Tăng cường giao dịch hồ sơ điện tử và giao nhận hồ sơ qua bưu chính
Nhằm hỗ trợ và tạo thuận lợi nhất cho các đơn vị sử dụng lao động, ngày 24/3, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã ban hành Hướng dẫn số 873/BHXH-QLT về việc thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử và giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
Thực hiện giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính tại Bảo hiểm xã hội Hà Nội. |
Theo đó, Bảo hiểm xã hội Hà Nội đề nghị các đơn vị sử dụng lao động thực hiện ngay giao dịch hồ sơ điện tử, đồng thời liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội trực tiếp quản lý để được hướng dẫn, hỗ trợ hoặc xem hướng dẫn tại các địa chỉ như sau: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn; https://baohiemxahoi.gov.vn.
Trường hợp một đơn vị sử dụng lao động có nhiều mã tham gia BHXH (ví dụ có các mã: YN, IC , BW, GA...) thì gửi văn bản đề nghị đến cơ quan Bảo hiểm xã hội đang quản lý và bản scan về địa chỉ: [email protected] để được giải quyết sử dụng 1 chữ ký số đã đăng ký cho các mã của đơn vị khi giao dịch hồ sơ điện tử
Đối với việc đăng ký và thực hiện giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị đăng ký tại địa chỉ https://bhxh.vnpost.vn để được phục vụ giao - nhận hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu và không phải trả bất kỳ khoản phí nào (cước phí bưu chính được cơ quan Bảo hiểm xã hội thanh toán cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích). Trường hợp đơn vị có khó khăn, vướng mắc thì liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội (Bảo hiểm xã hội Thành phố và Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã) để được hỗ trợ.
Bảo hiểm xã hội Hà Nội cho hay, ngay từ đầu năm 2014, Bảo hiểm xã hội Thành phố đã quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính một cách toàn diện. Qua quá trình triển khai thực hiện, công tác cải cách hành chính đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính giữa cơ quan với các tổ chức, cá nhân, nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức đối với nhiệm vụ được giao. Từ năm 2015, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử trong thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính từ năm 2016 đạt kết quả rất tích cực.
Đến nay đã có gần 95% đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội và giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; từ đó đã giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, chi phí của các đơn vị sử dụng lao động khi thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT.
B.D
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Tin khác
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?
Chính sách 26/04/2024 15:11
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?
Chính sách 26/04/2024 15:11
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7
Chính sách 24/04/2024 06:05
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội
Chính sách 23/04/2024 18:19
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ
Chính sách 19/04/2024 15:46
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024
Chính sách 19/04/2024 06:11
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương
Chính sách 18/04/2024 17:06
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT
Chính sách 18/04/2024 11:30
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động
Chính sách 18/04/2024 11:30
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn
Chính sách 18/04/2024 11:30