Quận Bắc Từ Liêm, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính
Thực hiện TTHC liên thông “3 trong 1” tại Bộ phận một cửa phường Thượng Cát, anh Trần Văn Nam (phường Thượng Cát) cho biết, trước đây khi làm các thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT, anh phải giải quyết từng việc, đi lại mất nhiều thời gian. “Còn bây giờ, các TTHC này được liên thông nên mình chỉ phải thao tác một lần là được. Đây chính là cải cách lớn của chính quyền giúp người dân không phải đi lại nhiều”, anh Nam chia sẻ.
![]() |
| Bộ phận một cửa quận Bắc Từ Liêm. (NC) |
Ông Đỗ Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, từ đầu năm đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức kiểm tra công tác CCHC, trực tiếp dân, tiếp nhận hồ sơ hành chính, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử tại 19 đơn vị với 48 cuộc. Trong đó, quận đã kiểm tra công vụ tại 13 đơn vị với 36 cuộc kiểm tra theo hình thức đột xuất.
Qua rà soát, quận đã thực hiện 288 thủ tục hành chính (TTHC), rút ngắn thời gian giải quyết 37 TTHC. UBND các phường đã thực hiện 196 TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết 46 TTHC. 100% TTHC của quận và các phường được xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và niêm yết công khai.
Ông Tuấn cho hay, tính đến ngày 14/10, quận tiếp nhận 307.485 hồ sơ hành chính, giải quyết được 305.480 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,35%. Trong đó, 303.768 hồ sơ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn, đạt tỷ lệ 99,44%.
Cùng với đó, trên địa bàn quận đã vận hành 24 tổ dân phố điện tử (thuộc 12/13 phường). Tổng hồ sơ dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3 phải giải quyết là 5.825 hồ sơ, tỷ lệ nộp trực tuyến đạt 100%, tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà là 4.658/5.825 hồ sơ đạt 80%.
Quận Bắc Từ Liêm cũng đã chính thức triển khai DVC trực tuyến mức độ 4 từ ngày 1/8/2018. Thống kê đến nay, quận phải giải quyết 175 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn đạt 100%. Tỷ lệ công dân nộp trực tuyến tại nhà đạt 100%. TTHC chuyển phát tại nhà cho tổ chức, công dân qua đường bưu điện là 730 hồ sơ.
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn thông tin, hiện quận đã đồng loạt triển khai 100% DVC trực tuyến với các TTHC thuộc thẩm quyền. Đồng thời, công khai số điện thoại đường dây nóng trên Cổng thông tin điện tử quận và niêm yết tại Bộ phận một cửa nhằm nâng cao hiệu quả tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và các vấn đề dân sinh bức xúc. Ngoài ra, quận cũng đang nghiên cứu, triển khai xây dựng tổng đài tư vấn TTHC tự động, miễn phí phục vụ Nhân dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 22:40
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 21:25
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 20:06
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56

