Tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng
![]() | EVN Hà Nội: Đảm bảo điện an toàn, liên tục trong dịp lễ 2/9 |
![]() | EVN Hà Nội: Tăng cường công tác phòng chống thiên tai |
![]() | Nỗ lực bảo đảm cấp điện an toàn cho người dân vùng ngập lũ |
![]() |
Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng |
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.
Đối với Chatbot phiên bản mới, hệ thống dữ liệu cung cấp 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất tiền điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực Chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành Điện.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể tương tác với Chatbot bằng cách bấm chọn menu trên màn hình chat hoặc chat bằng ngôn ngữ tự nhiên (free text) bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ điện. Đặc biệt, Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo còn có khả năng “tự học” trong quá trình giao tiếp với khách hàng để càng thông minh hơn, nắm bắt và xử lý yêu cầu chính xác và thân thiện hơn.
![]() |
Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN Hà Nội với nhiều tính năng mới |
Ngoài ra, Chatbot phiên bản mới còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVN Hà Nội.
Ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN Hà Nội đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.
Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

“Dòng vốn thông minh” cho nền kinh tế bứt phá

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2025 thành công tốt đẹp

Phát triển Khu thương mại văn hoá nhìn từ Bảo tàng sinh thái Làng cổ Bát Tràng

Lan tỏa tinh thần học tập suốt đời, nuôi dưỡng khát vọng dân tộc

Cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương khai không có ai tác động xây dựng Quyết định số 13

Quận Tây Hồ vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong GPMB Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên

Hà Nội ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư
Tin khác

Quận Tây Hồ vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong GPMB Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên
Nhịp sống Thủ đô 22/04/2025 22:04

Hà Nội sắp khai trương Trung tâm tác nghiệp báo chí Thành phố
Thủ đô 22/04/2025 21:51

Thanh Trì đạt tỷ lệ đồng thuận cao về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
Nhịp sống Thủ đô 22/04/2025 18:31

Hà Nội sẽ tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Nhịp sống Thủ đô 22/04/2025 15:56

Phát huy truyền thống phong trào “Chiếc gậy Trường Sơn” trong kỷ nguyên mới
Nhịp sống Thủ đô 21/04/2025 15:51

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 13:00

Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 13:00

Huyện Đan Phượng: Dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 11:43

Quận Nam Từ Liêm: Các Tổ công tác khẩn trương lấy ý kiến nhân dân về đơn vị hành chính phường
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 11:01

Diện tích và ý nghĩa 3 đơn vị hành chính mới quận Hai Bà Trưng dự kiến thành lập
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 11:01