Tác phẩm kinh điển về tuổi học trò của Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh

Sự kết hợp tuyệt vời trong câu chuyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cùng đạo diễn mát tay "Em là bà nội của anh" sẽ mang đến cho giới trẻ sự thú vị và hào hứng với tác phẩm kinh điển về tuổi học trò "Cô gái đến từ hôm qua".
tac pham kinh dien ve tuoi hoc tro cua nguyen nhat anh len man anh "Cô gái đến từ hôm qua" bước ra từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh
tac pham kinh dien ve tuoi hoc tro cua nguyen nhat anh len man anh Nguyễn Nhật Ánh "hút" hàng nghìn khán giả đến phố Đinh Lễ

Sau "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được xây dựng từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tới đây, khán giả sẽ được thưởng thức một tác phẩm kinh điển về tuổi học trò có tên "Cô gái đến từ hôm qua" do Phan Gia Nhật Linh - đạo diễn bộ phim tiền tỉ "Em là bà nội của anh" dàn dựng.

tac pham kinh dien ve tuoi hoc tro cua nguyen nhat anh len man anh

"Cô gái đến từ hôm qua" đánh dấu sự tái ngộ của ekip “trăm tỉ” từ bộ phim "Em là bà nội của anh", khi đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tiếp tục tin tưởng giao hai vai chính cho cặp đôi “bà - cháu” Miu Lê và Ngô Kiến Huy. Nếu như "Em là bà nội của anh" là câu chuyện về “bà nội” Miu Lê thì "Cô gái đến từ hôm qua" là câu chuyện của chàng trai 18 tuổi si tình Ngô Kiến Huy. Ngoài hai diễn viên chính, rất nhiều thành viên của ê kíp "Cô gái đến từ hôm qua" đã cùng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh làm nên thành công của "Em là bà nội của anh" như sản xuất Vũ Quỳnh Hà, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, thiết kế phục trang Luxy Trần, dựng phim Quyền Ngô…

"Cô gái đến từ hôm qua" còn có sự tham gia của anh chàng điển trai, hài hước Jun Phạm (nhóm 365 da Band), hai nữ diễn viên trẻ Hoàng Yến Chibi và Hạ Anh cùng các diễn viên nhí Minh Khang, Hà Mi, Gia Bảo, Bảo An và nhiều tên tuổi khác như hai ngôi sao học trò những năm 90 - Ngọc Linh, Thủy Tiên, các diễn viên Lan Phương, Tùng Min, Tiểu Bảo Quốc, Tú Vi, Văn Anh, Hà Linh…

tac pham kinh dien ve tuoi hoc tro cua nguyen nhat anh len man anh

Miu Lê và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một tác phẩm kinh điển về tuổi học trò, "Cô gái đến từ hôm qua" sẽ là bộ phim học trò được mong đợi nhất. Điễn Phan Gia Nhật Linh đã gửi gắm những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi thanh xuân vào phim điện ảnh thứ hai này. Không chỉ có vậy, "Cô gái đến từ hôm qua" sẽ hơn cả một bộ phim học trò lãng mạn nhờ những sáng tạo bất ngờ của đạo diễn trong những trường đoạn giả tưởng độc đáo hay những tình tiết hài duyên dáng và phần âm nhạc ấn tượng do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong phụ trách sản xuất. Đặc biệt, diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên chính sẽ đưa khán giả trở về với tuổi học trò nhất quỷ nhì ma cùng những cảm xúc trong trẻo thời áo trắng.

"Cô gái đến từ hôm qua" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã bán được hơn 200.000 ấn bản kể từ năm 1990 đến nay và được Đại học Moscow State biên soạn xuất bản 2012, chính thức trở thành giáo trình giảng dạy tiếng Việt ở các trường đại học ở Liên Bang Nga. Đây là tiểu thuyết thứ hai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim điện ảnh sau “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

tac pham kinh dien ve tuoi hoc tro cua nguyen nhat anh len man anh
Ekip sản xuất trong tiệc đóng máy

"Cô gái đến từ hôm qua" là một kỷ niệm đẹp của thời mới lớn mà có lẽ những người ở thời của tôi đều từng mơ. Tôi cũng từng có một "cô gái đến từ hôm qua" của mình, dù rằng không có một kết thúc đẹp lãng mạn như câu chuyện này, nhưng vì lẽ đó, tôi muốn vẽ lại giấc mơ đẹp ấy trên màn ảnh rộng với tất cả những rung động đầu đời” – Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói về phim.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Những chi tiết xoay quanh nhân vật nam chính phảng phất nhiều kỷ niệm của tôi thời đi học. Tôi rất hồi hộp khi truyện được chuyển thể thành phim và tôi mong được nhìn thấy một phần của mình ở đâu đó trong các diễn viên của phim. Bộ phim sẽ là chiếc vé khứ hồi trở về thời niên thiếu của tôi".

Sau 41 ngày quay phim vất vả dưới cái nắng gay gắt của dải đất miền Trung Hội An – Đà Nẵng, bộ phim "Cô gái đến từ hôm qua" của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã chính thức đóng máy bằng buổi tiệc nhỏ tại vườn bia 2F, thành phố Hồ Chí Minh.

Mặc dù quá trình quay phim vô cùng khó khăn nhưng đoàn phim "Cô gái đến từ hôm qua" luôn sát cánh bên nhau và nỗ lực hết mình để có được những cảnh quay hấp dẫn và cảm động. 41 ngày quay phim chính là chiếc vé đưa cả ê kíp quay trở về với tuổi thơ của mỗi người khi chính họ được tái hiện lại những con đường đi học, những trò chơi tuổi thơ, những kỷ niệm học trò và những rung động đầu đời khó quên…

"Cô gái đến từ hôm qua" do CJ Entertainment và Yeah 1 CMG sản xuất, dự kiến sẽ làm tan chảy trái tim khán giả vào dịp Valentine 2017.

vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Mưa đầu mùa

Mưa đầu mùa

(LĐTĐ) Ai đã từng sống ở Phương Nam, mới thấm hết niềm vui và cảm xúc đặc biệt khi gặp cơn mưa đầu mùa. Sáu tháng trời đằng đẵng mùa khô. Nắng khét tóc, khét da. Nắng đốt khô cong cả đất và người. Nắng hút cạn sông hồ kênh rạch. Đến rêu trên mái ngói cũng tưởng như hóa thạch. Nơi phố thị, những hàng cây, lá phổi thành phố trân mình trong nắng. Tán lá oằn mình chịu phết tầng tầng lớp bụi. Bụi phủ lên màu xanh, bụi chui vào từng gân lá. Lá thinh lặng hít thở như hấp hối...Sáu tháng, khát mưa, nhớ mưa...
Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

(LĐTĐ) Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và lưu giữ phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), ngày Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đã được tổ chức tại quận 12.
Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “thủ phủ” du lịch Nam Trung Bộ, với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch sinh thái, tỉnh Khánh Hoà còn có hệ thống di tích, danh thắng… đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu truyền thống của du khách. Thế nhưng ngoài một số di tích thu hút khách tham quan thì vẫn còn di tích đang “ngủ quên”.
Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

(LĐTĐ) Hà Nội, thành phố của những câu chuyện lịch sử, không chỉ nổi tiếng với 36 phố phường mà còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng cổ kính mang dấu ấn ngàn năm. Trong số đó, làng Bình Vọng, huyện Thường Tín, nổi bật với cầu ngói xưa, một biểu tượng của vùng Đồng bằng Bắc Bộ với vẻ đẹp vượt thời gian.
Xem thêm
Phiên bản di động