Người phụ nữ say mê nghiên cứu khoa học dược

10 năm gắn bó với Công ty Cổ phần Traphaco, Thạc sĩ Ngô Thị Thanh Nga không chỉ là một cán bộ cần mẫn, trách nhiệm với nghề mà chị còn là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong việc say mê nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực dược. Những nghiên cứu tâm huyết của chị đã góp phần mang lại hiệu quả sản xuất và lợi nhuận kinh tế cho doanh nghiệp.
nguoi phu nu say me nghien cuu khoa hoc duoc Muốn thành công phải có niềm đam mê
nguoi phu nu say me nghien cuu khoa hoc duoc Bảo vệ môi trường bằng nhiên liệu củi trấu

Công tác tại Công ty Cổ phần Traphaco từ năm 2006, suốt chục năm gắn bó với nghề, chị Thanh Nga đã nghiên cứu nhiều đề tài có tính thực tiễn cao. Điển hình là đề tài khoa học “Nâng cao hiệu suất và an toàn trong sản xuất sản phẩm Antot – IQ”.

nguoi phu nu say me nghien cuu khoa hoc duoc
Thạc sĩ Ngô Thị Thanh Nga.

Nhận thấy những khuyết điểm của công nghệ cũ như dây chuyền sản xuất thô sơ, nhiều công đoạn thủ công làm tốn công lao động và hư hao nhiều trong quá trình sản xuất; sản phẩm đi từ nguồn nguyên liệu là gan lợn, không kiểm soát được chất lượng đầu vào dễ xảy ra nhiều sự cố trong sản xuất, lãng phí nhiều thời gian để xử lý sự cố và không đáp ứng đủ hàng cho thị trường, gây nhiều thiệt hại cho công ty, chị đã tìm tòi, nghiên cứu sáng kiến với những giải pháp khắc phục những khuyết điểm của công nghệ cũ.

Thay thế từ nguồn nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật không kiểm soát được chất lượng đầu vào sang nguồn nguyên liệu có chất lượng ổn định có nguồn gốc từ thực vật và có giá trị dinh dưỡng cao, đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng ra thị trường.

Với sự cải tiến và hiện đại hóa về quy mô sản xuất cùng việc trang bị hệ thống khay inox đựng ống xuyên suốt quá trình đã hạn chế tối đa tình trạng vỡ, gãy ống. Đặc biệt, hệ thống máy lia hàn ống trực tiếp trên khay đảm bảo chất lượng sản phẩm và tăng năng suất.

Bước đột phá nhất trong dây chuyền mới này chính là việc trang bị nồi hấp ống uống inox hiện đại với quy mô hấp 26.000 ống/nồi cùng nguồn cấp nhiệt bằng hơi từ lò hơi, nồi hấp đảm bảo khả năng tiệt trùng tối ưu, đáp ứng yêu cầu chất lượng của sản phẩm khi lưu hành trên thị trường.

Việc trang bị nồi hấp cũng là lời cam kết của Traphaco về sản phẩm thuốc uống phân liều không chất bảo quản nằm trong mục tiêu sản xuất sản phẩm xanh theo chiến lược phát triển bền vững “Con đường sức khỏe xanh”.

Sáng kiến này của chị đã được áp dụng vào sản xuất từ tháng 10.2013 đến nay và đã đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Mỗi năm sản xuất trung bình khoảng 25.000.000 ống sản phẩm đạt chất lượng để đưa ra thị trường, tương đương doanh thu 50 tỉ đồng/năm... Quy trình sản xuất Antot IQ được xem là 1 bước tiến bộ vượt bậc so với quy trình sản xuất cũ và đã đem lại nhiều lợi ích cho công ty.

Không những nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm, nghiên cứu của chị còn đảm bảo công việc cho hơn 30 nhân công với mức thu nhập ổn định và được công ty khen thưởng “Top 10 chương trình chống lãng phí vì sự phát triển doanh nghiệp và quyền lợi của cán bộ công nhân viên năm 2013”.

Với những cống hiến của mình, chị Ngô Thị Thanh Nga đã vinh dự 3 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở các năm 2013, 2014, 2015; giải Ba chương trình thi đua 2015 “Phát triển văn hóa doanh nghiệp” do Công ty trao tặng; Cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2015.

Trong 3 năm qua, chị đã có 4 sáng kiến được công ty đánh giá cao, trong đó có 2 sáng kiến lọt vào vòng chung khảo. Vừa qua, chị Thanh Nga cũng vinh dự được LĐLĐ quận Hoàng Mai biểu dương và trao tặng danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2016.

“Mỗi đề tài khoa học là một đứa con tinh thần mà tôi ngày đêm ấp ủ và dày công nghiên cứu. Được chứng kiến mỗi đề tài được áp dụng vào thực tiễn chả khác nào hạnh phúc của một người mẹ thấy con mình trưởng thành”- chị Nga tâm sự.

Mỹ Uyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Đốn hạ gần 100 cây xanh để mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

TP.HCM: Đốn hạ gần 100 cây xanh để mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

(LĐTĐ) Trưa 4/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức đốn hàng loạt cây xanh trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Phú Nhuận). Việc đốn cây nhằm giải phóng mặt bằng thi công mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất.
TP.HCM: Hơn 10.000 việc làm chờ sinh viên, người lao động ứng tuyển

TP.HCM: Hơn 10.000 việc làm chờ sinh viên, người lao động ứng tuyển

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Trường Đại học Văn Lang phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội việc làm - VLU’s Job Fair 2024, với hơn 10.000 vị trí việc làm dành cho sinh viên, người lao động.
Sơn Tây: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sơn Tây: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(LĐTĐ) Trong các ngày 3 - 4/5, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.
Các địa phương cơ bản hoàn thành xây dựng vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 1/7

Các địa phương cơ bản hoàn thành xây dựng vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 1/7

(LĐTĐ) Chiều 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ xây dựng các văn bản về cải cách tiền lương và kết quả hoàn thiện đề án xây dựng vị trí việc làm phục vụ cho cải cách tiền lương.
Thông xe cầu vượt Mai Dịch, phương tiện đi lại thế nào?

Thông xe cầu vượt Mai Dịch, phương tiện đi lại thế nào?

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, cầu vượt thép Mai Dịch dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 6/5, do đó, Sở đưa ra phương án phân làn, tổ chức giao thông tại nút giao Mai Dịch.
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 4/5, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công An đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến tiến độ điều tra các vụ án được dư luận quan tâm thời gian qua, trong đó có vụ Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An.
Việt Nam sẵn sàng "dọn tổ" để đón “đại bàng” công nghệ

Việt Nam sẵn sàng "dọn tổ" để đón “đại bàng” công nghệ

(LĐTĐ) Các tập đoàn nước ngoài đánh giá rất cao sự quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc theo đuổi, phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, chip, điện tử…

Tin khác

Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Xem thêm
Phiên bản di động