Nữ Phó trưởng thôn hết lòng vì công việc

(LĐTĐ) Được bà con tín nhiệm bầu làm Phó trưởng thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) từ năm 2016, bà Nguyễn Thị Chăm (SN 1963) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tiên phong trong các phong trào và luôn nỗ lực hỗ trợ nhân dân phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống. Những việc làm hiệu quả, thiết thực của bà đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, giảm nghèo ở địa phương.
nu pho truong thon het long vi cong viec Chuyện về những người “vác tù và hàng tổng”
nu pho truong thon het long vi cong viec Khẩn trương thông tin tuyên truyền tới người lao động về Dự án Luật Đặc khu

Thôn Thanh Nê hiện có 437 hộ dân, trên 1.600 nhân khẩu, nhân dân trong thôn luôn hòa thuận đoàn kết.

Là cán bộ công tác ở thôn đồng thời là đại biểu Hội đồng nhân dân xã, Chi hội trưởng Hội phụ nữ, Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ Thanh Nê, đáp lại sự tin tưởng của nhân dân, bà Chăm thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân từ đó tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương tìm biện pháp tháo gỡ những vấn đề phát sinh.

nu pho truong thon het long vi cong viec
Bà Chăm (đứng ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo thôn Thanh Nê, lãnh đạo Hội người cao tuổi xã Thanh Bình thăm hộ gia đình sản xuất mây tre đan. (Ảnh: Hoài Lưu)

Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, các công việc chung của thôn đều được bà góp ý với lãnh đạo đưa ra họp bàn dân chủ, công khai từ đó tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân.

Chia sẻ về công việc của mình, bà Nguyễn Thị Chăm cho biết: Hiện tại, tôi cũng đang kiêm nhiệm 4 chức danh công việc. Thực sự mà nói công việc cũng khá là bộn bề, tuy nhiên tôi cũng được chồng con rất ủng hộ. Đặc biệt là bà con, chị em cũng đều yêu quý và ủng hộ, đó chính là động lực giúp tôi luôn cố gắng và nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao cho.

Nhằm nâng cao đời sống của nhân dân, bà Chăm vận động các hộ tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa những cây con giống có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, tăng năng suất cây trồng và nâng cao giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích đất canh tác. Ðồng thời vận động nhân dân tích cực phát triển nghề mây tre đan, góp phần nâng cao thu nhập, giải quyết lao động lúc nông nhàn.

Ðến nay, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt trên 40 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,6%. Khi mức sống được cải thiện, với vai trò là Phó trưởng thôn, bà Chăm đã tập hợp nhân dân đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới thông qua việc góp công, góp sức xây dựng đường làng ngõ xóm, vận động hội viên phụ nữ hỗ trợ 120 ngày công lao động làm sân khấu nhà văn hóa. Thường xuyên tuyên truyền nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan thôn xóm xanh - sạch - đẹp.

Bên cạnh đó, bà cũng tích cực tham gia và đẩy mạnh các phong trào văn hóa văn nghệ ở thôn với các Câu lạc bộ đàn hát dân ca, võ thuật, bóng chuyền hơi... Thôn có cụm di tích Đình, Chùa, Miếu được UBND thành phố Hà Nội quyết định xếp hạng di tích lịch sử văn hóa.

Trong hoạt động từ thiện nhân đạo, bà Chăm đã góp phần thắp lên “ngọn lửa nhân ái” để nhân lên sức mạnh, trách nhiệm vì cộng đồng trong nhân dân. Bản thân bà tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vận động người thân, nhân dân cùng tham gia nghĩa cử cao đẹp này. Ghi nhận những đóng góp với thôn xóm, bà Chăm được các cấp, ngành tặng nhiều giấy khen.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sang - Phó chủ tịch UBND xã Thanh Bình: Bà Chăm là đại biểu HĐND xã đồng thời là Phó trưởng thôn Thành Nê và kiêm nhiệm 2 chức danh khác nữa. Trong thực hiện nhiệm vụ cũng như với tư cách đại biểu HĐND xã, bà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình để đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như các hoạt động văn hóa văn nghệ của địa phương.

Đặc biệt, là phụ nữ vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà, bởi vậy trong nhiều năm qua, bà Chăm được Mặt trận Tổ quốc huyện Chương Mỹ, HĐND - UBND xã Thanh Bình tặng nhiều giấy khen phần thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp, cống hiến của bà vì xã hội.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Chăm vinh dự được UBND huyện Chương Mỹ biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2014 - 2019.

Minh T Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Xem thêm
Phiên bản di động