Rolls-Royce Motor Cars Hanoi ra mắt dòng xe Wraith lần đầu tiên tại VN

LĐTĐ -Rolls-Royce Motor Cars Hanoi hân hạnh giới thiệu dòng xe Wraith ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Dòng xe mới nhất của gia đình Rolls-Royce giờ đây đã xuất hiện, nổi bật với những đặc tính độc đáo và duy nhất của Wraith: mạnh mẽ, phong cách, kịch tính pha lẫn nét cổ điển.

 

Phát biểu tại buổi ra mắt, Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, ông Michael Schneider bày tỏ: “Chúng tôi rất hân hạnh được lần đầu tiên giới thiệu dòng xe Wraith tại Việt Nam. Wraith làm sống lại một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất của Rolls-Royce được sử dụng lần đầu vào năm 1938. Đây là dòng gran-turismo siêu hạng và hẳn là chiếc ô tô người sáng lập vĩ đại, đồng thời là nhà phiêu lưu mạo hiểm đáng kính của chúng tôi– ngài Charles Rolls sẽ chọn sử dụng nếu ngài vẫn còn sống.”

 

 

Trung Đoàn - Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi cho biết thêm: “Chúng tôi vô cùng háo hức giới thiệu dòng xe đang được mong đợi với báo giới và các khách hàng tại showroom Rolls-Royce Motor Cars Hanoi.

 

Tôi kỳ vọng vào việc mang những chiếc Rolls-Royce năng động, mạnh mẽ này đến với thế hệ những nam và nữ doanh nhân mới, những con người của sự tự tin và thành đạt tại Việt Nam. Đồng thời, việc giới thiệu dòng xe Rolls-Royce mới này còn đánh dấu sự tiếp nối thành công của đợt ra mắt Phantom Mặt trời Phương Đông trong tháng Tám vừa qua.”

 

Wraith là biểu tượng của sự mạnh mẽ và táo bạo tột đỉnh trong gia đình xe mang biểu tượng Spirit of Ecstasy danh giá. Với thiết kế hai cửa hiện đại, phần thân xe theo lối fastback nổi bật đã hé lộ sự mạnh mẽ, phong cách thanh lịch và đầy kịch tính được lấy cảm hứng từ những huyền thoại Grand Tourers vào những năm 50-60.

 

Thiết kế fastback của Wraith mang lại cho chiếc xe một cá tính riêng biệt. Đường nét thân xe mạnh mẽ và tấm chắn sau có rãnh nghiêng gợi lên hình ảnh của một vận động viên trong tư thế chuẩn bị xuất phát. Lưới tản nhiệt lõm sâu và khoảng cách giữa hai bánh sau rộng càng thể hiện tính năng động ở Wraith.

 

 

Mở cửa xe để khám phá một thế giới nội thất tinh tế, sang trọng với chất liệu da dành cho dòng Phantom mềm mại nhất cùng bề mặt ốp gỗ kỹ thuật mới Canadel Panelling. Được đặt tên theo một vịnh nổi tiếng ở miền Nam nước Pháp, nơi Sir Henry Royce và đội ngũ các nhà thiết kế và kỹ sư nghỉ đông, lớp ốp Canadel bao phủ bên trong nội thất hiện đại, mang lại cảm giác thoải mái cho 4 hành khách trong một không gian ấm áp và tràn ngập ánh sáng. Việc xử lý những vân gỗ tuyệt đẹp này là một minh chứng cho kỹ năng bậc thầy của những nghệ nhân tại trụ sở Goodwood.

 

Không gian nội thất được tô điểm bởi Starlight Headliner – tùy chọn Bespoke lần đầu tiên được trang bị thêm cho các xe không thuộc dòng xe Phantom. 1,340 đèn sợi quang được dệt thủ công vào trần xe nhằm mang đến ấn tượng về một bầu trời đêm đầy sao lấp lánh.

 

 

Wraith mang lại trải nghiệm lái đầy uy lực so với bất kỳ dòng xe Rolls-Royce nào trong lịch sử. Sự kết hợp hài hòa giữa động cơ turbo tăng áp kép V12 và hộp số tự động 8 cấp tạo ra sự phân bổ công suất nhanh chóng nhưng cũng đầy ấn tượng. Với công suất 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 590 lb/ft, quí vị có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,6 giây.

 

Với mô-men xoắn 1500 vòng/phút và 800 Nm cùng với một ổ lăn sau rộng, mui xe thấp, khoảng cách giữa trục trước và trục sau ngắn hơn càng góp phần giúp việc trải nghiệm chiếc xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Rolls-Royce tuyệt vời hơn.

 

Hệ thống treo của xe cũng được điều chỉnh để hạn chế tối đa mức nghiêng của thân xe, nhẹ nhàng khuếch đại phản hồi khi vào góc cua, đồng thời điều khiển cho cảm giác khối lượng xe nặng hơn ở tốc độ cao và nhẹ hơn ở tốc độ thấp nhằm hỗ trợ cho khả năng lái linh hoạt. Những cải tiến giúp tăng cường sự linh hoạt, phản ứng nhanh nhạy nhưng không làm ảnh hưởng đến cảm giác lướt trên tấm thảm bay vốn là đặc điểm nổi bật của tất cả các dòng xe Rolls-Royce.

 

Tại Việt Nam, dòng xe Wraith có giá bán từ 17,990,000,000 VND. Phần lớn những chiếc xe được giới thiệu với các khách hàng tại Việt Nam đều ghi dấu yếu tố Bespoke. Chính điều này sẽ càng làm cho chiếc xe trở nên độc nhất và khác biệt. 

 

Hơn một thế kỷ qua, Rolls-Royce Motor Car đã giới thiệu các công nghệ được phát triển nhằm hỗ trợ người lái, cung cấp trải nghiệm lái xe có một không hai được đúc kết thành từ “sự dễ dàng”. Ở mỗi phiên bản Rolls-Royce, những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp ôtô được áp dụng phù hợp nhất khiến việc trải nghiệm lái Rolls-Royce là thực sự khác biệt.

 

Hình ảnh trực quan, âm thanh, định vị vệ tinh và thông tin về người lái được hiển thị trên màn hình trung tâm, có thể điều chỉnh ẩn đi khi không sử dụng, trong khi camera quan sát phía trên, bên hông và phía sau xe giúp quan sát 360 độ xung quanh xe, một đặc tính tuyệt vời để định vị đường sá tại Hà Nội.  Những ứng dụng tiên tiến áp dụng ở Wraith đơn cử như màn hình hiển thị trên kính chắn gió, đèn pha tự điều chỉnh thông minh và mở cốp không chìa khóa.

 

 

Hơn thế nữa, việc cải tiến kết nối giúp nâng cấp giao diện & khả năng tương tác đến một cấp độ tinh tế mới. Bộ công cụ hỗ trợ gồm các giao diện USB, Bluetooth và điện thoại thông minh điều khiển bằng giọng nói khiến việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn trên mọi cung đường.

 

Phải cần đến 60 thợ thủ công và hơn 450 giờ để thiết kế, xây dựng và tạo tác thủ công mỗi chiếc Rolls-Royce. Tại trụ sở Rolls-Royce ở Goodwood, có khoảng 1.000 nhân viên, bao gồm các nghệ nhân làm việc tại các phân xưởng gỗ và da, tạo nên chiếc xe tinh tế bậc nhất thế giới. Và chỉ có hai robot trong phân xưởng sơn để mang lại chất lượng hoàn thiện tuyệt hảo. Những chất liệu được lựa chọn vào loại tốt nhất và được chuẩn bị thật tỉ mỉ để thể hiện vẻ đẹp hoàn hảo vốn có của chúng.

 

Rolls-Royce tiếp tục truyền thống quan trọng đã được ngành công nghiệp đóng xe ngựa bắt đầu cách đây nhiều thế kỷ: ít nhất năm lớp sơn lót và sơn phủ trong suốt được sử dụng cho mỗi chiếc xe, bảy lớp nếu chiếc xe có hai tông màu khác nhau. Giữa các lớp sơn này, việc chà nhám thân xe được các kỹ thuật viên thực hiện thủ công. Sau khi phủ lớp cuối, thân xe được đánh bóng tỉ mỉ bằng tay trong năm giờ liên tiếp giúp bảo vệ sơn và tạo độ bóng thường thấy ở đàn piano. Qua chương trình Bespoke, quí vị có thể chọn một màu sơn chỉ định riêng cho bản thân.

 

Màu sơn này có thể được khách hàng chọn qua ứng dụng Phantom iPad App. Ví dụ như, bằng cách chụp màu loại cà vạt hoặc son môi ưa thích và áp dụng thử trên một mô hình ảo để có thể lựa chọn ra màu sơn phù hợp nhất. Quí vị có thể lựa chọn đường kẻ đơn hoặc đôi dọc thân xe (coachline) – được vẽ thủ công bởi nghệ nhân bậc thầy. Phải mất ba giờ để hoàn thiện mỗi đường viền năm mét chỉ dùng loại cọ đặc biệt sản xuất từ lông bò và lông sóc tốt nhất.

 

 

Nét đặc trưng của gỗ ốp trên mỗi chiếc xe Rolls-Royce là sự kết hợp giữa tay nghề của nghệ nhân mộc và thợ đóng thuyền với công nghệ hiện đại. Các lớp gỗ ngoài này được định vị bởi tấm nhôm mỏng để gia cố và đảm bảo an toàn. Từng lớp gỗ được ép, uốn cong và hoàn thiện thủ công trước khi các nghệ nhân cắt và sử dụng các tấm gỗ phù hợp mà sau đó được chế tác, sơn mài đánh bóng và trang trí bằng tay.

 

Tất cả các tấm gỗ được cắt từ cùng một thân cây và được chọn lựa, sắp xếp cẩn thận để thể hiện các chi tiết vân gỗ trong nội thất của mỗi xe một cách hoàn hảo. Tất cả gỗ và tấm gỗ ép ngoài mà Rolls-Royce sử dụng đều được tuyển chọn bởi đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

 

 

Chỉ có da tốt nhất được chọn lựa từ giống bò Alpine mới được sử dụng cho nội thất của xe Rolls-Royce. Môi trường trong lành và đồng cỏ trải dài không có bụi gai hoặc dây kẽm gai khiến bò rất ít bị các dấu vết trên da. Da thuộc được ngâm và nhuộm trong thùng lớn giúp tạo ra chất liệu da bền bỉ của Rolls-Royce nhưng vẫn giữ được cảm giác mềm và mịn màng nổi tiếng, cùng màu sắc đồng nhất trên một tấm da. Mỗi mảnh ghép nội thất trong số 450 chi tiết da trang trí đều được cắt bằng hệ thống laser trước khi được các nghệ nhân may tay trong phân xưởng riêng của hãng.

 

 

Khách hàng của Rolls-Royce mong muốn chiếc xe của họ là độc nhất giống như vân tay của chính họ và dịch vụ Bespoke đáp ứng các kỳ vọng này. Trong năm 2013, gần 95% xe Rolls-Royce đã được chủ sở hữu cá nhân hóa, góp phần khẳng định rằng Rolls-Royce là hãng xe siêu sang dành cho người am hiểu có nhu cầu cao nhất về cá nhân hóa. Và trong năm đầu tiên bán ra, 90% xe Wraith được mua với các tùy chọn Bespoke theo yêu cầu của chủ sở hữu.

 

Thiết kế Bespoke có thể thay đổi từ màu sơn, khảm gỗ, tấm cách điệu và đường coachline cá tính đến các chi tiết thiết kế nội & ngoại thất của xe theo phong cách riêng và bắt mắt nhất. Có lẽ một trong những tính năng thú vị nhất và phổ biến của Rolls-Royce Bespoke là trần xe với một bầu trời đầy sao, tích hợp hơn 1.600 đèn sợi quang nhỏ (1.340 trong dòng xe Wraith) được dệt thủ công vào đường viền mui bằng da để tạo ra một bầu trời đầy sao tuyệt đẹp trong chiếc Rolls-Royce Phantom Saloon, Phantom Coupé hoặc Wraith.

 

Thu Hương

 

 

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

(LĐTĐ) Thị trường ô tô Việt được dự báo sắp đón “bão” khi VinFast tung loạt ưu đãi cực hấp dẫn trong đợt mở cọc đặc biệt dành cho VF 5 Plus. Người dùng còn hồ hởi hơn với thông tin, các xe VF 5 Plus màu nâng cao hoặc tùy chọn màu theo sở thích cũng sẽ được bàn giao ngay từ tháng 7.
Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá bán lẻ lên tới 100 triệu đồng

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá bán lẻ lên tới 100 triệu đồng

(LĐTĐ) Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 14/6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 360 triệu đồng.
Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới được giao tới khách hàng trong tháng 6

Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới được giao tới khách hàng trong tháng 6

(LĐTĐ) Ngày 11/6, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) cho biết: Thế hệ mới của Hyundai Accent được giới thiệu vào ngày 30/5 vừa qua, sẽ được giao tới khách hàng trong tháng 6/2024.
Chính thức ra mắt Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

Chính thức ra mắt Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều nay (30/5), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu xe sedan Accent thế hệ hoàn toàn mới được sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam, với giá bán từ 439 triệu đồng.
3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

(LĐTĐ) Một khảo sát được tiến hành ngay khi mẫu “xe quốc dân” VF 3 ra mắt cho thấy, nhóm phụ nữ đi làm, đi chợ, đưa đón con chiếm tỷ lệ lớn khi xét về mức độ phù hợp với mẫu minicar thương hiệu Việt. Dưới đây là 3 lý do khiến VF 3 được ví như sinh ra để dành cho chị em phụ nữ.
Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

(LĐTĐ) VinFast VF 3 đang trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe đặt cọc chỉ sau 66 giờ lập kỷ lục 27.649, cao hơn cả doanh số mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2023. Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm và đặc biệt là phương thức kinh doanh táo bạo của VinFast đã khiến VF 3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

(LĐTĐ) Ngoài 9 màu sơn có sẵn, khách hàng mua xe VinFast VF 3 có thể lựa chọn màu sơn và họa tiết riêng theo sở thích và nhu cầu cá nhân. Đặc biệt, 6.868 khách hàng đầu tiên sẽ được khắc tên “Creators Edition” và đánh số thứ tự lên xe, khiến mỗi chiếc xe là một phiên bản “có 1-0-2”. Đây vốn là những đặc quyền thường chỉ thấy trên xe sang, xe siêu sang.
Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024

Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024

(LĐTĐ) Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng xe ô tô Hyundai tháng 4/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 4 đạt 4.276 xe.
Hình ảnh nội thất "gây sốt" của VF 3

Hình ảnh nội thất "gây sốt" của VF 3

(LĐTĐ) Thiết kế tối ưu cho 4 chỗ ngồi, màn hình cảm ứng 10 inch và cách phối màu độc đáo là những điểm đáng chú ý trên VF 3, qua những hình ảnh nội thất mới lộ diện.
Xem thêm
Phiên bản di động