Sự thật phía sau chiếc xe dát vàng 40 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng

Đem xe mạ vàng 40 tỷ lên sân khấu, khoe nhà và gần đây là bộ sưu tập giày hàng hiệu chỉ ngay trước thềm liveshow Thương Hoài Ngàn Năm 2 (THNN 2) diễn ra tối 31.12 tại Hà Nội, không ít ý kiến cho rằng Đàm Vĩnh Hưng "chiêu trò" để pr chương trình "THNN 2". Trước những điều tiếng đấy, nam ca sĩ Tiếng gió xôn xao đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh với PV báo điên tử Một Thế Giới.

* "Thương hoài ngàn năm 2" ở TP.HCM tối 13.12 đã để lại cho khán giả yêu nhạc một bữa tiệc đẹp về phần nhìn, trọn vẹn về nội dung ý tưởng. Nhưng vẫn còn ý kiến cho rằng: Đàm Vĩnh Hưng chưa đem đến đủ tràn cảm xúc tới khán giả bởi địa điểm tổ chức tổ chứ có khuôn viên lớn làm cho âm nhạc giảm bớt thăng hoa? Anh nhận thấy điều này ở liveshow của mình?

- Có lẽ mỗi người lâu nay vẫn thích nghe những bản phối cũ và cách hát quen thuộc của tôi. Đồng thời có thể mọi người chưa quen với những bản hòa âm mới mẻ, ngay cả chính tôi cũng phải mất gần hai tháng mới bắt đầu thấy quen thuộc được. Chỉ có một tuần lễ trước ngày show nên khán giả cảm thấy như thế...

Tôi đã phải hát khác đi chính mình, đó là điều rất khó khi mà thói quen đã trở thành quán tính... Tôi đã suy nghĩ đắn đo rất kỹ trước khi quyết định chọn cách hát mới hay cũ. Sau cùng tôi đã quyết định kiểu hát mới, không uốn éo, không hát "võng", hoặc phiêu quãng 3 như thói quen hàng ngày...

Chính vì thế khán giả đã có một cảm giác khác là vậy!

* Cá nhân Đàm Vĩnh Hưng nhận thấy mình đã thành công với Liveshow Thương hoài ngàn năm 2 đêm diễn tại TP.HCM vừa qua?

- Tôi thừa nhận mình là người đã làm tốt công việc đưa nhạc xưa đến gần với khán giả và khiến nó trở thành trào lưu trở lại thông qua dư ấn Dạ khúc cho tình nhân và những liveshow chuyên dành cho nhạc xưa như Thương hoài ngàn năm.

Còn để nói về thành công của một show diễn thì có những yếu tố chính sau đây: Doanh thu (vé bán): đạt 100%. Nội dung ý tưởng kịch bản, sân khấu, công nghệ... đạt 90%. Ca sĩ từ chính cho đến các khách mời đều làm tốt hết khả năng của họ. Khán giả không một ai bỏ về, thậm chí hết chương trình mà họ vẫn không muốn đứng lên...

Sự thật phía sau chiếc xe dát vàng 40 tỷ của Đàm Vĩnh HưngĐãm Vĩnh Hưng chưa bao giờ chê liveshow của Mỹ Tâm.

* Nhiều người nói, việc Đàm Vĩnh Hưng chịu chơi đưa chiếc xe 40 tỷ đồng lên sân khấu (trước đó là chê liveshow "Heartbeat" của Mỹ Tâm), thực chất chỉ để PR cho Thương hoài ngàn năm 2. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi chưa bao giờ tin vào những câu nói đại loại như "nhiều người nói"... hoặc "có ý kiến cho rằng...", "có người cho rằng...". Tôi cần muốn biết cụ thể.

Tôi khẳng định lần cuối cùng! Tôi chưa bao giờ chê show của Tâm. Những gì cần nói tôi đã chia sẻ và viết trên facebook của mình. Nhiều báo đã đưa tin lại rất rõ ràng. Nói chung là người có tư duy thì sẽ hiểu tôi nói gì, ngược lại thì họ có cách nghĩ của riêng họ. Mình cũng chịu thôi, làm sao mà bắt người ta phải giống mình được chứ!

Còn riêng Thương hoài ngàn năm 2, trong kịch bản là có phần tôi xuất hiện trong một chiếc xe, nhưng là xe cổ. Thế rồi tình cờ ngồi bàn bạc kịch bản với vài người bạn Hà Nội, họ lại nói: "Sao không lấy xe to mà dùng? Cả Việt Nam chỉ có một chiếc dát vàng đấy! Dám chơi không?".

"Why not? (Tại sao không)", đó là câu trả lời ngay lập tức của tôi! Nếu nói về chịu chơi thì mấy người bạn tôi mới là người chịu chơi hơn tôi!

* Liveshow là một hình thức quảng bá tên tuổi của mỗi nghệ sĩ. Nếu nghệ sĩ không làm liveshow khán giả sẽ nhanh chóng quên họ, dù có nổi tiếng mấy. Nhưng chắc chắn một điều không thể đánh giá một liveshow đắt tiền (giá vé cao như Thương hoài ngàn năm 2) có siêu xe đẳng cấp hơn một liveshow sân vận động miễn phí như Mỹ Tâm... Đàm Vĩnh Hưng nhận định thế nào về ý trên?

Với tôi, từ lâu tôi đã dị ứng với hai từ "đẳng cấp", mọi người đều có lựa chọn riêng của mình, và đó là quyền bất khả xâm phạm.

Có lẽ những người có suy nghĩ như thế chắc chắn là người không có thiện cảm với mình hoặc họ cố tình muốn đổ dầu thêm vào lửa, để có được một điều gì đó bất an sẽ xảy ra đúng như ý họ đang rắp tâm chăng?

Xin thưa là họ đã chọn nhầm người!

Sự thật phía sau chiếc xe dát vàng 40 tỷ của Đàm Vĩnh HưngChiếc xe hơi 40 tỷ dát vàng gây xôn xao liveshow "Thương hoài ngàn năm 2" của Mr Đàm tại TP.HCM.

* Dựa trên tổng thể sân khấu và cả liveshow, việc đưa chiếc siêu xe đắt tiền lên sân khấu, có hay không khán giả cũng dễ nhận thấy nó chưa có sức ảnh hưởng, quyết định đến nội dung hay dở của Thương hoài ngàn năm 2?

Đúng! có điều nó chạm được đến sự tò mò và trí tưởng tượng của khán giả. Nó chỉ là cái cớ để thay đổi không gian xuất hiện của tôi mà thôi....

Nếu tôi có mang cả một đống xe tới hoặc trát đầy vàng lên áo quần mà chương trình thì dở, người hát không ra gì chắc chắn sáng hôm sau tôi đã "ốm đòn" với khán giả và báo chí, truyền thông rồi...

* Một bài báo mới đây viết: "Đàm Vĩnh Hưng là một nghệ sĩ tham vọng, luôn muốn cái gì do mình làm cũng nhất, cũng kỷ lục từ Dạ Tiệc trắng cho tới Thương hoài ngàn năm 2". Nhưng cũng như một nghệ sĩ mà anh thần tượng, nữ ca sĩ Bảo Yến trò chyện trên Báo điện tử Một Thế Giới: "Ai rồi cũng có một thời hào quang, nhưng quan trọng là biết điểm dừng!", Đàm Vĩnh Hưng cũng đang ở cái tuổi sắp "tứ tuần" anh vẫn tham vọng, vẫn còn muốn lập thêm những kỷ lục?

- Tôi xác nhận ngay luôn, không cần ai nhận định: tôi không tham vọng mà là RẤT tham vọng!

Tôi luôn luôn cầu toàn ngay cả khi đứng trước một cái vòng đã quá tròn, thế nhưng tôi vẫn muốn tìm một cái khác thử xem cái nào tròn hơn, tốt hơn và chất lượng hơn nữa không....

Tôi cầm tiền của khán giả như thế nào thì phải biết đưa ra sản phẩm sao cho xứng đáng và phù hợp với những gì khán giả đã bỏ ra chứ! Không lẽ tôi cứ làm những thứ nhàn nhạt, ẩu tả, hoặc chỉ biết nghĩ đến lợi nhuận để rồi tự xem thường mình, như thế lần sau liệu còn ai tin mình nữa.

Đó là cách tạo uy tín trong công việc làm ăn của mỗi người..., có thể người khác sẽ chọn cái dễ dàng hơn hoặc sơ sài hơn, riêng tôi thì không!

Tôi có thể cứ như một con trâu, làm show không có lời, mất sức hoặc thậm chí sẵn sàng đối diện với những rủi ro nhất, nhưng phải nhận được ủng hộ, động viên! Chỉ cần thế thôi là tôi và ê-kíp cảm thấy được trả công xứng đáng rồi.

Sự thật phía sau chiếc xe dát vàng 40 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng"Việc giữ hình ảnh tốt và giữ vị trí tốt cho mình thì chỉ có đứa ngu và bị thần kinh mới không muốn điều đó.", Đàm Vĩnh Hưng khẳng định về việc sẽ duy trì phong độ chỗ đứng trước.

* Đàm Vĩnh Hưng nhận mình nhiều tham vọng, anh đã và đang cố lập kỷ lục, cũng là lúc khán giả công chúng cho rằng anh mượn "chiêu trò" để PR, để níu kéo hoặc như để duy trì chỗ đứng của mình trong làng nhạc Việt?

Lại thêm một suy nghĩ hết sức là tiêu cực, cái này nghe lạ lẫm.

Khi duyên còn và nghiệp còn, thời còn thì sẽ không một thế lực nào có thể ngăn cản được. Một khi nó đã hết rồi thì cho dù bạn có "ba đầu sáu tay", vẫy vùng mưu mô, tính toán cũng không bao giờ có kết quả tốt đẹp. Đó là chưa nói đến càng tính càng sai, càng vẫy càng đuối.

Khán giả không phải là trẻ con 3 tuổi để mà gạt gẫm họ. Một khi bạn đã không còn được yêu thích thì có trải thảm mời, họ cũng không đến, không quan tâm...

* Vậy Đàm Vĩnh Hưng đã nghĩ sẽ duy trì phong độ ổn định của bản thân như thế nào?

Việc giữ hình ảnh tốt và giữ vị trí tốt cho mình thì chỉ có đứa ngu và bị thần kinh mới không muốn điều đó.

Tôi sẽ làm công việc đó nếu mai này vinh quang phai mờ. Nếu có "chết" thì cũng phải chết cho xứng đáng với khán giả yêu mến mình.

Tôi sẽ làm chứ! Đó cũng là cách mình không bị ngủ quên trên chiến thắng và ăn mòn vinh quang.

* Muốn duy trì phong độ rõ ràng ở mỗi thời điểm không phải dễ với một nghệ sĩ, bởi nhiều lý do tuổi tác, thời thế, xu hương âm nhạc, gu thưởng thức của khán giả. Nhưng Đàm Vĩnh Hưng từng nghĩ sự thành công của Thương hoài ngàn năm 2 trong thời điểm âm nhạc Việt bão hòa, kinh tế khó khăn như hiện tại sẽ là "điểm vàng" mà những liveshow sau này anh có muốn thực hiện cũng khó vượt qua được?

Mỗi một lần làm show tôi luôn nghĩ lần tới mình sẽ làm cái gì? Mọi người có thể thấy đó là cái gì ghê gớm... nhưng thực ra chỉ là hát....

Với những gì tôi đã từng được xem ở nước ngoài, người ta kinh khủng khiếp lắm, tôi thấy mình chỉ là một trong những phần rất nhỏ để chào sân của họ mà thôi.

Về việc chúng tôi có vượt qua được hay không thì xin mọi người hãy chờ đón xem thế nào... còn bây giờ tôi đang tập trung vào liveshow 31.12 của mình tại Hà Nội.

* Cảm ơn anh và chúc đêm diễn thứ hai của liveshow tại Hà Nội thành công.

Theo Diệu Linh/ Motthegioi.vn

Nên xem

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

(LĐTĐ) Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Đồng hành, chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Đồng hành, chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Xác định người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp, trong những năm qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động luôn được Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) chú trọng quan tâm.
Xăng giảm 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5

Xăng giảm 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 2/5, từ 15h, giá xăng được điều chỉnh tăng giảm đan xen. Trong đó, xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 8 đồng/lít; xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 40 đồng/lít.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Hà Nội: Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ

Hà Nội: Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ

(LĐTĐ) Phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các đại biểu thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại, những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 của Thành ủy; đặc biệt là đề xuất những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, nhất là những giải pháp khắc phục hạn chế và những vấn đề cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác cán bộ.
Hà Nội họp bàn về công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng

Hà Nội họp bàn về công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 2/5, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 17, họp bàn 6 nội dung quan trọng. Trong đó có nội dung về công tác cán bộ.

Tin khác

Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

(LĐTĐ) Tiền đạo Vinicius Junior đã lập cú đúp trong trận “đại chiến” vòng bán kết Cúp C1, giữa Real Madrid và Bayern Munich. Trong khi đó, Leroy Sane và Harry Kane cũng lập công cho đội chủ nhà.
Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

(LĐTĐ) Vừa qua, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt của mình Bella Vũ – Steinway Piano Recital tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 - 5/2024

Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 - 5/2024

(LĐTĐ) Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2024 sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước từ ngày 30/4 - 20/5/2024.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

(LĐTĐ) Rạng sáng nay 27/4, U23 Việt Nam đã chia tay giấc mơ Olympic khi dừng bước ở tứ kết với trận thua 0-1 trước U23 Iraq.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

(LĐTĐ) Theo công bố mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung Jin sẽ bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq trên sân Al Janoub vào ngày 27/4.
Xem thêm
Phiên bản di động