Ngành Tuyên giáo Thủ đô, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động

(LĐTĐ) Sáng 31/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo thành phố năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
nganh tuyen giao thu do doi moi sang tao hieu qua trong hoat dong Ngành Tuyên giáo Thủ đô đồng hành cùng Thành phố phát triển
nganh tuyen giao thu do doi moi sang tao hieu qua trong hoat dong
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học

Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các cấp ủy trực thuộc Thành ủy cùng dự.

Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động

Năm 2019 là năm nước rút để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hà Nội, và chuẩn bị đại hội đảng các cấp. Phát huy tinh thần chủ động, dự đoán đúng tình hình, nắm bắt kịp thời dư luận, Ngành Tuyên giáo Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

nganh tuyen giao thu do doi moi sang tao hieu qua trong hoat dong
Bí thư Thành Ủy Hoàng Trung Hải trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong kết quả đã đạt được phải kể đến Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ động tham mưu ban hành các văn bản, hướng dẫn các quận, huyện, thị uỷ, Đảng uỷ khối, Đảng uỷ trực thuộc Thành uỷ tổ chức triển khai việc học tập, quán triệt nội dung các nghị quyết, chỉ thị, thông báo kết luận của Trung ương đến cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ kịp thời, hiệu qủa.

Điểm mới là việc học tập, quán triệt nghị quyết được tổ chức trực tuyến, đại biểu không phải di chuyển từ cơ sở lên quận. Ban Tuyên giáo Thành uỷ cũng chủ động, tích cực tham mưu giúp Thành uỷ, các cấp uỷ Đảng lãnh đạo, chỉ đạo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương của Thành uỷ về văn hoá, khoa giáo, báo chí xuất bản; tham mưu triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và học tập chuyên đề năm 2019; sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ và biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân.

nganh tuyen giao thu do doi moi sang tao hieu qua trong hoat dong
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của Thường vụ Thành ủy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2019

Cùng với đó Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ động triển khai thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ Thành phố. Chủ động hướng dẫn, triển khai tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của Thành phố; các ngày lễ, các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước. Tiêu biểu là tuyên truyền sự kiện Hội nghị Thượng đình Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội. Ban tuyên giáo đã ban hành 2 công văn chỉ đạo tuyên truyền sự kiện gắn với tuyên truyền 20 năm Hà Nội được Unesco trao tặng danh hiệu “Thành phố vì Hoà Bình”, công tác tuyên truyền đã tạo được ý thức tốt của nhân dân Thủ đô đối với sự kiện và đã góp phần phục vụ tốt việc tổ chức Hội nghị Thưởng đỉnh Mỹ - Triều và được lãnh đạo Thành phố đánh giá cao, bạn bè Quốc tế ghi nhận.

Trong công tác báo chí xất bản, kết quả nổi bật là Ban Tuyên giáo đã quản lý và định hướng các cơ quan báo chí của Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành phố; chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của của Thủ đô trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội…

nganh tuyen giao thu do doi moi sang tao hieu qua trong hoat dong
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao cờ thi đua xuất sắc của TP cho các tập thể

Trong đó chú trọng các nội dung: Tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp; các nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng; các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2019; kết quả xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; thực hiện 2 quy tắc ứng xử của Thành phố...

Chỉ đạo, định hướng tuyên truyền trước những vụ việc “nóng”, phức tạp mà dư luận và nhân dân quan tâm. Năm 2019 là năm thứ 2 Ban Tuyên giáo tham mưu tổ chức thành công 2 giải báo chí, giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội và giải báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh thành phố Hà Nội.

Ngoài ra Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng chủ động tham mưu hiệu quả việc triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; chỉ đạo công tác tổ chức, quản lý lễ hội trên địa bàn thành phố có chuyển biến tích cực...

nganh tuyen giao thu do doi moi sang tao hieu qua trong hoat dong
Các đại biểu dự hội nghị

Xác định năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Hà Nội và cả nước, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã xây dựng 11 nhiệm vụ trọng tâm về công tác tuyên giáo của thành phố. Trong đó Ban chỉ đạo tập trung tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Tuyên truyền thí điểm mô hình Chính quyền đô thị. Tham mưu, triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35- NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Thực hiện tốt chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Quy định số 08- Qđi/TW. Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Thành phố.

Ban cũng sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, định hướng thông tin báo chí xuất bản; nắm bắt và dự báo kịp thời diễn biến những vấn đề lớn, phức tạp tác động đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân…Tiếp tục triển khai tuyên truyền thực hiện Chương trình 04 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của thành phố...

Khẳng định vai trò quan trọng của Ngành Tuyên giáo Thủ đô

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh:năm 2019, Thành phố đã đạt được kết quả toàn diện, kết quả đó có vai trò đóng góp quan trọng của ngành tuyên giáo Thủ đô.

Kết quả nổi bật là ngành Tuyên giáo các cấp đã tham mưu cho cấp ủy từ Thành phố đến quận, huyện, cơ sở, có nhiều đổi mới trong học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Thành phố, trong đó tăng cường trực tuyến, kết nối đến tận cơ sở. Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ của từng địa phương;Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII cũng như Chị thị 05 của Bộ Chính trị.

Ngành Tuyên giáo cũng phối hợp hiệu quả với các cơ quan trong tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu về kinh tế - xã hội, và giải quyết các vấn đề bức xúc, cấp bách đặt ra trong cuộc sống người dân. Đặc biệt trong thực hiện Nghị quyết 15 cũng như Chỉ thị 15, cấp ủy Đảng các cấp và Ngành Tuyên giáo vào cuộc quyết liệt qua đó giảm được số cơ sở Đảng và điểm bức xúc ở địa phương, góp phần quan trọng ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của Thành phố.

Biểu dương những thành tích đã đạt được của Ban tuyên giáo các cấp, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng lưu ý những hạn chế. Đó là chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị, giáo dục chính trị còn chưa cao, cần nâng cao chất lượng trong thời gian tới. Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết tổng kết chỉ thị, nghị quyết ở một số cấp ủy Đảng chưa tốt; một số trường hợp, thông tin cho người dân chưa kịp thời, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Năng lực dự báo tình hình và vấn đề mới nảy sinh và đề xuất giải pháp còn hạn chế…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị trong thời gian tới ngành Tuyên giáo Thủ đô cần tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động một cách thiết thực; trước mắt, cần tập trung triển khai các kế hoạch tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII và đại hội Đảng toàn quốc…Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, các chương trình đề án công tác tuyên giáo, công tác xây dựng Đảng; tiếp tục đổi mới tư duy về công tác báo chí; chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, sớm phát hiện những trường hợp nguy cơ gây mất ổn định, tăng cường các biện pháp xử lý phòng ngừa…

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ có quyết định tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo. UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 6 tập thể.

T.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Xem thêm
Phiên bản di động