Sử dụng dịch vụ trọn gói: Dễ bị “đem con bỏ chợ”?
| Bộ GD-ĐT chỉ đạo kiểm tra vụ Ban giám hiệu trường không đứng lớp | |
| Khuyến khích sinh viên phát huy khả năng sáng tạo trong kiến thức tài chính |
Điều đáng nói, số tiền phí phải nộp này không hề ít, từ 30 triệu đến 100 triệu đồng, nhưng lại không có gì đảm bảo về tính pháp lý.
Phí trên trời, cam kết suông
![]() |
| Trung tâm Anh ngữ London nổi đình nổi đám một thời đã biến mất khỏi thị trường Hà Nội. |
Đến một trung tâm tiếng Anh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng xin học cho con gái, chị Yến (Gia Lâm, Hà Nội) được nhân viên của trung tâm đến tư vấn giới thiệu thêm mô hình đào tạo - khóa học trọn gói.
“Về nhà, tìm hiểu thêm, tôi đã quyết định không cho con tham gia nữa, vì bỏ ra số tiền lớn vậy, nhưng trong hợp đồng giảng dạy lại không đề cập đến việc nếu như bên trung tâm vi phạm cam kết thì sẽ chịu xử lý thế nào. Cam kết suông tới tận 5 năm thì khác nào thu tiền rồi đem con bỏ chợ”- vị phụ huynh này nói.
Tương tự, chị Bùi Tuyết Vân (ở khu tập thể đường Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), cũng có con đang theo học tiếng Anh ở một trung tâm với khóa học trọn gói, đóng hết một lần ngay khi nhập học. Chị Vân bày tỏ lo lắng bởi sự tuyển sinh ồ ạt của trung tâm, trong khi số lượng giáo viên bản ngữ lại không tương xứng với số lượng học sinh, nên chất lượng giảm hơn trước.
“Con học được gần một năm ở đây, nhưng kiểm tra ở lớp, điểm con mình vẫn thấp, chưa vượt qua 7. Bây giờ mình mới chột dạ, nộp số tiền lớn thế, họ nắm đằng chuôi, mình nắm đằng lưỡi, nếu còn học vài năm mà vẫn không đạt được như cam kết thì phạt trung tâm kiểu gì, đó là chưa nói đến trung tâm có tồn tại được đến thời gian như cam kết hay không. Nghĩ lại thấy mình dại quá”- chị Vân chia sẻ.
Người tiêu dùng cần tỉnh táo
Thực tế, trên địa bàn Hà Nội, đã từng xảy ra sự biến mất của một Trung tâm tiếng Anh. Anh Nguyễn Duy (cựu sinh viên K14, Học viện Ngân hàng) cho biết, hồi tháng 7.2012, anh đã mua voucher giảm giá của Trung tâm Anh ngữ TVN (Công ty TNHH Giáo dục & Đào tạo Polo TVN) tại tầng 5, nhà 212 Tây Sơn và theo học.
Tuy nhiên, mới học được vài buổi, trung tâm đột ngột thông báo ngừng dạy và hứa sẽ trả tiền. “Tới bây giờ, mình vẫn chưa nhận được số tiền như trung tâm từng hứa và cũng không biết tìm trung tâm này ở đâu mà đòi”- anh Duy cho biết.
Còn nhớ, một dạo Trung tâm Anh ngữ London nổi lên ở địa bàn nội đô với rất nhiều hoạt động kích cầu, thu hút đông đảo người tham gia. Thế nhưng, trung tâm này tự dưng biến mất, khiến bao học viên đang theo học, đã nộp tiền cả khóa (thường là 3 tháng -PV) tá hỏa, tiền của họ cũng bốc hơi mà không có bất kỳ hồi âm nào.
Thực tế cho thấy, không chỉ các Trung tâm tiếng Anh mà ngay các trung tâm thể dục thẩm mỹ lớn cũng đang sử dụng chiêu hút khách hàng này. Điều đáng nói là khi tư vấn, nhân viên nhiệt tình với những chính sách ưu đãi rất hấp dẫn đối với gói dài hạn, nhưng đóng tiền mua xong, tham gia tập luyện ở đây mới thấy dịch vụ không đảm bảo chất lượng. Tình trạng quá tải xảy ra thường xuyên, thậm chí khách hàng còn kéo nhau biểu tình.
Chính sách kích cầu là một yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh của doanh nghiệp, còn việc lựa chọn hay không là quyền của khách hàng. Vì thế, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo, nên chọn những gói dịch vụ ngắn hạn để tránh rủi ro, không sính rẻ hay vội tin vào cam kết mà lợi ích thực lại không có gì đảm bảo, dễ rơi vào cảnh bị “đem con bỏ chợ”.
Thương Huế
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025
Tiêu dùng 04/12/2025 06:33
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long
Tiêu dùng 01/12/2025 14:12
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã
Tiêu dùng 25/11/2025 00:19
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản
Tiêu dùng 23/11/2025 15:39
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025
Tiêu dùng 21/11/2025 06:25
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11
Tiêu dùng 20/11/2025 16:30
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai
Tiêu dùng 18/11/2025 22:48
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập
Tiêu dùng 18/11/2025 14:37
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/11/2025 06:48
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc
Tiêu dùng 14/11/2025 12:08

