Tăng cường giao dịch hồ sơ điện tử và giao nhận hồ sơ qua bưu chính
Nhằm hỗ trợ và tạo thuận lợi nhất cho các đơn vị sử dụng lao động, ngày 24/3, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã ban hành Hướng dẫn số 873/BHXH-QLT về việc thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử và giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
Thực hiện giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính tại Bảo hiểm xã hội Hà Nội. |
Theo đó, Bảo hiểm xã hội Hà Nội đề nghị các đơn vị sử dụng lao động thực hiện ngay giao dịch hồ sơ điện tử, đồng thời liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội trực tiếp quản lý để được hướng dẫn, hỗ trợ hoặc xem hướng dẫn tại các địa chỉ như sau: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn; https://baohiemxahoi.gov.vn.
Trường hợp một đơn vị sử dụng lao động có nhiều mã tham gia BHXH (ví dụ có các mã: YN, IC , BW, GA...) thì gửi văn bản đề nghị đến cơ quan Bảo hiểm xã hội đang quản lý và bản scan về địa chỉ: khainv@hanoi.vss.gov.vn để được giải quyết sử dụng 1 chữ ký số đã đăng ký cho các mã của đơn vị khi giao dịch hồ sơ điện tử
Đối với việc đăng ký và thực hiện giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị đăng ký tại địa chỉ https://bhxh.vnpost.vn để được phục vụ giao - nhận hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu và không phải trả bất kỳ khoản phí nào (cước phí bưu chính được cơ quan Bảo hiểm xã hội thanh toán cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích). Trường hợp đơn vị có khó khăn, vướng mắc thì liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội (Bảo hiểm xã hội Thành phố và Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã) để được hỗ trợ.
Bảo hiểm xã hội Hà Nội cho hay, ngay từ đầu năm 2014, Bảo hiểm xã hội Thành phố đã quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính một cách toàn diện. Qua quá trình triển khai thực hiện, công tác cải cách hành chính đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính giữa cơ quan với các tổ chức, cá nhân, nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức đối với nhiệm vụ được giao. Từ năm 2015, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử trong thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính từ năm 2016 đạt kết quả rất tích cực.
Đến nay đã có gần 95% đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội và giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; từ đó đã giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, chi phí của các đơn vị sử dụng lao động khi thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT.
B.D
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Tin khác
Xây trường mầm non tại các KCN và đối tượng thụ hưởng: Cần tiếp tục hoàn thiện chính sách
Chính sách 21/11/2024 07:42
Đề xuất điều chỉnh tăng mức trợ cấp thất nghiệp
Chính sách 19/11/2024 09:07
Xử lý nghiêm sai phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
Chính sách 14/11/2024 09:59
Sửa Luật Quảng cáo: Tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí
Chính sách 12/11/2024 11:43
Quy định về mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động mới nhất
Chính sách 09/11/2024 08:44
Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi từ các chính sách thuế, hải quan
Chính sách 09/11/2024 06:32
Chế độ mới về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 1/1/2025
Chính sách 08/11/2024 16:31
Cần có thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ về nhà trẻ, mẫu giáo cho con công nhân
Chính sách 05/11/2024 18:14
Điều kiện nào để giáo viên được nghỉ hưu trước tuổi?
Chính sách 04/11/2024 07:26
Quy định mới về chế độ thai sản, người lao động cần biết
Chính sách 03/11/2024 19:23