Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3: Những mong ước giản đơn

(LĐTĐ) Cùng với phụ nữ trên toàn thế giới, phụ nữ Việt Nam nói chung, các đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, lao động nữ nói riêng hôm nay (8/3) hân hoan đón chào Ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày mà cả thế giới tôn vinh họ, những người mẹ, người vợ, người chị, người em tuyệt vời - họ không chỉ chăm sóc gia đình, con cái mà con làm ra phân nửa GDP cho xã hội.
ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don Thị trường 8/3: Hoa hồng tăng giá kỷ lục, quà tặng khuyến mại hút khách
ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don Hoa tràn vỉa hè Hà Nội trước ngày 8/3
ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don Phong phú thị trường quà tặng mùng 8/3

Và không phải ngẫu nhiên khi một đại thi hào phải thốt lên “phụ nữ cứu rỗi cả nhân loại”. Hòa trong không khí chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với một số phụ nữ, họ đại diện cho mọi lĩnh vực, ngành nghề để lắng nghe những suy nghĩ, tâm tư về gia đình, công viêc và những nguyện vọng cho cuộc sống trở nên ngày càng tốt đẹp hơn.

Ths. Bùi Thị Hồng - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Thanh Nhàn:

Hạnh phúc của người bệnh là hạnh phúc của mình

ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don

Với những nhân viên y tế chúng tôi, công việc ngày 8/3 chẳng khác gì ngày thường, có khi còn bận rộn hơn, nhưng chúng tôi nhận được những món quà rất đặc biệt từ bệnh nhân của mình như những bó hoa nhỏ, những lời cảm ơn, những cái ôm thật chặt…

Những món quà giản dị thể hiện tình yêu, sự tin tưởng của người bệnh đối với nhân viên y tế là điều mà không phải ai cũng nhận được” -

Để động viên cán bộ, nhân viên y tế, hàng năm Bệnh viện Bệnh viện Thanh Nhàn đều tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 8/3, đây là dịp để tôn vinh và là món quà tinh thần lớn lao mà Ban lãnh đạo Bệnh viện muốn dành tặng tới những nữ y, bác sĩ, nhân viên y tế - những bóng hồng thầm lặng cống hiến để thắp lửa sinh mệnh, mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Năm nay, Bệnh viện tổ chức liên hoan văn nghệ chào mừng ngày 8/3, đồng thời kết hợp trao phần thưởng cho các cá nhân, tập thể nữ cán bộ, nhân viên y tế có thành tích tốt trong năm. Chỉ cần thế thôi chúng tôi cũng đủ thấy ấm lòng rồi. Bản thân tôi, những ngày như này tôi chỉ cần có thêm thời gian để hoàn thành được hết khối lượng công việc quá nhiều.

Được biết, cũng nhân ngày 8/3, Ban lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn cũng tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cũng như tặng các xuất ăn dành cho các nữ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo…Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Bệnh viện dành cho các nữ bệnh nhân, hy vọng rằng sẽ tiếp thêm nghị lực, sức mạnh để họ vượt qua đớn đau của bệnh tật.

Chị Nguyễn Thị Kim Lan, giáo viên Trường THCS Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm:

Sẽ chủ động tiếp cận, ứng dụng kiến thức mới vào công tác, giảng dạy

ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don

Việc tổ chức các hoạt động kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của nhà trường nhằm tôn vinh và ca ngợi chị em phụ nữ. Thông thường dịp 8/3 rơi vào đầu năm nên Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường sẽ tổ chức cho cán bộ, giáo viên trường đi du xuân kết hợp lễ đầu năm. Dịp này cũng là cơ hội để chúng tôi thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ lên lớp căng thẳng để cùng nhau chia sẻ những tâm tư, tình cảm, kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Cán bộ công đoàn nhà trường là những cô giáo trẻ nhưng có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, được cán bộ nhân viên yêu quý tín nhiệm. Nhờ sự nhiệt tình, tránh nhiệm, công đoàn nhà trường đã có sự phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Công đoàn luôn tích cực, thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng mọi nhiệm vụ của Nhà trường trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đặc biệt, với đặc thù nhiều giáo viên nữ, cán bộ công đoàn thường xuyên tìm hiểu, lắng nghe, nắm vững tâm tư nguyện vọng, những ý kiến đề xuất hoặc kiến nghị của nữ cán bộ giáo viên, công nhân, viên chức để tìm biện pháp giải quyết kịp thời. Tôi hy vọng tổ chức công đoàn sẽ luôn động viên phụ nữ tham gia công tác quản lý và nghiên cứu khoa học, tích cực học tập để không ngừng nâng cao trình độ lý luận và bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

Mỗi nữ đoàn viên, lao động sẽ luôn có ý thức học hỏi, chủ động tiếp cận thông tin mới, ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn giảng dạy và công tác”.

Chị Nguyễn Thị Thùy, công nhân Công ty Star Fashion (KCN Phú Nghĩa):

Mong được nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe

ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don

Có lẽ không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người sẽ đều có chung một mong ước đó là sức khỏe luôn dồi dào, bởi sức khỏe là vốn quý nhất của người lao động, đặc biệt là đối với những công nhân đi làm ở công ty, thường xuyên làm ca, kíp như chúng tôi. Tuy nhiên, để có sức khỏe mỗi người phải biết cách chăm sóc cho bản thân về cả chế độ luyện tập, ăn uống, tinh thần…

Tôi rất vui khi thời gian qua đã được tham gia nhiều buổi tập huấn, tuyên truyền về các kiến thức chăm sóc sức khỏe do các cấp Công đoàn tổ chức. Đặc biệt, chúng tôi còn được tham gia buổi thăm khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí vào dịp Tháng công nhân. Nhờ vậy, tôi thường xuyên nắm được tình hình sức khỏe của mình, biết cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, qua đó, đảm bảo sức khỏe để lao động sản xuất.

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tôi cũng mong muốn, doanh nghiệp và các cấp Công đoàn tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hơn nữa để chăm lo sức khỏe cho người lao động nhất là tổ chức nhiều buổi truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, kế hoạch hóa gia đình… cho người lao động để không chỉ riêng tôi mà đông đảo nữ công nhân lao động khác được tiếp cận với những kiến thức thiết thực về chăm sóc sức khỏe.

Chị Hoàng Thị Mạn (Mai Lĩnh, Hà Đông, hơn 20 năm làm nghề thu mua phế liệu):

Chỉ cần có thu nhập ổn định

ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don

Công việc thu mua phế liệu không phải ai cũng theo nghề được, vất vả, cực nhọc, thậm chí có khi còn bị khách hàng hiểu lầm, bị họ nghi ngờ, nếu không có sức khỏe sẽ khó theo được nghề này. Mặc dù vất vả nhưng hơn 20 năm qua, nhờ có công việc này tôi đã nuôi 6 người con ăn học, đến giờ các cháu đều ngoan ngoãn, trưởng thành.

Là lao động tự do nên mỗi năm, vào dịp 8/3, tôi không được nhận quà 8/3 ở công ty như các chị, em khác nhưng vài năm gần đây, các con tôi đã lớn nên chúng quan tâm mẹ lắm. Đến ngày 8/3, chúng thường dặn mẹ đi làm nhớ về sớm, rồi chúng mua vài bông hoa mang về đưa cho bố bảo bố tặng mẹ 8/3, sau đó cả nhà tôi cùng nhau ăn bữa cơm đông đủ.

Mình người nhà quê nên chỉ biết lo cho chồng, cho con, khi được chồng, con quan tâm như vậy thì cũng vui lắm. Nhiều năm làm nghề, không ít gia đình trong các khu phố mà tôi thường mua phế liệu đã trở nên thân quen, gần đến ngày 8/3, họ gom các chai, lọ, nhựa tặng tôi làm quà 8/3. Làm nghề này, thật thà, mua hàng đúng giá, được khách họ quý mến vậy là vui lắm rồi.

Chị Phạm Thị Chuyền, công nhân Công ty Sume Hanel (KCN Sài Đồng):

Các cấp cần quan tâm đến nâng cao tay nghề

ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don

Ngoài mong muốn về sức khỏe, lương thưởng và công việc ổn định, tôi cũng mong muốn doanh nghiệp tạo điều kiện để người lao động được học tập, nâng cao tay nghề, làm chủ công nghệ để thích ứng với nhu cầu hội nhập và đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tôi được biết, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, dần dần máy móc sẽ thay thế con người.

Đặc biệt, Việt Nam đã chính thức tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), điều này sẽ đem lại nhiều cơ hội mới về việc làm nhưng cũng đan xen không ít thách thức đòi hỏi người lao động cần liên tục nâng cao tay nghề để đáp ứng nhu cầu hội nhập. Khi đó, muốn đảm bảo được công việc, người lao động phải không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề, làm chủ máy móc.

Nhưng trên thực tế, không phải người lao động nào cũng có điều kiện và cơ hội để học tập, nâng cao tay nghề bởi đa phần thời gian họ đều dành cho công việc để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Vì vậy, nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tôi mong muốn tổ chức Công đoàn và người sử dụng phối hợp để có giải pháp hỗ trợ, đào tạo để nâng cao tay nghề cho người lao động. Đặc biệt là khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào lao động sản xuất và làm chủ khoa học kỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập và yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Th.s Phạm Hải Hà, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa Hà Đông:

Cần có cơ chế chính sách phù hợp với ngành Y hơn

ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don

Với tôi, không chỉ riêng ngày 8/3 mà tất cả các ngày lễ khác đều giống như ngày bình thường. Bởi bệnh nhân đông và công việc lúc nào cũng bận. Có khác là trong những ngày này thì tinh thần của tôi cũng như các nữ cán bộ, nhân viên y tế phấn khởi hơn vì được nhận hoa, quà và những lời chúc chân thành từ các đồng nghiệp nam và bệnh nhân trong Bệnh viện.

Hòa trong không khí chào mừng ngày Quốc Tế Phụ nữ 8/3, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm, mời các chuyên gia nói chuyện với chủ đề Phụ nữ với cuộc cách mạng 4.0. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện tổ chức tôn vinh các nhân viên y tế nữ "Giỏi việc nước đảm việc nhà…

Với đặc thù ngành Ycông việc nhiều áp lực, vất vả thì đối với nữ cán bộ, nhân viên y tế càng khó khăn hơn để có thể sắp xếp, đảm đương “việc nước, việc nhà”. Ngoài công tác chuyên môn, bản thân tôi luôn biết sắp xếp công việc cơ quan, việc nhà khoa học, hợp lý để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, học tập nâng cao trình độ vừa xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, nuôi dạy các con đều là con ngoan, trò giỏi.

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cũng như ngành Giáo dục, tôi mong Nhà nước cần nghiên cứu cơ chế, chính sách về lương, phụ cấp, bảo hiểm để phù hợp với đặc thù của ngành…

Chị Nguyễn Thị Hải Yến, Ủy viên BCH Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Muto Hà Nội:

Chỉ cần nơi gửi con an toàn

ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don

Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Muto Hà Nội trực thuộc Công đoàn các KCN Chế xuất Hà Nội, địa chỉ tại Lô 37, KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội. gồm 808 đoàn viên nữ/ tổng số 1172 đoàn viên, chiếm 2/3 lao động trong Công ty. Thời gian qua, được sự ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty, BCH Công đoàn Công ty đã phát huy tốt vai trò của mình trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi của CNLĐ, trong đó có nữ CNLĐ.

Điển hình, Ban Nữ công Công đoàn Công ty đã tham gia cùng BCH xây dựng Thoả ước lao động tập thể, trong đó có những nội dung liên quan đến qui định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ, thông qua việc tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đại diện cán bộ công đoàn, người sử dụng lao động nhằm mục tiêu chăm lo tốt hơn quyền lợi cho lao động nữ trong công ty đồng thời tham mưu cho Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tham gia với NSDLĐ thực hiện tốt một số chính sách cho lao động nữ tại Công ty.

Hàng năm Công đoàn Công ty đều tổ chức cho lao động nữ được tham gia các lớp tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, chăm sóc dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ…. Các hoạt động này được đông đảo chị em trong công ty tham gia hưởng ứng và ủng hộ.

Là một nữ cán bộ công đoàn, để hoạt động công đoàn của Công ty tôi nói riêng và CĐCS các doanh nghiệp FDI nói chung hoạt động ngày càng hiệu quả, bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người lao động, tôi mạnh dạn kiến nghị trong thời gian tới, công đoàn cấp trên tiếp tục quan tâm đào tạo bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn nói chung và nữ cán bộ công đoàn nói riêng.

Bên cạnh đó, từ thực tế sâu sát người lao động, tôi nhận thấy, hiện nay số lượng lao động nữ tại nhà máy đa phần còn trẻ và trong độ tuổi nuôi con nhỏ vì vậy, thay mặt CNLĐ mong muốn các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa tới tại khu vực lân cận nhà máy, đảm bảo các yếu tố giáo dục, chăm sóc sức khoẻ để CNLĐ có nơi gửi con tin cậy mà yên tâm đi làm. Cụ thể hơn, tôi đề xuất với chính quyền Thành phố và huyện Mê Linh khảo sát, lên kế hoạch xây dựng trường mầm non cho con CNLĐ ở gần khu công nghiệp Quang Minh.

Chị Bùi Thị Hương, công nhân ổ may, Công ty Cổ phần May Chiến Thắng:

Công nhân mong được nghỉ hưu đúng tuổi

ngay quoc te phu nu 83 nhung mong uoc gian don

“Dịp 8/3 hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn công ty thường tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ trong công ty. Dịp này, Công đoàn công ty có biểu dương khen thưởng nữ công nhân giỏi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ban Giám đốc cũng có những lời chúc, lời cảm ơn chân thành tới sự đóng góp của chị em phụ nữ trong công ty để hoàn thành những kế hoạch đã đề ra và khích lệ, động viên chị em cố gắng, đoàn kết để tiếp tục giành thắng lợi cho những nhiệm vụ tiếp theo. Buổi liên hoan văn nghệ này thường diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi, những nụ cười rạng rỡ, thoải mái luôn hiện lên trên khuôn mặt chị em phụ nữ chúng tôi. Đây cũng là dịp để chị em giao lưu, trò chuyện, chia sẻ cách nuôi dạy con hay đơn giản như cách nấu một món ăn ngon.

Năm nay, công nhân lao động chúng tôi rất phấn khởi vì thời gian làm việc giảm nhưng lương vẫn tăng so với các năm trước. Nếu như mọi năm chúng tôi phải làm từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối thì giờ đây chỉ phải làm đến 5 rưỡi chiều trong khi đó lương được tăng 20% so với năm ngoái. Điều đó chứng tỏ sản phẩm chúng tôi làm ra chất lượng cao hơn, việc kinh doanh của công ty cũng tốt hơn trước.

Lương thưởng được đảm bảo lại có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn khiến chị em chúng tôi rất yên tâm làm việc. Tuy nhiên, điều chúng tôi băn khoăn là Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội đang soạn thảo Dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi trong đó có vấn đề tăng thời gian nghỉ hưu.

Trong khi tính chất công việc chúng tôi là làm may, thường xuyên phải tăng ca, hay phải ngồi nhiều nên sức khoẻ nhiều khi không được đảm bảo. Vì thế, chị em công nhân chúng tôi mong muốn được nghỉ hưu đúng tuổi. Tôi cho rằng việc tăng tuổi nghỉ hưu cần linh hoạt để phù hợp với từng nghành nghề, công việc và phải có lộ trình rõ ràng để đảm bảo quyền lợi cho người lao động”.

Nhóm Phóng viên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.

Tin khác

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2023, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tình hình tai nạn lao động, cháy nổ trên địa bàn Hà Nội đã được phòng ngừa; kiềm chế sự gia tăng tai nạn lao động, giảm thiểu thiệt hại về người, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Xem thêm
Phiên bản di động