Tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng
| EVN Hà Nội: Đảm bảo điện an toàn, liên tục trong dịp lễ 2/9 | |
| EVN Hà Nội: Tăng cường công tác phòng chống thiên tai | |
| Nỗ lực bảo đảm cấp điện an toàn cho người dân vùng ngập lũ |
![]() |
| Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng |
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.
Đối với Chatbot phiên bản mới, hệ thống dữ liệu cung cấp 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất tiền điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực Chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành Điện.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể tương tác với Chatbot bằng cách bấm chọn menu trên màn hình chat hoặc chat bằng ngôn ngữ tự nhiên (free text) bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ điện. Đặc biệt, Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo còn có khả năng “tự học” trong quá trình giao tiếp với khách hàng để càng thông minh hơn, nắm bắt và xử lý yêu cầu chính xác và thân thiện hơn.
![]() |
| Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN Hà Nội với nhiều tính năng mới |
Ngoài ra, Chatbot phiên bản mới còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVN Hà Nội.
Ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN Hà Nội đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.
Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Bí thư chi bộ hơn 50 năm tuổi Đảng và hành trình bền bỉ vì dân
Xử phạt quản trị kênh Youtube dùng AI bịa đặt vụ án giả để câu view
Khai mạc ngày hội "Vì biển đảo xanh năm 2025"
Nâng cao kỹ năng tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội cho cán bộ Mặt trận Thủ đô
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm
Tin khác
Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 12:01
Bí thư Chi bộ tận tụy, trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của địa phương
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 10:39
Thuận An: Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2025
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 21:31
Đổi mới sinh hoạt chính trị, lan tỏa giá trị lịch sử qua điện ảnh
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 16:42
Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 14:30
Lãnh đạo xã Phú Nghĩa thăm, chúc mừng giáo xứ Yên Kiện, giáo họ Thanh Nê nhân dịp Lễ Giáng sinh
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 14:06
Người Bí thư Chi bộ “giữ lửa” từ lòng dân
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2025 22:15
Bí thư Chi bộ tận tâm, 10 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2025 16:28
Bí thư Chi bộ tận tâm, góp phần xây dựng Chi bộ thôn Cổ Điển B vững mạnh
Nhịp sống Thủ đô 21/12/2025 10:15
Người “giữ lửa” phong trào ở thôn Phúc Trạch
Nhịp sống Thủ đô 20/12/2025 17:59

