Tăng cường giao dịch hồ sơ điện tử và giao nhận hồ sơ qua bưu chính
Nhằm hỗ trợ và tạo thuận lợi nhất cho các đơn vị sử dụng lao động, ngày 24/3, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã ban hành Hướng dẫn số 873/BHXH-QLT về việc thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử và giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
![]() |
| Thực hiện giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính tại Bảo hiểm xã hội Hà Nội. |
Theo đó, Bảo hiểm xã hội Hà Nội đề nghị các đơn vị sử dụng lao động thực hiện ngay giao dịch hồ sơ điện tử, đồng thời liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội trực tiếp quản lý để được hướng dẫn, hỗ trợ hoặc xem hướng dẫn tại các địa chỉ như sau: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn; https://baohiemxahoi.gov.vn.
Trường hợp một đơn vị sử dụng lao động có nhiều mã tham gia BHXH (ví dụ có các mã: YN, IC , BW, GA...) thì gửi văn bản đề nghị đến cơ quan Bảo hiểm xã hội đang quản lý và bản scan về địa chỉ: [email protected] để được giải quyết sử dụng 1 chữ ký số đã đăng ký cho các mã của đơn vị khi giao dịch hồ sơ điện tử
Đối với việc đăng ký và thực hiện giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị đăng ký tại địa chỉ https://bhxh.vnpost.vn để được phục vụ giao - nhận hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu và không phải trả bất kỳ khoản phí nào (cước phí bưu chính được cơ quan Bảo hiểm xã hội thanh toán cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích). Trường hợp đơn vị có khó khăn, vướng mắc thì liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội (Bảo hiểm xã hội Thành phố và Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã) để được hỗ trợ.
Bảo hiểm xã hội Hà Nội cho hay, ngay từ đầu năm 2014, Bảo hiểm xã hội Thành phố đã quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính một cách toàn diện. Qua quá trình triển khai thực hiện, công tác cải cách hành chính đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính giữa cơ quan với các tổ chức, cá nhân, nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức đối với nhiệm vụ được giao. Từ năm 2015, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử trong thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính từ năm 2016 đạt kết quả rất tích cực.
Đến nay đã có gần 95% đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội và giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; từ đó đã giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, chi phí của các đơn vị sử dụng lao động khi thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT.
B.D
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Tin khác
Ổn định quan hệ lao động dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 tại TP.HCM
Chính sách 28/11/2025 10:00
Đề xuất sửa đổi quy định về điều kiện hưởng lương hưu từ 1/6/2026
Chính sách 22/11/2025 13:13
Các loại hình bảo hiểm bắt buộc theo quy định của pháp luật
Chính sách 21/11/2025 15:59
Đề xuất nâng tuổi nghỉ hưu lên 65: Không phù hợp với lao động trực tiếp
Chính sách 20/11/2025 12:58
Đề xuất cơ chế tài chính mới cho đào tạo nhân lực điện hạt nhân
Chính sách 19/11/2025 06:36
Điều kiện hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau
Chính sách 18/11/2025 22:49
Lan tỏa giá trị nhân văn của chính sách an sinh
Chính sách 18/11/2025 22:48
Đề xuất chế độ, kinh phí điều dưỡng người có công
Chính sách 15/11/2025 11:20
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Chính sách 14/11/2025 17:47
Chính thức tăng lương tối thiểu vùng từ 1/1/2026, mức cao nhất 5,3 triệu đồng/tháng
Chính sách 10/11/2025 20:18

