Sử dụng dịch vụ trọn gói: Dễ bị “đem con bỏ chợ”?
![]() | Bộ GD-ĐT chỉ đạo kiểm tra vụ Ban giám hiệu trường không đứng lớp |
![]() | Khuyến khích sinh viên phát huy khả năng sáng tạo trong kiến thức tài chính |
Điều đáng nói, số tiền phí phải nộp này không hề ít, từ 30 triệu đến 100 triệu đồng, nhưng lại không có gì đảm bảo về tính pháp lý.
Phí trên trời, cam kết suông
![]() |
Trung tâm Anh ngữ London nổi đình nổi đám một thời đã biến mất khỏi thị trường Hà Nội. |
Đến một trung tâm tiếng Anh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng xin học cho con gái, chị Yến (Gia Lâm, Hà Nội) được nhân viên của trung tâm đến tư vấn giới thiệu thêm mô hình đào tạo - khóa học trọn gói.
“Về nhà, tìm hiểu thêm, tôi đã quyết định không cho con tham gia nữa, vì bỏ ra số tiền lớn vậy, nhưng trong hợp đồng giảng dạy lại không đề cập đến việc nếu như bên trung tâm vi phạm cam kết thì sẽ chịu xử lý thế nào. Cam kết suông tới tận 5 năm thì khác nào thu tiền rồi đem con bỏ chợ”- vị phụ huynh này nói.
Tương tự, chị Bùi Tuyết Vân (ở khu tập thể đường Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), cũng có con đang theo học tiếng Anh ở một trung tâm với khóa học trọn gói, đóng hết một lần ngay khi nhập học. Chị Vân bày tỏ lo lắng bởi sự tuyển sinh ồ ạt của trung tâm, trong khi số lượng giáo viên bản ngữ lại không tương xứng với số lượng học sinh, nên chất lượng giảm hơn trước.
“Con học được gần một năm ở đây, nhưng kiểm tra ở lớp, điểm con mình vẫn thấp, chưa vượt qua 7. Bây giờ mình mới chột dạ, nộp số tiền lớn thế, họ nắm đằng chuôi, mình nắm đằng lưỡi, nếu còn học vài năm mà vẫn không đạt được như cam kết thì phạt trung tâm kiểu gì, đó là chưa nói đến trung tâm có tồn tại được đến thời gian như cam kết hay không. Nghĩ lại thấy mình dại quá”- chị Vân chia sẻ.
Người tiêu dùng cần tỉnh táo
Thực tế, trên địa bàn Hà Nội, đã từng xảy ra sự biến mất của một Trung tâm tiếng Anh. Anh Nguyễn Duy (cựu sinh viên K14, Học viện Ngân hàng) cho biết, hồi tháng 7.2012, anh đã mua voucher giảm giá của Trung tâm Anh ngữ TVN (Công ty TNHH Giáo dục & Đào tạo Polo TVN) tại tầng 5, nhà 212 Tây Sơn và theo học.
Tuy nhiên, mới học được vài buổi, trung tâm đột ngột thông báo ngừng dạy và hứa sẽ trả tiền. “Tới bây giờ, mình vẫn chưa nhận được số tiền như trung tâm từng hứa và cũng không biết tìm trung tâm này ở đâu mà đòi”- anh Duy cho biết.
Còn nhớ, một dạo Trung tâm Anh ngữ London nổi lên ở địa bàn nội đô với rất nhiều hoạt động kích cầu, thu hút đông đảo người tham gia. Thế nhưng, trung tâm này tự dưng biến mất, khiến bao học viên đang theo học, đã nộp tiền cả khóa (thường là 3 tháng -PV) tá hỏa, tiền của họ cũng bốc hơi mà không có bất kỳ hồi âm nào.
Thực tế cho thấy, không chỉ các Trung tâm tiếng Anh mà ngay các trung tâm thể dục thẩm mỹ lớn cũng đang sử dụng chiêu hút khách hàng này. Điều đáng nói là khi tư vấn, nhân viên nhiệt tình với những chính sách ưu đãi rất hấp dẫn đối với gói dài hạn, nhưng đóng tiền mua xong, tham gia tập luyện ở đây mới thấy dịch vụ không đảm bảo chất lượng. Tình trạng quá tải xảy ra thường xuyên, thậm chí khách hàng còn kéo nhau biểu tình.
Chính sách kích cầu là một yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh của doanh nghiệp, còn việc lựa chọn hay không là quyền của khách hàng. Vì thế, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo, nên chọn những gói dịch vụ ngắn hạn để tránh rủi ro, không sính rẻ hay vội tin vào cam kết mà lợi ích thực lại không có gì đảm bảo, dễ rơi vào cảnh bị “đem con bỏ chợ”.
Thương Huế
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Bị Everton níu chân, Arsenal gần như đầu hàng trong cuộc đua vô địch

Real Madrid gục ngã trước Valencia ngay tại Bernabeu: Cú sốc lớn cho cuộc đua vô địch La Liga

Barcelona bất lực trước Real Betis - Cơ hội bứt phá La Liga tan biến trong tiếc nuối

Giá xăng dầu hôm nay (6/4): Dầu thế giới ghi nhận tuần lao dốc mạnh

Nhận định trận đấu Atalanta vs Lazio: Cuộc chiến sống còn vì tấm vé Champions League

Khởi tố, bắt tạm giam người mẹ sát hại con để trục lợi bảo hiểm

Tottenham vs Southampton, 20h00 ngày 6/4: Hy vọng mong manh của đội khách
Tin khác

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng
Tiêu dùng 31/03/2025 06:34

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số
Tiêu dùng 28/03/2025 06:21

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế
Tiêu dùng 27/03/2025 17:26

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện
Tiêu dùng 23/03/2025 12:59

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên
Tiêu dùng 21/03/2025 15:37

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!
Tiêu dùng 20/03/2025 11:21

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Tiêu dùng 14/03/2025 22:18

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao
Tiêu dùng 14/03/2025 06:45

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng
Tiêu dùng 13/03/2025 06:45

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"
Tiêu dùng 12/03/2025 20:57