Robot 300 tấn hoàn thành hầm metro đầu tiên ở Việt Nam sớm một tháng
Nhát khoan đầu tiên của robot “quái vật” 300 tấn dưới lòng Sài Gòn | |
Cận cảnh BMW i8 Protonic Red Edition “bằng xương bằng thịt” |
Hoàn thành khoan ngầm từ ga Ba Son đến Nhà hát TP tuyến metro số 1. Ảnh: Ngọc Tiến |
Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, sau hơn 5 tháng thi công, máy khoan hầm TBM đã khoan hoàn tất 781 m, lắp ghép 3.900 tấm vỏ hầm của tuyến hầm phía Đông.
Tuyến hầm này đi từ ga Ba Son băng qua các đường Tôn Đức Thắng, Ngô Văn Năm, khu vực 3a Tôn Đức Thắng, Nguyễn Siêu, Hai Bà Trưng, đi giữa Nhà hát thành phố và khách sạn Caravell, băng qua đường Đồng Khởi đến ga Nhà hát thành phố.
Hầm metro Bến Thành-Suối Tiên hoàn thành vượt tiến độ 1 tháng. Ảnh: M.Q |
Máy khoan hầm TBM dài 70m, nặng 300 tấn khoan hầm metro. Ảnh: M.Q |
Sau khi hoàn thành việc khoan hầm phía Đông, máy khoan hầm TBM sẽ được tháo dỡ và đưa về về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía Tây để tạo thành 2 ống hầm đơn có chiều dài 781m.
Bên trong đường hầm metro Bến Thành-Suối Tiên vừa mới hoàn thành. Ảnh: Ngọc Tiến |
Máy khoan hầm TBM sẽ được tháo dỡ và đưa về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía Tây. Ảnh: M.Q |
Ông Akito Takahashi - Phó đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào tiên tiến của Nhật Bản sử dụng máy khoan ngầm TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam, giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân…
Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào tiên tiến của Nhật Bản sử dụng máy khoan ngầm TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam. Ảnh: M.Q |
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá đây là một sự kiện hết sức ý nghĩa, đánh dấu thời điểm chuyển sang giai đoạn mới trong quá trình thi công tuyến metro số 1. Với sự nỗ lực của các chuyên gia Nhật Bản cũng như kỹ sư phía Việt Nam đã đưa một công trình ngầm đầu tiên của cả nước đến thành phố với tiến độ xuất sắc vượt kế hoạch một tháng.
“Trong thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn cũng như các thủ tục nhưng với sự hỗ trợ của các bộ ngành, Chính phủ cũng như phía Thành ủy, HĐND thành phố, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ đưa tuyến metro số 1 vào hoạt động vào cuối năm 2020”, ông Tuyến nói.
Theo Minh Quân-Ngọc Tiến/ laodong.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Hà Nội: Khích lệ tinh thần hiếu học của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Cộng đồng 03/11/2024 19:03
Tháng 11, cảm xúc và hoài niệm
Cộng đồng 01/11/2024 14:54
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu dịp Halloween
Xã hội 31/10/2024 06:37
Tổ chức khóa học Kỹ năng lãnh đạo cho phụ nữ thành phố Vinh
Cộng đồng 30/10/2024 19:37
Ngày hội "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2024: Lan tỏa thông điệp ý nghĩa
Cộng đồng 28/10/2024 10:41
Nhiều tên miền giả mạo nhằm mục đích lừa đảo
Xã hội 26/10/2024 10:54
Hà Nội chú trọng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Cộng đồng 26/10/2024 10:53
Tin bão mới nhất: Bão số 6 quần thảo Biển Đông gây mưa lớn ở khu vực miền Trung
Cộng đồng 26/10/2024 09:32
Nâng cao kiến thức pháp luật về an sinh cho đồng bào dân tộc thiểu số
Cộng đồng 25/10/2024 20:29
Hỗ trợ các gia đình khó khăn tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn chịu ảnh hưởng bởi bão lũ
Cộng đồng 24/10/2024 19:39