Thêm nhiều cán bộ CĐ và NLĐ được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô

Sáng  nay (30/10), LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) Ban Thường vụ LĐLĐ TP Hà Nội khóa XV về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo Lao động Thủ đô trong tình hình mới. Đồng chí Ngô Văn Tuyến, Phó chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội chủ trì hội nghị.
Khai trương Ban tư vấn giới thiệu việc làm và hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô
Giao lực trực tuyến "Chính sách mới liên quan đến người lao động"
Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Ngày hội hướng nghiệp và việc làm báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII: Mang tương lai đến gần bạn

Cùng tham dự hội nghị có các các đồng chí trong Ban biên tập Báo Lao động Thủ đô; các đồng chí Trưởng, Phó các Ban của LĐLĐ TP; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch và cán bộ Tuyên giáo các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, CĐ ngành.

Thêm nhiều cán bộ CĐ và NLĐ được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Ngô Văn Tuyến chủ trì hội nghị

Tại hội nghị đồng chí Hà Đông, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ TP Hà Nội đã triển khai NQ số 07/NQ-BTV, ngày 14/7/2015 của Ban thường vụ LĐLĐ TP TP Hà Nội khóa XV về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo Lao động Thủ đô trong tình hình mới và Hướng dẫn số 17/HD-LĐLĐ TP ngày 21/9/2015 của Ban thường vụ LĐLĐ TP về việc thực hiện NQ số 07 trên.

Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ TP yêu cầu báo Lao động Thủ đô chủ động phối hợp với các cấp CĐ trong công tác thông tin, phản ánh, tuyên truyền về phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn. Thường xuyên nghiên cứu cải tiến nội dung, hình thức tờ báo.

Thêm nhiều cán bộ CĐ và NLĐ được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô
Đồng chí Kiều Hùng, Trưởng ban Chính sách Pháp luật LĐLĐ TP đánh giá cao vai trò của báo Lao động Thủ đô

Báo Lao động Thủ đô phải dành ít nhất 20% nội dung tin bài trên mỗi ấn phẩm chính để tuyên truyền, phản ánh về tình hình đoàn viên, NLĐ, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn…Thường xuyên phối hợp tổ chức giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, tăng tính kết nối thông tin giữa cơ quan báo chí và các cấp công đoàn Thủ đô. Tích cực nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác phát hành Báo Lao động Thủ đô tới cơ sở. Phấn đấu đến năm 2020 có 50%, đến năm 2025, có 100% CĐCS có ít nhất 1 tờ báo Lao động Thủ đô cho CNVCLĐ đọc.

Về kinh phí thực hiện: Tranh thủ các nguồn lực từ các cơ quan, tổ chức, từ kinh phí CĐ các cấp; hàng năm trích kinh phí dành cho công tác tuyên truyền để cấp báo Lao động Thủ đô cho các CĐCS.

Thêm nhiều cán bộ CĐ và NLĐ được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô
Đồng chí Vũ Thị Xuân Mai, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe hướng dẫn thực hiện NQ, các đại biểu đều có chung nhận định, trong những năm qua báo Lao động Thủ đô đã có nhiều đổi mới, bám sát hoạt động của các cấp công đoàn và phong trào CNVCLĐ. Báo góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong CNVCLĐ, đặc biệt nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật cho CNVCLĐ. Các đại biểu cũng có chung quan điểm sẽ tạo điều kiện để báo Lao động Thủ đô phủ rộng đến từng tổ công đoàn và NLĐ.

Đồng chí Kiều Hùng, Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ TP cho biết, Báo Lao động Thủ đô đã bám sát tôn chỉ mục đích của mình, khẳng định là kênh thông tin quan trọng của CNVCLĐ và công đoàn Thủ đô. Đồng chí Vũ Thị Xuân Mai, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khẳng định, thời gian qua báo Lao động Thủ đô đã phối hợp chặt chẽ với LĐLĐ quận, kịp thời phản ánh thông tin hoạt động CĐ, phong trào CNVCLĐ quận và CĐCS. LĐLĐ quận cũng rất chú trọng việc đưa báo Lao động Thủ đô đến với CĐCS và NLĐ. Trong năm 2016, LĐLĐ quận sẽ tăng cường trang bị báo Lao động Thủ đô cho CĐ khối DN ngoài nhà nước và các DN còn khó khăn trong sản xuất kinh doanh. LĐLĐ quận xác định việc mua và trang bị báo Lao động Thủ đô cho CĐCS khó khăn là nhiệm vụ quan trọng mang ý nghĩa nhân văn.

Cùng quan điểm với đồng chí Vũ Thị Xuân Mai, đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng, Phó chủ tịch CĐ ngành Dệt may Hà Nội và đồng chí Đỗ Thị Kim Vân, Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín ghi nhận sự đổi mới cả về nội dung và hình thức của báo Lao động Thủ đô. Các đồng chí đều khẳng định tới đây việc trang bị báo theo tinh thần của NQ sẽ thuận lợi hơn. Đặc biệt NLĐ ở các DN còn khó khăn sẽ là đối tượng được thụ hưởng trực tiếp từ tinh thần của NQ.

Thêm nhiều cán bộ CĐ và NLĐ được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô
Đồng chí Lê Thị Bích Ngọc, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh những ghi nhận sự đổi mới, một số ý kiến mong muốn thời gian tới báo Lao động Thủ đô tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung hơn nữa. Chú trọng đi sâu phản ánh đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, nhất là CNLĐ ở các khu CN, khu CX. Đồng thời tăng cường nội dung chuyên mục tư vấn pháp luật, sức khỏe, hôn nhân gia đình…

Tiếp thu những ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, đồng chí Lê Thị Bích Ngọc -Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô chia sẻ, 25 năm qua báo Lao động Thủ đô luôn được các cơ quan quản lý báo chí khẳng định là tờ báo phản ánh đúng tôn chỉ mục đích. Thời gian qua Báo có nhiều thay đổi về hình thức và nội dung, thiết thực và gần gũi hơn với đời sống thường nhật của CNLĐ. Trên mỗi số báo đều dành từ 2 đến 4 trang phản ánh các hoạt động CĐ và phong trào CNVCLĐ các cấp CĐ Thủ đô. Báo cũng có trang riêng đăng tải về các chính sách mới có liên quan trực tiếp đời sống việc làm của NLĐ. Đồng chí Tổng Biên tập cũng khẳng định thời gian tới báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng tờ báo và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của các cấp CĐ Thủ đô để tờ báo ngày càng có vị thế, xứng đáng là tiếng nói của tổ chức công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Ngô Văn Tuyến ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu nhằm thực hiện tốt nhất việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo Lao động Thủ đô theo tinh thần NQ số 07 của Ban Thường vụ thành phố. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố nhấn mạnh: "NQ số 07 có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo cơ hội cho NLĐ ở những DN còn khó khăn phần nào nâng cao đời sống tinh thần và nâng cao hiểu biết pháp luật, có thêm thông tin kinh tế - chính trị - xã hội thông qua việc được tiếp cận với báo Lao động Thủ đô. NQ có tính khả thi cao vì đã chỉ rõ đối tượng thụ hưởng và nguồn kinh phí để trang bị báo cho CNLĐ, cán bộ CĐ".

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố yêu cầu thời gian tới báo Lao động Thủ đô tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức tờ báo. LĐLĐ các quận, huyện, ngành, CĐ cấp trên cơ sở cần đưa nội dung trang bị báo Lao động Thủ đô vào kế hoạch của năm. LĐLĐ các quận, huyện, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở và báo Lao động Thủ đô cần phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt những nội dung NQ đề ra.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động