Tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng
| EVN Hà Nội: Đảm bảo điện an toàn, liên tục trong dịp lễ 2/9 | |
| EVN Hà Nội: Tăng cường công tác phòng chống thiên tai | |
| Nỗ lực bảo đảm cấp điện an toàn cho người dân vùng ngập lũ |
![]() |
| Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng |
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.
Đối với Chatbot phiên bản mới, hệ thống dữ liệu cung cấp 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất tiền điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực Chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành Điện.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể tương tác với Chatbot bằng cách bấm chọn menu trên màn hình chat hoặc chat bằng ngôn ngữ tự nhiên (free text) bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ điện. Đặc biệt, Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo còn có khả năng “tự học” trong quá trình giao tiếp với khách hàng để càng thông minh hơn, nắm bắt và xử lý yêu cầu chính xác và thân thiện hơn.
![]() |
| Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN Hà Nội với nhiều tính năng mới |
Ngoài ra, Chatbot phiên bản mới còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVN Hà Nội.
Ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN Hà Nội đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.
Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Sinh viên ứng dụng AI và nội dung số: Không chỉ biết dùng, mà phải làm đúng
Luật Chuyển đổi số: Tăng cường kết nối, chia sẻ và sử dụng lại dữ liệu
Nhận định Crystal Palace vs Tottenham: Derby London trong cơn khủng hoảng phong độ
Chính sách hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh tiểu học, THCS ở các xã biên giới
Nụ cười của ngoại
Giá xăng dầu hôm nay (28/12): Giá dầu thế giới tiếp đà giảm phiên cuối tuần
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 28/12: Sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng
Tin khác
Ra mắt tour trải nghiệm "Hà Nội - Chạm miền ký ức"
Nhịp sống Thủ đô 27/12/2025 21:37
Cận cảnh công trường thi công cầu Mễ Sở nối Hà Nội với Hưng Yên
Nhịp sống Thủ đô 27/12/2025 18:03
Lan tỏa nghĩa cử nhân ái, kết nối tình hữu nghị Việt Nam - Cuba
Nhịp sống Thủ đô 27/12/2025 15:49
Hà Nội: Phát động thực hiện “Bộ tiêu chí về môi trường văn hóa trong lễ hội truyền thống”
Nhịp sống Thủ đô 27/12/2025 13:52
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 21:04
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 21:00
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 19:46
Triển khai dự án Khu đô thị thể thao Olympic: Tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Nam Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 16:29
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 14:08
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 11:52

