Sử dụng dịch vụ trọn gói: Dễ bị “đem con bỏ chợ”?

Nhằm đánh vào tâm lý sính rẻ, thích được cam kết,…hiện nay trên địa bàn Hà Nội, có một số trung tâm thể dục thẩm mỹ, tiếng Anh  đưa ra những gói kích cầu hấp dẫn, nộp phí trọn gói với thời gian sử dụng tới 4-5 năm. 
su dung dich vu tron goi de bi dem con bo cho Bộ GD-ĐT chỉ đạo kiểm tra vụ Ban giám hiệu trường không đứng lớp
su dung dich vu tron goi de bi dem con bo cho Khuyến khích sinh viên phát huy khả năng sáng tạo trong kiến thức tài chính

Điều đáng nói, số tiền phí phải nộp này không hề ít, từ 30 triệu đến 100 triệu đồng, nhưng lại không có gì đảm bảo về tính pháp lý.

Phí trên trời, cam kết suông

su dung dich vu tron goi de bi dem con bo cho
Trung tâm Anh ngữ London nổi đình nổi đám một thời đã biến mất khỏi thị trường Hà Nội.

Đến một trung tâm tiếng Anh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng xin học cho con gái, chị Yến (Gia Lâm, Hà Nội) được nhân viên của trung tâm đến tư vấn giới thiệu thêm mô hình đào tạo - khóa học trọn gói.

“Về nhà, tìm hiểu thêm, tôi đã quyết định không cho con tham gia nữa, vì bỏ ra số tiền lớn vậy, nhưng trong hợp đồng giảng dạy lại không đề cập đến việc nếu như bên trung tâm vi phạm cam kết thì sẽ chịu xử lý thế nào. Cam kết suông tới tận 5 năm thì khác nào thu tiền rồi đem con bỏ chợ”- vị phụ huynh này nói.

Tương tự, chị Bùi Tuyết Vân (ở khu tập thể đường Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), cũng có con đang theo học tiếng Anh ở một trung tâm với khóa học trọn gói, đóng hết một lần ngay khi nhập học. Chị Vân bày tỏ lo lắng bởi sự tuyển sinh ồ ạt của trung tâm, trong khi số lượng giáo viên bản ngữ lại không tương xứng với số lượng học sinh, nên chất lượng giảm hơn trước.

“Con học được gần một năm ở đây, nhưng kiểm tra ở lớp, điểm con mình vẫn thấp, chưa vượt qua 7. Bây giờ mình mới chột dạ, nộp số tiền lớn thế, họ nắm đằng chuôi, mình nắm đằng lưỡi, nếu còn học vài năm mà vẫn không đạt được như cam kết thì phạt trung tâm kiểu gì, đó là chưa nói đến trung tâm có tồn tại được đến thời gian như cam kết hay không. Nghĩ lại thấy mình dại quá”- chị Vân chia sẻ.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo

Thực tế, trên địa bàn Hà Nội, đã từng xảy ra sự biến mất của một Trung tâm tiếng Anh. Anh Nguyễn Duy (cựu sinh viên K14, Học viện Ngân hàng) cho biết, hồi tháng 7.2012, anh đã mua voucher giảm giá của Trung tâm Anh ngữ TVN (Công ty TNHH Giáo dục & Đào tạo Polo TVN) tại tầng 5, nhà 212 Tây Sơn và theo học.

Tuy nhiên, mới học được vài buổi, trung tâm đột ngột thông báo ngừng dạy và hứa sẽ trả tiền. “Tới bây giờ, mình vẫn chưa nhận được số tiền như trung tâm từng hứa và cũng không biết tìm trung tâm này ở đâu mà đòi”- anh Duy cho biết.

Còn nhớ, một dạo Trung tâm Anh ngữ London nổi lên ở địa bàn nội đô với rất nhiều hoạt động kích cầu, thu hút đông đảo người tham gia. Thế nhưng, trung tâm này tự dưng biến mất, khiến bao học viên đang theo học, đã nộp tiền cả khóa (thường là 3 tháng -PV) tá hỏa, tiền của họ cũng bốc hơi mà không có bất kỳ hồi âm nào.

Thực tế cho thấy, không chỉ các Trung tâm tiếng Anh mà ngay các trung tâm thể dục thẩm mỹ lớn cũng đang sử dụng chiêu hút khách hàng này. Điều đáng nói là khi tư vấn, nhân viên nhiệt tình với những chính sách ưu đãi rất hấp dẫn đối với gói dài hạn, nhưng đóng tiền mua xong, tham gia tập luyện ở đây mới thấy dịch vụ không đảm bảo chất lượng. Tình trạng quá tải xảy ra thường xuyên, thậm chí khách hàng còn kéo nhau biểu tình.

Chính sách kích cầu là một yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh của doanh nghiệp, còn việc lựa chọn hay không là quyền của khách hàng. Vì thế, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo, nên chọn những gói dịch vụ ngắn hạn để tránh rủi ro, không sính rẻ hay vội tin vào cam kết mà lợi ích thực lại không có gì đảm bảo, dễ rơi vào cảnh bị “đem con bỏ chợ”.

Thương Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động