Khai mạc Đại hội Công đoàn quận Hoàng Mai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023:

Sáng tạo, đổi mới, vì quyền lợi đoàn viên, CNVCLĐ

Sáng nay 19/1/2018, tại Hội trường UBND quận Hoàng Mai, LĐLĐ quận Hoàng Mai long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn quận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội là dịp để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ quận cùng nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đề ra mục tiêu, phương hướng, giải pháp cho nhiệm kỳ tiếp theo.
sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld Thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS năm 2017
sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld Thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn
sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld Hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2017
sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld LĐLĐ quận Hoàng Mai quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam, Trung bộ bị ảnh hưởng thiên tai

Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Nguyễn Đức Vinh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai; Nguyễn Quang Hiếu, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai.

Vì quyền lợi người lao động

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Hoàng Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018, bà Lưu Thị Thanh Huyền, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai cho biết, LĐLĐ quận Hoàng Mai hiện có 296 CĐCS trực thuộc với tổng số đoàn viên Công đoàn là 14.883/16.681 lao động.

sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn Quận Hoàng Mai luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, sự lãnh đạo toàn diện của Quận ủy Hoàng Mai, sự tạo điều kiện của HĐND-UBND quận; sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của UBND, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận, cùng sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động, do vậy, công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ quận Hoàng Mai đã được nâng cao về chất lượng, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn Quận lần thứ III đã đề ra.

Kết quả nổi bật của các cấp công đoàn quận Hoàng Mai trong nhiệm kỳ qua phải kể đến công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Để giúp người lao động phát huy quyền dân chủ, hàng năm LĐLĐ quận đã phối hợp với UBND quận chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, Hội nghị người lao động. Thông qua đó, CNVCLĐ được thảo luận, tham gia xây dựng, bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh; xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung thỏa ước LĐTT, nội quy, quy chế, kiện toàn ban thanh tra nhân dân của cơ quan, đơn vị, củng cố mối quan hệ hài hòa với người sử dụng lao động.

Cùng đó, LĐLĐ quận thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tăng cường kiểm tra pháp luật lao động, giám sát việc thực hiện pháp luật Lao động, các chế độ chính sách cho đoàn viên và người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp, thông qua đó, hướng dẫn một số đơn vị còn vi phạm về thực hiện pháp luật lao động thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động.

sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld
Bà Lưu Thị Thanh Huyền - Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai phát biểu khai mạc Đại hội.

Thực hiện quyền khởi kiện để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên công đoàn và người lao động tại tòa án theo quy định của pháp luật, LĐLĐ quận đã cử cán bộ tham gia lớp tập huấn về kỹ năng, phương pháp tham gia khởi kiện, quy trình tố tụng, chuẩn bị các điều kiện để tiến hành khởi kiện. Tính đến tháng 9/2017 LĐLĐ quận đã nhận được 96 hồ sơ doanh nghiệp nợ đọng BHXH, LĐLĐ quận đã gửi thông báo việc nợ đọng BHXH đến các doanh nghiệp đồng thời hoàn thiện hồ sơ để tiến hành khởi kiện theo quy định, đế nay đã có 55 đơn vị nộp về cơ quan BHXH quận với số tiền 9.053.303.107 đồng.

sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld
Văn nghệ chào mừng Đại hội.

Cùng với chú trọng bảo vệ quyền lợi, đảm bảo chế các chế độ chính sách, việc nắm tình hình đời sống việc làm, chăm lo đời sống tinh thần, hỗ trợ vật chất cho cũng được LĐLĐ quận Hoàng Mai đặc biệt quan tâm. LĐLĐ quận chỉ đạo các cấp công đoàn duy trì thường xuyên việc thăm hỏi, trao trợ cấp, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, có con bị khuyết tật, nhiễm chất động da cam và chăm lo Tết nguyên đán hàng năm cho người lao động.

LĐLĐ quận cũng tăng cường công tác hướng dẫn cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ vay vốn để làm ăn phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động. 5 năm qua, LĐLĐ quận đã triển khai hướng dẫn lập dự án, thẩm định hồ sơ, hướng dẫn 51 CĐCS triển khai vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm và Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình cho CNVCLĐ vay với số tiền đã giải ngân là 12.7 tỷ đồng. Cũng trong 5 năm qua, LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ Quận đã hỗ trợ kinh phí sửa chữa và xây dựng mới 08 "Mái ấm công đoàn" với số tiền là 125 triệu đồng.

Song song với đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ, chăm lo, hỗ trợ người lao động, LĐLĐ quận Hoàng Mai cũng chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước như thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu công nhân giỏi, phát huy sáng kiến sáng tạo, thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà v.v…

Hưởng ứng thi đua, 5 năm qua, CNVCLĐ quận Hoàng Mai đã phát huy trên 5000 sáng kiến cải tiến, sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tế làm lợi trên 227 tỷ đồng và được các cấp khen thưởng gần 2 tỷ đồng. Thông qua thi đua, trong 05 năm qua, toàn quận đã có 2.357 lượt tập thể và 42.414 lượt cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp cơ sở và rất nhiều tập thể, cá nhân được Quận,UBND - LĐLĐ Thành phố, Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng. Đặc biệt có 03 công trình tiêu biểu được LĐLĐ Thành phố và quận Hoàng Mai gắn biến chào mừng kỷ niệm các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước và quận Hoàng Mai.

sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Với những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được, nhiệm kỳ qua, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Cờ, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội; Cờ của LĐLĐ Thành phố Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, bà Lưu Thị Thanh Huyền cho biết, nhiệm kỳ tới, các cấp công đoàn quận Hoàng Mai đề ra 8 nhóm nhiệm vụ giải pháp và 12 chỉ tiêu trọng tâm. Trong đó, các cấp công đoàn quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục Nâng cao vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Quận, Thủ đô và đất nước.

Một số chỉ tiêu mà các cấp công đoàn quận Hoàng Mai sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ tới như: Phấn đấu 85% trở lên số công đoàn cơ sở khu vực nhà nước, 55% công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt tiêu chuẩn công đoàn cơ sở vững mạnh; phấn đấu 98% trở lên số cơ quan, đơn vị có ban hành Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị; phấn đấu 100% cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức Hội nghị CB, CC, VC; 70% trở lên số doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có tổ chức công đoàn tổ chức Hội nghị người lao động và xây dựng, ban hành được quy chế, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; Phấn đấu 75% doanh nghiệp ngoài nhà nước có thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể trong đó có ít nhất 35% bản thỏa ước lao động tập thể đạt loại A...

Sau phần Báo cáo, Đại hội Công đoàn quận Hoàng Mai lần thứ IV sẽ tiếp tục tiến hành thảo luận cho Báo cáo, đóng góp ý kiến sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam, đóng góp ý kiến cho Báo cáo chính trị Đại hội XVI Công đoàn Thành phố cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Nhiều ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Tham luận tại Đại hội, bà Đặng Thị Thanh Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty Gamuda Land Việt Nam cho biết, mặc dù là CĐCS mới được thành lập, cán bộ công đoàn 100% là mới nhưng BCH CĐ Gamuda Land Việt Nam đã phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld
Bà Đặng Thị Thanh Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty Gamuda Land Việt Nam tham luận tại Đại hội.

“Những hoạt động của công đoàn công ty tổ chức đã tạo ra luồng sinh khí tươi mát làm tươi mới đời sống tinh thần cho người lao động, khiến người lao động thấy yêu công việc hơn, yêu đồng nghiệp hơn và hăng hái lao động hơn. Từ chỗ e dè không chịu gia nhập tổ chức công đoàn, đến nay, gần như 100% người lao động của Gamuda Land đã tự nguyện xin gia nhập công đoàn”.

Đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong thời gian tới, bà Đặng Thị Thanh Hương cho rằng, công đoàn cần không ngừng đổi mới hoạt động, thường xuyên gần gũi nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động để tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần phù hợp, thu hút người lao động tích cực tham gia hoạt động công đoàn.

sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld
Ông Cao Quang Tuyến, Chủ tịch Công đoàn Phường Yên Sở tham luận tại Đại hội.

Từ thực tiễn tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của công đoàn phường Yên Sở, tham luận tại Đại hội ông Cao Quang Tuyến, Chủ tịch Công đoàn Phường Yên Sở đúc rút kinh nghiệm: thi đua đã trở thành động lực đối với phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn phường Yên Sở, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương. Ông Tuyến đề xuất, để phong trào thi đua được hiệu quả, công đoàn cần tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy cơ sở, chủ động phối hợp với chuyên môn, đề xuất các nội dung thi đua cụ thể, phù hợp với đặc thfu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, nội dung thi đua cần thường xuyên đổi mới và có sự tổng kết, khen thưởng kịp thời để tạo ra động lực cho phong trào.

Bà Nguyễn Thị Phụ, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Hoàng Liệt trong ý kiến tham luận tại Đại hội cũng đề xuất, trong nhiệm kỳ tới LĐLĐ quận tổ chức nhiều cuộc giao lưu, trao đổi, các buổi đi thực tế để các đơn vị có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động công đoàn.

Cần tổ chức thực hiện thằng lợi Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa nhận định: 5 năm qua,, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn quận Hoàng Mai có nhiều điều kiện thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách.

sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa tặng hoa Đại hội.

Mặc dù vậy, với đặc điểm là một công đoàn khối quận ở địa phương đang phát triển rất năng động, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của quận ủy, sự quan tâm của HĐND, UBND quận, của LĐLĐ Thành phố, phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn quận Hoàng Mai đã vượt mọi khó khăn, thử thách, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, Thành phố, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ khóa III đề ra.

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà các cấp Công đoàn quận Hoàng Mai đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhất là trên các mặt: công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tuyên truyền, giáo dục động viên đội ngũ CNVCLĐ phát huy vai trò tiền phong của giai cấp công nhân, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác xã hội công đoàn; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn…

Phó Chủ tịch đề nghị ngay sau Đại hội, các cấp công đoàn quận Hoàng Mai cần xây dựng Chương trình, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội, với trọng tâm hướng về cơ sở, về đoàn viên và NLĐ, lấy địa bàn CĐ cơ sở là trọng tâm để triển khai thực hiện Nghị quyết, với phương châm “Vì sự phát triển bền vững của DN, vì việc làm và đời sống của người lao động”.

Cùng đó, các cấp công đoàn quận Hoàng Mai cần đẩy mạnh các hoạt động xã hội của các cấp công đoàn quận, góp phần chăm lo đời sống CNVCLĐ, đặc biệt là các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đồng thời yiếp tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô”.

Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa cũng yêu cầu các cấp công đoàn quận Hoàng Mai cần tiếp tục làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến, tình hình tư tưởng CNVCLĐ, kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của CNVCLĐ, tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, làm tốt việc đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, kiến thức pháp luật của CNLĐ, để CNLĐ có trình độ tay nghề đáp ứng yêu cầu của thị trường trong điều kiện hội nhập, giữ được việc làm và tăng thu nhập.

Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa cũng chỉ đạo LĐLĐ quận Hoàng Mai cần khảo sát, nắm chắc số lao động trong DN, số lượng đoàn viên, quản lý tốt đoàn viên, có nhiều giải pháp hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Thực hiện tốt công tác quản lý, thu và chi tài chính CĐ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn; công tác phối hợp với các ngành để làm tốt hơn nữa chức năng của tổ chức công đoàn…

“Tôi tin tưởng rằng, Ban chấp hành LĐLĐ quận khóa mới sẽ thực sự đoàn kết, vượt mọi khó khăn, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận lần thứ IV và Đại hội Công đoàn các cấp, góp phần xây dựng Đảng chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh”.

Các cấp ủy đảng cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công đoàn

Phát biểu tại đại hội, thay mặt lãnh đạo quận Hoàng Mai, đồng chí Nguyễn Đức Vinh Thành ủy viên, Bí thư quận ủy Hoàng Mai cho biết, với sự quyết liệt và đổi mới trong phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền; cùng với sự phối hợp chặt chẽ của UBMTTQ, các đoàn thể từ quận tới cơ sở, sự cố gắng, nỗ lực của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn, năm 2017, quận Hoàng Mai đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng Đảng.

sang tao doi moi vi quyen loi doan vien cnvcld
Ra mắt BCH Công đoàn quận Hoàng Mai khóa IV nhiệm kỳ 2018-2023.

Đồng chí Nguyễn Đức Vinh đánh giá: những kết quả mà quận Hoàng Mai đạt được, có sự đóng góp quan trọng của tổ chức công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ. Thay mặt lãnh đạo quận Hoàng Mai, đồng chí Nguyễn Đức Vinh nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương những thành tích và những đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn quận đối với sự phát triển kinh tế, xã hội quận Hoàng Mai trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh đề nghị các cấp công đoàn quận Hoàng Mai thực hiện 4 nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, đồng chí yêu cầu, các cấp công đoàn quận Hoàng Mai tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động của đoàn viên và người lao động. Các cấp công đoàn quận Hoàng Mai cần tiếp tục thực hiện và nâng cao vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ đồng thời đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của quận.

“Tôi đề nghị các cấp ủy và tổ chức Đảng thường xuyên chăm lo, lãnh đạo phong trào công nhân và hoạt động của công đoàn, đồng thời quan tâm nắm bắt tình hình phát triển của tổ chức công đoàn và nguyện vọng của người lao động tại cơ sở, để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo. Ngược lại, các cấp công đoàn trong quận cần chủ động nắm bắt tư tưởng, đời sống việc làm của CNVCLĐ để tham mưu kịp thời cho cấp ủy những biện pháp quan tâm, hỗ trợ, góp phần xây dựng các chủ trương, chính sách ngày càng phù hợp với thực tiễn cuộc sống”- đồng chí Nguyễn Đức Vinh nhấn mạnh.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội Công đoàn quận Hoàng Mai khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàng Mai khóa IV gồm 21 đồng chí; bầu 12 đại biểu đi dự Đại hội công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đồng chí Lưu Thị Thanh Huyền, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai khóa III tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023.

Phạm Diệp- Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động