Phương pháp mới điều trị suy tim bằng vitamin D

Vitamin D không chỉ giúp kiểm soát nồng độ can xi và phosphate trong máu và tăng cường hệ thống xương cốt mà nó còn có tác dụng rất tốt đối với bệnh tim mạch.
Nước ép nho giúp cải thiện trí nhớ
Trà xanh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Giúp người cao tuổi có trái tim khỏe

Từ lâu, người ta đã biết đến tác dụng của vitamin D trong việc giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ thống đề kháng, ngăn ngừa một số bệnh ung thư,…Tuy nhiên, trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học tiết lộ thêm rằng, vitamin D còn có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh nhân suy tim.

Vitamin D, còn gọi là “vitamin nắng”, giúp duy trì và cải thiện sức khỏe tim mạch của con người luôn khỏe mạnh.Tiến sĩ dược học Robert U. Simpson thuộc đại học Michigan cho rằng nên gọi vitamin D là “thuốc an tim”.

Suy tim là tình trạng tim không còn khả năng bơm đủ lượng máu mà cơ thể cần. Đây không phải là một bệnh riêng mà là hậu quả của các bệnh ảnh hưởng tới tim như tăng huyết áp, các bệnh về van tim…Bệnh suy tim hiện nay đang gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho hơn 23 triệu người dân trên toàn thế giới.

Phương pháp mới điều trị suy tim bằng vitamin D
Suy tim là tình trạng tim không còn khả năng bơm đủ lượng máu mà cơ thể cần

Hiện nay, các nhà khoa học tại Đại học Leeds nhận thấy rằng việc uống bổ sung vitamin D3 – hợp chất quan trọng nhất và hình thức cao nhất của vitamin D – giúp tăng cường sức mạnh bơm máu của tim, giảm tình trạng bị suy tim.

Theo đó, vitamin D có thể giúp điều chỉnh những chức năng then chốt của cơ thể như áp lực máu, chứng viêm và việc kiểm soát lượng đường glucose – tất cả đều có liên quan đến tim. Các chuyên gia cho rằng việc bảo đảm lượng vitamin D đầy đủ có thể giảm các nguy cơ liên quan đến bệnh tim mạch và đó là điều quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng..

Các nhà khoa học cho rằng vitamin có tác dụng hiệu quả đối tim mạch là do cơ tim, mạch máu và các hệ thống tuần hoàn khác rất giàu thụ thể vitamin D, chức năng hoạt động tối ưu của chúng phụ thuộc nhiều vào vitamin D. Ngoài ra, vitamin D có vai trò trong việc tăng cường đường dẫn tín hiệu bảo vệ trong các mô tế bào để ngăn chặn sự tích tụ quá mức collagen và những protein ở cơ tim và thành mạch máu, làm giảm lưu lượng máu và tăng huyết áp.

Trong hơn một tá các loại mô và tế bào trong cơ thể, vitamin D hoạt hóa có tác dụng như hoocmôn có tác động mạnh, quy định biểu hiện của các gen thiết yếu và nhanh chóng kích hoạt các enzim và protein. Vitamin D hoạt hóa liên kết với cơ quan tiếp nhận vitamin D, tạo ra tác động làm dịu cũng như bảo vệ và bão hòa lượng canxi hỗ trợ trong việc lưu chuyển và cải thiện khả năng bơm máu mà cơ thể cần của hệ thống tim mạch.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã thực nghiệm trên 160 bệnh nhân bị suy tim đang được điều trị. Các bệnh nhân được chia làm hai nhóm, 1 nhóm được bổ sung vitamin D thường xuyên và một nhóm sử dụng dược liệu đặc trị.

Phương pháp mới điều trị suy tim bằng vitamin D
Trong nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học phát hiện ra vitamin D có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị suy tim

Sau 12 tháng, kết quả cuộc thực nghiệm cho thấy, nhóm bệnh nhân được bổ sung vitamin D đã có những thay đổi tích cực trong chức năng và tình trạng sức khỏe tim mạch. Còn nhóm sử dụng dược không có dấu hiệu cho thấy có sự chuyển biến tích cực trong tình trạng bệnh.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ giảng dạy tại Đại học Leeds, Klaus Witte đồng thời cũng là một bác sĩ chuyên khoa tim mạch cho biết: “Phát hiện này là một bước đột phá quan trọng đối với cả ngành y tế và các bệnh nhân tim mạch. Kết quả của nghiên cứu là bằng chứng đầu tiên và xác thực nhất cho tác dụng của vitamin D3 có thể cải thiện chức năng tim của các bệnh nhân suy tim. Nghiên cứu này sẽ giúp các bác sĩ tìm ra phương pháp mới điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân suy tim.

Các chuyên gia khuyến cáo, ánh nắng mặt trời kích thích da sản xuất vitamin D hoạt hóa. Con người cũng có thể hấp thụ vitamin D từ một số loại thức ăn và chất bổ sung vitamin D. Dùng chất bổ sung vitamin D và tắm nắng theo một cách an toàn là những lựa chọn phù hợp với những người muốn giữ cho tim khỏe mạnh. Đối với những người đã bị suy tim hoặc có nguy cơ bị suy tim thì cần sử dụng dược phẩm chế tạo từ hợp chất vitamin D nếu muốn làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Đinh Tâm dịch từ Dailymail

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

(LĐTĐ) Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân N.N.H (15 tuổi), ngụ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.
Xem thêm
Phiên bản di động