Tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng

Sáng 27/12, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dự và chủ trì Hội nghị.
tang cuong kiem tra giam sat ky luat dang Tăng cường hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường
tang cuong kiem tra giam sat ky luat dang Hà Nội: Sở GD&ĐT tăng cường kiểm tra đột xuất công tác bán trú và bữa ăn học đường

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Nhân - Ủy viên UBKT Trung ương; các đồng chí vụ trưởng một số vụ và Văn phòng UBKT Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện các sở, ban, ngành Thành phố.

Đánh giá về công tác kiểm tra, giám sát năm 2017, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Thành ủy Hoàng Trọng Quyết cho biết, năm qua, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và UBKT Thành ủy tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, luôn xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; phương châm, phương thức, tổ chức thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch kiểm tra, giám sát trong năm.

tang cuong kiem tra giam sat ky luat dang
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải kết luận hội nghị.

UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của 119 tổ chức đảng và 381 đảng viên. Qua kiểm tra đã kết luận 73 tổ chức đảng và 348 đảng viên có vi phạm; thi hành kỷ luật 8 tổ chức đảng. Trong đó, Thành ủy đã triển khai 8 cuộc kiểm tra 25 tổ chức đảng cấp dưới và 57 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó có 4 cuộc thực hiện ngay trong tháng 1/2017. Sau kiểm tra đã chuyển cơ quan điều tra công an thành phố 2 vụ việc.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ, những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo và thực hiện chức trách được giao, nhất là trong các lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm như công tác cán bộ, quản lý kinh tế, xây dựng, đất đai...

Qua kiểm tra, UBKT đã chỉ rõ những vi phạm, khuyết điểm của tổ chức đảng và đảng viên, giúp tổ chức đảng được kiểm tra ổn định tình hình. Những trường hợp đến mức phải xử lý kỷ luật được xử lý nghiêm minh để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng và phòng ngừa sai phạm nghiêm trọng xảy ra.

tang cuong kiem tra giam sat ky luat dang
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2017

Để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2018, UBKT Thành ủy Hà Nội đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung kiểm tra, giám sát các lĩnh vực nhằm thúc đẩy thực hiện 8 chương trình công tác của Thành ủy, 5 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá của thành phố.

Các lĩnh vực được kiểm tra tập trung như công tác cán bộ, quản lý dự án, đất đai, trật tự xây dựng, quản lý đô thị, tài chính, kê khai tài sản, đạo đức, lối sống nhằm ngăn ngừa, hạn chế sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên, tạo sự chuyển biến thực sự trong công tác xây dựng Đảng và quản lý điều hành của cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, hội nghị là dịp quan trọng để Thành phố nhìn nhận, đánh giá công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng trong năm 2017. Đặc biệt hơn là nhận ra được những hạn chế, yếu kém, trên cơ sở đó đưa ra giải pháp kế hoạch khắc phục, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tốt hơn trong năm 2018.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng nêu ra những hạn chế trong công tác kiểm tra giám sát trong năm qua. Đó là công tác kiểm tra giám sát chưa đáp ứng được yêu cầu hiện nay. Một số cấp ủy Đảng vẫn chưa thực hiện nghiêm, phố hợp trong công tác kiểm tra chưa làm tốt. Trong các hạn chế đó có các nguyên nhân khách và chủ quan nhưng chủ quan là chính, đó là công tác trau dồi cho đội ngũ cán bộ chưa được thường xuyên.

tang cuong kiem tra giam sat ky luat dang

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, năm 2018 là năm bản lề thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, trong đó có việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính của Thủ đô. Trong khi tình hình kinh tế, xã hội thế giới còn nhiều biến động khó lường, nhiệm vụ năm 2018 đối với Hà Nội hết sức nặng nề. Hà Nội càng cần xác định rõ trách nhiệm với cả nước và trung ương vì là địa phương có nhiều đảng viên nhất (414.000 đảng viên). Do vậy, Hà Nội cần dồn nguồn lực để thực hiện các chỉ tiêu đã để ra.

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy yêu cầu cấp ủy và UBKT các cấp cần quán triệt sâu sắc và đầy đủ vai trò và vị trí của công tác kiểm tra giám sát kỷ luật Đảng, coi đây là phương thức bảo đảm chức năng lãnh đạo của Đảng.

Công tác kiểm tra giám sát cần thực hiện thường xuyên, công khai dân chủ và phòng ngừa là chính, nâng cấp chất lượng công tác cán bộ; cần quán triệt sâu sắc các nghị quyết đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4, thực hiện xây dựng kế hoạch kiểm tra của Thành ủy trên cơ sở kiểm tra các cấp và thanh tra các cấp để đỡ chồng chéo; cần tích cực nghiên cứu các quy định về điều lệ Đảng, quy định về ban kiểm tra các cấp; tổ chức triển khai kiểm tra, giám sát theo điều lệ Đảng, thực hiện tích cực công tác kiểm tra dấu hiệu vi phạm; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 15 về xây dựng cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt công tác đào tạo cán bộ... Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ tin tưởng, trong năm 2018 công tác kiểm tra giám sát sẽ thực hiện tốt và đạt được kết quả tốt hơn nữa.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2017.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động