sinh viên ở Scotland đến mức đặt một đôi giày kẻ ô đặc trưng đi đôi với chiếc gậy chống và một chỗ đặc biệt để đựng chiếc ống nhòm ưa thích trong số những yêu cầu để tạo ra chiếc Phantom riêng.

baodautu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

(LĐTĐ) Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford thế hệ mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

(LĐTĐ) Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của xe ô tô Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

(LĐTĐ) Hôm nay (4/3), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ cho Hyundai Creta lên tới 41 triệu đồng, giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 599 triệu đồng (đã gồm VAT).
Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

(LĐTĐ) Hyundai Custin chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, một mẫu MPV - xe gia đình đáng tin cậy để bạn tận hưởng mọi hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè.
Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

(LĐTĐ) Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ ổn định trở lại, doanh số sẽ tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.
Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

(LĐTĐ) Trong năm 2023, tỉnh Nghệ An lọt tốp 3 địa phương mua xe cao nhất cả nước, chỉ xếp sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

(LĐTĐ) Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe "không sợ say" cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng".
Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

(LĐTĐ) Hyundai Custin gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, cùng nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại. Đặc biệt hơn, xe tạo được ấn tượng với giá bán chỉ 999 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

(LĐTĐ) Las Vegas, Nevada - ngày 9/1/2024 (tức ngày 10/01/2024 giờ Việt Nam) - Tại CES 2024, VinFast (Nasdaq: VFS) công bố ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới nhất - VF 3. Mẫu mini-eSUV năng động và đầy cá tính chính thức gia nhập dải sản phẩm xe điện đa dạng của VinFast, mang tới giải pháp di chuyển nội đô xanh và thông minh ở phân khúc giá dễ tiếp cận dành cho mọi người.
Xem thêm
Phiên bản di động