Phong trào nữ CNVCLĐ Tổng Công ty UDIC: Nhiều điểm sáng tại cơ sở

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Mẹ lao động giỏi, con học giỏi” thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia, trong đó có 40 gia đình nữ CNVCLĐ tiêu biểu đạt danh hiệu “Gia đình tiêu biểu” cấp Tổng Công ty; 1.431 cháu là con CNVCLĐ được khen thưởng... Đó là những kết quả nổi bật trong phong trào nữ CNVCLĐ tại Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC thời gian qua.
phong trao nu cnvcld tong cong ty udic nhieu diem sang tai co so Công đoàn Tổng Công ty UDIC: Chia sẻ bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình
phong trao nu cnvcld tong cong ty udic nhieu diem sang tai co so Cụm Thi đua số 15 TP Hà Nội tôn vinh các gương điển hình tiên tiến
phong trao nu cnvcld tong cong ty udic nhieu diem sang tai co so Công đoàn Tổng Công ty UDIC biểu dương 40 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018), Công đoàn Tổng Công ty UDIC đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm và tặng hoa động viên các đồng chí trong Ban Nữ công Công đoàn Tổng Công ty, công đoàn cơ sở và nữ CNVCLĐ Tổng Công ty.

phong trao nu cnvcld tong cong ty udic nhieu diem sang tai co so
Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty UDIC Nguyễn Huy Thành khen thưởng con CNVCLĐ đạt danh hiệu Học sinh giỏi

Thông tin về hoạt động nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ, bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC cho biết: Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, phong trào nữ CNVCLĐ Tổng Công ty UDIC không ngừng trưởng thành và phát triển lớn mạnh.

Nhiều chị em đã không ngừng phấn đấu trong các lĩnh vực công tác để trở thành công nhân giỏi, cán bộ lãnh đạo các phòng ban, đơn vị. Các phong trào thi đua yêu nước như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Mẹ lao động giỏi, con học giỏi”… đã được nữ CNVCLĐ Tổng Công ty nhiệt tình hưởng ứng và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

phong trao nu cnvcld tong cong ty udic nhieu diem sang tai co so
Công đoàn Tổng Công ty mời chuyên gia đến chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình thời hiện đại.

Điển hình trong năm qua, được sự ủng hộ của Đảng ủy, ban lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công ty, các phong trào và hoạt động của Ban Nữ công các công đoàn cơ sở đã phát triển tốt, đạt hiệu quả cao. Điển hình như: Công ty mẹ, Công ty CP Đầu tư xây dựng dân dụng, Công ty CP Khóa Việt Tiệp, Công ty CP Xây lắp Giao thông công chính Hà Nội, Công ty CP Xây dựng số 5 Hà Nội… Mặc dù số lượng công nhân đông, công việc lao động sản xuất bận rộn nhưng các chị luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo đơn vị.

Qua tổng kết, trong tổng số 1.431 cháu được khen thưởng từ các công đoàn cơ sở có 29 cháu là con CNVCLĐ đạt danh hiệu “Học sinh giỏi xuất sắc tiêu biểu” và 16 cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; 40 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiêu biểu” cấp Tổng Công ty đã được Công đoàn Tổng Công ty vinh danh trong năm; 1 gia đình thuộc Công ty Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC được tuyên dương “Gia đình tiêu biểu” cấp Thành phố do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức trong năm 2018.

Để giúp nữ CNVCLĐ Tổng Công ty phát huy tốt vai trò của người vợ, người mẹ; trau dồi thêm kinh nghiệm để gìn giữ và nhân lên những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018), Công đoàn Tổng Công ty đã mời PGS.TS, nhà phê văn học Trần Thị Trâm đến nói chuyện chuyên đề về “Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, vai trò của người chồng - người vợ trong việc nuôi dạy con cái thời hiện đại”.

Thông qua các hoạt động và phong trào thi đua cụ thể, tổ chức Công đoàn đã góp phần làm phong phú hơn đời sống tinh thần và vật chất của đội ngũ CNVCLĐ. Các gia đình đều nỗ lực, kiên trì phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vun đắp hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con ngoan học giỏi, không ngừng học tập nâng cao trình độ, trong đó có sự phấn đấu của mỗi cá nhân trong gia đình, quan hệ xã hội, cộng đồng, trách nhiệm tình làng nghĩa xóm cũng được vun đắp, hầu hết các gia đình CNVCLĐ đều được địa phương công nhận đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa".

Với sự động viên, ghi nhận và biểu dương kịp thời, CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn tại các cơ sở yên tâm công tác, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, mỗi gia đình nữ CNVCLĐ tiêu biểu có mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có chung một mục đích xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, ấm no. Các gia đình tiêu biểu đều là những gia đình truyền thống, gia đình chung sống nhiều thế hệ, gia đình hiếu học, gia đình vượt khó vươn lên, gia đình làm kinh tế giỏi...

Tiêu biểu trong số này là gia đình chị Hồ Thu Hằng - Phòng Kế hoạch kinh doanh 1 - Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC: Chị Hằng là lao động tiên tiến cấp Công ty năm 2017, có trách nhiệm cao với công việc được phân công, tích cực trong các hoạt động tập thể, gia đình đạt “Gia đình văn hóa”, vợ chồng hòa thuận, con chăm ngoan, học giỏi.

Hai cháu con anh chị là Hoàng Thảo Nguyên và Hoàng Thảo Ngọc liên tục các năm đều đạt học sinh giỏi. Cháu Hoàng Thảo Nguyên đạt giải Nhì Thành phố môn Lịch sử năm lớp 11, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp, luôn gương mẫu giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ.

Gửi tới chị em những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, ông Nguyễn Huy Thành - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty UDIC kỳ vọng: Chúng tôi mong muốn tập thể nữ CNVCLĐ Tổng Công ty tiếp tục không ngừng trau dồi nâng cao trình độ, năng lực về mọi mặt, thường xuyên bồi dưỡng kiến thức về lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của Thủ đô Hà Nội, của phụ nữ Việt Nam; đặc biệt là truyền thống văn hóa, những nét tinh hoa thanh lịch của người phụ nữ đất Thăng Long - Hà Nội, nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần tích cực học tập - lao động - sáng tạo; xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”.

Cũng theo báo cáo của Công đoàn Tổng Công ty UDIC, mặc dù trong hoàn cảnh sản xuất kinh doanh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhiều công đoàn cơ sở đã tổ chức tốt các phong trào thi đua như “Mẹ lao động giỏi - Con học giỏi”... Qua các phong trào thi đua, chính quyền và Công đoàn các đơn vị đã dành sự quan tâm, khen thưởng kịp thời các cháu là con CNVCLĐ.

Nổi bật là Công đoàn Văn phòng Tổng Công ty có 231 cháu được khen thưởng với số tiền 49 triệu đồng; Công ty CP Khóa Việt Tiệp có 537 cháu được khen thưởng với số tiền hơn 92 triệu đồng; Công ty CP Đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội có 133 cháu được khen thưởng với số tiền 52,3 triệu đồng; Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghiệp có 54 cháu được khen thưởng với số tiền 18,6 triệu đồng... Mức khen thưởng có khác nhau song về cơ bản các cháu đều được đón nhận sự quan tâm từ cấp ủy Đảng, chính quyền, Công đoàn các cơ sở, qua đó khích lệ tinh thần CNVCLĐ yên tâm công tác, đóng góp cho sản xuất kinh doanh của đơn vị và Tổng Công ty.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Loay hoay cải tạo chợ truyền thống

Loay hoay cải tạo chợ truyền thống

(LĐTĐ) Chợ truyền thống là mô hình kinh doanh không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, hiện nhiều chợ đã xuống cấp, không bảo đảm quy chuẩn xây dựng, quy chuẩn phòng cháy chữa cháy, không đáp ứng tiêu chí đô thị… Bài toán cải tạo, xây dựng chợ không phải là mới nhưng vẫn là khó giải khi chưa thể hài hòa hết lợi ích của các bên.
Để Trường Sa thêm xanh

Để Trường Sa thêm xanh

(LĐTĐ) Giữa trùng khơi bốn bề sóng vỗ, là màu xanh mướt mắt của những cây bàng vuông, cây phong ba, cây tra... làm dịu đi cái khắc nghiệt của nắng, gió. Mỗi cây trên đảo gắn với một phần đời cán bộ chiến sĩ; lớn lên bằng trách nhiệm và yêu thương của những người lính trên quần đảo Trường Sa.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

(LĐTĐ) Vừa qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc, một khách hàng dùng Thẻ tín dụng trị giá 8,5 triệu đồng của một ngân hàng rồi “quên trả”, sau 11 năm số nợ (gốc và lãi) lên tới 8,8 tỷ đồng.
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Bệnh đường hô hấp gia tăng khi giao mùa

Bệnh đường hô hấp gia tăng khi giao mùa

(LĐTĐ) Thời tiết và nhiệt độ thay đổi thất thường, cộng thêm nồm ẩm là điều kiện thuận lợi để các bệnh lý nền mạn tính tiến triển nặng, tăng nguy cơ tái phát bệnh cơ xương khớp, gây ra nguy cơ bệnh chồng bệnh. Đặc biệt, trong thời tiết nồm ẩm như hiện nay, tình trạng người dân, nhất là người già, trẻ nhỏ mắc các bệnh về đường hô hấp có xu hướng gia tăng.
Nhiều ngành tiếp tục tăng trưởng

Nhiều ngành tiếp tục tăng trưởng

(LĐTĐ) Theo quy luật, trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm thường ghi nhận sự tăng trưởng tích cực của ngành dịch vụ và năm 2024 cũng không phải ngoại lệ.

Tin khác

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

(LĐTĐ) Là hạt nhân ở cơ sở, Ban Nữ công Công đoàn các cấp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, phát động các phong trào thi đua trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Vì vậy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp luôn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo sát sao.
Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo của Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội, mới đây, Công đoàn Công ty Cổ phần may Sơn Hà đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động