Quận Bắc Từ Liêm, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính
Thực hiện TTHC liên thông “3 trong 1” tại Bộ phận một cửa phường Thượng Cát, anh Trần Văn Nam (phường Thượng Cát) cho biết, trước đây khi làm các thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT, anh phải giải quyết từng việc, đi lại mất nhiều thời gian. “Còn bây giờ, các TTHC này được liên thông nên mình chỉ phải thao tác một lần là được. Đây chính là cải cách lớn của chính quyền giúp người dân không phải đi lại nhiều”, anh Nam chia sẻ.
Bộ phận một cửa quận Bắc Từ Liêm. (NC) |
Ông Đỗ Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, từ đầu năm đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức kiểm tra công tác CCHC, trực tiếp dân, tiếp nhận hồ sơ hành chính, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử tại 19 đơn vị với 48 cuộc. Trong đó, quận đã kiểm tra công vụ tại 13 đơn vị với 36 cuộc kiểm tra theo hình thức đột xuất.
Qua rà soát, quận đã thực hiện 288 thủ tục hành chính (TTHC), rút ngắn thời gian giải quyết 37 TTHC. UBND các phường đã thực hiện 196 TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết 46 TTHC. 100% TTHC của quận và các phường được xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và niêm yết công khai.
Ông Tuấn cho hay, tính đến ngày 14/10, quận tiếp nhận 307.485 hồ sơ hành chính, giải quyết được 305.480 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,35%. Trong đó, 303.768 hồ sơ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn, đạt tỷ lệ 99,44%.
Cùng với đó, trên địa bàn quận đã vận hành 24 tổ dân phố điện tử (thuộc 12/13 phường). Tổng hồ sơ dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3 phải giải quyết là 5.825 hồ sơ, tỷ lệ nộp trực tuyến đạt 100%, tỷ lệ hồ sơ công dân nộp tại nhà là 4.658/5.825 hồ sơ đạt 80%.
Quận Bắc Từ Liêm cũng đã chính thức triển khai DVC trực tuyến mức độ 4 từ ngày 1/8/2018. Thống kê đến nay, quận phải giải quyết 175 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn đạt 100%. Tỷ lệ công dân nộp trực tuyến tại nhà đạt 100%. TTHC chuyển phát tại nhà cho tổ chức, công dân qua đường bưu điện là 730 hồ sơ.
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn thông tin, hiện quận đã đồng loạt triển khai 100% DVC trực tuyến với các TTHC thuộc thẩm quyền. Đồng thời, công khai số điện thoại đường dây nóng trên Cổng thông tin điện tử quận và niêm yết tại Bộ phận một cửa nhằm nâng cao hiệu quả tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và các vấn đề dân sinh bức xúc. Ngoài ra, quận cũng đang nghiên cứu, triển khai xây dựng tổng đài tư vấn TTHC tự động, miễn phí phục vụ Nhân dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Infographic 04/11/2024 20:52
EVNHANOI khẳng định, không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 17:32
Khởi công cụm công nghiệp hơn 1.100 tỷ đồng tại huyện Thanh Oai
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:36
Gần 400 tay vợt tranh tài tại Giải bóng bàn Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XI
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:25
Thanh Trì: Bức tranh kinh tế tiếp tục khởi sắc
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:05
Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới
Nhịp sống Thủ đô 03/11/2024 07:16
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 23:19
Hội khoẻ Hội Nhà báo thành phố Hà Nội mở rộng năm 2024 đã thành công tốt đẹp
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 17:25
Thanh Trì triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 12:17
Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Tây Hồ đạt kết quả toàn diện trên các mặt công tác
Thủ đô 01/11/2024 21:41