Thanh toán tiền điện online phòng dịch Covid-19
Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện, EVN Hà Nội đã áp dụng nhiều phương thức thanh toán, trong đó thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động được nhiều người lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch.
Thanh toán tiền điện: Mọi lúc mọi nơi - An toàn - Tiện lợi |
Theo bà Tô Lan Phương - Trưởng Ban kinh doanh EVN Hà Nội, cho biết: “Trích nợ tự động tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng giúp người sử dụng điện có thể giảm thiểu tình trạng sai sót thông tin, tiết kiệm thời gian, thanh toán an toàn và hoàn toàn miễn phí”.
Bên cạnh đó, EVN Hà Nội đã hợp tác với 18 ngân hàng đồng thời mở rộng hợp tác với 9 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến có thể sử dụng một trong các hình thức sau:
Thanh toán trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội: cskh.evnhanoi.com.vn; Cổng dịch vụ công trực tuyến: dichvucong.gov.vn; Cổng giao tiếp điện tử Thành phố: hanoi.gov.vn
Mobile/SMS banking: Là dịch vụ ngân hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay, được sử dụng dưới hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng điện thoại di động.
Internet banking: Là một kênh phân phối rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến tận nhà hoặc văn phòng của khách hàng chỉ cần thông qua một thiết bị điện tử có kết nối internet.
Thanh toán qua ví điện tử: Hiện nay có nhà cung cấp ví điện tử uy tín hợp tác với EVN Hà Nội phải kể đến Viettel (Bank plus), VNPay, Payoo, M-Service, ECPay…
Các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán hợp tác với EVN Hà Nội |
"Thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để vận động khách hàng tham gia thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.
Trường hợp có vướng mắc khi thực hiện thanh toán trực tuyến, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp” - Bà Tô Lan Phương cho biết thêm.
CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN QUA NGÂN HÀNG Thanh toán trích nợ tự động tài khoản: Bước 1: Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại các điểm giao dịch bất kỳ của một trong các Ngân hàng (có liên kết với Điện lực) mà khách hàng mở tài khoản thanh toán. Bước 2: Định kỳ hàng tháng, Ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện từ tài khoản mà khách hàng đã đăng ký với Ngân hàng. Sau khi trích tiền, hệ thống Ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán tiền điện. Bước 3: Khách hàng tra cứu trên trang Web Chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNHANOI CSKH có thông báo: Đã thanh toán. Bước 4: Sau khi chương trình đồng bộ dữ liệu, xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang Web Chăm sóc khách hàng. 2. Thanh toán qua Internet banking/Mobile Banking: Bước 1: Tại lần thanh toán đầu tiên, Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tại trang Web của Ngân hàng có cam kết “Không sử dụng hình thức thanh toán tại nhà trong trường hợp ngừng thanh toán tiện điện với dịch vụ đăng ký”. Bước 2: Khách hàng có thông tin thanh toán tiền điện (tin nhắn SMS, Web Chăm sóc khách hàng, ứng dụng EVNHANOI CSKH) chủ động thanh toán qua Internet banking/ Mobile banking với các cú pháp chuyển tiền “Thanh toán tiền điện tháng.... năm... Mã khách hàng PDxxxxxxxxxxx” Bước 3: Khách hàng tra cứu trên trang Web Chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNHANOI CSKH có thông báo: Đã thanh toán. Bước 4: Sau khi chương trình đồng bộ dữ liệu, xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang Web Chăm sóc khách hàng. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Tin khác
Quận Hai Bà Trưng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận
Nhịp sống Thủ đô 21/11/2024 08:42
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước
Nhịp sống Thủ đô 20/11/2024 18:56
Hà Nội có xã dân tộc miền núi đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Nhịp sống Thủ đô 20/11/2024 09:24
Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương
Thủ đô 19/11/2024 15:25
Sơn Tây: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2023 - 2024
Nhịp sống Thủ đô 19/11/2024 07:59
Đoàn đại biểu Mặt trận thành phố Hà Nội dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn
Thủ đô 18/11/2024 12:46
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ dân vận ở Tổ dân phố
Nhịp sống Thủ đô 18/11/2024 11:33
Chú trọng xây dựng khu dân cư đoàn kết, ấm no, hạnh phúc
Nhịp sống Thủ đô 17/11/2024 22:56
Tuyên dương Tổng phụ trách Đội xuất sắc tiêu biểu Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 17/11/2024 21:06
Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trong người dân
Nhịp sống Thủ đô 17/11/2024 13:59