Người cao tuổi huyện Chương Mỹ: Lan tỏa phong trào "Tuổi cao - gương sáng"

(LĐTĐ) Những năm qua, cán bộ hội viên người cao tuổi huyện Chương Mỹ đã tích cực nêu gương sáng hăng hái tham gia các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Tuổi cao – Gương sáng”, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
nguoi cao tuoi huyen chuong my lan toa phong trao tuoi cao guong sang Lan toả phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”
nguoi cao tuoi huyen chuong my lan toa phong trao tuoi cao guong sang Hội người cao tuổi huyện Chương Mỹ: Phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”

Vừa qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ Hội người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2015 - 2020.

nguoi cao tuoi huyen chuong my lan toa phong trao tuoi cao guong sang
Nhiều tập thể và cá nhân được biểu dương khen thưởng tại hội nghị.

Cùng với sự hình thành và phát triển của Hội người cao tuổi Việt Nam, Hội người cao tuổi huyện Chương Mỹ đã không ngừng được củng cố và phát triển. Đến nay, Hội người cao tuổi trong huyện có trên 38.000 hội viên, sinh hoạt ở 32 tổ chức cơ sở hội, tỷ lệ tập hợp đạt 96%.

Những năm qua, cán bộ hội viên người cao tuổi huyện đã tích cực nêu gương sáng hăng hái tham gia các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Tuổi cao – Gương sáng”, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiệu nhiều tấm gương cán bộ hội tiêu biểu, dẫn dắt phong trào Hội ngày càng đi vào chiều sâu, đạt chất lượng, hiệu quả và mang dấu ấn đậm nét. Đáng chú ý, khi dịch Covid-19 bùng phát, đã có 17 hội người cao tuổi xã, thị trấn phối hợp với các ngành ủng hộ trên 2,4 tấn gạo, trên 285 triệu đồng, 21 thùng mỳ tôm, 5.700 khẩu trang và 16 máy đo thân nhiệt.

Với tinh thần “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, Hội đã thành lập được 356 câu lạc bộ thu hút trên 11.000 người cao tuổi tham gia. Các hoạt động mừng thọ, khám sức khỏe cho người cao tuổi, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn khi đau ốm được triển khai thực hiện hiệu quả.

Hiện nay, Hội có trên 11.300 hội viên vẫn tích cực tham gia lao động sản xuất; trong đó có hơn 3.300 người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp. Có hơn 3.000 người cao tuổi đang tham gia trên các lĩnh vực công tác đảng, chính quyền, đoàn thể. Ở mỗi cương vị của mình, người cao tuổi đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, cộng đồng kính trọng. Trong những năm qua, Hội đã có nhiều cán bộ, hội viên được các cấp biểu dương khen thưởng …

Với những kết quả đã đạt được, Hội người cao tuổi huyện Chương Mỹ vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tặng 6 Bằng khen; Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc và 1 Bằng khen; Ủy ban nhân dân huyện tặng 13 Giấy khen.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đã biểu dương, ghi nhận những kết quả các cấp Hội người cao tuổi huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cũng đã thông tin về tình hình dịch Covid-19 và những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch của đất nước và của huyện; chúc mừng những cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu được biểu dương khen thưởng tại hội nghị này.

Phát huy kết quả đạt được, đồng chí đề nghị các cấp Hội người cao tuổi trong huyện cần bám sát sự chỉ đạo của Ban đại diện Hội người cao tuổi Thành phố, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và nhiệm vụ chính trị của huyện, của từng địa phương để nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua của Hội; phấn đấu để các phong trào, các hoạt động có bước phát triển mới, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của Hội người cao tuổi, đóng góp thiết thực vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị biểu dương cán bộ Hội người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam; Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội đã biểu dương khen thưởng 6 cá nhân; Ủy ban nhân dân huyện đã biểu dương khen thưởng 5 tập thể và 96 cán bộ Hội người cao tuổi có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” giai đoạn 2015 - 2020.
Minh Khuê - Hoài Lưu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2023, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tình hình tai nạn lao động, cháy nổ trên địa bàn Hà Nội đã được phòng ngừa; kiềm chế sự gia tăng tai nạn lao động, giảm thiểu thiệt hại về người, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Hà Nội: Các vụ tai nạn lao động xảy ra chủ yếu do ngã cao

Hà Nội: Các vụ tai nạn lao động xảy ra chủ yếu do ngã cao

(LĐTĐ) Năm qua, các vụ tai nạn lao động xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội chủ yếu là tai nạn ngã cao, vật rơi từ trên cao trong ngành xây dựng; và nạn nhân của các vụ tai nạn lao động hầu hết là lao động phổ thông.
Xem thêm
Phiên bản di động