Thêm yêu Công đoàn qua từng lời ca, tiếng hát

(LĐTĐ) Sáng 11/7, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức Chung khảo Hội diễn văn nghệ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô năm 2019 với sự tranh tài của 8 đơn vị xuất sắc tại 8 Cụm thi đua thuộc LĐLĐ thành phố Hà Nội. Những tiết mục được thể hiện đặc sắc, dàn dựng công phu đã thể hiện tình cảm của CNVCLĐ đối với Đảng, quê hương, đất nước và tổ chức Công đoàn Việt Nam qua các chặng đường lịch sử.
them yeu cong doan qua tung loi ca tieng hat Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương 90 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu
them yeu cong doan qua tung loi ca tieng hat Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đối thoại với CNVCLĐ và doanh nghiệp trên địa bàn
them yeu cong doan qua tung loi ca tieng hat Đan Phượng: Hoàn thành khóa học bơi cho con em CNVCLĐ

Những tiết mục cuốn hút người xem

Trong sự náo nhiệt, mong chờ của khán giả, mỗi đội thi trình diễn 4 tiết mục thể hiện tình cảm của đoàn viên, CNVCLĐ đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu, về quê hương, đất nước, tái hiện truyền thống hào hùng của tổ chức Công đoàn Việt Nam qua các chặng đường lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành, những mốc son chói lọi trong lịch sử phong trào công nhân.

them yeu cong doan qua tung loi ca tieng hat
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên đoàn Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban dân vận Thành ủy trao giải Đặc biệt cho quận Tây Hồ

Các tiết mục được thể hiện đặc sắc, dàn dựng công phu bao gồm các thể loại như song ca, tốp ca cùng nhóm múa. Bên cạnh đó là sự đầu tư cao của các đội về đạo cụ, trang phục, phong cách trình diễn tự tin đã mang đến không khí tưng bừng, phấn khởi. Những lời ca tiếng hát như một món ăn tinh thần vô giá khơi dậy tình yêu non sông đất nước, tự hào về những trang sử vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam.

LĐLĐ quận Tây Hồ là một trong số các đơn vị có nhiều hoạt động văn nghệ và phong trào thi đua sôi nổi. Trong buổi biểu diễn tại Chung khảo hội diễn văn nghệ CNVCLĐ Thủ đô lần này, đội đã mang đến những tiết mục hay nhất của mình.

Một thành viên trong đội chia sẻ: “Để chuẩn bị cho buổi biểu diễn hôm nay, chúng tôi đã chọn những tiết mục đặc sắc nhất của mình. Đây cũng là những tiết mục phù hợp với đặc trưng của quận, có thể kể đến như tiết mục múa Hương sen Tây Hồ. Trong kết cấu chương trình, chúng tôi chú ý đến sự đa dạng của các tiết mục để thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả từ đầu cho đến hết chương trình”.

Trong gần 20 phút biểu diễn, để tạo không khí sôi động, mở đầu phần thi tam ca nam và nhóm múa của LĐLĐ quận Tây Hồ đã thể hiện ca khúc “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”, tiết mục này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khán giả. Tiếp đến là các tiết mục đơn ca, tốp ca, đồng ca: “Tháng 5 nhớ Bác”, múa “Hương sen Tây Hồ”, liên khúc “Công nhân Việt Nam – Vinh quang Việt Nam”.

Người nghe được dẫn dắt qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau với màu sắc âm nhạc đa dạng, từ âm hưởng dân gian đến ca khúc cách mạng, trữ tình. Trong suốt thời gian biểu diễn, khán giả luôn chăm chú theo dõi và cổ vũ nhiệt tình cho các thành viên trong đội. Đây chính là nguồn động lực giúp đoàn viên công đoàn thêm tự tin lời ca, tiếng hát của mình.

Cùng với quận Tây Hồ, Công đoàn KCN-CX Hà Nội cũng là một trong những đơn vị có số lượng diễn viên đông đảo nhất lên đến gần 60 người, mang đến những tiết mục có sự đầu tư lớn cả về chất lượng lẫn số lượng. Đến Hội diễn chuẩn bị từ sáng sớm, nữ công nhân Nguyễn Thị Mai (công nhân Công ty TNHH Canon) tất bật sửa soạn, khoác lên mình bộ áo dài tự tin cùng đồng nghiệp bước lên sân khấu thể hiện liên khúc “Công đoàn ca - Rạng rỡ Việt Nam” có sự theo dõi của đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ.

Nhiều người không khỏi bất ngờ, bởi những người công nhân vốn quen thuộc trong bộ quần áo lao động nay hóa thân thành những “ca sĩ chuyên nghiệp”, nhiệt huyết cất cao tiếng hát. Bên cạnh đó, họ cũng trở thành “diễn viên” thực hiện các tiết mục múa công phu, sáng tạo và thể hiện rất có hồn, tạo cho Chung khảo Hội diễn những khoảnh khắc đầy màu sắc và ấn tượng.

“Công nhân chúng tôi làm việc cả ngày, lo cuộc sống cơm áo gạo tiền ít có cơ hội được giao lưu, học hỏi bên ngoài. Thời gian gần đây, nhờ việc tham gia hoạt động văn nghệ này mà chúng tôi có cơ hội được gặp gỡ các bạn bè ở nhiều đơn vị.

Mặc dù phải tập luyện sau giờ làm việc nhưng chúng tôi không cảm thấy mệt mỏi, trái lại còn có thêm sức khỏe, thêm yêu đời và tự tin vào bản thân. Chúng tôi có thể phát huy sức sáng tạo, thể hiện các tài năng, tăng cường giao lưu, học tập. Những bài hát cũng góp phần thêm yêu quê hương đất nước, tin tưởng vào tổ chức Công đoàn”, chị Mai phấn khởi cho hay.

Nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ

Hội diễn văn nghệ là 1 trong 10 sự kiện trọng tâm hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam của LĐLĐ thành phố Hà Nội. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến cho biết: Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ Thủ đô năm 2019 là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, người lao động được thể hiện tài năng, niềm đam mê, phát huy sức sáng tạo, sự cống hiến của những tập thể, hạt nhân văn hóa, văn nghệ trong CNVCLĐ góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động; đồng thời tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống, thắt chặt tình đoàn kết của CNVCLĐ Thủ đô.

Trước buổi Chung khảo toàn Thành phố vừa qua, Hội diễn văn nghệ đã được tổ chức tại các công đoàn cơ sở và được triển khai tới 100% các quận, huyện, thị xã, các công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Lựa chọn 47 đơn vị từ vòng sơ khảo tại các cụm thi đua, 8 đội xuất sắc nhất đại diện cho 8 cụm thi đua gồm: LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, LĐLĐ quận Tây Hồ, LĐLĐ huyện Thanh Trì, LĐLĐ huyện Quốc Oai, LĐLĐ huyện Thường Tín, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Công đoàn Viên chức Thành phố và Công đoàn các Khu Công nghiệp - Chế xuất Hà Nội (KCN–CX Hà Nội) đã mang đến hàng chục tiết mục với phần biểu diễn của hàng nghìn diễn viên được tập luyện kỹ lưỡng.

Đánh giá về chất lượng và nội dung phần thi của các đơn vị tại buổi Chung khảo, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến nhận định: “Nhìn chung, tất cả 8 đơn vị đều có sự lựa chọn hạt nhân văn hóa, văn nghệ tham gia và có sự đầu tư kỹ lưỡng về ý tưởng xây dựng chương trình, cách dàn dựng, tổ chức tập luyện và biểu diễn. Các tiết mục tham gia đều đã bám sát chủ đề của Hội diễn đó là ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi người lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Mặc dù các đồng chí đều là những diễn viên không chuyên nhưng qua phần thể hiện của các đơn vị có thể thấy rõ ràng rằng tất cả các đồng chí đã dốc toàn tâm, toàn ý, toàn sức để chương trình của đơn vị mình đạt chất lượng tốt nhất. Điều đó thực sự đã làm đau đầu Ban giám khảo trong quá trình chấm giải. Nhìn những nét mặt đầy cảm xúc và tự hào trên sân khấu, chúng tôi rất phấn khởi bởi ý nghĩa của Hội diễn đã lan tỏa tới đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ Thủ đô, khiến họ càng tin yêu tổ chức Công đoàn. Đó chính là những phần thưởng lớn nhất cho tất cả đơn vị tham gia buổi Chung khảo này cũng như cho cả tổ chức công đoàn Thủ đô Hà Nội”.

Kết thúc hội diễn, với sự đầu tư công phu và trình diễn ấn tượng LĐLĐ quận Tây Hồ xuất sắc giành giải Đặc biệt; Công đoàn Viên chức Thành phố giành giải Nhất; LĐLĐ quận Hoàn Kiếm và LĐLĐ huyện Thanh Trì giành giải Nhì; LĐLĐ huyện Quốc Oai, LĐLĐ huyện Thường Tín, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và Công đoàn các KCN–CX Hà Nội đồng giải Ba.

Bên cạnh đó, Ban Giám khảo cũng trao giải cho những tiết mục ấn tượng: Bóng cây Kơ nia (KCN–CX Hà Nội), Thường Tín đi lên dưới lá cờ Đảng (LĐLĐ huyện Thường Tín), liên khúc Kể chuyện người cộng sản - Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam (Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội).

P.Ngân- L.Hằng-M.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động