Hoạt động công đoàn Thủ đô năm 2017

Những điểm sáng vì lợi ích đoàn viên, người lao động

Bám sát sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và nhiệm vụ chính trị của Thành phố; không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên công đoàn (CĐ), CNVCLĐ, năm 2017, phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ Thủ đô đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Nhân dịp năm mới 2018, báo Lao động Thủ đô xin điểm lại một số kết quả nổi bật trong phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ Thủ đô năm vừa qua.
nhung diem sang vi loi ich doan vien nguoi lao dong 10 sự kiện nổi bật của tổ chức Công đoàn Việt Nam năm 2017
nhung diem sang vi loi ich doan vien nguoi lao dong Đại hội Công đoàn quận Long Biên: Đổi mới, sáng tạo vì đoàn viên

1.Triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ và ký kết Thỏa ước lao động tập thể

Năm qua, các cấp CĐ Thủ đô tiếp tục chủ động tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), hội nghị người lao động (NLĐ) và đối thoại tại nơi làm việc. Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”, Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, thực hiện Đề án xây dựng Thư viện Thỏa ước Lao động tập thể (TƯLĐTT) của CĐ Việt Nam cũng tiếp tục được LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả.

nhung diem sang vi loi ich doan vien nguoi lao dong
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho CNLĐ nhân lễ phát động Tháng Công nhân 2017

Kết quả, đã có có 3.622/3.622 đơn vị, cơ quan, trường học tổ chức Hội nghị CBCCVC (đạt 100%); 2.274/3.598 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động (đạt 63,20%). 59,76% doanh nghiệp đã ký kết hoặc sửa đổi, bổ sung thương lượng, ký kết lại TƯLĐTT và một CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở đã hướng dẫn các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn đại diện thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể. Nhiều bản Thỏa ước lao động tập thể đã có những nội dung cao hơn pháp luật có lợi cho người lao động như: thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng tay nghề, văn hóa ứng xử; thực hiện chính sách lao động nữ, đảm bảo bữa ăn ca của người lao động với mức thấp nhất 15.000đ theo tinh thần Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”

2. Công tác đối thoại, nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của người lao động được đẩy mạnh

Năm qua, việc tổ chức đối thoại trong khu vực doanh nghiệp theo Nghị định 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ, tổ chức đối thoại giữa CĐ, NLĐ với người sử dụng lao động được các cấp CĐ Thành phố quan tâm đẩy mạnh. Nhân dịp Tháng Công nhân (tháng 5/2017) UBND và LĐLĐ Thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại, tiếp xúc CNLĐ các KCN&CX Hà Nội tại KCN Nội Bài. Tại Hội nghị đã có 17 lượt CNLĐ, chủ doanh nghiệp phản ánh ý kiến với 40 nội dung tập trung vào các vấn đề liên quan thiết yếu đến quyền lợi, đời sống của NLĐ. Sau Hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản số 486/TB-UBND ngày 29/5/2017 chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện liên quan giải quyết các đề xuất của CNLĐ và doanh nghiệp trong các Khu CN&CX thành phố.

nhung diem sang vi loi ich doan vien nguoi lao dong
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao hoa và chứng nhận cho công nhân giỏi thủ đô 2017

Các CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở và có trên 32% CĐCS đã chủ động phối hợp chính quyền đồng cấp tổ chức đối thoại giữa CĐ - Người sử dụng lao động - CNLĐ để nắm bắt diễn biến, tư tưởng và giải quyết kịp thời những kiến nghị liên quan đến quyền, nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

3. Tăng cường thanh, kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách, bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Để bảo vệ quyền lợi của người lao động, năm qua, LĐLĐ Thành phố đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn, Luật ATVSLĐ tại 180 doanh nghiệp. Các cấp CĐ Thành phố cũng đã phối hợp kiểm tra hơn 600 doanh nghiệp về thực hiện chế độ chính sách có liên quan đến NLĐ và chính sách đối với lao động nữ; phối hợp giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp lao động. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm, giải quyết vướng mắc, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ.

Đặc biệt, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo các cấp CĐ tiếp tục triển khai thực hiện Hướng dẫn số 995/HD-TLĐ ngày 30/6/2016 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về CĐ khởi kiện, tham gia tố tụng dân sự giải quyết các vụ án tranh chấp lao động cá nhân, tranh chấp lao động tập thể. Tính đến nay, tổ chức CĐ các cấp Thành phố đã nhận được 448 bộ hồ sơ doanh nghiệp nợ đọng BHXH và đã có 63 hồ sơ CĐ khởi kiện đã được Tòa án thụ lý. Qua thủ tục thông báo khởi kiện của tổ chức CĐ đã có 56 đơn vị, doanh nghiệp trả hết nợ BHXH, có 135 doanh nghiệp tự giác nộp 1 phần số tiền nợ với tổng số tiền thu nợ đọng BHXH trên 68 tỷ đồng.

4. Thực hiện hiệu quả các hoạt động “Vì lợi ích đoàn viên”

Thiết thực thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, góp phần để CNVCLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, năm qua, LĐLĐ Thành phố và CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở đã ban hành các kế hoạch, tập trung chỉ đạo CĐCS thiết thực chăm lo lợi ích, thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên CĐ, CNVCLĐ. Điển hình, LĐLĐ Thành phố đã ký, triển khai 04 chương trình thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô về giảm giá các dịch vụ, hàng hóa cho đoàn viên CĐ. Các LĐLĐ quận, huyện, ngành, CĐ cấp trên cơ sở cũng đã triển khai ký thỏa thuận với 33 đơn vị, doanh nghiệp về chương trình phúc lợi đoàn viên, người lao động và triển khai đến 2.350 CĐCS, chủ yếu các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống cho NLĐ như may mặc, chăm sóc sức khỏe, du lịch, xăng dầu, vật liệu xây dựng… và hầu hết các sản phẩm giảm giá thấp nhất từ 5% đến 10% và cao nhất là 50% so với giá niêm yết của doanh nghiệp.

nhung diem sang vi loi ich doan vien nguoi lao dong
CNLĐ đăng ký khám sức khỏe miễn phí tại chương trình khám sức khỏe do LĐLĐ Thành phố tổ chức nhân dịp Tháng Công nhân 2017

Cùng đó các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ theo chức năng của tổ chức công đoàn cũng tiếp tục được các cấp CĐ Thủ đô chú trọng thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trong năm, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo và hoàn thành bàn giao 55/60 Mái ấm công đoàn (đạt 91,66%) năm 2017, với tổng số tiền 1 tỷ 850 triệu đồng; trợ cấp khó khăn thường xuyên và đột xuất cho đoàn viên công đoàn 403 triệu đồng.

Trong Tháng công nhân năm 2017, nhiều hoạt động hướng về CNLĐ được dấy lên mạnh mẽ như tổ chức đối thoại, khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ, tổ chức thăm hỏi, trao trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ. Các hoạt động cho vay vốn, hỗ trợ tạo việc làm, giải quyết việc làm cho NLĐ thất nghiệp cũng được tổ chức CĐ thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, các hoạt động chăm lo cho NLĐ trong dịp tết Nguyên đán của tổ chức CĐ như trao trợ cấp khó khăn, thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết và tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa CNLĐ về quê trong dịp tết Nguyên đán v.v...đã để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng NLĐ và toàn xã hội.

5.Tăng cường tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, kiến thức xã hội, pháp luật cho CNVCLĐ

Cùng với đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm trọng đại của Thủ đô, đất nước; năm qua các cấp công đoàn Thủ đô bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong CNVCLĐ, đoàn viên CĐ về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, những thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng trong 87 năm qua; tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội CĐ Thành phố lần thứ XVI, Đại hội XII CĐ Việt Nam; về Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cùng đó, các cấp CĐ Thủ đô tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”, xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa”, thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”, Quyết định 522 của Chủ tịch UBND Thành phố bằng các việc làm thiết thực.

Các cấp CĐ Thủ đô cũng đã tích cực tổ chức tuyên truyền, vận động CNLĐ tham gia học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình “Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động” và Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong CNLĐ tại các doanh nghiệp đến năm 2020”. Đã có 248.571 CNLĐ được tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, chuyên môn, kỹ năng nghề góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

6. Các phong trào thi đua yêu nước được phát triển rộng khắp, đạt hiệu quả thiết thực

Năm qua, ngoài việc duy trì sôi nổi, rộng khắp, hiệu quả các đợt thi đua thường niên, các cấp CĐ Thủ đô còn phát động các đợt thi đua ngắn ngày chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam với các chỉ tiêu thi đua cụ thể, vận động CNVCLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đăng ký xây dựng các công trình, sản phẩm chất lượng cao, góp phần tăng năng suất, thu nhập cho người lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng kịp thời với các yêu cầu của thời kỳ CNH, HĐH đất nước.

Hưởng ứng thi đua, nhiều CĐ cấp trên cơ sở và CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tổ chức ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong CNVCLĐ. Thông qua thi đua, CNVCLĐ Thủ đô đã phát huy hàng vạn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng làm lợi kinh tế hàng trăm tỷ đồng; Hàng chục ngàn cá nhân được tặng danh hiệu Sáng kiến, sáng tạo cấp cơ sở; Hàng ngàn cá nhân được tặng danh hiệu Sáng kiến, sáng tạo cấp trên cơ sở... Thi đua đã góp phần tích cực giúp doanh nghiệp phát huy nội lực, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

7. Hoàn thành vượt mức kết quả về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS:

Mặc dù có nhiều khó khăn, cản trở, song nhờ sự nỗ lực, cố gắng, chủ động của các cấp CĐ Thủ đô nên trong năm qua, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở Thủ đô được thực hiện vượt chỉ tiêu với việc thành lập mới được 561/400 CĐCS (đạt 140,25% so với kế hoạch), kết nạp mới 47.515/45.000 đoàn viên (đạt 105,59% so với kế hoạch). Trong đó, khu vực ngoài nhà nước thành lập mới 490 CĐCS (chiếm 87,34% tổng số CĐCS mới thành lập) và kết nạp mới 42.306 đoàn viên (chiếm 89,04% tổng số đoàn viên mới kết nạp).

Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ CĐ tiếp tục được đổi mới về nội dung, hình thức, chương trình, phương pháp tập huấn, chú trọng các nội dung về chính sách, pháp luật lao động, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ CĐ. Các cấp CĐ đã làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; đã giới thiệu 3.386 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp.

8. Tích cực triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội CĐ các cấp tiến tới Đại hội Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam (nhiệm kỳ 2013-2018)

Thực hiện Kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đã tham mưu với Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Thông tri số 10-TT/TU ngày 30/12/2016 về việc lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023. Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố ban hành Kế hoạch số 02/KH-LĐLĐ ngày 09/01/2017 về việc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XVI Công đoàn Thành phố đồng thời ban hành các văn bản số 03, 04, 05, 08 hướng dẫn công tác tuyên truyền, công tác nhân sự và xây dựng văn kiện Đại hội, Hội nghị Công đoàn các cấp; Kế hoạch số 32/KH-LĐLĐ ngày 22/5/2017 lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam tại Đại hội, Hội nghị các cấp.

Để tập trung chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố thành lập 04 Tiểu ban tổ chức, phục vụ Đại hội; thành lập 06 Tổ công tác do các đồng chí Thường trực LĐLĐ Thành phố trực tiếp phụ trách để theo dõi, chỉ đạo Đại hội, Hội nghị Công đoàn các cấp. Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố lựa chọn LĐLĐ quận Long Biên và Công đoàn ngành Công Thương để chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm. Tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn về công tác tổ chức Đại hội, Hội nghị công đoàn cho các Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT và cán bộ Công đoàn chuyên trách toàn Thành phố.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS trực thuộc đã tham mưu với cấp ủy đồng cấp ban hành văn bản chỉ đạo, đồng thời xây dựng kế hoạch chỉ đạo Đại hội, Hội nghị ở cấp mình và tổ chức tập huấn, triển khai đến các CĐCS. Tính đến ngày 30/11/2017, tỷ lệ chung đạt 93,76%; trong đó đã có 5537/5890 CĐCS tổ chức Đại hội, đạt 94,01% và 1075/1162 đơn vị tổ chức Hội nghị CĐCS, đạt 92,51%; 06 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức Đại hội

9. Hoạt động UBKT các cấp CĐ giúp bảo vệ quyền lợi cho hàng trăm lao động

Năm qua, UBKT CĐ các cấp đã giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ kiểm tra 2.446 cuộc về chấp hành Điều lệ CĐ Việt Nam; 2.206 cuộc về quản lý, sử dụng tài chính, hoạt động kinh tế CĐ; đã tiếp 116 lượt người đến khiếu nại tố cáo, trong đó UBKT LĐLĐ Thành phố tiếp 48 lượt, cấp trên cơ sở tiếp 27 lượt, CĐCS tiếp 41 lượt. UBKT các cấp CĐ cũng đã tiếp nhận tổng số 59 đơn của cán bộ, đoàn viên và NLĐ (khiếu nại, kiến nghị, phản ánh có 58 đơn, tố cáo có 01 đơn), trong đó LĐLĐ Thành phố nhận được 28 đơn, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở nhận 29 đơn và CĐCS nhận 01 đơn; có 02 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp CĐ, chiếm 3%, đã giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật; 57 đơn không thuộc thẩm quyền của CĐ đã được chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định; đã tham gia giải quyết được 34 đơn, bảo vệ cho 04 người được trở lại làm việc, 103 người được giải quyết các quyền lợi khác.

10. Hoạt động đối ngoại được mở rộng

Năm qua, hoạt động đối ngoại của tổ chức Công đoàn Thành phố tiếp tục được tăng cường: LĐLĐ Thành phố tổ chức đoàn đại biểu sang thăm và làm việc với Liên hiệp Công đoàn Thành phố Seoul (Hàn Quốc); đón tiếp đoàn đại biểu Công đoàn Thành phố Minks sang thăm và trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ Hà Nội; ký Bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác hữu nghị giữa LĐLĐ Hà Nội với LHCĐ thành phố Seoul và LHCĐ thành phố Minks giai đoạn 2017 – 2021; CĐ ngành Y tế Hà Nội tổ chức đoàn đại biểu sang thăm và làm việc với CĐ Y tế thành phố Minsk.

LĐTĐ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó có vấn đề phân định rõ phạm vi không gian ngầm được phép sử dụng của người có quyền sử dụng đất, phạm vi không gian ngầm thuộc quyền quản lý, khai thác của Nhà nước.
Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Ngày 19/3, tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm 15 vụ án xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh).
Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát ra thông tin cảnh báo về dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên phạm vi nội thành Hà Nội.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

(LĐTĐ) Trong bối cảnh trình độ quản lý của các doanh nghiệp còn hạn chế, mức độ rủi ro thị trường tài chính tiền tệ còn lớn, liệu có nguy cơ vỡ Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện, gây mất mát toàn bộ tiền của người đầu tư hay không?

Tin khác

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

(LĐTĐ) Là hạt nhân ở cơ sở, Ban Nữ công Công đoàn các cấp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, phát động các phong trào thi đua trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Vì vậy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp luôn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo sát sao.
Ấn tượng Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” trong đoàn viên Công đoàn quận Ba Đình

Ấn tượng Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” trong đoàn viên Công đoàn quận Ba Đình

(LĐTĐ) Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” đang diễn ra hết sức sôi nổi trên fanpage của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình; thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa quận quan tâm, tham gia.
LĐLĐ huyện Hoài Đức ra mắt 3 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ huyện Hoài Đức ra mắt 3 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ ra mắt 3 Công đoàn cơ sở gồm: Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện, Công ty Cổ phần may GB và Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục chuỗi sáng tạo An Khánh.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Phát huy vai trò của Công đoàn trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai nhiều hoạt động, việc làm thiết thực.
Xem thêm
Phiên bản di động