Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy:

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

Ngày 14/5, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã tổ chức chương trình hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2017;  khai mạc “Hội chợ hàng Việt” năm 2017. 
nhieu hoat dong y nghia trong thang cong nhan Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2017
nhieu hoat dong y nghia trong thang cong nhan Nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ trong Tháng công nhân
nhieu hoat dong y nghia trong thang cong nhan Phát động phong trào thi đua trong Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh – Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy cho biết, đây là năm đầu tiên LĐLĐ quận phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội chợ hàng Việt, điều đó thể hiện nỗ lực rất lớn các đơn vị tham gia trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ đoàn viên và nhân dân sử dụng hàng Việt Nam, vận động các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân tham gia trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng phục vụ công nhân lao động và nhân dân trên địa bàn quận.

nhieu hoat dong y nghia trong thang cong nhan
Nhiều đơn vị sản xuất thực phẩm sạch tham gia Hội chợ hàng Việt

Đến với hội chợ có 75 doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân với 96 gian hàng gồm 25 gian hàng đặc sản, 10 gian đồ gỗ Quảng Nam, 37 gian hàng các sản phẩm tiêu dùng, 24 gian hàng quần áo. “Thông qua hội chợ, chúng tôi mong muốn người tiêu dùng bình chọn chất lượng hàng hóa tiêu dùng. Các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh dịch vụ nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với hàng hóa, dịch vụ làm ra nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam”, đồng chí Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ những ngày diễn ra hội chợ (từ 13 - 18/5/2017), chuỗi các hoạt động nổi bật, vì lợi ích người lao động được tổ chức như: Biểu dương 53 Công nhân giỏi, những người thợ đã có nhiều đóng góp sáng tạo trong lao động góp phần nhỏ bé của mình xây dựng doanh nghiệp, đơn vị phát triển; Hội thi “Ẩm thực Việt”; Chung kết giải bóng chuyền hơi lần thứ 3 năm 2017; Liên hoan văn nghệ với chủ đề “Tiếng hát dâng Người” trong CNVCLĐ chào mừng ngày sinh nhật Bác; Hội nghị quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và giới thiệu chuyên đề năm 2017‘Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa’’…

Có thể nói, việc tổ chức chuỗi các sự kiện sôi động hương ứng Tháng Công nhân năm 2017 với đầy ắp các hoạt động ý nghĩa, là nỗ lực lớn của LĐLĐ quận Cầu Giấy. Theo đồng chí Nguyễn Thị Thanh, nhằm hưởng ứng “Tháng Công nhân 2017” đã được LĐLĐ Thành phố phát động vào đầu tháng 5 vừa qua với nhiều nội dung, chương trình, trên cơ sở đó chúng tôi đã cụ thể hóa, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, lấy đối tượng trung tâm là đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động. Các sự kiện được xây dựng, triển khai hướng về người lao động, đảm bảo mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động.

“Ngay cả các hội thi, chúng tôi luôn cố gắng tìm tòi, sáng tạo để xây dựng chương trình sao cho hấp dẫn, tạo sự hứng khởi cho người lao động khi tham gia. Đơn cử như Hội thi “Ẩm thực Việt” do 20 cặp gia đình là chồng, vợ, mẹ, con, anh chị em là cán bộ, CNVCLĐ quận Cầu Giấy tham gia với các sản phẩm được thực hiện từ các nông sản của Việt Nam, các đội thi rất hào hứng chế biến thành các món đặc sản của người Việt như món: Các món ẩm thực của người Hà Nội như Nem Hà Nội, Phở Hà Nội, các món từ Cốm Làng Vòng…

Hay như Hội chợ hàng Việt, bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tham quan, mua sắm của khách hàng, chúng tôi cũng tổ chức các chương trình biểu diễn văn nghệ và nhiều hàng hóa được khuyến mãi hấp dẫn làm phong phú thêm cho hoạt động của hội chợ”, đồng chí Nguyễn Thị Thanh chia sẻ.

Cùng với các sự kiện, LĐLĐ quận Cầu Giấy tích cực tham gia giám sát việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về lao động tại doanh nghiệp, đồng thời tham gia quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; đẩy mạnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thiết thực chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp...

Vũ Quế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.

Tin khác

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, toàn thành phố Hà Nội hiện có trên 203.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; tổng kinh phí chi trả 6 tháng đầu năm 2024 cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội là 896,9 tỷ đồng.
Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

(LĐTĐ) Đại diện tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

(LĐTĐ) Từ những ngày đầu tháng 7 năm 2024, nhiều người dân Thủ đô đã được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Có thể với một số người còn bỡ ngỡ, song nhìn chung theo ghi nhận đa số người hưởng lương hưu đều tỏ ra hài lòng.
Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động