Người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi được hỗ trợ 100% giá vé
| Xem xét quy định về mức hỗ trợ giá vé tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông | |
| Tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đình 1 sau kỳ họp thứ |
![]() |
| Các đại biểu tham dự kỳ họp |
Trình bày tờ trình về việc ban hành mức hỗ trợ giá vé đối với người sử dụng vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, dự kiến vận tải hành khách công cộng tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông sẽ được đưa vào sử dụng trong quý 2/2019. Ông Viện cũng nêu các mức dự kiến hỗ trợ giá vé đối với các đối tượng tương tự như mức chi hỗ trợ đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe buýt nhanh đã được quy định tại Nghị quyết số 03/2013/NQ- HĐND ngày 12/7/2013 của HĐND TP về ưu tiên phát triển hệ thống dịch vụ vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.
Căn cứ quy định của Luật, thực hiện phân công của Thường trực HĐND Thành phố, Ban Kinh tể - Ngân sách đã phổi họp với các Ban HĐND Thành phố tổ chức thẩm tra Tờ trình số 28/TTr-UBND ngày 29/3/2019 của UBND Thành phố và dự thảo Nghị quyết về quy định mức hỗ trợ giá vé đối với người sử dụng vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.
Theo Ban Kinh tể - Ngân sách, việc khuyến khích người dân thường xuyên sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thành phố là chính sách nhất quán của Thành phố Hà Nội. Vì vậy, việc UBND Thành phố trình HĐND Thành phố quy định mức hỗ trợ giá vé từ ngân sách Thành phố đối với hành khách sử dụng dịch vụ vận tải trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông là cần thiết và phù họp.
Ban Kinh tế - Ngân sách thống nhất với nội dung UBND Thành phố trình quy định áp dụng mức chi hỗ trợ giá vé đối với người sử dụng vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông tương tự như mức chi hỗ trợ đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe buýt nhanh (BRT) đã được quy đinh tại Nghị quyết số 03/2013/NQ-HĐND ngày 12/7/2013 của HĐND Thành phố.
![]() |
| Toàn cảnh kỳ họp |
Đồng thời, để góp phần cho người dân nhận thức được tính ưu việt của loại hình phương tiện vận tải hành khách khối lượng lớn mới đi vào hoạt động này, việc hỗ ừợ 100% giá vé cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh- Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại là phù hợp.
Theo ước tính của UBND Thành phố, dự kiến kinh phí ngân sách Thành phố sử dụng để hỗ trợ giá vé hàng năm theo chính sách này khoảng 14.460 triệu đồng là phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách Thành phố. Nguồn kinh phí ngân sách Thành phố để thực hiện chính sách này năm 2019 đã được bố trí trong dự toán năm 2019 được HĐND Thành phố thông qua.
Trên cơ sở kết quả thào luận của đại biểu HĐND Thành phố, và quá trình thẩm tra của Ban Kinh kế ngân sách HĐND Thành phố, Kỳ họp thứ 8 HĐND Thành phố khoá XV quyết định thống nhất thông qua Nghị quyết với mức hỗ trợ giá vé đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh- Hà Đông, cụ thể như sau:
Hỗ trợ 100% giá vé sử dụng cho các đối tượng: người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi
Hỗ trợ 50% giá vé tháng đôi với' các đôi tượng: học sinh, sinh viên, người lao động các khu công nghiệp, người cao tuối.
Hỗ trợ 30% giá vé tháng cho ười lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể.
Hỗ trợ 100% giá vẻ cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh- Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thưong mại.
Về tổ chức thực hiện giao UBND Thành phố tổ chức thực hiện các quy định của Nghị quyết.
Giao Thường trực HĐND Thành phố, các Ban HĐND Thành phố, các Tổ đại biểu và các đại biêu HĐND Thành phố giám sát thực hiện Nghị quyết.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Để Khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành "trung tâm" khoa học công nghệ và đổi mới, sáng tạo
Chỉ đạo - Điều hành 03/12/2025 18:52
26 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội năm 2026
Chỉ đạo - Điều hành 02/12/2025 16:45
Đẩy mạnh cao điểm 60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và giấy phép lái xe
Thủ đô 02/12/2025 09:08
Nâng cao trách nhiệm giải quyết kiến nghị của cử tri
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 18:06
Bảo đảm thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội sớm nhất, nhanh nhất
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 17:58
Lấy mức sống và hạnh phúc của nhân dân làm tâm điểm của mọi quyết định
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 15:48
Đồng chí Vũ Đại Thắng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 15:14
Hà Nội dùng ngân sách xây dựng hạ tầng khung, trường học, trạm y tế cho dự án nhà ở xã hội độc lập
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 16:04
Hà Nội ban hành cơ chế mạnh xử lý vi phạm về phòng cháy chữa cháy
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 14:49
Xem xét bố trí tái định cư tại chỗ, cơ chế mới về bồi thường trong cải tạo chung cư
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 13:51


