Quận Bắc Từ Liêm, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính
Thực hiện TTHC liên thông “3 trong 1” tại Bộ phận một cửa phường Thượng Cát, anh Trần Văn Nam (phường Thượng Cát) cho biết, trước đây khi làm các thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT, anh phải giải quyết từng việc, đi lại mất nhiều thời gian. “Còn bây giờ, các TTHC này được liên thông nên mình chỉ phải thao tác một lần là được. Đây chính là cải cách lớn của chính quyền giúp người dân không phải đi lại nhiều”, anh Nam chia sẻ.
Bộ phận một cửa quận Bắc Từ Liêm. (NC) |
Ông Đỗ Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, từ đầu năm đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức kiểm tra công tác CCHC, trực tiếp dân, tiếp nhận hồ sơ hành chính, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử tại 19 đơn vị với 48 cuộc. Trong đó, quận đã kiểm tra công vụ tại 13 đơn vị với 36 cuộc kiểm tra theo hình thức đột xuất.
Qua rà soát, quận đã thực hiện 288 thủ tục hành chính (TTHC), rút ngắn thời gian giải quyết 37 TTHC. UBND các phường đã thực hiện 196 TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết 46 TTHC. 100% TTHC của quận và các phường được xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và niêm yết công khai.
Ông Tuấn cho hay, tính đến ngày 14/10, quận tiếp nhận 307.485 hồ sơ hành chính, giải quyết được 305.480 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,35%. Trong đó, 303.768 hồ sơ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn, đạt tỷ lệ 99,44%.
Cùng với đó, trên địa bàn quận đã vận hành 24 tổ dân phố điện tử (thuộc 12/13 phường). Tổng hồ sơ dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3 phải giải quyết là 5.825 hồ sơ, tỷ lệ nộp trực tuyến đạt 100%, tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà là 4.658/5.825 hồ sơ đạt 80%.
Quận Bắc Từ Liêm cũng đã chính thức triển khai DVC trực tuyến mức độ 4 từ ngày 1/8/2018. Thống kê đến nay, quận phải giải quyết 175 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn đạt 100%. Tỷ lệ công dân nộp trực tuyến tại nhà đạt 100%. TTHC chuyển phát tại nhà cho tổ chức, công dân qua đường bưu điện là 730 hồ sơ.
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn thông tin, hiện quận đã đồng loạt triển khai 100% DVC trực tuyến với các TTHC thuộc thẩm quyền. Đồng thời, công khai số điện thoại đường dây nóng trên Cổng thông tin điện tử quận và niêm yết tại Bộ phận một cửa nhằm nâng cao hiệu quả tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và các vấn đề dân sinh bức xúc. Ngoài ra, quận cũng đang nghiên cứu, triển khai xây dựng tổng đài tư vấn TTHC tự động, miễn phí phục vụ Nhân dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024
Tin khác
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 17:25
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 14:13
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 09:03
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 06:07
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 05:56
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản
Nhịp sống Thủ đô 22/04/2024 07:20
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID
Nhịp sống Thủ đô 21/04/2024 12:04
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu
Nhịp sống Thủ đô 19/04/2024 17:05
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình
Sự kiện 19/04/2024 06:22
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
Nhịp sống Thủ đô 18/04/2024 17:04