Robot 300 tấn hoàn thành hầm metro đầu tiên ở Việt Nam sớm một tháng
Nhát khoan đầu tiên của robot “quái vật” 300 tấn dưới lòng Sài Gòn | |
Cận cảnh BMW i8 Protonic Red Edition “bằng xương bằng thịt” |
Hoàn thành khoan ngầm từ ga Ba Son đến Nhà hát TP tuyến metro số 1. Ảnh: Ngọc Tiến |
Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, sau hơn 5 tháng thi công, máy khoan hầm TBM đã khoan hoàn tất 781 m, lắp ghép 3.900 tấm vỏ hầm của tuyến hầm phía Đông.
Tuyến hầm này đi từ ga Ba Son băng qua các đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, khu vực 3a Tôn Đức Thắng, Nguyễn Siêu, Hai Bà Trưng, đi giữa Nhà hát thành phố và khách sạn Caravell, băng qua đường Đồng Khởi đến ga Nhà hát thành phố.
Hầm metro Bến Thành-Suối Tiên hoàn thành vượt tiến độ 1 tháng. Ảnh: M.Q |
Máy khoan hầm TBM dài 70m, nặng 300 tấn khoan hầm metro. Ảnh: M.Q |
Sau khi hoàn thành việc khoan hầm phía Đông, máy khoan hầm TBM sẽ được tháo dỡ và đưa về về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía Tây để tạo thành 2 ống hầm đơn có chiều dài 781m.
Bên trong đường hầm metro Bến Thành-Suối Tiên vừa mới hoàn thành. Ảnh: Ngọc Tiến |
Máy khoan hầm TBM sẽ được tháo dỡ và đưa về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía Tây. Ảnh: M.Q |
Ông Akito Takahashi - Phó đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào tiên tiến của Nhật Bản sử dụng máy khoan ngầm TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam, giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân…
Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào tiên tiến của Nhật Bản sử dụng máy khoan ngầm TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam. Ảnh: M.Q |
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá đây là một sự kiện hết sức ý nghĩa, đánh dấu thời điểm chuyển sang giai đoạn mới trong quá trình thi công tuyến metro số 1. Với sự nỗ lực của các chuyên gia Nhật Bản cũng như kỹ sư phía Việt Nam đã đưa một công trình ngầm đầu tiên của cả nước đến thành phố với tiến độ xuất sắc vượt kế hoạch một tháng.
“Trong thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn cũng như các thủ tục nhưng với sự hỗ trợ của các bộ ngành, Chính phủ cũng như phía Thành ủy, HĐND thành phố, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ đưa tuyến metro số 1 vào hoạt động vào cuối năm 2020”, ông Tuyến nói.
Theo Minh Quân-Ngọc Tiến/ laodong.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5
Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C
Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân
Tin khác
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN
Xã hội 25/04/2024 21:42
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5
Cộng đồng 25/04/2024 15:56
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024
Cộng đồng 24/04/2024 08:12
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP
Cộng đồng 22/04/2024 17:34
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình
Xã hội 22/04/2024 16:44
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa
Cộng đồng 22/04/2024 07:21
Mưa tháng Tư
Cộng đồng 21/04/2024 20:44
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý
Cộng đồng 19/04/2024 12:51
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới
Cộng đồng 18/04/2024 20:50
Nơi làm việc ấm áp tình thân
Cộng đồng 18/04/2024 11:30