Các KCN -CX Hà Nội:

Rộn ràng tinh thần lao động hăng say

Những ngày trung tuần tháng 6/2018 trong khí cả nước hân hoan kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc, không khí làm việc của anh chị em công nhân tại các Khu Công nghiệp - Chế xuất (KCN-CX) trên địa bàn TP Hà Nội càng hăng say hơn. Và để khích lệ tinh thần thi đua trong lao động, sản xuất cũng như kịp thời nắm bắt tình hình, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của người lao động, sáng nay (16/6) lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã trực tiếp đến thăm, làm việc tại một số KCN - CX trên địa bàn Thành phố. 
thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi Những ngày tháng 6 bình yên
thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi CNLĐ được tiếp cận thông tin chính xác và chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân
thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi Công nhân KCN - CX: Ngày càng gắn bó hơn với doanh nghiệp
thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Chủ tịch LĐTP Nguyễn Thị Tuyến thăm và nắm bắt tình hình lao động sản xuất tại Công ty Toto KCN Thăng Long.(ảnh Mai Quý)

Theo đó, tại KCN Thăng Long, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp đế thăm và nắm bắt tình hình sản xuất của CNLĐ tại Công ty Toto. Theo ghi nhận của PV, thời điểm Đoàn đến thăm, CNLĐ của Công ty đang hăng say sản xuất. Cạnh đó, các hoạt động thi thể thao như bóng chuyền, chạy… cũng đang được Công đoàn Công ty tổ chức với sự tham gia của đông đảo CNLĐ. Cũng sáng 16/6, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp đế thăm lãnh đạo, đoàn viên công đoàn, CNLĐ của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Đức và Công ty TNHH Fit Active Việt Nam Precision (KCN Quang Minh).

Tại các doanh nghiệp trên, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp thăm hỏi, động viên CNLĐ yên tâm lao động- sản xuất để hoàn thành tốt công việc, góp phần nâng cao thu nhập cho bản thân. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các công ty và tất cả CNLĐ tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Nếu có thông tin gì về việc tụ tập, gây mất an ninh trật tự cần báo cáo ngay với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. "Đảng, Nhà nước và Thành phố luôn đặc biệt quan tâm đến giai cấp công nhân, người lao động. Tới đây, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp để đẩy mạnh việc xây nhà ở cho công nhân cũng như hệ thống trường, trạm và các thiết chế văn hóa tại các KCN- CX trên địa bàn. Gắn với đó, Công đoàn và các cấp, ngành sẽ giám sát, kiểm tra chặt chẽ các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm... đối với NLĐ nên anh chị em công nhân hãy yên tâm công tác"- Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.

thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Đoàn công tác của LĐLĐ TP thăm và làm việc tại Công ty TNHH Fit Active Việt Nam Precision -KCN Quang Minh ( ảnh Mai Quý)

Trao đổi với PV, nhiều CNLĐ bày tỏ quan điểm, những ngày qua sau khi đi làm về có vào mạng đọc báo thấy nơi này, nơi kia biểu tình, tụ tập đông người nhưng họ không quan tâm. Bởi vì, đơn giản đa số công nhân lao động đều có một mục tiêu chung làm thật tốt công việc để có lương, thu nhập đảm bảo cuộc sống.

Cũng sáng 16/6, đoàn công tác của LĐLĐ Thành phố do đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội làm Trưởng đoàn đã tới thăm, nắm bắt tình hình lao động, sản xuất của CNLĐ tại KCN Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) và KCN Thạch Thất – Quốc Oai.

thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Đoàn làm việc lãnh đạo KCN và các doanh nghiệp (ảnh Đinh Luyện)

Theo ghi nhận chung, tại KCN Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) và KCN Thạch Thất – Quốc Oai mặc dù là ngày thứ bảy nhưng đội ngũ công nhân lao động vẫn ổn định và tích cực tham gia sản xuất. Theo đại diện Ban quản lý KCN Phú Nghĩa, những ngày qua về cơ bản tình hình sản xuất và tư tưởng của đội ngũ CNVCLĐ ổn định, tình hình an ninh trật tự trong KCN được đảm bảo.

Ghé thăm doanh nghiệp CP Grop đóng tại KCN, ông Sac – Chai, Giám đốc điều hành nhà máy cho biết: Là một doanh nghiệp nước ngoài, với chi nhánh đóng trên địa bàn KCN Phú Nghĩa đã 6 năm, đơn vị luôn xác định rằng, muốn đầu tư hiệu quả trước hết phải nghĩ đến lợi ích quốc gia của nơi đầu tư, tiếp đó là lợi ích của người lao động và cuối cùng mới đến lợi ích của công ty. Đồng chí Bùi Thị Ánh Nguyệt – Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ thêm, thời gian qua doanh nghiệp luôn làm rất tốt nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người lao động nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự và tư tưởng người lao động trong công ty hết sức ổn định, công nhân hăng hái tập trung vào lao động. Ngoài các chế độ phụ cấp theo quy định hiện hành, hiện mức lương bình quân của lao động trong công ty là 10 triệu đồng/người/tháng, mức thu nhập này góp phần đảm bảo, giúp người lao động yên tâm sản xuất.

Ghi nhận và nắm bắt tình hình, đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đề nghị, trong thời gian tới, Ban quản lý KCN Phú Nghĩa tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình an ninh trật tự, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động trong KCN để từ đó có những định hướng cụ thể. Với các thông tin phát sinh, đơn vị cần chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan để từ đó có những hoạt động tuyên truyền phù hợp, góp phần giúp công nhân, người lao động ổn định tâm lý, yên tâm sản xuất.

thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Thông qua công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng thì người lao động sẽ yên tâm sản xuất (ảnh Đinh Luyện)

Riêng với phía doanh nghiệp CP Grop, đồng chí Hà Đông – Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố mong muốn thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục sinh hoạt công đoàn theo điều lệ. Tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để kịp thời nắm bắt dư luận, không để phát sinh tình trạng người lao động hoang mang hoặc bị các đối tượng xấu lôi kéo, kích động, có những việc làm trái quy định của pháp luật.

Tại KCN Thạch Thất – Quốc Oai, theo Trung úy Triệu Như Cương, Phòng An ninh tài chính, tiền tệ, Đầu tư – Công an TP Hà Nội (PA84) cán bộ phụ trách KCN Thạch Thất – Quốc Oai, do có đặc thù là điểm giáp ranh 2 địa phương và KCN cũng nằm gần khu dân cư, bởi vậy công tác duy trì, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn luôn được chú trọng. Thời gian qua trên địa bàn an ninh trật tự được đảm bảo, chưa xảy ra hiện tượng người lao động bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo gây mất ổn định trị an.Đại diện KCN Thạch Thất – Quốc Oai cũng cho biết, để công tác tuyên truyền, định hướng cho người lao động trên địa bàn hiểu và nắm rõ các quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân, các chính sách của Đáng, Nhà nước, đơn vị đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng như Công an Phường Quang Trung, đội PA84, các chủ doanh nghiệp… từ đó quán triệt, đẩy mạnh tuyên truyền tới từng người lao động. Để từ đó người lao động hiểu và không để kẻ xấu lôi kéo, thực hiện các hành vi trái pháp luật.

thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Đoàn công tác thăm và làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (ảnh Đinh Luyện)

Tại KCN Thạch Thất – Quốc Oai, đoàn công tác đã làm việc với Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, đồng chí Nguyễn Vũ Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ, là đơn vị chuyên về sản xuất điện tử với 100% vốn Nhật Bản, hiện doanh nghiệp có khoảng 3.000 công nhân. Để người lao động yên tâm sản xuất, công ty đã xây dựng khu nhà ở với sức chứa 2.000 người, đảm bảo nơi ăn, chốn ở cho người lao động. Công tác tuyên truyền, ổn định tư tưởng của người lao động được công ty thực hiện nghiêm túc và có kết quả tốt. Để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Trung úy Triệu Như Cương đề nghị phía công ty cần đẩy mạnh hơn nữa cơ chế phối hợp thông tin, để từ đó chủ động với mọi tình huống, góp phần nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của công nhân, người lao động.

thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Đoàn công tác do PCT LĐLĐTP Phạm Bá Vĩnh làm trưởng đoàn làm việc với đại diện chính quyền và lãnh đạo các doanh nghiệp (ảnh Đỗ Đạt)

Tại KCN Sài Đồng - Đài Tư và Nội Bài, đoàn công tác do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, nắm bắt tình hình lao động, sản xuất của CNLĐ. Tại KCN Sài Đồng, Đài Tư và KCN Nội Bài, theo ghi nhận của phóng viên, hôm nay là ngày thứ bảy, tất cả công nhân vẫn đi làm bình thường. Vì là những ngày cuối tháng 6 nên đa số công nhân lao động đều làm việc khẩn trương để hoàn thành các đơn hơn cho các đối tác. Đặc biệt, những ngày qua dù một số địa phương, đặc biệt đã xảy ra tình trạng biểu tình trái pháp luật gây mất trật tự công cộng, song nhờ sự vào cuộc của các cấp chính quyền, công đoàn và các cơ quan chức năng mà tại các KCN này tình hình sản xuất - kinh doanh luôn ổn định.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).

Tin khác

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
Xem thêm
Phiên bản di động