Nhộn nhịp du lịch nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Năm nay, kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, đây được coi là cơ hội “vàng” của ngành du lịch Thủ đô cũng như cả nước nói chung trong việc thu hút khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch. 
nhon nhip du lich nghi le dip 304 15 Lên lịch cho kỳ nghỉ Lễ
nhon nhip du lich nghi le dip 304 15 Thời tiết 5 ngày nghỉ lễ 30/4 sẽ như thế nào?

Sôi động thị trường du lịch

Là kỳ nghỉ kéo dài thứ 2 sau Tết Nguyên đán, lại không phải lo nhiều đến lễ nghi như Tết nên người dân Hà Nội có thể dành toàn bộ thời gian cho việc vui chơi, mua sắm, tham quan. Hơn nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng bắt đầu vào mùa du lịch hè, đồng thời trùng kỳ nghỉ vàng của nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều hoạt động, lễ hội đặc sắc. Do vậy, nhu cầu du lịch dịp này tăng cao.

Nắm bắt nhu cầu đó, từ cuối năm trước, các hãng lữ hành ở Hà Nội đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc đa dạng các sản phẩm, làm việc với các đối tác vận chuyển, nhà hàng, khách sạn để đảm bảo chất lượng dịch vụ và ổn định giá tour trong thời kỳ cao điểm.

Theo bà Phạm Thị Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch An Bình cho biết, kế hoạch kinh doanh tour cho dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã được công ty triển khai từ cách đây nửa năm, cho nên từ tháng 3, nhiều tour đã kín chỗ. Cũng theo bà Hạnh, lượng khách đăng ký mua tour cho dịp này ở Du lịch An Bình tăng mạnh khoảng 30 đến 40% so năm ngoái, nhất là các tour đi du lịch nước ngoài, công ty đã phải bổ sung thêm một số tour được nhiều khách hàng ưa thích, giá cả phải chăng tại cả thị trường trong nước và nước ngoài.

nhon nhip du lich nghi le dip 304 15

Có thể nói, lịch nghỉ lễ được công bố từ sớm, đã khiến thị trường du lịch càng thêm phần sôi động. Ngay sau khi hoàn thiện mọi điều kiện, nhiều đơn vị đã tung ra các tour du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu mua tour sớm của khách hàng. Còn đối với khách, việc mua tour sớm sẽ giúp chủ động trong lịch trình đi, có thể lựa chọn tour phù hợp với nhu cầu điểm đến, thời gian khởi hành, tránh được các dịch vụ tăng giá có thể xảy ra. Về cơ bản, nhiều tour du lịch đã khóa sổ từ rất sớm, chỉ còn số ít tour tiếp tục nhận khách với số lượng không nhiều.

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội, phần lớn các tour của đơn vị đã chốt sổ, chỉ còn nhận khách một số tuyến du lịch nước ngoài không cần làm visa như Bangkok - Pattaya, Chiang Mai (Thái Lan), Lào, Bali, Maldives và một số tuyến trong nước theo gói đặt phòng khách sạn và vé máy bay. Các tour đặt bổ sung đều là điểm đến được nhiều du khách, đặc biệt là các gia đình lựa chọn, với độ dài tour trung bình từ 2 - 5 ngày, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ Lễ. Mặc dù đã phải bổ sung thêm chỗ nhưng tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 5 tour còn nhận khách với số lượng từ 3 – 4 chỗ cho các đoàn khởi hành.

Đáng chú ý, năm nay, Triều Tiên tổ chức xúc tiến du lịch tại Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên đất nước này quảng bá du lịch ra nước ngoài. Chính vì vậy, điểm đến Triều Tiên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người Việt Nam. Theo một số đơn vị lữ hành, tour Triều Tiên từ 4 - 5 ngày giao động khoảng trên dưới 35 triệu đồng. Mặc dù giá tour khá cao, nhưng du khách tỏ ra rất hào hứng vì được đến và khám phá văn hóa - lịch sử - công trình kiến trúc và cuộc sống của người dân Triều Tiên.

Nhiều lựa chọn cho du khách

Cùng với du lịch quốc tế, thị trường du lịch trong nước cũng đặc biệt sôi động. Nắng nóng cộng thêm kỳ nghỉ kéo dài nên đắt khách nhất vẫn là chùm tour biển, đảo, đến với những mảnh đất nhiều nắng gió như: Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Khánh Hòa... Trong đó, các tour đến Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng… điểm đi từ Hà Nội có giá dao động từ 5 triệu đồng – 12 triệu đồng/tour đã tạo được sức hút lớn đối với du khách.

Đại diện Công ty Du lịch Stravel cho biết, năm nay, Stravel vẫn tập trung giới thiệu các chùm tour ngắn ngày với lịch trình từ 3-5 ngày, trong đó chủ yếu hướng tới tour du lịch biển đảo. Đây cũng là thời gian thuận lợi dành cho du khách vì nhiều địa phương tập trung tổ chức sự kiện, lễ hội chào đón mùa hè như: Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...

nhon nhip du lich nghi le dip 304 15

Đối với khu vực Tây Bắc, các tour đi Lào Cai, Sơn La, Điện Biên… điểm đi từ Hà Nội được mở bán với giá từ 2 triệu đồng đến 6 triệu đồng/tour được nhiều du khách lựa chọn. Ngoài các điểm du lịch nghỉ dưỡng gần các bãi biển, núi thì các điểm tham quan di tích lịch sử tại các tỉnh cũng được du khách lựa chọn. Các di tích hút nhiều tour khách đến tham quan nhất trong đợt nghỉ Lễ này sẽ là Thành Cổ, địa đạo Vịnh Mốc (Quảng Trị); Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh); Khu Chứng tích Sơn Mỹ, (Quảng Ngãi); Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam); Đại Nội (Huế)…

Đặc biệt, đối với những người dân Thủ đô không thể thu xếp công việc để đi nghỉ lễ trong dịp này cũng không có gì phải buồn bởi Ban quản lý Phố Cổ Hà Nội cũng sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp nghỉ lễ. Đây cũng là chuỗi hoạt động nhằm mục đích bảo tồn các giá trị di sản truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động này, vào 15 giờ 00 ngày 24/4 tại Đình Kim Ngân, 42 - 44 Hàng Bạc sẽ diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu nghề truyền thống với chủ đề “Dó Việt xưa – nay”. Triển lãm nhằm tôn vinh nghề truyền thống của cha ông. Tại đây sẽ trưng bày giới thiệu về chất liệu, công cụ chế tác, văn hóa phẩm xưa và nay trên giấy dó. Cùng với đó, vào ngày 04/5 sẽ diễn ra buổi tọa đàm “Dó Việt xưa-nay” với sự tham gia của các nghệ nhân, thợ thủ công từ làng nghề giấy dó – Dương Ổ, Bắc Ninh; làng giấy Sắc phong Nghĩa Đô, Hà Nội; tranh dân gian Hàng Trống… cùng các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử.

Tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ) sẽ diễn ra triển lãm tranh với chủ đề “Chiến tranh và hòa bình” của tác giả Nguyễn Thái Bảo, bao gồm các tác phẩm tranh vẽ, tranh cổ động về các sự kiện lịch sử của dân tộc, chân dung các chiến sĩ bộ đội giải phóng quân và phong cảnh, con người thời bình.

Đặc biệt, tại không gian Bích họa phố Phùng Hưng, Ban quản lý phố cổ Hà nội tổ chức hoạt động chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Tại đây sẽ có các hoạt động giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm làng nghề tiêu biểu của Hà Nội như: Lụa Vạn Phúc (Hà Đông); Gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm); Sơn mài Hạ Thái (Thường Tín); Sừng Thụy Ứng (Thường Tín); Nón Chuông (Thường Tín); Quạt Chàng Sơn (Thạch Thất); Chuồn chuồn tre, Mây tre đan Phú Vinh (Chương Mỹ)…

Tại không gian này cũng có các hoạt động trưng bày, giới thiệu bộ sưu tập Xuân hè 2019 của nhóm các nhà thiết kế Hà Nội. Ngoài ra, nhiều chương trình âm nhạc truyền thống sẽ được trình diễn với khán giả thủ đô và du khách vào các buổi tối trong tuần.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

(LĐTĐ) Tối 13/7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn drone light rực rỡ màu sắc với trận so tài của 2 đội thi Hàn Quốc và Trung Quốc. Đêm thi có chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang”.
Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

(LĐTĐ) Tối nay (13/7), sẽ diễn ra Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 từ các màn tranh tài drone light các đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, UAE khiến lượng khách du lịch đổ về Nha Trang tăng cao. Hàng loạt khách sạn từ 3-5 sao đều thông báo hết phòng.
Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019; phục vụ khoảng 66,5 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 436,5 nghìn tỷ đồng.
Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

(LĐTĐ) Hà Nội là vùng đất có nhiều làng nghề được hình thành, tồn tại và phát triển từ rất sớm, tạo nên những nét đặc sắc riêng có. Ở các địa phương, trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các làng nghề không chỉ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần đưa ngành du lịch phát triển ngày một đa dạng.
Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

(LĐTĐ) Năm du lịch 2024, Cửa Lò đón du khách với cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, khang trang, nhiều điểm du lịch mới được đưa vào khai thác. Rất đông du khách lựa chọn nghỉ dưỡng 3 ngày, hai đêm ở Cửa Lò để trải nghiệm không gian du lịch biển.
Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

(LĐTĐ) Tháng 6 năm nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 496 nghìn lượt khách, tăng 55,9% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 350 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú).
Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

(LĐTĐ) Dự án Khu phức hợp Thương mại - Khách sạn - Căn hộ Tropicana Nha Trang nằm trên tuyến đường biển Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hoà) chậm tiến độ triển khai và chưa hẹn ngày đi vào hoạt động sau nhiều năm thi công, gây lãng phí tài nguyên đất ở vị trí đắc địa, mất mỹ quan đô thị.
Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

(LĐTĐ) Singapore đã sẵn sàng thu hút thêm du khách quốc tế đến Đảo quốc với các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới được ra mắt, hoặc được cải tiến, cùng với đó là kế hoạch dài hạn cho thập kỷ tới.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vào giữa tháng 9 tới đây, đơn vị tiếp tục tham mưu Thành phố tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.
1.500 phụ nữ diễu hành áo dài trên cung đường biển bằng xích lô

1.500 phụ nữ diễu hành áo dài trên cung đường biển bằng xích lô

(LĐTĐ) 1.500 phụ nữ đến từ các cơ quan, đơn vị tại địa phương đã diễu hành trong trang phục áo dài trên phố bằng xích lô chào mừng Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 vào sáng 15/6.
Xem thêm
Phiên bản di động