Những phim hoạt hình đáng xem nhất năm 2014

LĐTĐ - "Rio 2", "How to Train Your Dragon 2" hay "Big Hero 6" nằm trong số những tác phẩm hoạt hình đáng xem nhất năm nay.

1. The Nut Job

The Nut Job là bộ phim hoạt hình đầu tiên của năm 2013. Bộ phim này là sự hợp tác của ba nền điện ảnh lớn trên thế giới gồm Mỹ, Canada và Hàn Quốc. Với kinh phí 42,8 triệu USD, đây là tác phẩm hoạt hình đắt đỏ nhất mà Hàn Quốc từng hợp tác sản xuất.

the-nut-job-5816-1390385598.jpg

Phim là câu chuyện về kế hoạch đánh cướp một cửa hàng quả hạch để làm thức ăn dự trữ cho mùa đông của chú sóc Surly và những người bạn của mình. Bộ phim này có sự xuất hiện của nam ca sỹ Psy với tư cách khách mời và ca khúc nổi tiếng Gangnam Style ở phần cuối của phim.

2. The Lego Movie

Những bộ xếp hình Lego không còn xa lạ với trẻ em và cả người lớn trên toàn thế giới nên một phim hoạt hình về thế giới Lego nhận được rất nhiều sự chú ý. Nhân vật chính của The Lego Movie là Emmet, một người bình thường nhưng lại bị nhầm lẫn với Master Builder, người anh hùng có thể cứu thế giới Lego.

the-lego-movie-2014-wide-9292-1390385598

Cùng những người bạn của mình, Emmet phải chiến đấu với Lord Business, một tên bạo chúa với dã tâm phá hủy thế giới Lego. Trong phim, khán giả sẽ được gặp lại những bộ đồ chơi quen thuộc của hãng Lego và những siêu anh hùng nổi tiếng trong hình hài Lego như Batman hay Superman.

3. Mr. Peabody and Sherman

Mr. Peabody và Sherman là những nhân vật trong một loạt phim hoạt hình được phát sóng trên truyền hình từ những năm 1960. Phim là câu chuyện về Mr. Peabody, một chú chó biết nói thông minh nhất thế giới với nhiều phát minh vĩ đại và cậu con nuôi Sherman.

peabody-5001-1390385599.jpg

Trong một lần nghịch ngợm, Sherman và bạn của mình sử dụng cỗ máy thời gian của Mr. Peabody để trở về quá khứ và khiến mọi thứ rối tung. Không còn cách nào khác, Mr. Peabody phải trở lại từng thời điểm mà Sherman đến để sắp xếp mọi việc trở lại trật tự cũ nếu không muốn tương lai bị đảo lộn.

4. Rio 2

Năm 2011, Rio - phim hoạt hình về hai chú vẹt xinh xắn và những người bạn của mình - là hiện tượng phòng vé với doanh thu gần 490 triệu USD trên toàn thế giới. Đó là tiền đề để các nhà sản xuất tiếp tục cho ra mắt Rio 2 vào năm nay. Trong phần hai này, Blu, Jewel và 3 đứa con của họ sống hạnh phúc trong khu bán hoang dã ở thành phố Rio de Janerio.

lo63dybdkid620xb8aj-6805-1390385600.jpg

Bất đồng nảy sinh khi Jewel muốn những đứa trẻ phải học cách sống như những chú chim thực thụ tại khu rừng Amazon. Trong khi cố gắng hòa nhập với những người láng giềng mới, Blu lo ngại rằng tiếng gọi nơi hoang dã sẽ cướp mất Jewel và lũ trẻ.

5. Legends of Oz: Dorothy’s Return

Legends of Oz: Dorothy’s Return là bộ phim dựa theo hai cuốn sách The Wonderful Wizard of Oz của L.Frank Baum và Dorothy of Oz từ người chắt của ông, Roger Stanton Baum. Sau chuyến phiêu lưu đầu điên tại xứ Oz, Dorothy trở về quê nhà Kansas nhưng cô bé nhanh chóng tìm đường trở lại xứ Oz khi biết tin bạn bè của cô và toàn bộ xứ sở thần tiên này đang bị đe dọa.

dorothy-6937-1390385601.jpg

Cùng những người bạn cũ và mới, Dorothy phải chiến đấu chống lại Jester, kẻ muốn kiểm soát xứ Oz và biến toàn bộ cư dân thành con rối.

6. How to Train Your Dragon 2

How to Train Your Dragon 2 là tác phẩm hoạt hình bom tấn của mùa hè năm nay và gây sốt từ khi mới ở giai đoạn tiền kỳ, một phần là nhờ sức hút và sự thành công của phần một ra mắt năm 2010. Sự háo hức càng tăng thêm khi các nhà sản xuất tung ra những đoạn phim giới thiệu rất ấn tượng và lôi cuốn.

how-to-trail-your-dragon-2-3140-13903856

Phim có bối cảnh 5 năm sau khi những người Viking và loài rồng bắt đầu cùng chung sống trên đảo Berk. Hiccup phải chịu áp lực kế vị vai trò thủ lĩnh từ cha mình trong khi cậu chỉ muốn khám phá những vùng đất mới. Một chuyến thám hiểm như vậy dẫn Hiccup tới một chiếc hang bí ẩn - nơi có một loài rồng mới và một người anh hùng lạ mặt trú ngụ. Nó cũng khiến Hiccup và những người dân đảo Berk đối mặt với một cuộc chiến long trời lở đất.

7. The Boxtrolls

The Boxtrolls là câu chuyện về Eggs, một chú bé mồ côi được nuôi dưỡng bởi một nhóm sinh vật thu gom rác dưới lòng đất có tên là Boxtrolls. Một ngày nọ, các Boxtrolls bỗng trở thành mục tiêu tấn công của một kẻ xâm chiếm có tên là Archibald Snatcher. Vận mệnh của các Boxtrolls được đặt cả vào tay Eggs.

the-boxtrolls-6025-1390385601.jpg

The Boxtrolls được dựa trên cuốn tiểu thuyết Here Be Monsters! của tác giả Alan Snow. Bộ phim là sản phẩm của Laika - hãng phim từng cho ra mắt tác phẩm hoạt hình ấn tượng ParaNorman năm 2012.

8. The Book of Life

The Book of Life mô tả cuộc hành trình của Manolo, một chàng thanh niên trẻ tuổi và là người bị giằng xé giữa việc thực hiện kỳ vọng của gia đình hay làm theo điều trái tim mình mách bảo. Trước khi đưa ra lựa chọn, anh dấn thân vào cuộc phiêu lưu lạ thường xuyên qua ba thế giới - nơi anh phải đối mặt với nỗi sợ hãi lớn nhất của mình.

mexican-day-of-the-dead-600x39-7528-1941

Đến thời điểm này chưa có nhiều thông tin về The Book of Life. Điều khiến khán giả mong chờ là bộ phim sẽ ra mắt cận kề dịp lễ Halloween và mang đậm không khí ma quỷ.

9. Big Hero 6

Big Hero 6 là phim dựa theo nhóm siêu anh hùng cùng tên trong truyện tranh của Marvel. Đây là tác phẩm hoạt hình thứ 54 trong lịch sử hãng Disney và là bộ phim đầu tiên về các siêu anh hùng Marvel sau khi Disney mua lại Marvel Entertainment với giá 4 tỷ USD.

big-hero-6-7158-1390385602.jpg

Phim có bối cảnh là thành phố hư cấu có tên San Fransokyo (một từ ghép giữa San Francisco và Tokyo). Nhân vật chính của phim là Hiro Hamada, một thần đồng trẻ tuổi và người máy tự tạo của mình, Baymax. Cả hai phát hiện ra một âm mưu tội ác và cùng gia nhập một nhóm trừ gian diệt bạo non nớt bao gồm Wasabi No-Ginger, Honey Lemon, GoGo Tomago, và Fred.

Nguồn VnE

Nên xem

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) Hôm nay (1/5) - kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). Đây được coi là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, là dịp để tôn vinh, biểu dương tinh thần đoàn kết của giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên toàn thế giới trong cuộc đấu tranh chung vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tăng nhẹ, khi mà các doanh nghiệp dịch vụ tại TP.HCM đã tung hàng loạt khuyến mãi để hút du khách trong dịp này.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.

Tin khác

Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

(LĐTĐ) Tiền đạo Vinicius Junior đã lập cú đúp trong trận “đại chiến” vòng bán kết Cúp C1, giữa Real Madrid và Bayern Munich. Trong khi đó, Leroy Sane và Harry Kane cũng lập công cho đội chủ nhà.
Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

(LĐTĐ) Vừa qua, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt của mình Bella Vũ – Steinway Piano Recital tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 - 5/2024

Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 - 5/2024

(LĐTĐ) Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2024 sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước từ ngày 30/4 - 20/5/2024.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

(LĐTĐ) Rạng sáng nay 27/4, U23 Việt Nam đã chia tay giấc mơ Olympic khi dừng bước ở tứ kết với trận thua 0-1 trước U23 Iraq.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

(LĐTĐ) Theo công bố mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung Jin sẽ bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq trên sân Al Janoub vào ngày 27/4.
Xem thêm
Phiên bản di động