Phú Quốc sẽ “bùng nổ” như Phuket và Bali!

Một nhà kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng lão luyện nhận xét, ở Đông Nam Á chỉ có 3 hòn đảo lý tưởng cho kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng là Bali, Phuket và Phú Quốc. Trong khi Bali và Phuket đã thăng hoa thì không có lý do gì Phú Quốc không cất cánh!
Vinpearl Resort Phú Quốc- Thiên đường nghỉ dưỡng khi mùa hè tới!
Ấp ủ về một thiên đường
Phú Quốc đi tìm ngôi vị “hoa hậu”
Khám phá “thiên đường mới” Vinpearl Phú Quốc
Khai trương quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc

Bali (Indonesia) và Phuket (Thái Lan) từ lâu đã là những đại danh thắng của thế giới. Không chỉ thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, hai hòn đảo này còn là phim trường thiên nhiên của nhiều bộ phim Hollywood, cũng như là nơi thu hút lượng đầu tư khổng lồ. Trong tương quan ấy, từ lâu nhiều chuyên gia kinh tế, du lịch đã so sánh Phú Quốc với hai địa danh nổi tiếng để đặt lên bàn cân và điểm ra những tiềm năng chỉ chờ ngòi nổ.

Phú Quốc sẽ “bùng nổ” như Phuket và Bali!
Ảnh minh họa

Vài năm trở lại đây, hòn đảo ở ngoài khơi cực Nam của Tổ quốc được ví như là thỏi nam châm cực mạnh khi thu hút 143 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới 6,5 tỷ USD đã được cấp phép. Khi những con số “khủng” này trở thành hiện thực, Phú Quốc sẽ trở thành trung tâm nghỉ dưỡng hàng đầu cả nước, nóng hơn cả Đà Nẵng hay Nha Trang, thậm chí, có thể cạnh tranh ngang ngửa với Bali và Phuket.

Phú Quốc hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để trở thành điểm du lịch biển hấp dẫn. Hòn đảo có những bãi biển hoang sơ nước xanh màu ngọc bích như Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Sao, Bãi Khem cùng bạt ngàn những khu rừng nguyên sinh được bảo tồn nguyên vẹn. Thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho vùng đất này nắng quanh năm, nhiệt độ duy trì trung bình 27 độ C nên nước biển luôn ấm áp. Đặc biệt, hầu như không có cơn bão nào ảnh hưởng đến đảo, một lợi thế mà các bãi biển ở miền Trung và Nam Trung Bộ không có. Phú Quốc cũng có vị trí chiến lược chỉ cách những thị trường du lịch trọng điểm ở khu vực như Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Siem Riep, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… từ 1-2 giờ bay. Nhìn thấy những lợi thế đặc biệt này, không nhà đầu tư bất động sản du lịch nào muốn chậm chân trong cuộc đua đến “thiên đường nghỉ dưỡng” Phú Quốc.

Mặc dù vậy, vẫn còn khoảng cách rất lớn giữa tham vọng và hiện thực. Hầu hết các dự án ở Phú Quốc vẫn nằm trên giấy. Những “nút thắt” chính khiến các dự án bất động trong thời gian dài là do thiếu cơ sở hạ tầng thiết yếu. Trong nhiều năm liền, đi du lịch Phú Quốc rất khó vì phụ thuộc chủ yếu vào hàng không, mà lại thiếu chuyến bay nên rất không mua được vé. Đi lại trên đảo cũng không thuận lợi vì đường chính thì nhỏ, còn đường ra các bãi biển là đường đất gồ ghề. Đặc biệt, chi phí năng lượng đắt đỏ do không có điện lưới nên các khách sạn phải mua điện chạy bằng dầu với giá thành rất cao. Vì thế, dù có bị hấp dẫn đến mấy thì các nhà đầu tư cũng chưa dám đổ tiền vào Phú Quốc.

Nhưng những khó khăn này đã lùi dần vào quá khứ. Với kỳ vọng biến Phú Quốc thành điểm đến cạnh tranh được với Bali và Phuket, Chính phủ đã ban hành những chính sách khuyến khích đầu tư và du lịch vượt trội, đồng thời, dành khoản ngân sách rất lớn để đầu tư hạ tầng trên đảo. Sân bay quốc tế mới đã nâng công suất gấp đôi sân bay cũ. Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar đều sử dụng các máy bay lớn từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Phú Quốc. Ngoài các chuyến bay thuê chuyến từ Nga, Trung Quốc… thì Phú Quốc cũng đã kết nối với Singapore và Siem Riep bằng các chuyến bay của Vietnam Airlines. Tuyến đường trục chính từ Bắc đến Nam đảo dài 51km đã cơ bản hoàn thành và hơn 50km đầu tiên của tuyến đường vòng quanh đảo đang được triển khai xây dựng. Đặc biệt, điện lưới quốc gia đã được kéo từ đất liền ra đảo thông qua hệ thống cáp ngầm dưới biển, nên giá bán điện trên đảo hiện nay tương đương với đất liền.

Những “nút thắt” được gỡ bỏ đã kích thích các nhà đầu tư rót vốn để đón đầu sự trỗi dậy của Đảo Ngọc. Nhưng sau một thời gian dài vật lộn với những khó khăn của nền kinh tế thế giới và thị trường bất động sản Việt Nam, chỉ có một vài doanh nghiệp lớn mới có đủ tiềm lực để hiện thực hóa những dự án đầy tham vọng. Trong đó, như vẫn thường thấy, Vingroup là doanh nghiệp tiên phong thực hiện những dự án tạo “động lực” cho du lịch Phú Quốc. Cuối năm ngoái, Vingroup khánh thành giai đoạn I của tổ hợp khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort Phú Quốc với tổng cộng 750 phòng khách sạn, khu vui chơi – giải trí Vinpearl Land và sân golf 27 lỗ đầu tiên trên đảo. Giai đoạn II sẽ khai trương vào giữa năm nay với một khách sạn hạng sang, 231 biệt thự nghỉ dưỡng và bệnh viện quốc tế Vinmec 150 giường. Tổng vốn đầu tư cho tổ hợp rộng hơn 300ha này lên tới 17.000 tỷ đồng.

Dự án của Vingroup vừa thỏa mãn nhu cầu phòng khách sạn cao cấp đang tăng nhanh, vừa tạo diện mạo mới cho Phú Quốc và lấp được “khoảng trống” của du lịch Phú Quốc, đó là thiếu dịch vụ vui chơi giải trí. Các hạng mục như công viên nước, thủy cung, các trò chơi trong nhà và ngoài trời, sân khấu nhạc nước và sân golf tại Vinpearl Resort đã góp phần tăng sức hấp dẫn cho Đảo Ngọc. Vingroup giống như “chim đầu đàn” đang kéo theo các nhà đầu tư khác cùng đổ tiền đầu tư vào Phú Quốc. Đồng thời, Vingroup cũng mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư cá nhân có tiền nhàn rỗi có thể vừa được nghỉ dưỡng, vừa kiếm được lợi nhuận ở Phú Quốc.

Một khi “đại gia bất động sản” như Vingroup tự tin rót vốn “khủng” vào Phú Quốc thì các nhà đầu tư cá nhân cũng không muốn chậm chân. Các biệt thự giai đoạn I đã nhanh chóng được các khách hàng từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Việt Kiều đặt mua, và rất nhiều khách hàng đang giữ chỗ để được sở hữu một trong 231 biệt thự nghỉ dưỡng sẽ hoàn thành giữa năm nay.

Theo dddn.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, tại bể bơi Tăng Bạt Hổ (Cung Thanh niên Hà Nội), gần 200 vận động viên đến từ 13 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024.
Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

(LĐTĐ) Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục sau khi đánh bại Đội tuyển Anh 2-1 ở chung kết để giành chức vô địch Euro 2024.
Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút thi đấu cuối cùng, cho dù tuyển Anh đã thể hiện bản lĩnh của mình để gỡ hòa nhưng tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 2 pha lập công của Williams và Oyarzabal để lên ngôi vô địch rất thuyết phục.
Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là đã đưa ra quyết định về tương lai của HLV Gareth Southgate với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Anh trước trận chung kết EURO 2024 với Đội tuyển Tây Ban Nha.
Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

(LĐTĐ) Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha gặp Anh trong một trận chung kết ở một giải đấu lớn ở châu Âu, tại Euro 2024 ở Berlin. Thế nhưng, với điểm tựa lịch sử này, Tây Ban Nha đang rất tự tin để vô địch Euro 2014, qua đó là đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất, với 4 lần.
Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý thể thao và phòng chống Doping trong tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển thể thao quốc gia.
Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

(LĐTĐ) Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916 dưới tên South American Championship (Giải vô địch Nam Mỹ) và đổi thành như hiện nay từ 1975, Copa America đã chứng kiến 8 đội bóng khác nhau bước lên ngôi vô địch.
Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 diễn ra lúc 2h00 ngày 15/7 (thứ 2), là màn thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh. Đây là trận chung kết của hai đội bóng có lối chơi gần như trái ngược nhau tại Euro 2024, Tây Ban Nha đá tấn công rực lửa, còn Anh chơi phòng ngự chắc chắn.
Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

(LĐTĐ) Sau trận bán kết diễn ra sáng 11/7, Euro 2024 đã xác định được cặp đấu chung kết: Anh đối đầu Tây Ban Nha sau khi cả hai đã vượt qua những thử thách to lớn. Dưới đây là lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển.
Xem thêm
Phiên bản di động