Phường Nguyễn Du: Tạo lòng tin với người dân từ cải cách hành chính
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng nhóm giáo dục tăng 1,33% | |
Xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng để tăng niềm tin của cử tri | |
Cần công bố diện tích chung – riêng ở mỗi chung cư |
Cảm thấy rất hài lòng sau khi làm xong thủ tục tại bộ phận “một cửa” của Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du, chị Nguyễn Thúy Hòa (phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) bày tỏ: “Tôi thường xuyên đến phường để làm các thủ tục công chứng giấy tờ và luôn được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ ở đây. Việc giải quyết cũng rất nhanh nên tôi không phải đi lại nhiều lần”.
Chị Trịnh Thị Thơm, cán bộ tiếp nhận hồ sơ hành chính tại Bộ phận một cửa phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) hướng dẫn người dân. (Ảnh: NC) |
Đó cũng là cảm nhận chung của nhiều người dân khi giao dịch tại bộ phận “một cửa” của Uỷ ban nhân dân phường Nguyễn Du. Đa số công dân đến bộ phận một cửa của phường để làm các thủ tục hành chính đều được cán bộ ở đây đón tiếp với thái độ cầu thị, ôn hòa, tận tình hướng dẫn người dân một cách cụ thể, tỉ mỉ.
Chị Trịnh Thị Thơm, cán bộ tiếp nhận hồ sơ hành chính tại Bộ phận một cửa phường Nguyễn Du chia sẻ: Cũng giống như các đồng nghiệp trong quận, chúng tôi làm việc ở bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người dân đã được tập huấn, rèn luyện kỹ năng trong giao tiếp, khi giao tiếp với người dân phải luôn hòa nhã, tận tình, lễ phép, tất cả đã thành nề nếp.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du Phan Thị Thanh Hiền cho biết, phường cũng đã thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa phường, kết quả cho thấy 100% người dân đều hài lòng và đánh giá cao thái độ phục vụ của cán bộ.
Theo bà Phan Thị Thanh Hiền, công tác cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa” đã và đang tạo bước chuyển biến quan trọng trong đổi mới lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức. Với cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường dễ dàng kiểm tra tiến độ, kịp thời nắm bắt tình hình, đôn đốc, nhắc nhở và tháo gỡ bất cập còn tồn tại.
Qua đó, phường có thể phân định rõ ràng chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của các bộ phận, cá nhân, tránh chồng chéo trong xử lý công việc, tạo môi trường làm việc văn minh, khoa học.
Bà Hiền cho biết, thống kê từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa phường Nguyễn Du đã tiếp nhận hơn 6 nghìn hồ sơ và luôn đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ nào bị chậm. Đặc biệt, phường Nguyễn Du đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.
Đáng chú ý, trong thời gian qua, cùng với các đơn vị trong toàn Thành phố, phường Nguyễn Du đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giải quyết thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.
Theo nhận định của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức phường Nguyễn Du, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính nói chung, thực hiện các dịch vụ hành chính công nói riêng không chỉ tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phường sử dụng thành thạo tin học, mà hệ thống này còn giúp các tổ chức, công dân tìm hiểu và làm quen với phương thức giao tiếp văn minh, hiện đại giữa các tổ chức, công dân với cơ quan công quyền.
“Đây cũng là một phương thức phổ cập tin học đến tất cả người dân, phù hợp với chủ trương của Thành phố, hướng đến một xã hội học tập. Qua đó, cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ có ý thức và trách nhiệm hơn”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du Phan Thị Thanh Hiền bày tỏ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Infographic 04/11/2024 20:52
EVNHANOI khẳng định, không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 17:32
Khởi công cụm công nghiệp hơn 1.100 tỷ đồng tại huyện Thanh Oai
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:36
Gần 400 tay vợt tranh tài tại Giải bóng bàn Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XI
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:25
Thanh Trì: Bức tranh kinh tế tiếp tục khởi sắc
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:05
Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới
Nhịp sống Thủ đô 03/11/2024 07:16
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 23:19
Hội khoẻ Hội Nhà báo thành phố Hà Nội mở rộng năm 2024 đã thành công tốt đẹp
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 17:25
Thanh Trì triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 12:17
Hà Nội: Phát triển toàn diện kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Nhịp sống Thủ đô 02/11/2024 06:20