Nhiều thiếu nữ "sập bẫy" tuyển dụng của “yêu râu xanh”

Vì cả tin, nhiều cô gái trẻ đẹp đã “sập bẫy” nhà tuyển dụng “dởm”, thậm chí còn bị lừa đảo cưỡng bức khi đến dự tuyển lao động
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuyển dụng tại quán cafe

Mới đây, công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào cuộc điều tra vụ án hiếp dâm xảy ra tại quán cà phê số 191 Vũ Tông Phan, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo nội dung vụ án: vào ngày 16/3, chị V, trú tại Tân Ấp, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, bị đối tượng tên Tuấn, giả danh là nhân viên một Công ty viễn thông, đang làm tuyển dụng nhân sự hẹn đến quán cà phê số 191 Vũ Tông Phan, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội để trao đổi và nhận hồ sơ xin việc của chị V.

Khi chị V. đến nơi, Tuấn dẫn lên tầng 3 của quán, nơi vắng vẻ, chỉ có 2 người. Tại đây, Tuấn đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị V. Thấy biểu hiện không đứng đắn của Tuấn, chị V đứng dậy bỏ đi thì Tuấn đứng lên đóng cửa phòng và chạy tới ôm lấy chị V., đồng thời rút trong túi quần một bơm kim tiêm dài khoảng 15cm, đe dọa bên trong có HIV, nếu không đồng ý sẽ đâm xi lanh vào người. Tiếp đó Tuấn buộc chị V làm những hành vi biến thái.

Quá hoảng sợ, chị V. hét toáng lên. Rất may 2 nhân viên của quán đến giúp đỡ, khống chế Tuấn đưa lên Công an.

Tại cơ quan Công an, danh tính đối tượng được làm rõ là Vũ Tuấn (SN 1983, trú tại xã Bình Định, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).

Theo lời khai của Tuấn, hắn đã có vợ và 1 con gái 3 tuổi, nhưng hai vợ chồng sống ly thân gần 2 năm nay. Tuấn thường xuyên lên mạng tìm thông tin những người cần tìm việc làm và liên hệ, nói dối là nhân viên của Công ty viễn thông, thông báo đang rất cần tuyển dụng vào vị trí kế toán, nếu ai có nhu cầu thì liên hệ gặp Tuấn trao đổi và nộp hồ sơ. “Khách hàng” Tuấn nhắm tới là nữ giới.

Khi “con mồi” cắn câu, Tuấn hẹn đến quán cà phê, chọn tầng trên cao, kín và vắng người qua lại, rồi dùng bơm kim tiêm mang theo sẵn trong người dọa nạn nhân có HIV để đòi quan hệ tình dục.

Cùng thủ đoạn nói trên, vào ngày 13/3/2015, Tuấn cũng lừa nạn nhân tên H. (quê xã Văn Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, hiện đang ở Hà Nội), đến gặp Tuấn cũng tại quán cà phê 191 Vũ Tông Phan. Tại đây, hắn bắt nạn nhân phải sờ soạng để thỏa mãn sở thích bệnh hoạn của mình.

Mất đời con gái vì xin việc trong nhà nghỉ

Một vụ án cũng xảy ra tương tự trên địa bàn Hà Nội. Đối tượng Ngô Quang Khánh (SN 1988, trú tại CT1B, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) vào facebook tự nhận mình là chủ nhà nghỉ đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên, sau đó lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin đến địa chỉ do y hẹn, rồi giở trò đồi bại.

Theo đó, vào một ngày cuối tháng 9/2014, một nữ sinh tên V.A (22 tuổi, quê Đắk Lắk) nhận được yêu cầu kết bạn từ facebook trên với nội dung “tuyển nhân viên lễ tân nhà nghỉ, mức lương 4 triệu đồng/ tháng, ngày làm việc 4 tiếng”.

Chị V.A đã đồng ý kết bạn với đối tượng qua facebook và đến một nhà nghỉ trên địa bạn quận Tây Hồ theo yêu cầu của đối tượng để phỏng vấn.

Đối tượng này tự nhận mình là chủ nhà nghỉ đang có nhu cầu tuyển nhân viên. Khi đến nhà nghỉ, đối tượng đã đưa chị V.A lên phòng 401 và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với chị V.A
Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác minh được nick name FB DUY KHANH NGO có tên thật là Ngô Duy Khánh. Liền đó, Khánh được mời về trụ sở công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Khánh thừa nhận hành vi của mình, anh ta khai rằng, để "con mồi" cắn câu anh ta đã tìm đến nhà nghỉ này thanh toán tiền phòng, chuẩn bị nước uống, làm quen với nhân viên lễ tân trước để ra vào đây như người nhà. Với chiêu trò này, Khánh dễ dàng qua mặt cô gái trẻ.

Khi cô gái có nhu cầu xin việc xuất hiện, Khánh nhiệt tình ra đón rồi đưa thẳng lên phòng, nơi hắn bảo là khu văn phòng để chờ phỏng vấn. Thấy V.A không mang theo hồ sơ xin việc nên gã trai đưa giấy bút để cô gái khai lý lịch.

Nhân lúc bị hại không chú ý, Khánh chốt cửa phòng rồi lao vào khống chế cô gái xuống giường mặc cho nạn nhân giẫy giụa. Thấy nạn nhân hét, Khánh trấn an rằng phòng nhà nghỉ thiết kế kín nên sẽ không ai nghe thấy. Sau khi bị hãm hại, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Một điều tra viên cho biết, "theo lời khai của bị hại, nữ sinh này từng nhiều lần liên lạc với Khánh qua điện thoại để hỏi việc tuyển dụng. Nghe giọng Khánh lắp bắp, nói năng ê a, V.A có hỏi thì hắn “chém” do sống ở nước ngoài lâu năm nên Tiếng Việt chưa sõi. Nghe vậy, cô này tin ngay".

Chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Tây Hồ) cho biết thêm, trước khi hãm hại V.A, có hai thiếu nữ cũng đến nhà nghỉ này gặp Khánh xin việc, nhưng bị hắn từ chối khéo do hình thể xấu.

Hồ sơ của cảnh sát lưu giữ về thanh niên này cho thấy, Khánh từng có tiền án tội Cướp tài sản, ra tù giữa năm 2013. Trả lời câu hỏi vì sao lại lừa nữ sinh để cưỡng hiếp, Khánh nói: “Lâu ngày chưa gặp bạn gái nên nghĩ ra thủ đoạn lừa tuyển nhân viên lễ tân để hãm hại các thiếu nữ nhằm thỏa mãn dục vọng”

vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động