Người dân phải chủ động, tự giác mới thành công trong phòng chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Sáng 8/3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo.
nguoi dan phai chu dong tu giac moi thanh cong trong phong chong dich covid 19 Đảm bảo đủ nguồn nông sản cung ứng cho người tiêu dùng
nguoi dan phai chu dong tu giac moi thanh cong trong phong chong dich covid 19 Thông tin rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Thực hiện các biện pháp quyết liệt

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 7h ngày 8/3, thế giới ghi nhận 105.821 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 3.570 trường hợp tử vong. Bệnh đã xâm nhập sang 92 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số nước trên thế giới đang có xu hướng dịch gia tăng như Hàn Quốc, Iran, Italia, Đức, Pháp, Tây Ban Nha.

Tại Việt Nam, diễn biến tình hình dịch đã chuyển biến phức tạp khi ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm mới tại Hà Nội. Tính đến sáng ngày 8/3, cả nước ghi nhận 21 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 16 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh và ra viện.

nguoi dan phai chu dong tu giac moi thanh cong trong phong chong dich covid 19
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu kết luận cuộc họp

Các trường hợp dương tính này là bệnh nhân nữ, 26 tuổi, tại Hà Nội, đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Italia, Pháp du lịch và trở về Hà Nội lúc 4h ngày 2/3; 2 trường hợp tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân này; 1 trường hợp là bệnh nhân 27 tuổi trở về từ Daegu (Hàn Quốc) đến Vân Đồn vào ngày 4/3 và 1 trường hợp là người đàn ông 61 tuổi, ngồi cùng máy bay với bệnh nhân số 17.

Tại Hà Nội, thời điểm này ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19. Số trường hợp giám sát tại bệnh viện và cộng đồng là 5.997 trường hợp.

Theo Sở Y tế Hà Nội, các cơ quan chức năng tiếp đang thực hiện các biện pháp quyết liệt để kiểm soát dịch Covid-19, như: Tiếp tục giám sát chặt chẽ hành khách đến từ vùng dịch nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài; lập sơ đồ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2, bố trí lực lượng chức năng giám sát, theo dõi, cách ly đúng hướng dẫn; tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin với công dân để chủ động phòng, chống dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với những bệnh nhân dương tính và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Các cơ quan chức năng thường xuyên tiếp nhận thông tin dịch bệnh 24/24 giờ qua "đường dây nóng".

Chủ động nguồn cung hàng hóa tăng từ 30-50% so với nhu cầu

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, đến sáng 8/3, sinh hoạt tại siêu thị và chợ dân sinh đã trở về bình thường, không còn hiện tượng tăng giá do người dân đi mua đông.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, ngay từ đầu tháng 2/2020, ngành Công Thương đã chủ động bình ổn giá các mặt hàng trên thị trường. Ngay khi có dịch Covid-19 xuất hiện, ngành đã chỉ đạo các đơn vị cung ứng dự trữ lượng hàng hóa, bảo đảm nguồn cung. Hiện tại, nguồn hàng bảo đảm và trong chương trình bình ổn giá của ngành Công Thương đã triển khai từ trước Tết Nguyên đán 2020.

Sở Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị phân phối, chủ động nguồn cung với các mặt hàng có nhu cầu sử dụng tăng cao khi có dịch xảy ra theo đúng 4 cấp độ của dịch như thành phố đề ra, chủ động nguồn cung tăng từ 30-50% so với nhu cầu... Nhân viên siêu thị được tăng ca như những ngày Tết để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân. Các siêu thị cũng bảo đảm không tăng giá hàng hóa.

Ngay trong sáng nay, 8/3, Sở Công Thương Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường đã đồng loạt ra quân kiểm tra tất cả chợ trên địa bàn thành phố. Theo báo cáo của các đoàn kiểm tra, giá các mặt hàng như: Gạo, thịt lợn, rau... đã trở về như bình thường, không còn tình trạng biến động giá.

Về mặt hàng khẩu trang, hiện Sở Công Thương đã rà soát các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, nước sát khuẩn bảo đảm nguồn cung cho thị trường.

nguoi dan phai chu dong tu giac moi thanh cong trong phong chong dich covid 19
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp

Khoanh vùng khử khuẩn và thực hiện cách ly theo quy định

Tại cuộc họp, Sở Tài chính và các quận, huyện: Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Gia Lâm, Ba Đình... cũng khẳng định bảo đảm cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân. Mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường. Các địa phương tiếp tục tổ chức rà soát, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc của tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly theo quy định. Những người trong diện khoanh vùng giám sát, cách ly đều nghiêm túc tự giác thực hiện cách ly theo giám sát của cơ quan chức năng.

Riêng tại quận Ba Đình, tổ chức giám sát chặt chẽ tại phố Trúc Bạch; cung cấp thường xuyên lương thực, thực phẩm tươi để bảo đảm sinh hoạt cho người dân tại đây; yêu cầu đội vệ sinh môi trường thường xuyên vệ sinh khu phố. Hiện nay, người dân tại khu phố này hoàn toàn yên tâm, tự giác thực hiện cách ly.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết: Trong 40 giờ Ban Chỉ đạo Thành phố đã chỉ đạo quyết liệt, không kể ngày đêm để xử lý kịp thời đối với diễn biến của dịch bệnh. Công tác tuyên truyền thực hiện công khai, minh bạch. Nhân dân Thủ đô rất ủng hộ, tin tưởng vào các giải pháp mà chính quyền Thành phố đang thực hiện.

Nhận định diễn biến dịch sẽ có nhiều phức tạp, dự báo nhiều khả năng các trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) sẽ dương tính… Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng quan trọng nhất bây giờ là điều tra dịch tế để xác định các đối tượng tiếp xúc F1, F2, F3; đây là yếu tố quyết định hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý yêu cầu tổ chức cách ly theo hướng nâng lên một cấp. Đối với trường hợp tiếp xúc trực tiếp cách ly tại các cơ sở y tế; F2 cách ly tại nhà có sự giám sát; F3 có khuyến cáo, nếu xuất hiện biểu hiện ho sốt phải đến cơ sở y tế.

"Nếu F1 dương tính thì toàn bộ F2 phải chuyển lên F1 và cách ly tại cơ sở y tế, để tránh bỏ sót và ngăn ngừa việc lây lan trong cộng đồng. Sở Y tế chủ trì điều phối, phân luồng việc cách ly. Bên cạnh đó, tổ chức khoanh vùng khử khuẩn tại các nơi có ca dương tính", Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cho biết; đồng thời giao Sở Y tế và sở Tài chính chuẩn bị cơ sở vật chất cao hơn 1 mức (mức độ 3) để đảm bảo kịp thời ứng phó.

Đã xác định rõ nguồn gốc lây nhiễm của các ca dương tính với Covid-19

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định Hà Nội đang vào giai đoạn cao điểm, nguy cơ lây nhiễm cao nhất. 24 tiếng qua, các đơn vị Thành phố đã thực hiện quyết liệt trong khẩn trương xác minh tất cả những người tiếp xúc F1, F2 đối với các trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đến nay đã xác định rõ nguồn gốc lây nhiễm của các ca dương tính với Covid-19. Làm rõ được những người tiếp xúc gần F1, F2, F3; lịch trình sinh hoạt của 4 bệnh nhân; biết đến đâu cách ly đến đó, xử lý rất triệt để. Qua đó có thể thấy các trường hợp dương tính và nghi ngờ, đều xác định được nguồn lây nhiễm; xác định được danh sách F1,F2, F3…

“Cho đến nay, trên Thành phố chưa phát hiện trường hợp dương tính nào mà chưa làm rõ nguồn gốc xuất xứ”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định và cho biết, sức khoẻ của 4 bệnh nhân đều tiến triển tốt, không có trường hợp nào nặng, thậm chí tiến triển tốt rất nhanh.

nguoi dan phai chu dong tu giac moi thanh cong trong phong chong dich covid 19
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung điều hành cuộc họp

Về những giải pháp trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, Thành phố sẽ công bố tất cả những nơi bệnh nhân ở, đi đến, để người dân hạn chế đi lại những vùng này. Ngoài ra, trong ngày hôm nay 8/3, các tuyến phố chính của quận Ba Đình sẽ được phun thuốc khử khuẩn, để ngày mai, thứ hai đầu tuần các cơ quan, công sở đi làm bình thường. Tại Bệnh viện Hồng Ngọc, 20 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N đã được cách ly, đến nay 19 người đã có âm tính, 1 người đang chờ kết quả. Vì thế, nguy cơ lây nhiễm cao tại đây đang được loại trừ dần.

Bên cạnh đó, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay VN0054 đã được cách ly toàn bộ. Trong đó có Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư đã có kết quả âm tính, hiện đang được cách ly tại nhà. Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở Du lịch và Sở Ngoại vụ liên hệ với các đoàn lữ hành xem đoàn làm thủ tục ở cửa nào, đi lại bằng phương tiện nào để kịp thời xử lý.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung dự báo diễn biến dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, khó lường, có nguy cơ lây nhiễm cao, không loại trừ thời gian tới sẽ phát hiện các trường hợp lây nhiễm mới. Vì thế, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị các quận, huyện phải quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về công tác chống dịch của Ban Bí thư, Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Thành uỷ, UBND Thành phố; thường xuyên cập nhật các hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, có phân công từng nhóm và thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ. Khi xác định được người lây nhiễm khẩn trương thông tin cho người đứng đầu các quận huyện, thông báo đến những người F2. Khi xác minh làm rõ thì phải hướng dẫn cách ly tại nhà, và lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay, năng lực xét nghiệm của Thành phố được 2000 mẫu/ngày. Vì thế, các quận huyện cần huy động cán bộ y tế cơ sở để đi lấy mẫu. Càng sớm có kết quả thì càng sớm ổn định được tâm lý người dân. Nếu các trường hợp tiếp xúc của tiếp xúc (F3) âm tính thì cho cách ly tại nhà với việc đảm bảo các điều kiện của cách ly (phòng rộng, thoáng mát)… Nếu không đủ điều kiện thì cách ly tại trạm y tế xã, phường.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thành phố soạn một cuốn cẩm nang về những điều được làm, không được làm, thông tin liên lạc của những cơ quan chức năng cho những người thực hiện cách ly tại nhà; yêu cầu ngành Công Thương, các cơ quan chức năng chủ động đảm bảo các mặt hàng hoá, không thể thiếu. Các cơ sở sản xuất nước rửa tay, khẩu trang phải sản xuất hết công suất để đảm bảo phục vụ người dân; Sở Thông tin truyền thông và Trung tâm tin học công báo Thành phố khẩn trương hoàn thành Cổng thông tin cung cấp tình hình dịch bệnh cho người dân trên địa bàn Thành phố.

Trên cơ sở thực tiễn, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị mọi người dân chủ động nắm bắt thông tin về dịch bệnh, phát hiện và thông báo đến cơ quan chức năng kịp thời những người đi từ vùng dịch nhưng không tự giác khai báo… . “Không ai khác, người làm chống dịch tốt nhất chính là mỗi người dân. Ngay từ bây giờ, nếu mỗi người dân làm tốt, tự giác thì mới thành công trong công tác chống dịch” - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Hoàng My

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.

Tin khác

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Trao Quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Trì

Trao Quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Trì

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Huyện ủy Thanh Trì, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì Lễ Công bố và trao Quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động