Nghệ sĩ tuổi Dậu tâm sự về “năm tuổi”

Nhiều người vẫn tâm niệm rằng, người thuộc năm tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách trong năm đó. Nhưng với những nghệ sĩ tuổi Dậu mà LĐTĐ chọn để giới thiệu cùng độc giả trong số Xuân Đinh Dậu 2017 này đều là những nghệ sĩ ít nhiều gặt hái được thành công, có những bước ngoặt quan trọng trong chính năm tuổi của mình. Trước thềm năm mới, hãy cùng nghe chia sẻ của họ về năm tuổi, về những hoạt động, dự định trong năm Đinh Dậu.
nghe si tuoi dau tam su ve nam tuoi Hài Tết 2017 có gì mới?
nghe si tuoi dau tam su ve nam tuoi Gặp "Nghệ sỹ của nhân dân"

NSƯT Thanh Lam:

Phụ nữ tuổi Dậu dám nghĩ, dám làm

Nói đến NSƯT Thanh Lam, có lẽ đông đảo khán giả mọi lứa tuổi đều dành cho chị tình cảm trân quý đặc biệt. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, thừa hưởng gen di truyền từ ba mẹ, và trời cho tài năng âm nhạc bẩm sinh, ngay từ khi 3 tuổi chị đã tiếp xúc, chơi đùa với nốt nhạc, thanh âm và rồi trở thành gương mặt sáng giá của đội văn nghệ thiếu nhi Thủ đô Hà Nội.

nghe si tuoi dau tam su ve nam tuoi

Với chị, danh xưng “diva” mà truyền thông và khán giả ưu ái dành tặng luôn là món quà vô giá đối với cuộc đời làm nghệ thuật của người nghệ sĩ. Có thể nói, Thanh Lam là một ca sĩ tiên phong của nhạc trẻ Việt Nam, chị cũng luôn được nhắc đến là một trong những người gây dựng nên nền âm nhạc Pop Việt. Những giọng hát của thế hệ ca sĩ hậu bối sau này cũng bị ảnh hưởng không nhỏ từ giọng hát say đắm, mê hoặc, vô cùng táo bạo, đầy bản năng, chất nghệ sĩ của chị.

Trò chuyện với chị trong hậu trường show diễn tại Hà Nội, chị bảo, chị đang bận rộn với dự án âm nhạc cá nhân và tham gia một số chương trình nghệ thuật quan trọng. Chị vốn chẳng phải là người khéo ăn nói, chau chuốt ngôn từ, phong cách nói chuyện rất thẳng thắn, cá tính, nhưng sau tất cả vẫn là một người phụ nữ giàu tình cảm, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm như chính là một phần tính cách của người tuổi Dậu.

Trước thềm xuân mới, Thanh Lam cảm thấy bao cảm xúc đan xen, dâng trào. Khi tôi hỏi chị, nhiều nghệ sĩ tuổi Dậu thành danh trong đó có chị, phải chăng người cầm tinh con gà gặp nhiều may mắn hơn những người khác chăng. Chị cho rằng, cái đó chỉ là một phần nhỏ, quan trọng hơn cả là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của bản thân, bên cạnh đó cần có môi trường phát triển tốt và xây dựng định hướng đúng đắn. Đặc biệt, với nghệ thuật, nếu không có sự lao động nghiêm túc thì khó đạt được thành công và tất nhiên không dễ tạo dựng hình ảnh, dấu ấn riêng biệt và lâu bền. Sang năm mới, nữ ca sĩ sinh năm 1969 tiết lộ sẽ có nhiều dự án âm nhạc bất ngờ và thú vị dành tặng người hâm mộ, nhưng chị chia sẻ sẽ giữ bí mật vì sợ “nói trước bước không qua” thì phụ lòng khán giả.

Ca sĩ Ngọc Anh:

Năm Gà mang đến dấu ấn trong cuộc đời

Nhắc đến năm Gà, kỷ niệm 12 năm trước của ca sĩ Ngọc Anh lại ùa về với bao cung bậc cảm xúc. Bởi thời điểm đó chính là cột mốc quan trọng, một bước ngoặt lớn trên con đường nghệ thuật của Ngọc Anh. Từng giành nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong các cuộc thi ca hát, nhưng ngôi vị Á quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2005 mới thực sự khiến tên tuổi của Ngọc Anh tỏa sáng và tạo cú hích lớn cho nữ ca sĩ vào thị trường âm nhạc Việt rộng mở, phát triển mạnh mẽ lúc bấy giờ.

nghe si tuoi dau tam su ve nam tuoi

Kể từ sau liveshow “Bốn mùa trong em” đánh dấu 11 năm ca hát chuyên nghiệp, tôi mới gặp lại chị. Nhìn chị dịu dàng, nữ tính là thế, nhưng chứng kiến lịch trình công việc dày đặc của chị mới thấy sức lao động miệt mài, chăm chỉ và nghiêm túc của người nghệ sĩ thật đáng nể.

Khi hỏi về tính cách người tuổi Dậu, trong đó có Ngọc Anh, chị bảo, những người tuổi này nhất là phái nữ, thường có cá tính mạnh mẽ, dư tràn năng lượng, chịu khó, sống tình cảm. Nhưng nhiều khi, do tính cách con gái tuổi Gà hơi nóng tính, bốc đồng nên cũng có những hạn chế nhất định mà nếu là nghề nghiệp khác thì sẽ điều tiết hơn. Tuy nhiên, tuổi Dậu nhất là phái nữ khá có duyên trong hoạt động nghệ thuật bởi đa phần họ dám nghĩ dám làm, quyết đoán, có trí tưởng tượng phong phú, sáng tạo, hòa đồng và tương tác tốt nên phù hợp với công việc mang tính cộng đồng hơn cả.

Nữ ca sĩ luôn cảm thấy mình khá may mắn vì được “bùng cháy” vào đúng thời điểm rực rỡ của nền nhạc nhẹ và nhận được tình cảm nồng nhiệt của đông đảo khán giả. Theo quan niệm riêng của chị, càng năm tuổi chị càng thấy mình may mắn, thuận lợi nhiều thứ. Ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ, kế hoạch âm nhạc đang ấp ủ và muốn làm trước tiên là tổ chức live show riêng tại thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều dự định quan trọng sẽ thực hiện trong năm 2017.

NSƯT Trương Nhuận:

Hạnh phúc là người tuổi Dậu

Đảm nhận vai trò Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam (NHTTVN) trong mấy năm qua, tuy chưa từng tham gia biểu diễn trực tiếp trên sân khấu, nhưng NSƯT Trương Nhuận rất nổi tiếng trong giới làm nghệ thuật và cũng chính là linh hồn của nhà hát. Vốn là người gốc Kinh Bắc, cái nôi của làn điệu quan họ, nghệ sĩ sinh năm Đinh Dậu 1957 bao năm gắn bó với nghệ thuật, nhưng chưa một lần chán nản, buông lơi.

nghe si tuoi dau tam su ve nam tuoi

Trò chuyện về cái mệnh của anh mới thấy, cứ 10 năm anh lại có một sự dịch chuyển hoặc thay đổi. 10 năm đầu sau khi rời ghế nhà trường, anh là giảng viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh (1980-1990). 10 năm sau anh về NHTTVN làm nghề “bầu diễn”, nghĩa là tổ chức biểu diễn và giao lưu với báo chí (từ 1990 đến 2000). Thế rồi 10 năm sau được đặt vào cái ghế Phó Giám đốc (2001-2011) và lên làm “sếp” tổng từ năm 2012 đến nay.

Có người cho rằng, tuổi Dậu mệnh Hỏa như Trương Nhuận là người đa tình, nhiều suy nghĩ, chịu khó, cần cù, vất vả sớm hôm, lúc nào cũng chỉ chăm chăm vun vén, nhiều quý nhân phù trợ và về già gia đạo hưng vượng quả không sai khi công việc hoạt động liên quan đến nghệ thuật “vận” vào mình.

Phòng làm việc của anh ấn tượng với bộ tranh 12 con giáp, đem lại sự yên bình cho lòng người. Anh nói, 12 con giáp biểu tượng cho sự lắng đọng của lòng người mỗi độ Tết về. Mỗi lần “thỉnh” tranh Tết con giáp về, anh đều lễ và cầu may với tấm lòng thành kính. Anh cảm thấy vui, hạnh phúc với tuổi Dậu này lắm vì những cơ duyên tốt lành mà số phận mang đến cho anh. Với tư cách là Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, anh tâm sự, anh tự hào mình là người đã đoàn kết và gắn bó cùng với những cộng sự đắc lực trong Ban giám đốc như NSƯT Chí Trung, NSƯT Trọng Thủy, NSND Lê Khanh để xây dựng thương hiệu nghệ thuật Nhà hát Tuổi trẻ thành công và có sức chinh phục và lan tỏa với khán giả cả nước, quốc tế như hiện nay.

Ca sĩ Lệ Quyên:

Chờ đón năm Gà nhiều may mắn, an lành

nghe si tuoi dau tam su ve nam tuoi

Được mệnh danh “nữ hoàng phòng trà” từ những năm đầu thập niên 2000, ca sĩ Lệ Quyên là cái tên nhận được sự mến mộ của đông đảo khán giả yêu nhạc. Một thời gian dài trong các quán cà phê, ký túc xá sinh viên, giai điệu của “Giấc mơ có thật”, “Thôi đừng chiêm bao”,… vang lên đều đặn quen thuộc, đóng đinh tên tuổi Lệ Quyên. Bên cạnh dòng nhạc trẻ được coi là thế mạnh, là sở trường trong suốt nhiều năm ca hát chuyên nghiệp, trong vài năm trở lại đây, chị dần khẳng định mình với thể loại nhạc xưa, nhạc bolero trữ tình.

Nhìn lại thành quả lao động trong năm 2016, nữ ca sĩ đã ghi lại nhiều dấu ấn sâu đậm với người yêu nhạc bằng những sản phẩm âm nhạc và đặc biệt qua hai liveshow hoành tráng “Lệ Quyên Live Concert” và “Duyên phận”. Và để chốt lại một năm 2016 thật thành công, Lệ Quyên trở lại Hà Nội tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 với chủ đề Xuân.

Những ngày cuối năm 2016, nữ ca sĩ tương đối bận rộn. Chị vừa trở về sau chuyến lưu diễn phục vụ bà con Việt kiều trên đất Mỹ xa xôi. Trước những tình cảm và danh xưng “nữ hoàng phòng trà”, “nữ hoàng nhạc xưa” mà khán giả trao tặng, Lệ Quyên khẳng định: Tôi chỉ cần cái ý là đủ. Với tôi, chỉ điều đó thôi đã có giá trị gấp nghìn lần bất cứ sự tôn xưng hay danh hiệu nào khác”. Với sự chăm chỉ và giọng hát ngày càng hoàn thiện, chắc chắn rằng nữ ca sĩ sinh năm 1981 sẽ tiếp tục là một cái tên có sức hấp dẫn và đạt “ngôi vị” cao trong làng nhạc Việt vào năm tuổi của nữ ca sĩ – năm Đinh Dậu 2017.

Á hậu Dương Tú Anh:

Người tuổi Dậu có nhiều thuận lợi trong công việc

nghe si tuoi dau tam su ve nam tuoi

Giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 khi mới 19 tuổi, Á hậu Dương Tú Anh là một trong số những người đẹp bước ra từ cuộc thi nhan sắc để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ. Để đạt được điều đó, người đẹp phải luôn luôn phấn đấu đề hoàn thiện bản thân, nhiệt tình tham gia những chương trình mang tính xã hội, thiện nguyện,…

Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Tú Anh quyết định quay lại trường báo để hoàn thành việc học tập. Hiện tại, người đẹp đang thử sức với vai trò dẫn chương trình Tài chính tiêu dùng do Trung tâm Tin tức VTV24 sản xuất. Bên cạnh đó, Tú Anh còn làm biên tập viên cho chương trình Vì tầm vóc Việt. Mặc dù thời lượng không quá dài, nhưng cả hai chương trình đều phát sóng trực tiếp. Bởi vậy, mỗi khi có bản tin hay có lịch dẫn, Tú Anh thường đến sớm khoảng 2 - 3 giờ để có thể biên tập lại tin tức và lời dẫn để phù hợp hơn, chuẩn bị thật kỹ càng trước khi lên sóng.

Nhận xét về người tuổi Dậu, người đẹp sinh năm 1993 nghiệm từ bản thân mình. Chị cho rằng, người tuổi Dậu sẽ có nhiều điều thuận lợi trong công việc. Trong cuộc sống, người tuổi Dậu luôn thích ứng nhanh và tạo được sự chú ý khi ở chỗ đông người. Bên cạnh đó, những người ở tuổi con giáp này cũng sẽ là địa chỉ tin cậy mỗi khi bạn bè cần tới sự giúp đỡ. Mặc dù có đôi lúc bảo vệ chính kiến của bản thân và quên mất cảm xúc của người khác, thế nhưng với cách ăn nói khéo léo của mình sẽ giúp cho người tuổi Dậu không làm người khác giận được lâu.

Năm 2016 trôi qua thật nhanh, nhưng Tú Anh cũng khá hài lòng với những điều mà bản thân đã đạt được. Với một người ham công tiếc việc như Tú Anh, chị luôn ước một ngày có 48 tiếng để có thể làm được thật nhiều việc và không phí hoài tuổi trẻ của mình.

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Á hậu Tú Anh xin kính chúc độc giả báo LĐTĐ một năm Đinh Dậu an khang thịnh vượng, gặp nhiều may mắn và thành công. Người đẹp tuổi Dậu cũng chân thành cảm ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ và yêu mến mình trong suốt thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự yêu quý của độc giả báo LĐTĐ trong những năm tới.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

(LĐTĐ) Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI xem xét, quyết nghị nội dung về Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.

Tin khác

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Đêm rơi về phố

Đêm rơi về phố

(LĐTĐ) Đêm giữa phố. Ánh sáng vàng vọt hắt bóng lên những tấm lưng gầy bên những gánh hàng rong. Thứ ánh sáng phiêu linh kì diệu có thể che đi ít nhiều những vết xước, vết hằn từ những mảnh đời thinh lặng. Ta chạy xe qua phố, lướt qua từng mảnh phố, mảnh đời, bỗng thấy vai mình nằng nặng, thấy tim mình chật chội giữa quên nhớ hằn in.
Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

(LĐTĐ) Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư, việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được duy trì thường xuyên, liên tục, giúp diện mạo đô thị Thủ đô ngày càng “Xanh - Văn minh - Hiện đại”.
Ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa

Ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa

(LĐTĐ) Việc bảo vệ và phát triển văn hóa Thủ đô phải xứng tầm với truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội; xây dựng Hà Nội là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hóa của cả nước; xây dựng văn hóa người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam.
Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Trước đây, nhiều người luôn nhận định, kinh phí để bảo tồn, trùng tu, gìn giữ di sản là con số không nhỏ, tức là di sản chỉ… tiêu tiền. Thế nhưng, giờ đây khái niệm ấy đã dần thay đổi, bởi di sản chính là một “mỏ vàng” nếu như biết khai thác đúng và trúng. Phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ (TS) Lê Thị Việt Hà, giảng viên bộ môn Văn hóa doanh nghiệp, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) xoay quanh vấn đề này.
Làng nghề gốm Bát Tràng chuẩn bị sẵn sàng vào hội

Làng nghề gốm Bát Tràng chuẩn bị sẵn sàng vào hội

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội truyền thống làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Chén trà xuân

Chén trà xuân

(LĐTĐ) Giữa những ngày xuân. Mưa bụi rắc đầy trên hoa lá. Mùi hương hoa hồng quế phả vào cái lành lạnh của đất trời. Bỗng thèm một chén trà ủ ấm tay. Thèm cảm giác hương trà thoảng trên cánh mũi dìu dịu.
Nữ hoạ sĩ vẽ tranh bằng...điều khiển

Nữ hoạ sĩ vẽ tranh bằng...điều khiển

(LĐTĐ) Gần 2 năm theo đuổi bộ môn vẽ tranh thực tế ảo, chỉ với kính thực tế ảo và hai tay cầm điều khiển, chị Đặng Thị Minh Hằng (TP.HCM) đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong không gian ba chiều giả lập.
Khám phá văn hóa đặc sắc từ “Tết Novruz” của đất nước Azerbaijan

Khám phá văn hóa đặc sắc từ “Tết Novruz” của đất nước Azerbaijan

(LĐTĐ) Lễ hội “Tết Novruz” có nhiều điểm tương đồng với ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, tôn vinh các giá trị truyền thống gia đình và biết ơn thiên nhiên.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Xem thêm
Phiên bản di động