Nhộn nhịp du lịch nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Năm nay, kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, đây được coi là cơ hội “vàng” của ngành du lịch Thủ đô cũng như cả nước nói chung trong việc thu hút khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch. 
nhon nhip du lich nghi le dip 304 15 Lên lịch cho kỳ nghỉ Lễ
nhon nhip du lich nghi le dip 304 15 Thời tiết 5 ngày nghỉ lễ 30/4 sẽ như thế nào?

Sôi động thị trường du lịch

Là kỳ nghỉ kéo dài thứ 2 sau Tết Nguyên đán, lại không phải lo nhiều đến lễ nghi như Tết nên người dân Hà Nội có thể dành toàn bộ thời gian cho việc vui chơi, mua sắm, tham quan. Hơn nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng bắt đầu vào mùa du lịch hè, đồng thời trùng kỳ nghỉ vàng của nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều hoạt động, lễ hội đặc sắc. Do vậy, nhu cầu du lịch dịp này tăng cao.

Nắm bắt nhu cầu đó, từ cuối năm trước, các hãng lữ hành ở Hà Nội đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc đa dạng các sản phẩm, làm việc với các đối tác vận chuyển, nhà hàng, khách sạn để đảm bảo chất lượng dịch vụ và ổn định giá tour trong thời kỳ cao điểm.

Theo bà Phạm Thị Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch An Bình cho biết, kế hoạch kinh doanh tour cho dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã được công ty triển khai từ cách đây nửa năm, cho nên từ tháng 3, nhiều tour đã kín chỗ. Cũng theo bà Hạnh, lượng khách đăng ký mua tour cho dịp này ở Du lịch An Bình tăng mạnh khoảng 30 đến 40% so năm ngoái, nhất là các tour đi du lịch nước ngoài, công ty đã phải bổ sung thêm một số tour được nhiều khách hàng ưa thích, giá cả phải chăng tại cả thị trường trong nước và nước ngoài.

nhon nhip du lich nghi le dip 304 15

Có thể nói, lịch nghỉ lễ được công bố từ sớm, đã khiến thị trường du lịch càng thêm phần sôi động. Ngay sau khi hoàn thiện mọi điều kiện, nhiều đơn vị đã tung ra các tour du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu mua tour sớm của khách hàng. Còn đối với khách, việc mua tour sớm sẽ giúp chủ động trong lịch trình đi, có thể lựa chọn tour phù hợp với nhu cầu điểm đến, thời gian khởi hành, tránh được các dịch vụ tăng giá có thể xảy ra. Về cơ bản, nhiều tour du lịch đã khóa sổ từ rất sớm, chỉ còn số ít tour tiếp tục nhận khách với số lượng không nhiều.

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội, phần lớn các tour của đơn vị đã chốt sổ, chỉ còn nhận khách một số tuyến du lịch nước ngoài không cần làm visa như Bangkok - Pattaya, Chiang Mai (Thái Lan), Lào, Bali, Maldives và một số tuyến trong nước theo gói đặt phòng khách sạn và vé máy bay. Các tour đặt bổ sung đều là điểm đến được nhiều du khách, đặc biệt là các gia đình lựa chọn, với độ dài tour trung bình từ 2 - 5 ngày, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ Lễ. Mặc dù đã phải bổ sung thêm chỗ nhưng tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 5 tour còn nhận khách với số lượng từ 3 – 4 chỗ cho các đoàn khởi hành.

Đáng chú ý, năm nay, Triều Tiên tổ chức xúc tiến du lịch tại Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên đất nước này quảng bá du lịch ra nước ngoài. Chính vì vậy, điểm đến Triều Tiên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người Việt Nam. Theo một số đơn vị lữ hành, tour Triều Tiên từ 4 - 5 ngày giao động khoảng trên dưới 35 triệu đồng. Mặc dù giá tour khá cao, nhưng du khách tỏ ra rất hào hứng vì được đến và khám phá văn hóa - lịch sử - công trình kiến trúc và cuộc sống của người dân Triều Tiên.

Nhiều lựa chọn cho du khách

Cùng với du lịch quốc tế, thị trường du lịch trong nước cũng đặc biệt sôi động. Nắng nóng cộng thêm kỳ nghỉ kéo dài nên đắt khách nhất vẫn là chùm tour biển, đảo, đến với những mảnh đất nhiều nắng gió như: Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Khánh Hòa... Trong đó, các tour đến Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng… điểm đi từ Hà Nội có giá dao động từ 5 triệu đồng – 12 triệu đồng/tour đã tạo được sức hút lớn đối với du khách.

Đại diện Công ty Du lịch Stravel cho biết, năm nay, Stravel vẫn tập trung giới thiệu các chùm tour ngắn ngày với lịch trình từ 3-5 ngày, trong đó chủ yếu hướng tới tour du lịch biển đảo. Đây cũng là thời gian thuận lợi dành cho du khách vì nhiều địa phương tập trung tổ chức sự kiện, lễ hội chào đón mùa hè như: Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...

nhon nhip du lich nghi le dip 304 15

Đối với khu vực Tây Bắc, các tour đi Lào Cai, Sơn La, Điện Biên… điểm đi từ Hà Nội được mở bán với giá từ 2 triệu đồng đến 6 triệu đồng/tour được nhiều du khách lựa chọn. Ngoài các điểm du lịch nghỉ dưỡng gần các bãi biển, núi thì các điểm tham quan di tích lịch sử tại các tỉnh cũng được du khách lựa chọn. Các di tích hút nhiều tour khách đến tham quan nhất trong đợt nghỉ Lễ này sẽ là Thành Cổ, địa đạo Vịnh Mốc (Quảng Trị); Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh); Khu Chứng tích Sơn Mỹ, (Quảng Ngãi); Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam); Đại Nội (Huế)…

Đặc biệt, đối với những người dân Thủ đô không thể thu xếp công việc để đi nghỉ lễ trong dịp này cũng không có gì phải buồn bởi Ban quản lý Phố Cổ Hà Nội cũng sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp nghỉ lễ. Đây cũng là chuỗi hoạt động nhằm mục đích bảo tồn các giá trị di sản truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động này, vào 15 giờ 00 ngày 24/4 tại Đình Kim Ngân, 42 - 44 Hàng Bạc sẽ diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu nghề truyền thống với chủ đề “Dó Việt xưa – nay”. Triển lãm nhằm tôn vinh nghề truyền thống của cha ông. Tại đây sẽ trưng bày giới thiệu về chất liệu, công cụ chế tác, văn hóa phẩm xưa và nay trên giấy dó. Cùng với đó, vào ngày 04/5 sẽ diễn ra buổi tọa đàm “Dó Việt xưa-nay” với sự tham gia của các nghệ nhân, thợ thủ công từ làng nghề giấy dó – Dương Ổ, Bắc Ninh; làng giấy Sắc phong Nghĩa Đô, Hà Nội; tranh dân gian Hàng Trống… cùng các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử.

Tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ) sẽ diễn ra triển lãm tranh với chủ đề “Chiến tranh và hòa bình” của tác giả Nguyễn Thái Bảo, bao gồm các tác phẩm tranh vẽ, tranh cổ động về các sự kiện lịch sử của dân tộc, chân dung các chiến sĩ bộ đội giải phóng quân và phong cảnh, con người thời bình.

Đặc biệt, tại không gian Bích họa phố Phùng Hưng, Ban quản lý phố cổ Hà nội tổ chức hoạt động chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Tại đây sẽ có các hoạt động giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm làng nghề tiêu biểu của Hà Nội như: Lụa Vạn Phúc (Hà Đông); Gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm); Sơn mài Hạ Thái (Thường Tín); Sừng Thụy Ứng (Thường Tín); Nón Chuông (Thường Tín); Quạt Chàng Sơn (Thạch Thất); Chuồn chuồn tre, Mây tre đan Phú Vinh (Chương Mỹ)…

Tại không gian này cũng có các hoạt động trưng bày, giới thiệu bộ sưu tập Xuân hè 2019 của nhóm các nhà thiết kế Hà Nội. Ngoài ra, nhiều chương trình âm nhạc truyền thống sẽ được trình diễn với khán giả thủ đô và du khách vào các buổi tối trong tuần.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Tin khác

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

(LĐTĐ) Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

(LĐTĐ) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á, phù hợp với những tín đồ mê du lịch tiết kiệm. Trong đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất, đứng top 3 của danh sách này.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại huyện Thanh Oai, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích - di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

(LĐTĐ) Dự kiến, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, mang tới một không gian kết nối và hàng ngàn cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành Du lịch Việt Nam và quốc tế.
Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

(LĐTĐ) Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã diễn ra hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội”.
Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”.
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 chính thức được bắt đầu với chuỗi sự kiện phong phú diễn ra từ nay đến 14/4 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và một số địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hội chợ quy tụ trên 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người và tiềm năng du lịch xứ Đài

Quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người và tiềm năng du lịch xứ Đài

(LĐTĐ) Nhằm thúc đẩy ngành du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), ngày 9/4, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch B2B Đài Loan tại Khách sạn Lotte Hà Nội. Hội thảo nhận đông đảo sự tham gia của hơn 100 công ty lữ hành Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động