Những đoàn viên sẵn sàng góp sức trẻ, chống dịch

(LĐTĐ) Bằng tinh thần xung kích, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch, bệnh Covid-19, đoàn thanh niên huyện Mỹ Đức đã và đang vào cuộc kịp thời, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo. Họ “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, vận động, rà soát, sàng lọc người nghi nhiễm Covid-19, “xông trận” trực chốt tại các điểm kiểm soát dịch…    
nhung doan vien san sang gop suc tre chong dich 106018 Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội
nhung doan vien san sang gop suc tre chong dich 106018 LĐLĐ huyện Mê Linh kêu gọi cán bộ, đoàn viên, người lao động chung tay chống dịch
nhung doan vien san sang gop suc tre chong dich 106018 Tăng cường xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng

Gần 2 tháng nay, bất kể trời nắng hay mưa, 100% các cơ sở đoàn trong toàn huyện luôn bận rộn, mải miết với công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

nhung doan vien san sang gop suc tre chong dich 106018
Những chiếc khẩu trang, chai nước rửa tay sát khuẩn... được đoàn viên, thanh niên phát tới tận tay người dân(Ảnh: Huyện đoàn Mỹ Đức cung cấp)

Từng công việc in ấn, phân loại, phát tờ rơi đến tận tay các hộ dân, căng treo băng rôn, khẩu hiệu... tại các vị trí công cộng như trụ sở cơ quan, chợ, trạm y tế, trường học và mới đây là trực hàng ngày tại các chốt kiểm soát… đều được tổ chức đoàn thanh niên từ huyện đến xã thực hiện có hiệu quả.

Thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 05 của Ủy ban nhân dân Thành phố cùng với sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Mỹ Đức, ngay trong ngày 1/4, 124 chốt, trạm kiểm soát phòng dịch Covid-19 đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại các xã lập ra….

Các chốt, trạm cùng các biện pháp tuyên truyền được thực hiện quyết liệt nhưng linh hoạt, không chồng chéo nhau, đảm bảo tốt nhất việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Đơn cử, trong sáng ngày 1/4, trên địa bàn xã Phùng Xá, đội tuyên truyền lưu động (trong đó lực lượng nòng cốt là đoàn viên, thanh niên) đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến thông tin dịch bệnh đến từng thôn, từng ngõ, từng nhà các hộ dân.

Đồng thời 5 chốt kiểm soát dịch đã được lập ra tại nhiều khu vực cửa ngõ. Đối với người dân có nhu cầu vào trong địa bàn xã Phùng Xá khi qua chốt đều phải khai báo thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe đối với các thành viên trong tổ kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Anh Hoàng Quý Tuyên, Bí thư Đoàn xã Phùng Xá cho biết ngay từ khi có dịch, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã, Đoàn thanh niên xã đã tổ chức tuyên truyền thông tin về dịch bệnh đến toàn thể đoàn viên thanh niên và người dân trong xã.

Thời gian đầu, loa truyền thanh của xã phát sóng hai lần/ngày thông tin về dịch bệnh tuy nhiên hiện nay tần suất, thời lượng phát sóng đã nhiều hơn mỗi ngày từ 4-5 lần.

nhung doan vien san sang gop suc tre chong dich 106018
Những đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt tham gia trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Đặc biệt đội tuyên truyền lưu động trong đó lực lượng nòng cốt là đoàn viên, thanh niên tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động người dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người, hạn chế ra đường khi không cần thiết, không chạy theo tâm lý đám đông, tích trữ nhu yếu phẩm, không tham gia chia sẻ, bình luận những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội.

Đồng thời Đoàn thanh niên xã thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh theo các kênh chính thống của Ðảng, Nhà nước, của Đoàn cấp trên để đoàn viên, thanh niên nắm rõ, tuyên truyền giúp người dân không hoang mang, lo lắng.

“Đoàn thanh niên xã bố trí các đoàn viên, thanh niên tham gia trực tại các chốt, trạm kiểm soát dịch. Chúng tôi động viên nhau gạt hết việc riêng, không quản ngại giờ giấc, quyết tâm làm hết sức mình để phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Tại các chốt kiểm soát dịch được bố trí các ca trực, đảm bảo trực thông suốt từ 6 giờ sáng đến 22 giờ nhằm kiểm soát tất cả người từ bên ngoài vào địa phương. Thời gian này, khối lượng công việc nhiều nhưng đoàn viên, thanh niên trong xã đều hăng hái, nhiệt tình, tham gia một cách nghiêm túc”, Bí thư Đoàn xã Phùng Xá chia sẻ.

Nhiều phần việc thiết thực

Không chỉ riêng Đoàn thanh niên xã Phùng Xá, các hoạt động phòng, chống dịch của huyện Mỹ Đức nhận được sự chung tay của hầu hết đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

nhung doan vien san sang gop suc tre chong dich 106018
Chẳng quản ngại nắng - mưa, sớm - tối, họ vẫn sẵn sàng tham gia Đội tuyên truyền lưu động, tuyên truyền thông tin về dịch bệnh đến từng thôn, xóm (Ảnh: Huyện đoàn cung cấp)

Chia sẻ rõ hơn về các hoạt động mà huyện đoàn đã và đang triển khai, Bí thư huyện đoàn Mỹ Đức Nguyễn Trang Thu cho biết: Nhận được sự Chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Mỹ Đức, Huyện Đoàn đã vào cuộc tuyên truyền, định hướng thông tin trong thanh niên và nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền lưu động, vệ sinh môi trường, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay... Với phương châm mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực ở các thôn, xã.

Trong thời gian này huyện đoàn kịp thời điều chỉnh quy mô ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chú trọng triển khai theo các đội hình nhỏ để tránh tập trung đông người, kết nối, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Ngay trong thời gian đầu khi dịch bệnh xảy ra, huyện đoàn Mỹ Đức đã chỉ đạo cơ sở đoàn các xã tổ chức triển khai đều đặn các hoạt động vệ sinh môi trường, trong đó bảo đảm trang bị khẩu trang, nước khử khuẩn và các vật dụng bảo hộ cần thiết cho tình nguyện viên khi tham gia hoạt động.

Bên cạnh đó, đoàn thanh niên các xã đều tham gia đội tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, treo băng rôn… có nội dung về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Giúp mỗi người dân hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan về dịch.

“Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, chúng tôi đã tổ chức tặng hơn 10.000 chiếc khẩu trang, 3.500 chai nước muối súc miệng, 2000 chai nước rửa tay khô, tổ chức 9 đợt ra quân vệ sinh môi trường tại các xã với tổng trên 7.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, căng treo trên 450 băng rôn, cờ nheo tuyên truyền phòng chống dịch. Đặc biệt các đoàn viên, thanh niên của huyện là lực lượng nòng cốt của 28 đội tuyên truyền lưu động, và thành viên tích cực của 124 chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh…”, Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Trang Thu cho hay.

Hoa Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Tin khác

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Xem thêm
Phiên bản di động